AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: greeser ที่ 26 มกราคม 2551 17:53:08



หัวข้อ: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 26 มกราคม 2551 17:53:08
มีอู่ไหนเจ๋งๆสำหรับพวกเครื่องเออี ทำแล้วดีมั่งครับ แล้วขัดพร์ตเนี่ยมันดีกว่าเดิมไหมครับ งบประมาณเท่าไหร่ แล้วพี่ๆมีสูตรกันไหมครับ แล้วต้องทำอย่างไรประกอบบ้าง เอาแค่เสต็บต้นจี๊ดๆพอครับ ที่สำคัญอู่ไหนที่พี่ๆไปทำมาแล้วดีครับ ไม่อยากเจอช่างทำแล้วเครื่องมีปัญหาครับ ขอบคุณรับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 26 มกราคม 2551 22:36:12
มาศึกษาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [NoN@NympH] ที่ 26 มกราคม 2551 23:10:13
  ผมว่า เปิดเท่า ขนาดปะเก็น  ดีกว่า คับ

 ผมคิดว่าการขัด ลื่น หรือ ขัด มัน จะทำให้ อาศา ของฝาสูบ ร้อน มาก ขึ้นอะคับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 27 มกราคม 2551 00:34:39
แล้วเปิดพอทประมาณเท่าไหร่อะครับ ต้องทำอย่างอื่นด้วยไหมอะ เช่นเฮดอะครับ ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 มกราคม 2551 03:57:56
อย่าหา ว่าโง๊น งี้ เลย นะครับ   ไอ่เรื่องทำฝา ทำพอร์ท เนี่ย มันก็ มี สูตร แหละครับ  เพราะ เครื่องยนต์ มันก็ คือ ตำรา วิชา ฟิสิกส์ เรา ดีๆ นี่เอง ครับ   

คนที่รู้ ก็ ใช่ว่า จะทำได้ ทุกคน ครับ  ของแบบนี้ มัน กึ่งๆ งาน ศิลป์ เลย ครับ

ผม ว่า ตั้งโจทย์  ในใจ ให้ชัดเจน ก่อน ดีกว่าครับ ว่า ต้องการอะไร แน่ๆ  ระบุ จุดหมาย แล้วก็ ค่อย ลงมือทำดีกว่าครับ   
แต่ถ้าตั้งใจจะทำแน่ๆ ไม่ใช่ถามไป งั้น ๆ  ก็ ควรจะต้องรู้  ในสิ่งที่เรามี ก่อนครับ เช่น  ฝาสูบเครื่องรถเรา  วาวล์ มีขนาดเท่าไร?  ความจุ เท่าไร ? แรงม้า เท่าไร?
แคมชาร์ฟ องศาเท่าไร?  แล้ว ขนาดช่องอากาศ ให้ ปริมาตรอากาศ จุได้ เท่าไร?  ทิวลิป องศาเท่าไร?  อะไร ประมาณ เนี้ยอ่ะครับ   ซึ่ง คน ที่รอบรู้ แล้วก็ ทำได้เนี่ย  ในเมืองไทย มี ไม่กี่คน หรอกครับ 

ที่รู้ๆ ว่า ทำได้ แน่ๆ ที่ผมเชื่อว่าทำได้ ชัวร์ ๆ ก็ มี อ.ศิริบูรณ์  แหละครับ ปัญหา อยู่ที่ว่า แกจะทำให้หรือป่าว?    แต่ถ้าเป็นเครื่องโตต้า  รองๆ ลงมา ก็ น่าจะเป็น ช่างตู่ บางซื่อครับ  แล้วก็ ศิษย์ ช่างตู่ ก็ พี่โยธิน วัดด่านแหละครับ  ที่รถ งบ บ้านๆ อย่างเรา พอจะอาศัยทำได้ ครับ  ช่างที่เป็น ช้างเผือก หลบอยู่ตามที่ต่างๆ ก็ คงมีแหละ ที่ทำได้  แต่  ของแบบนี้ ใจถึง ไม่พอครับ  ต้องงบถึงๆ ด้วย

โชคดีนะครับ :)



หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 27 มกราคม 2551 09:24:37
อ ศิริบูรณ์ ทำให้คงจะไม่น่าจะทำให้ แต่ถ้าคุณจดจำสิ่งที่ท่านบอกมาแล้วเอาไปทำตามได้หมดนั่นแหละเยี่ยม (ผมเคยคุยกับท่านเอาเกียร์ออโต้ผมที่ทนม้า ได้ 300 ม้า แต่ผมต้องการสี่ร้อยม้า ซึ่งมันต้องพังแน่ ท่านเลยบอกให้เอาเกียร์รู้นั้นมาผ่ากันให้รู้ไปเลย ว่ามันทนไม่ได้ที่อะไร แล้วเดี๋ยวผมจะวิเคราะห์หาสาเหตุแล้วคุณเอากลับไปทำ ทุกวันนี้แกยังทวงผมอยู่เลย โดนว่าเสมอว่าไอลูกหมาขาขเหย่ง) ก่อนที่จะไปให้แกอธิบายวิธี ต้องทำการบ้านด้วยคับ อย่างที่พี่โชบอก มาพอควร ถามว่าท่านแม่นไหม แม่นครับ จำได้ไงไม่เข้าใจเหมือนกัน หากแกคำนวณมาแล้ว ถ้าแกทำให้ก็ดี แต่ถ้าแกแนะนำให้ไปทำ ทำเสร็จ อย่าลืมเปิดความรูให้พวกเราด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 27 มกราคม 2551 10:35:00
มีที่อยู่เบอโทรแกไหมครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 27 มกราคม 2551 10:37:47
เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ :emotj
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 27 มกราคม 2551 10:51:24
มีที่อยู่เบอโทรแกไหมครับ ขอบคุณครับ
ผมมี เบอร์ แต่ยังไม่กล้าให้ครับ เพราะท่านไม่ได้ให้ด้วยตัวเอง


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 27 มกราคม 2551 10:53:41
ลองไปสนามแข่งใหญ่ๆๆ แล้วเข้าไปถึงสิ่งที่ต้องการ พร้อมทั้งขอเบอร์ครับ (พยายามนิดนะครับ สิ่งที่ได้มาด้วยความลำบาก ย่อมมีค่าเสมอต่อผู้ได้รับครับ)


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 27 มกราคม 2551 11:00:11
เคยทำมาล่ะ ไม่ได้อย่างที่คิด เสียตังเปล่าๆ อย่าไปขัดมันเลยครับ อยากแรงเซ็ทโบ หรือวางเครื่องแรงกว่าเดิมไปเลยดีกว่า

ตอนนั้นโดนไปหลายตัง ทำที่อยู่ดังในอดีตนั้นแหละ แถว ซ.วัดด่านสำโรง สุดท้ายก็วางเครื่องใหม่จบเลย


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 27 มกราคม 2551 12:47:29
เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ :emotj
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ :emotq :emotq

ค้นนี้เลยครับแน่นอน :emo2


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nethouse ที่ 27 มกราคม 2551 13:15:37
เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ :emotj
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ :emotq :emotq
ถ่อมตัวจังนะพ่อตัวแรง อิอิ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 29 มกราคม 2551 09:09:34
เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ :emotj
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ :emotq :emotq
ทำที่ไหน บอกมั่งสิครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 29 มกราคม 2551 11:44:42
ค้นนี้เลยครับแน่นอน :emo2[/quote]
 แฮะๆขอบคุณ ครับ

[/quote]ถ่อมตัวจังนะพ่อตัวแรง อิอิ[/quote]
แฮะๆไม่ได้ ถ่อมตัวนะครับ เอาคอมไปอัพให้ผมหน่อยจิ


