AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ton ที่ 17 สิงหาคม 2556 18:55:48



หัวข้อ: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 สิงหาคม 2556 18:55:48
ถามหน่อยคับว่ามันอยู่ตรงไหนใช้สายไฟขั่วลบที่แบตหรือป่าว พอดีเปิดแอร์แล้วมันไม่ชดเชยรอบให้เช็คแล้ว ไฟมาแต่กราวไม่มาคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 17 สิงหาคม 2556 19:12:56
ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 สิงหาคม 2556 20:15:05
ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
แล้วเป็นไปได้ไหมทีมันจะขาดในหรือลงไม่ดี เพราะมันไม่มีกราวไปที่แว็คคั่มแอร์ แล้ว เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ อาการเดียวกันเลยคับ กราวไม่มาเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 17 สิงหาคม 2556 20:24:14
ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
แล้วเป็นไปได้ไหมทีมันจะขาดในหรือลงไม่ดี เพราะมันไม่มีกราวไปที่แว็คคั่มแอร์ แล้ว เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ อาการเดียวกันเลยคับ กราวไม่มาเหมือนกัน
ผมว่าน่าจะเป็นเส้นกราวด์ของสายแว็คคั่มแอร์น่าจะขาดในมากกว่าลองเอามิเตอร์วัดดูหรือไม่ก็วิธีง่ายลูกทุ่งใช้เทสแลมป์จิ้มดูครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 17 สิงหาคม 2556 20:33:09
อาการนี้ที่ผมเคยเจอคือ กล่องแอม์ปแอร์เสียกล่องแอม์ปแอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบไปที่ตัวแวคคั่ม วิธีแก้มี2ทาง
 คือ1เปลี่ยนกล่องใหม่เบิกศูนย์เด็นโซ่ลาดปลาเคล้า ราคา1600บาท ควบคุมอุณหภูมิได้ปกติไม่เพี้ยน ตามมาตฐานโตโยต้า
    2 ไปซื้อกล่องฟอมูล่า 5สายมาต่อ และใช้รีเลย์อีก1ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณ7-800บาท
     วิธีที่2ร้านแอร์ทำกันเยอะรู้สึกคอมแอร์จะพังไวมากเมื่อก่อนรถผมก็เคยใช้วิธีนี้เฉลี่ยปีละลูกแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกล่องแท้ศูนย์ไปแล้วครับ
ผิดถูกของอภัยนะครับเป็นสิ่งที่เจอมากับตัวเองและแก้ไขด้วยตัวเอง


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 สิงหาคม 2556 21:58:39
อาการนี้ที่ผมเคยเจอคือ กล่องแอม์ปแอร์เสียกล่องแอม์ปแอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบไปที่ตัวแวคคั่ม วิธีแก้มี2ทาง
 คือ1เปลี่ยนกล่องใหม่เบิกศูนย์เด็นโซ่ลาดปลาเคล้า ราคา1600บาท ควบคุมอุณหภูมิได้ปกติไม่เพี้ยน ตามมาตฐานโตโยต้า
    2 ไปซื้อกล่องฟอมูล่า 5สายมาต่อ และใช้รีเลย์อีก1ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณ7-800บาท
     วิธีที่2ร้านแอร์ทำกันเยอะรู้สึกคอมแอร์จะพังไวมากเมื่อก่อนรถผมก็เคยใช้วิธีนี้เฉลี่ยปีละลูกแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกล่องแท้ศูนย์ไปแล้วครับ
ผิดถูกของอภัยนะครับเป็นสิ่งที่เจอมากับตัวเองและแก้ไขด้วยตัวเอง

ผมกลัวซื้อมาแล้วไม่ใช่นี้สิ เลยอยากเช็คก่อน ถ้าเป็นที่กล่องแอมแอร์ จะได้เปลียนตรงรุ่นเลย แต่ที่สงสัยที่สุดคือ เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ จั้มขั่วแล้ว ไฟติดแต่ไม่กระพริบจิ้มสดก็เหมือนกัน อาการเดียวกันเลยคับกราวไม่มา จะว่ากล่อง ecu ก็ไม่น่าจะใช่ ซ่อมกล่องแล้วสับกล่องก็แล้ว ก้อไม่หาย


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 สิงหาคม 2556 22:00:09
ใช่ครับ ขั้วลบของแบตจะเป็น ground และถูกโยงลงตัวถังรถครับ เพราะฉนั้น ตัวถังรถก็เป็นground ได้ แต่จะไม่ดีเท่าลากตรงมาจากแบตเลย
แล้วเป็นไปได้ไหมทีมันจะขาดในหรือลงไม่ดี เพราะมันไม่มีกราวไปที่แว็คคั่มแอร์ แล้ว เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ อาการเดียวกันเลยคับ กราวไม่มาเหมือนกัน
ผมว่าน่าจะเป็นเส้นกราวด์ของสายแว็คคั่มแอร์น่าจะขาดในมากกว่าลองเอามิเตอร์วัดดูหรือไม่ก็วิธีง่ายลูกทุ่งใช้เทสแลมป์จิ้มดูครับ
อันใชคับเทสแล้วกราวไม่มา ที่สายแว็คคั่ม


