AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: big_110 ที่ 09 มกราคม 2557 13:49:56



หัวข้อ: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: big_110 ที่ 09 มกราคม 2557 13:49:56
อยากหาข้อมูลการเปลี่ยนแร็คไฟฟ้าคับ ไม่ทราบว่าพี่ๆท่านไหนในคลับเคยเปลี่ยนบ้างแล้ว การขับขี่ต่างจากเดิมบ้างไหม มีปัญหาเหลือเปล่า ผมใช่ AE 110 คับ
ขอบคุณคับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 09 มกราคม 2557 14:21:02
(แจม)แล้วถ้าแร็คไฟฟ้าชำรุดหาอะไหล่ซ่อมยากไหม(กล่อง+ชุดซ่อม) :emoto :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 09 มกราคม 2557 21:48:45
ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 10 มกราคม 2557 07:40:13
 :emotkค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนทั้งหมดเท่าไรครับ
แล้วมันดีกว่าแบบเดิมยังไงบ้าง. ตอนนี้แร็คกำลังรั่วพอดี
ใกล้เวลาจะเปลี่ยนแร็คพอดี


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 10 มกราคม 2557 08:24:38
แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 10 มกราคม 2557 09:50:25
แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
แร็ค2-3พันก็ราคาพอๆกับแร็คธรรมดาเลยสิครับ  น่าสนใจมากๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 10 มกราคม 2557 10:18:51
ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
แร๊คผมรั่วพอดีครับเลยอยากเปลี่ยน
ถามราคามาจบๆขับกลับบ้านได้เลย4500ครับ(ของ+ค่าแรง)แพงไปไหม :emotia


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: big_110 ที่ 10 มกราคม 2557 12:27:55
ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
ต้องแปลงหรือแก้ไขเยอะไหมคับ หรือนำมาใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงตัวยึด


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 10 มกราคม 2557 13:23:41
ของผมเคยเปลี่ยนมา ใช้มา 2 ปี ก็ยังปกตินะครับ เบากว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วถ้าของเก่ายังไม่เสียก็อย่าไปทำไรเลยครับ ต่างกันไม่เยอะหรอก แต่ถ้าของเก่าเริ่มมีอาการ จะลองเป็นแร็คไฟฟ้าก็ได้ครับ ไม่ได้เสียง่ายๆครับ
ต้องแปลงหรือแก้ไขเยอะไหมคับ หรือนำมาใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงตัวยึด

ขอถามต่อด้วยครับ  อู่ทั่วไปทำได้มั้ยครับถ้าเรานำของไปให้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 มกราคม 2557 14:36:52
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า :emots :emotp :emotq จ๊ะ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 10 มกราคม 2557 20:32:31
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า :emots :emotp :emotq จ๊ะ

ตอนแรกผมเข้าใจว่าเป็นระบบไฟฟ้า โดยไม่ต้องใช้กำลังเครื่องมาช่วย ใจอยากเปลี่ยนดัวยแต่ พอมารู้แบบนี้ก็รอให้เสียก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 11 มกราคม 2557 08:12:51
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า :emots :emotp :emotq จ๊ะ

ผมก็เพิ่งรู้ :emots


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 11 มกราคม 2557 08:21:33
แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
แร็ค2-3พันก็ราคาพอๆกับแร็คธรรมดาเลยสิครับ  น่าสนใจมากๆ

ถ้าเดินเชียงกงเอง จะรู้ว่าแรคไฟฟ้า ถูกกว่าแรคธรรมดาอีก เพราะช่างบ้าน ๆ จะเน้นตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงต่อเติม
แรคไฟฟ้าเลยเมิน ราคามันเลยถูกกว่าแรคธรรมดา


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 11 มกราคม 2557 08:23:55
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า :emots :emotp :emotq จ๊ะ


มันเรียกยากอ่ะน้า เลยเรียกกันว่าแรคไฟฟ้า เหมือนโช้ค 92 ที่เปิดปิดวาล์วด้วยไฟฟ้า ก็เรียกกันสั้น ๆ ว่าโช้คไฟฟ้า
ใช้หลักการทำงานแบบแรคไฟฟ้าเลย ผมก็แอบเอาของ 92 ไปแปลงใส่รถวิ่งอยู่ทุกวันนี้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 11 มกราคม 2557 11:58:40
แรค 2-3 พันแล้วแต่สภาพ แล้วแต่ร้าน
กล่องคุมใบละ 100-200 หรือจะไม่ใช้กล่อง ใช้สวิทช์ปิดเปิด manual เอาก็ได้
ค่าแรงติดตั้ง เดินสายไฟ ให้อย่างแพง ๆ 1000
แร็ค2-3พันก็ราคาพอๆกับแร็คธรรมดาเลยสิครับ  น่าสนใจมากๆ

ถ้าเดินเชียงกงเอง จะรู้ว่าแรคไฟฟ้า ถูกกว่าแรคธรรมดาอีก เพราะช่างบ้าน ๆ จะเน้นตรงรุ่น ไม่ต้องดัดแปลงต่อเติม
แรคไฟฟ้าเลยเมิน ราคามันเลยถูกกว่าแรคธรรมดา
แล้วเราซื้อของไป ร้านทั่วๆไปทำได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: gunrama3 ที่ 11 มกราคม 2557 17:24:22
ตอนแรกนึกว่าเป็นไฟฟ้าแบบรถใหม่ๆ ไม่ต้องใช่นำมันกะว่าจะหามาใส่มั้งกำลังรั่วเลย ตาสว่างเลยคับ ^^


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแร็คไฟฟ้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: big_110 ที่ 11 มกราคม 2557 21:10:59
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า :emots :emotp :emotq จ๊ะ

-v[
ก่อนจะซื้อขายใส่เปลี่ยนแปลง ควรทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะ เพราะเออีที่ใส่ๆกันมันไม่ใช่แรคเพาเวอรืไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์คุมทดแรง

 มันก้คือระบบไฮโดรลิกแบบเก่านั่นแหละ มีปั๊มเพาเวอร์มีกระปุกน้ำมันต้องใช้สายพานขับเคลื่อน เพียงแต่มีการต่อกล่องควบคุมการทำงานให้หนักเบา
 ตามความเร็วของรถ เช่นความเร็วต่ำทำงานเต็มระบบ ความเร็วสูงบิดระบบไฮโดรลิก ผมว่าไม่ควรเรียกแร็คไฟฟ้า เรียกแบบมีกล่องคุมการทำงานน่าจะเหมาะกว่าอ่ะ จ๊ะ

เพราะฉนั้น มันไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆบางรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทดแรงการหมุนพวงมาลัย ไม่ต้องมีระบบไฮฮดรลิกอ่ะ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแร็คระบบไฟฟ้า จ๊ะ

เข้าใจกันถูกอยู่แล้วหรือผมกลัวเข้าใจผิดกันไปเองรึเปล่าหว่า :emots :emotp :emotq จ๊ะ

ขอบคุณคับ ตอนแรกนึกว่าเป็นแร็คไฟฟ้าแบบมอเตอร์ทดแรง อย่างนี้คงต้องลองคิดดูก่อนแล้วละคับ