หัวข้อ: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Cowboykiat ที่ 13 พฤศจิกายน 2556 19:45:23 อยากทราบว่า ในขณะที่เราขับรถเป็นระยะทางไกลๆ ในตอนกลางวันแล้ว ถ้าดูที่มิเตอร์วัดความร้อนตรงหน้าปัดรถ เข็มน่าจะอยู่ตำแหน่งไหน ครับ ที่ถือว่าปรกติ ผมสงสัยว่าทำไมรถผม เข็มมันอยู่ที่ระดับขีดกลางพอดีเลย เปิดแอร์ ที่เบอร์ 1 แอร์เย็นปรกติ ครับ จำได้ว่าเมือก่อนนี้ เข็มมันไม่ขึ้นสูงขนาดนี้ ครับ เคยปรึกษากับ ช่าง เขาก็บอกว่ามันเป็นแบบนี้แหละ แต่ผมจำได้จริงๆว่า รถผม เข็ม ไม่เคยถึงขีดกลางเลย พึ่งเป็นมาได้สัก 2-3 สสัปดาห์ แล้วครับ ท่านใดพอจะทราบไหมครับว่า ชิ้นส่วนไหน กำลังจะกลับบ้านเก่า แต่อาการอื่นของรถ ก็ปกติดี นะครับ แต่ ถ้าวิ่งกลางคืน เข็มไม่ึถึงขีดกลาง ครับ
:emoti หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: zkillerz ที่ 13 พฤศจิกายน 2556 20:47:44 อยากทราบว่า ในขณะที่เราขับรถเป็นระยะทางไกลๆ ในตอนกลางวันแล้ว ถ้าดูที่มิเตอร์วัดความร้อนตรงหน้าปัดรถ เข็มน่าจะอยู่ตำแหน่งไหน ครับ ที่ถือว่าปรกติ ผมสงสัยว่าทำไมรถผม เข็มมันอยู่ที่ระดับขีดกลางพอดีเลย เปิดแอร์ ที่เบอร์ 1 แอร์เย็นปรกติ ครับ จำได้ว่าเมือก่อนนี้ เข็มมันไม่ขึ้นสูงขนาดนี้ ครับ เคยปรึกษากับ ช่าง เขาก็บอกว่ามันเป็นแบบนี้แหละ แต่ผมจำได้จริงๆว่า รถผม เข็ม ไม่เคยถึงขีดกลางเลย พึ่งเป็นมาได้สัก 2-3 สสัปดาห์ แล้วครับ ท่านใดพอจะทราบไหมครับว่า ชิ้นส่วนไหน กำลังจะกลับบ้านเก่า แต่อาการอื่นของรถ ก็ปกติดี นะครับ แต่ ถ้าวิ่งกลางคืน เข็มไม่ึถึงขีดกลาง ครับ :emoti ที่ผมใช้งานก็อย่างมากก็ตรงกลางครับวิ่งก็ต่ำลงมาเล็กน้อย ในเมืองก็เช่นแต่มีครั้งนึงวิ่งงานตอนกลางวันร้อนมากๆแล้วมาเจอรถติดดูฝากระโปรงนี้ไอร้อนขึ้นเลยเข็มขึ้นไป 3/4 แต่ก็ไม่เป็นไรวิ่งแล้วก็ลงมาปรกติ หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: mee1959 ที่ 13 พฤศจิกายน 2556 21:40:22 ปกติเข็มจะอยู่ตรงกลาง ถ้ากลางวันเกิน กลางคืนต่ำ เช็ควาวล์น้ำว่ามีหรือเปล่า :emot
หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: zkillerz ที่ 13 พฤศจิกายน 2556 22:09:08 ปกติเข็มจะอยู่ตรงกลาง ถ้ากลางวันเกิน กลางคืนต่ำ เช็ควาวล์น้ำว่ามีหรือเปล่า :emot ตามนี้เลยครับ ของผมได้รถมาขับแรกๆไม่สังเกต พอร้อนขึ้นไป 3/4 พอกลางคืนต่ำมาก 1/4 ไปร้านหม้อน้ำหม้อน้ำผมร้าวน้ำซึมและไม่มีวาวน้ำทางร้านจัดการให้โดนไป 2,500 ไม่รู้ว่าถูกหรือแพงของที่ได้มาก็ 1.