หัวข้อ: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 29 มกราคม 2551 10:27:13 รถผม AE101 เครื่อง 4A-FE ใช้ GAS เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสตาร์ทน้ำมันไม่ได้เลยครับ เลยสันนิฐานว่าปั๊มติกเสีย เสาร์ที่ผ่านมาเลยเข้าอู่ ปั๊กติกเสียจริงๆ ถอดออกมามีตะกรร เกาะเพียบเลยและพลาสติกที่ตูดปั๊มติกละลายเป็นยางเลย ก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่เชียงกงค่าใช้จ่ายทั้งหมด 700 บาท แต่ช่างบอกว่ากลิ่นน้ำมันก็แปลกๆ ช่างบอกว่าน้ำมันมันปัญหาให้ใช้ให้หมดเลย เหมือนน้ำมันมันเน่า ทำให้ปั๊มติกเสียแล้วค่อยเติมไหม่ ปรกติผมก็เติม 95 ธรรมดานะ งง เหมือนกันน้ำมันมันเน่าได้ด้วยเหรอ แต่อาการนี้เกิดหลังจากที่ผมเติมน้ำมันปั๊มคาลเท็กแถวบ้านได้ 2 วันครับ สงสัยจังว่าน้ำมันมีปัญหาจริงๆ เหรอ :emo6
ยังไม่จบนะครับ น้ำมันในถังเหลือ 1/2 ถังหลังจากที่เปลี่ยนปั๊มติกมาแล้ววันแรกไม่เป็นไรเปลี่ยนเสร็จก็ Test สตาร์ปรกติวิ่งน้ำมันได้ดี GAS วิ่งปรกติพอวันที่สองเริ่มมีอาการสตาร์ยากเวลาจอดนาน เช่น เช้า หรือจอดเกิน 4 ชม. ตอนนี้เลยรอดูอาการว่าจะเหมือนเดิมหรือเปล่า พยายามใช้น้ำมันให้หมดอยู่ :emoto เลย ใครเคยเจออาการนี้บ้างครับ เซ็งเลยกลัวว่าไป ตจว. จะแย่ถ้า GAS หมดปรกติกผมก็สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วมันจะสับเป็น GAS เองเมื่อ 2000 รอบครับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 29 มกราคม 2551 10:50:04 ถ้าไม่ใช้น้ำมันนานๆ คุณสมบัติบางตัวมันจะหายไป
ทำให้ค่าออกเทนต่างๆเปลี่ยนค่าไป ใช้แล้วเครื่องจะกระตุกหรือสะดุดได้ครับ ทางทีดีควรเดิมน้ำมันเลี้ยงถังไว้สัก 200 - 300 / เดือน เพื่อไม่ให้ถังเป็นสนิท แล้วใช้น้ำมันบ้างเพื่อไม่ให้หัวฉีดมันตัดครับ (เป็นการทดสอบไปในตัวด้วย) หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 29 มกราคม 2551 11:05:34 ติดแก๊สแล้วควรใช้น้ำมันบ้างเป็นครั้งคราว...ให้ปั๊มติ๊กออกกำลังบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 29 มกราคม 2551 11:13:02 ปรกติกผมก็สตาร์ทที่ครั้งก็น้ำมันก่อนอยู่แล้วมันจะสับเป็น GAS เองเมื่อ 2000 รอบครับก่อนดับเครื่องประมาณ 1 กม.ผมจะสับมาเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ แต่ปัญหาน้ำมันเนี่ยพึ่งเคยเจอครับ งงงงงง แต่ที่แน่ๆ ปั๊มนี้ไม่เข้าแล้ว :emoty
หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 29 มกราคม 2551 11:36:43 ถ้าจอดนานแล้วสตาร์ทยากลองแบบนี้นะคับ ก่อนดับเครื่องให้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมัน เดินเบาทิ้งไว้ซัก1นาทีแล้วค่อยดับเครื่อง
เพราะถ้าตอนดับเครื่องยังใช้แก๊สอยู่ เมื่อดับแล้วแกจะระเหยไปบางส่วน แต่ตอนสตาร์ทกลับมาใช้น้ำมันทำให้ไม่มีน้ำมันค้างใน ระบบเลยอาจทำให้สตาร์ทยากคับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 29 มกราคม 2551 11:49:16 :emotk
หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Vector ที่ 29 มกราคม 2551 12:49:46 อาการคล้ายกันครับ
AE-101 4AFE ติดแก๊สระบบหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ตัดแต่หัวฉีด ติดตั้งมาเกือบ 2 ปีแล้ว (เกือบ 5 หมื่น กม.) สตาร์ทด้วยน้ำมัน (ใช้ 95 ตลอด เติมเดือนละ 300 บาท) อุณหภูมิถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สเอง (ไม่สามารถสตาร์ทแก๊สได้) ปั้มติ๊กเสียมา 2 ตัวแล้วครับ ตัวแรกใช้ได้ 1 ปีเสีย ตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรองจนปั้มเสีย น้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ แต่ไม่ได้สนใจ ตัวสองใช้ได้ 6 เดือนเสียที่เชียงราย ลากไปอู่เช็คปั้มเสีย ยางสีดำยึดปั้มละลายอีก