[/quote]ทำที่ไหน บอกมั่งสิครับ อิอิ[/quote]
ส่วนใหญ่จะทำเองครับ หาข้อมูลแล้วว่างก็ ลุยเองเลยครับประกอบ หรือจูนเองได้ จะสนุกครับอิอิ
คุณปุ้ยคงทำเองมั้งคับอิอิ บ้านนี้เป็นบ้านเรซซิ่งคับอิอิ (รูปส่วนตัวตอนก่อนคุณปุ้ยยังลงไปนั่งประกอบอะไรในห้องเครื่องเลยคับถ้าจำไม่ผิดนะคับ)
[/quote]
ก็ทำเองแทบทุกอย่างที่สามารถทำได้ครับแต่ยกเครื่องหนักๆต้องไปที่อู่เพื่อนครับเพราะยกเองประกอบเองคนเดียวไม่ไหวแน่ๆครับหลังเดาะกันพอดี หาข้อมูลก็ ได้จากเวบบ้าง และก็ พี่โยธิน การจูนได้ พี่ทอมมี่เป้นคนสอน ให้ครับ พอเริ่มที่จะพอทำได้ก็ ลงมือทำครับครับ
นะตอนนี้เวลาล่าสุดที่ไปแข่งเมื่อวันเสาร์ รายการhankook Extreme วิ่งคลอลิฟาย สามรัน ได้ เวลาที่พอใจแล้วครับกับการจูนเอง 12.9 12.6  และสุดท้าย 12.4 ครับ ในรุ่นสตรีทยูท เบาะครบ ภายในครบ ประตูเดิมห้ามลดน้ำหนัก แอรเย็นทำงานได้ปกติ เป็นกติกาของรุ่น street use FWD ครับ ก็ เป็นที่พอใจเป้นอย่างมากแล้ว ครับกับ การที่ได้ ลงมือทำเองศึกษา เอง ถ้ามี เวลาว่างน่ะครับ
ปล.ไม่ได้ โชว์พาวเวอร์นะครับเพียงแต่ต้องการให้คนที่ตั้งใจจะทำ แล้วก็ ทำให้ดี ที่สุดก็ จะภูมิใจในสิ่งที่ต้นเองทำครับ ขอบคุณ ครับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 29 มกราคม 2551 12:10:14
ดีใจด้วยครับ แรงดีจริง เอา 12 ต้นเลย ได้ใช้ปั๊มติกเต้ยไหมนั่น


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 29 มกราคม 2551 12:17:25
ค้นนี้เลยครับแน่นอน :emo2
แฮะๆขอบคุณ ครับ

[/quote]ถ่อมตัวจังนะพ่อตัวแรง อิอิ[/quote]
แฮะๆไม่ได้ ถ่อมตัวนะครับ เอาคอมไปอัพให้ผมหน่อยจิ


[/quote]ทำที่ไหน บอกมั่งสิครับ อิอิ[/quote]
ส่วนใหญ่จะทำเองครับ หาข้อมูลแล้วว่างก็ ลุยเองเลยครับประกอบ หรือจูนเองได้ จะสนุกครับอิอิ
คุณปุ้ยคงทำเองมั้งคับอิอิ บ้านนี้เป็นบ้านเรซซิ่งคับอิอิ (รูปส่วนตัวตอนก่อนคุณปุ้ยยังลงไปนั่งประกอบอะไรในห้องเครื่องเลยคับถ้าจำไม่ผิดนะคับ)
[/quote]
ก็ทำเองแทบทุกอย่างที่สามารถทำได้ครับแต่ยกเครื่องหนักๆต้องไปที่อู่เพื่อนครับเพราะยกเองประกอบเองคนเดียวไม่ไหวแน่ๆครับหลังเดาะกันพอดี หาข้อมูลก็ ได้จากเวบบ้าง และก็ พี่โยธิน การจูนได้ พี่ทอมมี่เป้นคนสอน ให้ครับ พอเริ่มที่จะพอทำได้ก็ ลงมือทำครับครับ
นะตอนนี้เวลาล่าสุดที่ไปแข่งเมื่อวันเสาร์ รายการhankook Extreme วิ่งคลอลิฟาย สามรัน ได้ เวลาที่พอใจแล้วครับกับการจูนเอง 12.9 12.6  และสุดท้าย 12.4 ครับ ในรุ่นสตรีทยูท เบาะครบ ภายในครบ ประตูเดิมห้ามลดน้ำหนัก แอรเย็นทำงานได้ปกติ เป็นกติกาของรุ่น street use FWD ครับ ก็ เป็นที่พอใจเป้นอย่างมากแล้ว ครับกับ การที่ได้ ลงมือทำเองศึกษา เอง ถ้ามี เวลาว่างน่ะครับ
ปล.ไม่ได้ โชว์พาวเวอร์นะครับเพียงแต่ต้องการให้คนที่ตั้งใจจะทำ แล้วก็ ทำให้ดี ที่สุดก็ จะภูมิใจในสิ่งที่ต้นเองทำครับ ขอบคุณ ครับ
[/quote]