เปลี่ยนฝาด้านบนร้านบอกไม่เชื่อมเปลี่ยนเลยจบกว่า 2.ฝาปิดหม้อน้ำร้านบอกฝาไม่ค่อยดีแล้วรักษาแรงดันไม่ได้ 3.วาวน้ำอันนี้ไม่มีมาใส่ให้ละ 4.ทำการล้างระบบให้ หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 พฤศจิกายน 2556 22:51:08 วาร์วน้ำจะทำหน้าที่ร้กษาอุณภูมิของเครื่องให้คงที่ น้ำเย็นก็จะปิดให้น้ำร้อน น้ำร้อนก็จะเปิดให้น้ำเย็น ถ้าเกจ์วัดไม่เสียสภาพปกติ อยู่กลางๆ น่าจะถุกต้องแล้ว
หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Cowboykiat ที่ 14 พฤศจิกายน 2556 06:43:35 ขอบคุณ ทุกท่านที่เข้ามาตอบนะครับ วันนี้จะตรวจสอบ วาวน้ำดู ครับว่ายังปกติดีหรือไม่
หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 14 พฤศจิกายน 2556 07:45:03 กังวลมากก็ติดเกจวัดความร้อนแยกออกมาเลย
ตั้งเตือนได้ด้วย มีหลากหลายราตา ใหม่ เก่า แท้ เทียม เลยเอาได้บายใจ เพราะบางครั้งเกจติดรถ มันเสีย โกง ขึ้นไม่สุดก็มีให้เห็น หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 พฤศจิกายน 2556 08:12:55 ผมไม่เคยเชื่อเกจ Temp หน้าปัดเลยครับ มีอยู่รอบนึงที่หม้อน้ำมีปัญหา เกจแยกขึ้นพรวดๆ ร้องเตือนก่อน เกจหน้าปัดยังขยับเกินครึ่งแค่นิดเดียวเองครับ
พอจอดรอเครื่องเย็นเติมน้ำ เกจหน้าปัดพึ่งกระดึ๊บมา Heat :emoe -------- อ้อ แต่ข้อดีของเกจหน้าปัดคือมันบอกความร้อนตามจริง "แม้ไม่มีน้ำ" นะครับ ส่วนเกจแยกถ้าน้ำรั่วไม่มีสื่อไปสัมผัสเซ็นเซอร์ ความร้อนมันลงฮวบๆ จนเรานึกว่าหายฮีทเลยล่ะ ตรงนี้ต้องระวัง ;D หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Cowboykiat ที่ 16 พฤศจิกายน 2556 15:46:03 ตรวจวาวน้ำแล้ว ยังพอใช้งานได้ครับ ตอนนี้คิดอยากจะเปลี่้ยนพ้ดลมหม้อน้ำ ซะแล้ว ไปเจอรถรุ่นเดียวกัน คุยกัน เขาเปิดให้ดูห้องเครื่อง เห็น พัดลมหม้อน้ำเขาแล้ว ของเขาใหญ่กว่าของเรา ครับ มีใบพัดหลายใบด้วย ของเรามีแค่ สี่ใบ เอง น่าคิด..น่าคิด
หัวข้อ: Re: ความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 16 พฤศจิกายน 2556 17:48:38 เมื่อก่อนเข็มขึ้นมานิด เวลาขับปรกติ(วาล์วน้ำเปิดค้างรึเปล่าครับ)
ตอนนี้เข็มความร้อน ขึ้นตรงกลางถือว่าปรกติ (อาจมีพลังงานบางอย่าง ซ่อนอยู่ ก็เป็นได้) แล้วทำไมตอนนี้เข็มขึ้นปรกติ ลองเช็ควาล์วน้ำดีๆนะครับ เปิดค้างยังดี ถ้าปิดค้างนี่ :emots |