แต่ดูกรองไม่ตัน ช่างบอกใช้แก๊สโซฮอลหรือเปล่า เพราะน้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ เลยงงทั้งที่ไม่เคยใช้แก๊สโซฮอลเลย บางคนบอกว่าน้ำมันเน่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่อาการสตาร์ทติดยากไม่เคยเป็นครับ สตาร์ททีเดียวติด ปัจจุบันตัดปั้มติ๊กแล้ว ปั้มจะได้ไม่ต้องทำงานตลอด ลองดูว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน เป็นข้อมูลไว้ให้เพื่อนๆ ครับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 29 มกราคม 2551 12:51:15 ถ้าจอดนานแล้วสตาร์ทยากลองแบบนี้นะคับ ก่อนดับเครื่องให้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมัน เดินเบาทิ้งไว้ซัก1นาทีแล้วค่อยดับเครื่อง เพราะถ้าตอนดับเครื่องยังใช้แก๊สอยู่ เมื่อดับแล้วแกจะระเหยไปบางส่วน แต่ตอนสตาร์ทกลับมาใช้น้ำมันทำให้ไม่มีน้ำมันค้างใน ระบบเลยอาจทำให้สตาร์ทยากคับ เห็นด้วยคับ หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 29 มกราคม 2551 16:49:32 อาการคล้ายกันครับ AE-101 4AFE ติดแก๊สระบบหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ตัดแต่หัวฉีด ติดตั้งมาเกือบ 2 ปีแล้ว (เกือบ 5 หมื่น กม.) สตาร์ทด้วยน้ำมัน (ใช้ 95 ตลอด เติมเดือนละ 300 บาท) อุณหภูมิถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สเอง (ไม่สามารถสตาร์ทแก๊สได้) ปั้มติ๊กเสียมา 2 ตัวแล้วครับ ตัวแรกใช้ได้ 1 ปีเสีย ตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรองจนปั้มเสีย น้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ แต่ไม่ได้สนใจ ตัวสองใช้ได้ 6 เดือนเสียที่เชียงราย ลากไปอู่เช็คปั้มเสีย ยางสีดำยึดปั้มละลายอีก แต่ดูกรองไม่ตัน ช่างบอกใช้แก๊สโซฮอลหรือเปล่า เพราะน้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ เลยงงทั้งที่ไม่เคยใช้แก๊สโซฮอลเลย บางคนบอกว่าน้ำมันเน่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่อาการสตาร์ทติดยากไม่เคยเป็นครับ สตาร์ททีเดียวติด ปัจจุบันตัดปั้มติ๊กแล้ว ปั้มจะได้ไม่ต้องทำงานตลอด ลองดูว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน เป็นข้อมูลไว้ให้เพื่อนๆ ครับ เหมือนกันเลยครับ ติดมา 2 ปีกว่า ตอนแรกก็ไม่ได้ตัดติกเหมือนกัน แล้วก็เสียไปแล้ว 2 ตัวเหมือนกันเลยครับ พึ่งตัดปั๊มติกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองครับเหมือนกัน ผลที่ได้จากการตัดไฟติกไม่รู้ว่าจะต่างกันหรือเปล่า อันนี้ก็สงสัยเหมือนกัน แต่อาการที่เสียตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรอง เหมือนกันเลย :emob มีเพีอนแล้วนึกว่าจะเป็นคนเดียว แต่ไอ้ที่สตาร์ทยากเนี้ยผมพึ่งจะเป็นนะครับ หลังจากเปลี่ยนติกมาได้ 2 วัน กลัวว่าติกตัวใหม่ที่พึ่งจะเปลี่ยนมันจะเสียอีกเพราะไอ้น้ำมันที่ค้างเก่ามันเน่าเนี้ยยังใช้ไม่หมด :emop เครียดเลยไปไกลจะยุ่ง หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: การบ้าน ที่ 29 มกราคม 2551 17:04:32 :emoti :emoti
หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 29 มกราคม 2551 17:30:17 อาการเหมือนของผมแปะเลย สตาร์ทน้ำมันไม่ได้แต่สตาร์ทแก็สได้ พอแกะปั้มติ๊กออกมาดูตรงส่วนที่เป็นยางรองมอเตอร์อ่ะ ละลายหมดเลย แล้วน้ำมันก็เหม็นแปลกๆด้วย ยิ่งถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันนั้นนะ สุดยอดไปเลย เหม็นมากๆ ผมโดนเฉพาะค่าปั้มติ๊ก ไป 600 บาทครับที่หาดใหญ่
หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 29 มกราคม 2551 17:36:46 มาแอบดู
หัวข้อ: Re: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 29 มกราคม 2551 20:00:31 ว่าจะซื้อติกติดท้ายไว้สักอัน กลัวว่าฉุกเฉินแล้วจะยุ่งเอา :emo9
|