AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: cocokaka ที่ 05 กันยายน 2556 14:59:36



หัวข้อ: สายหัวเทียนแต่ง กับ กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์กว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 05 กันยายน 2556 14:59:36
20v auto เดิมๆ เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่ง กับ ใส่กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์หรือคุมค่ากว่ากันครับ งบน่าจะพอๆกัน


หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กับ กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์กว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 05 กันยายน 2556 15:20:21
สายหัวเทียนแต่งนี่ต้องของดีๆหน่อยถึงจะดีครับ ถ้าพวกโนเนมถูกๆบางทีอาจด้อยกว่าของเดิมด้วยซ้ำ

คุ้มค่าหรือประโยชน์ต้องดูเรื่องของความพร้อมรถเราด้วย หัวเทียน คอยล์ จานจ่าย ถ้าระบบไฟแต่งทุกชิ้นดีแน่นอนครับ

อีกทางเลือกหนึ่งลองดูพวกกรองอากาศสภาพดีไหม กรองเบนซินนานยัง ถ้ามันเก่าบางทีอาจเห็นผลกว่าครับ

อาจจะตอบไม่ตรงประเด็นแต่เป็นอีกทางเลือกครับ


หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กับ กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์กว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 กันยายน 2556 21:14:43
ถ้าว่ากันตามตรง ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่ม ก็ใช้ของเดิมเลยครับ ส่วนถ้าทำการปรับแต่งเช่น พวกระบบไฟมีคอยด์ที่มีผลิตไฟได้รุนแรง

ก็ควรมีทางผ่าน (สายหัวเทียน) แบบความต้านทานน้อย ไฟจะได้ไหลแรงๆ ตามที่คอยด์ส่งมา

ส่วนถ้าคอยด์เดิม เราไปใส่สายที่ความต้านทานต่ำ คอยด์จะ Overload ได้ง่าย เพราะไม่มีความต้านทานในระบบเลย

จึงทำให้ต้อง ผลิตกระแสไฟให้มากขึ้น (มากกว่าเดิมที่เคยจ่าย) ทำให้คอยด์ไปไวครับ


หัวข้อ: Re: สายหัวเทียนแต่ง กับ กล่องกรองไฟ อันไหนมีประโยชน์กว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 06 กันยายน 2556 08:47:32
ถ้าว่ากันตามตรง ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่ม ก็ใช้ของเดิมเลยครับ ส่วนถ้าทำการปรับแต่งเช่น พวกระบบไฟมีคอยด์ที่มีผลิตไฟได้รุนแรง

ก็ควรมีทางผ่าน (สายหัวเทียน) แบบความต้านทานน้อย ไฟจะได้ไหลแรงๆ ตามที่คอยด์ส่งมา

ส่วนถ้าคอยด์เดิม เราไปใส่สายที่ความต้านทานต่ำ คอยด์จะ Overload ได้ง่าย เพราะไม่มีความต้านทานในระบบเลย

จึงทำให้ต้อง ผลิตกระแสไฟให้มากขึ้น (มากกว่าเดิมที่เคยจ่าย) ทำให้คอยด์ไปไวครับ
แล้วตกลงว่าถ้าเป็นเครื่องเดิมมีแค่ปลายท่ออันนึงก็ใส่สายหัวเทียนเดิมดีกว่าใช่มั๊ยครับผมกะว่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนของเฮอริเคนอยู่พอดีเลยของเดิมหนูมันแทะ