แรงวันแรงคืน แจ่มสุดๆพี่ผม :emo2


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 29 มกราคม 2551 14:34:41
ดีใจด้วยครับ แรงดีจริง เอา 12 ต้นเลย ได้ใช้ปั๊มติกเต้ยไหมนั่น

ปั้มติ๊กยังไม่ได้ ใช้ เลย ตอนนี้ ใช้ แต่ ของ 2jz gte อยู่ ตลอดเลย
ตอนนี้แรงดัน กำลังดีอยู่ ยังไม่อยากเปลี่ยนครับเด่ว AF จะเพี้ยนทั้งตาราง รอให้ มันถอยก่อนค่อยเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 29 มกราคม 2551 14:43:58
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 30 มกราคม 2551 01:25:50
คุณปุ้ยคับขอคำแนะนำหน่อยคับ เกจ์วัดแรงดันเบนซิลเนี่ยมียี่ห้อไหนถูกๆแต่ให้ค่าที่สามรถเอาเป็น
บรรทัดฐานได้อ่ะคับ แบบว่างบน้อยคับอิอิ แล้วเราสามารถใช้เกจ์วัดของเหลวชนิดอื่นได้มั้ยคับแบบ
ว่าใช้แค่วัดทดสอบปั๊มติ๊กว่าแรงดันยังดีมั้ยอ่ะคับ วัดเสร็จก้อถอดออกคับไม่ได้ติดตั้งถาวรอ่ะคับ คือ
ตอนนี้ผมเปลี่ยนติ๊กใหม่ กลับแย่กว่าเดิมอีกอ่ะคับ7เอ สแตนดาร์ดคับ แล้วมาตรฐานโรงงานแรงดัน
จะอยู่ที่เท่าไรคับรบกวนด้วยคับขอบคุณคับ
ลองไปดู เกจวัดน้ำมันที่เป็นหน้าน้ำมันหาซื้อได้ ที่คลองถม เซนเตอร ครับ เป้นตัวเล็กๆก็ ได้ หรือตัวใหญ่ๆ ก้ ได้ ครับ เป็นเกจวดกลมๆ แล้ว ตรงด้านท้ายหรือด้านล่างจะมี เกลียว ทองเหลือง เราเอามาต่อสามทางแล้ววัดแรงดั นดู ได้ เลย ครับ ตัวละประมาณ 450 - 550 บาท ครับ เด่ว จะหารูปมาให้ ดู ครับ
แรงดัน ปกติ ของเครื่อง แสตนดาร์ด ผมไม่แน่ใจ ครับเพราะว่าเดิมๆผมไม่เคยวัดสะที ครับวัดแต่ ตอน หาเรกกูเลทมาใส่ แล้ว ปรับแรงดัน ครับ แต่คาดว่าน่าจะอยุ่ประมาณ 2.2 -2.5 บาร ครับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 30 มกราคม 2551 07:52:52
"อากาศที่วิ่งเร็วกว่า ทำให้อากาศเข้าได้เยอะกว่าจริงครับ . . . แต่ต้องไม่ไปชนกับ Speed Limit ของมันนะ ถ้ามันไปชนค่านี้เข้า อากาศก็วิ่งไม่ไป

ยกตัวอย่างความเร็วอากาศ

ทำไมเครื่องแคมสูงๆ ลิฟท์สูงๆจึงเดินเบาเต้น ? . . . เพราะอากาศเดินช้า เข้าเครื่องได้น้อย รูทางเข้าใหญ่เบ่อเร่อ อากาศไร้ความเร็ว ประสิทธิภาพการประจุยิ่งต่ำ จุดไม่ค่อยติด เครื่องเต้น . . . พอเป็นแคมธรรมดา วาล์วยกน้อยๆ ในรอบต่ำอากาศวิ่งเร็ว เข้าไปในกระบอกสูบได้เยอะ จุดระเบิดได้ดี เครื่องเดินนิ่ง . . แต่แคมธรรมดา พอวิ่งไปถึงรอบสูง สะท้าน รอบไม่ขึ้น ก็เพราะอากาศมันเร็วมากเกินไป จนชนเพดานความเร็วเกินกว่าที่จะผ่านวาล์วที่ยกเตี้ยๆได้ เครื่องก้หมดแรง หมดรอบ

