หัวข้อ: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: gapkv ที่ 21 พฤศจิกายน 2556 17:33:45 หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 ซื้อมาตอนป้ายแดง เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน startติดยากบ้างง่ายบ้าง บางทีเบาดับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 พฤศจิกายน 2556 17:49:29 31 vacuum senser ตรวจสอบแวคคัมเซนเซอร์ ที่ติดอยู่ตรงผนังห้องเครื่องดูก่อนครับ ว่าสายท่อยางหลุด หรือสายไฟหลุดหรือขาดหรือเปล่า
ถ้าไม่หลุดไม่ขาด ลองเปลี่ยนดูก็ได้ครับ เพราะอายุมันก้เยอะแล้ว 52 knock senser อันนี้มองหายากหน่อย มันอยู่ใต้ท่อรวมไอดี ตรงเสื้อสูบ เช็คเหมือนข้างบนตรวจสอบว่าสายไฟหลุดหรือขาดหรือไม่ เปลี่ยนได้ก็ดีครับ สองอาการนี้ผมเคยเป้นพร้อมกันเมื่อหลายปีก่อน พอดีตอนนั้นมีเครื่องยกลงซื้อเก้บไว้หนึ่งตัวเลยสลับอะไหล่มาใช้จนถึงตอนนี้ครับ จ๊ะ :emots :emotp :emotq เรื่องอู่ นี่สะดวกแถวไหนบ้างครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆสมาชิกมาตอบ พอดีผมอยู่ ตจว จ๊ะ :emots :emotp :emotq หัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 11:32:12 ตามด้วยคนครับ อยู่นครปฐมครับ
หัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: gapkv ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 12:21:37 ผมอู่ใกล้ห้าง fashion island รามอินทราดูด้วยสายตาแล้วสายท่อยางไม่หลุด สายไฟไม่หลุด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเสีย มีอาการอะไรบอกได้ไหมรถstart ยากมากหลายครั้งกว่าจะติด บางทีครั้งเดียวติดเลย แล้วจะหาซื้อของเก่าได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณที่ให้คแนะนำ
หัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 12:38:46 รถเกียร์อะไรครับ ติดแก๊ชป่าวครับ ลองstartสองจังหวะดูก่อนครับ คือstartครั้งแรก3วินาทีเว้น1วินาทีstartครั้งที่2จนก่วาจะติดเหยีบคันเร่งช่วยหน่อยครับ
เช็คเบื่องต้นดู 1ล้างปีกผีเสื้อดู 2ลองล้างเชนเชอ(เรียกไม่ถูก)ตรงกรองอากาศดู วิธีเช็ค ถอดสายลมเครื่องจะเร่งเอง อุดรูตรงลิ้นปีกผีเสื้อเครื่องจะดับ ถือว่าปกติ 3ลองทำความสะอาดปลั๊ก(เรียกไม่ถูก)ข้างลิ้นปีกผีเสื้อดู แล้วปรับตั้ง ตามรอบเครื่อง ถ้าปรับตั้งไม่ได้ที่ ตอนเร่งเครื่องไวๆ แล้วปล่ยคันเร่งจนสุดเครื่องจะดับหรือเกือบดับ 4ลองเปลี่ยน หัวเทียน ดูยัง +++++เรียกไม่ถูก คือลืมนะครับ เอาใจช่วย หัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: gapkv ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 17:05:32 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ รถใช้น้ำมันซื้อจากห้างk motor มือแรก ใช้gear manual รุ่นนี้ไม่มี AUTO วิ่ง แสนกว่าโล สายลมเส้นไหนเห็นมีตั้งหลายเส้น
หัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 17:29:38 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ รถใช้น้ำมันซื้อจากห้างk motor มือแรก ใช้gear manual รุ่นนี้ไม่มี AUTO วิ่ง แสนกว่าโล สายลมเส้นไหนเห็นมีตั้งหลายเส้น สายลมเส้นที่ต่อจากลิ้นปีกผีเสื้อเข้าหมอกรองอากาศหัวข้อ: Re: หาอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 23:51:58 ผมอู่ใกล้ห้าง fashion island รามอินทราดูด้วยสายตาแล้วสายท่อยางไม่หลุด สายไฟไม่หลุด แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเสีย มีอาการอะไรบอกได้ไหมรถstart ยากมากหลายครั้งกว่าจะติด บางทีครั้งเดียวติดเลย แล้วจะหาซื้อของเก่าได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณที่ให้คแนะนำ ถ้าสายไฟไม่หลุด ท่อยางไม่หลุด เช็คโค๊ตแล้วเจอ ก้ประมาณว่ามันเสีย ก็ต้องดูสภาพมันอ่ะครับ แมฟเนี่ยโดยมากจะมีน้ำมันเยิ้มๆออกมา นั่นคือใกล้หมดอายุไข ถ้าจะเช็คละเอียดต้องถอดออกมาแล้วเช็คด้วยมิเตอร์ไฟประมาณนั้นครับ เคยเห็นในรูปคู่มือซ่อม ทั้งแมฟและน็อค ของเก่าก้หาซื้อได้ตามเชียงกงครับ หรือลองดูในหน้าขายของ บางทีก็มีหลุดมาขายกันบ้าง แมฟถ้าจะให้ดีต้องใช้ตรงรุ่นฝาลาย ส่วนน๊อคเนี่ยอาจจะใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้ผมไม่แน่ใจครับ จ๊ะ หัวข้อ: าอู่ซ่อม AE 92 GTI 4AGE 16V ขี้น code 31 ,52 เบื้องต้นต้องตรวจสอบอย่างไรก่อน เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 23 พฤศจิกายน 2556 04:39:38 31 สายอาจจะปริ รั่วครับ ลองไล่เปลี่ยนดูครับ
ส่วน 52นี่ น๊อคเซนเซอร์ มีปัญหาครับ |