เครื่อง VTEC ทั้งหลาย ที่แรงๆได้ไม่ใช่เพราะ VTEC . . . . VTEC ไม่ได้ช่วยให้แรง แต่ VTEC มันช่วยให้เครื่องแรงๆเดินเบาได้ดี . . . . ที่มันแรงได้เพราะฝามันพอร์ทโต ฝามันดี จะมี VTEC หรือไม่ VTEC มันก็แรงเท่านี้ แต่ VTEC มาช่วยอุ้มรอบเดินเบาไว้ให้ ไม่ได้มีความเก่งเรื่องแรง . . . VTEC รถบ้าน วาล์วตัวเท่ามด วาล์วแทบจะเปิดแบบเผยอๆเอง เพื่อเร่งให้อากาศ มีความเร็ว

ทำพอร์ทอย่างเดียว โดยไม่แตะต้องอย่างอื่นแรงขึ้นไหม? . . . ปัจจัยทั้งหมดมันรวมอยู่ที่ อะไรที่เป้นตัวขัดขวาง Flow บ้าง เป็นไปได้ทั้งหมด ทั้งพอร์ท วาล์ว บ่าวาล์ว Manifold

แต่ปัจจัยที่ค่อนข้างชัดที่สุดที่เป้นตัวสกัดทางคือพอร์ท . . . ถ้าพอร์ทเดิมห่วย ก้แรงขึ้นแน่ แม้จะไม่ขยายวาล์ว . . .
เรื่องความเร็วอากาศ ที่กล่าวถึงนั้น ขนาดวาล์วมีผลไม่มาก (ถามที่แรงขึ้นไหมนะครับ ไม่ใช่แรงที่สุดไหม) . . . อย่าลืมว่าวาล์วที่เราใช้กันอยุ่ ส่วนมากเมื่อเทียบกับพอร์ทที่มีอยู่ เรายังไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของ Valve Flow ที่ Maximum เพราะไปโดนพอร์ทสกัดไว้ก่อนแล้ว ไว้ถึงจุดที่พอร์ทเจ๋งจริงๆ คอคอดตัวกั้นกลายเป็นวาล์ว ค่อยมาว่ากันเรื่องวาล์ว . . . . กลางทางเล็กเป้นปัญหามากกว่าปลายทางเล็ก

ลองดูท่อน้ำ ปลายเปิดใหญ่ยังไง ถ้าเราไปพับกลางทางให้มันไหลยาก หรือเอาท่อเล็กๆไปคั่นกลางไว้ ปลายท่อใหย่ยังไง น้ำก้ไหลแผ่ว . . . แต่ถ้าท่อใหญ่มา เจอปลายทางเล้กลงหน่อย น้ำก็ยังไหลแรงได้

แต่พอร์ท ถ้าซี้ซั้วขัด ทำไม่ดี ไปๆมาๆความเร็วอากาศตก ออกทะเลได้อีกเช่นกัน . . . เหมือนท่อน้ำอีกแหละ เอาท่อใหญ่ๆ มาคั่นตรงกลางก่อนถึงปลายท่อ ความเร็วตก ความเร็วน้ำที่ปลายท่อก็เอื่อยลงเช่นกัน จะเร่งความเร็วที่ปลายทางอีกก้ยาก

เรื่องการทำบ่าวาล์ว . . . มีผลในจังหวะที่วาล์วพึ่งเริ่มยกตัว จะทำให้รูออกมีขนาดใหญ่ขึ้นเร็วกว่าบ่าวาล์วเดิมๆ แต่บ่าวาล์ว มีผลไม่มากตอน Full Lift

เรื่องการขยายวาล์วนั้น . . . อย่ามั่นใจว่ามันจะส่งผลดีเสมอ . . . ขนาดวาล์วมันมีเรื่องสัดส่วน Effective Area ที่มันจะใช้ประโยชน์ได้

วาล์วใหญ๋ ไกล้ผลังกระบอกขึ้น วาล์วเองก็ไกล้กันมากขึ้น . . . วาล์วชิดๆกัน หรือวาล์วไกล้ผนัง Effective Flow อาจห่วยกว่าวาล์วเล็กก็เป็นได้


เรื่องขนาดอะไรต่างทั้งหลาย มันขึ้นอยุ่กับปลายปัจจัย ว่าอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้ความเร็วอากาศอยุ่ในจุดที่ดี ที่ความเร็ว xxx m/s . . . วาล์วใหญ่ พอร์ทใหญ่ ในเครื่อง 2.0 อาจชนกำแพงความเร็วที่ หมื่นรอบ . . . . แต่พอมาเหลือ 1.6 ที่หมื่นรอบอากาศยังวิ่งเหลือเฟือ ทะลึ่งใส่วาล์วใหญ่ กว่าอากาศจะเร้วและแรงต้องหมุน 1.2 หมื่นรอบ > ทำให้มันหมุนขนาดนั้นได้ไหม?

แคมก็เช่นกัน ถ้า Lift ที่มันให้ Flow ดีสุดสำหรับเครื่องนั้น ความจุระดับนึง ที่ 10 มม. ดันทะลึ่งไปซื้อแคมลิฟท์ 12 ก็ Nothing ครับ ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่ช่วยให้วาล์วขาดเร็วขึ้น . . ที่ลิฟท์ 12 อาจดีจริง แต่ต้องรอหมุน 12000 นะ > หมุนไหวไหม โดยวาล์วไม่ขาด ก้านไม่กระเด็น หมุนไม่เร็วพอ อากาศก็ยังเร็วไม่ถึง ใส่ไปแล้วได้อะไร นอกจากได้เครื่องเต้นๆดูแล้วเท่ห์ แต่โชว์ความแรงไม่ได้ . . . แต่ถ้าแคมตัวนี้ไปอยู่ในเครื่องใหญ่ขึ้น หมุน 8000 ก็โชว์ความแรงได้แล้ว แบบนี้ก็ได้ใช้ประโยชน์

@Maximum
วาล์วโต พอร์ทห่วย = Nothing
พอร์ทโต วาล์วห่วย = Nothing
แคมดี เครื่องไม่ให้ ส่วนประกอบอื่นไม่มาช่วย = Nothing
แคมดุ แต่กำลังอัดไม่สูงพอ = Nothing

ดังนั้นอย่าไปจำว่าทำแบบนั้นแล้วจะดี เขาใส่วาล์วขนาดนั้น แคมขนาดนี้แล้วดี . . . ของทั้งหลายจะโชว์ความดี ความเก่งได้ มันต้องพึ่งองค์ประกอบอื่นๆด้วย ต้องดูให้ครบ . . . ยากที่ของเพียงชิ้นเดียวจะโชว์ความสามารถของตัวมันเองได้เต็ม 100 ถ้าปราศจากความช่วยเหลือจากส่วนอื่นๆ

การปาดฝา . . . ถ้านิดหน่อย ก็พอได้ . . . แต่ถ้าหวังเพิ่มกำลังอัดเป็นชิ้นเป้นอัน ก้ต้องปาดเยอะ . . . เครื่องกำลังอัดสุง ยังไงก้ร้อนขึ้นเป้นปกติอยุ่แล้ว ไม่ว่าจะลุกสุบ หรือ ปาดฝา . . . . แต่ถ้าปาดเยอะ สิ่งที่สูญเสียไปคือ เนื้อโลหะที่จะช่วย Absorb ความร้อนที่เกิดจากการเผาไหม้ไปด้วย จึงมักจะเห้นรถที่ปาดฝา ความร้อนขึ้นเร็วกว่า เพราะรับความร้อนมาถึงต้องรีบถ่ายให้น้ำเลย ตัวเองเหลือพื้นที่เก้บความร้อนได้น้อยลง . . ถ้าระบบระบายความร้อนไม่ดีพอ จึงมักจะโชว์ฮีตเร็วกว่าเครื่องที่ใช้การเปลี่ยนลูกสูบ เพื่อรักษาเนื้อโลหะรอบๆห้องเผาไหม่เอาไว้"


ก่อนทำผมว่าควรคิดดูว่าเราต้องการอะไร ตรงไหน ที่ได้ นะครับ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 30 มกราคม 2551 08:18:03
ขอบคุณครับ กระจ่างแระ


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 30 มกราคม 2551 09:33:30
ตามเบสเลย ครับ ได้ข้อมูลเพิ่ม


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 31 มกราคม 2551 20:27:52
คลับนี้เป็นกันเอง มากเลยครับ ได้ความรู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อน ถามแล้วตอบไม่หวงวิชา เยี่ยมครับทุกๆท่าน


หัวข้อ: Re: ขัดพอร์ตดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 31 มกราคม 2551 20:40:49
สุดยอดเลยคร้าบ  ท่านๆ