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 17 สิงหาคม 2556 22:56:47
อาการนี้ที่ผมเคยเจอคือ กล่องแอม์ปแอร์เสียกล่องแอม์ปแอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบไปที่ตัวแวคคั่ม วิธีแก้มี2ทาง
 คือ1เปลี่ยนกล่องใหม่เบิกศูนย์เด็นโซ่ลาดปลาเคล้า ราคา1600บาท ควบคุมอุณหภูมิได้ปกติไม่เพี้ยน ตามมาตฐานโตโยต้า
    2 ไปซื้อกล่องฟอมูล่า 5สายมาต่อ และใช้รีเลย์อีก1ตัว ค่าใช้จ่ายประมาณ7-800บาท
     วิธีที่2ร้านแอร์ทำกันเยอะรู้สึกคอมแอร์จะพังไวมากเมื่อก่อนรถผมก็เคยใช้วิธีนี้เฉลี่ยปีละลูกแต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกล่องแท้ศูนย์ไปแล้วครับ
ผิดถูกของอภัยนะครับเป็นสิ่งที่เจอมากับตัวเองและแก้ไขด้วยตัวเอง

ผมกลัวซื้อมาแล้วไม่ใช่นี้สิ เลยอยากเช็คก่อน ถ้าเป็นที่กล่องแอมแอร์ จะได้เปลียนตรงรุ่นเลย แต่ที่สงสัยที่สุดคือ เช็คเอ็นจิ้นก็ไม่กระพริบ จั้มขั่วแล้ว ไฟติดแต่ไม่กระพริบจิ้มสดก็เหมือนกัน อาการเดียวกันเลยคับกราวไม่มา จะว่ากล่อง ecu ก็ไม่น่าจะใช่ ซ่อมกล่องแล้วสับกล่องก็แล้ว ก้อไม่หาย
อย่างนี้นะครับคุณต้น ไฟบวกจะแช่อยู่ที่แว๊คกั่มตลอดถ้าเราเอากราวไปต่อใส่เท่ากับแว๊คกั่มจะทำงานตลอดไม่ว่าคอมจะทำงานหรือไม่ทำงานรอบจะสูงตลอดเวลา
ส่วนกล่องแอมป์แอร์จะสั่งสัญญาณไฟลบหรือกราวไปที่ตัวแว๊คกั่มเพื่อเป็นการชดเชยรอบเวลาคอมทำงาน
หลังไมล์มาถามได้ครับยินดีช่วยเหลือตลอดครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 17 สิงหาคม 2556 23:04:22
เข็คสายที่ไปแสคคั่มก่อนครับว่าขาดในหรือเปล่า มีอีกวิธีแก้ไขคือต่อแวคต่างหากครับ ต่อไฟจากคอม ส่วนสายดินลงตัวถัง พอคอมทำงานก็จะชดเชยรอบ แต่ว่าจะไม่เนียนเหมือนกล่อง เพราะช่วงคอมเริ่มทำงาน รอบจะตกก่อนที่จะชดเชยคืนให้ครับ รับได้หรือเปล่า
(ผมใช้เองส่วนตัวครับ จากระบบแก๊สดูดที่กล่องไม่สามารถสั่งชดเชยรอบให้ได้)


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 สิงหาคม 2556 23:42:51
เข็คสายที่ไปแสคคั่มก่อนครับว่าขาดในหรือเปล่า มีอีกวิธีแก้ไขคือต่อแวคต่างหากครับ ต่อไฟจากคอม ส่วนสายดินลงตัวถัง พอคอมทำงานก็จะชดเชยรอบ แต่ว่าจะไม่เนียนเหมือนกล่อง เพราะช่วงคอมเริ่มทำงาน รอบจะตกก่อนที่จะชดเชยคืนให้ครับ รับได้หรือเปล่า
(ผมใช้เองส่วนตัวครับ จากระบบแก๊สดูดที่กล่องไม่สามารถสั่งชดเชยรอบให้ได้)
ค่อไฟจากคอมทำแล้วคับรือ้ออกแล้วด้วย มันจะสวนกลับเลยคับ ไม่เปิดแอร์รถจะดับ ต้องเร่งแอร์สุดตลอด ถ้าแอร์ตัดจะดับคับ หนาวมาก เลยตั่งใจจะกลับมาให้เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ถามเรืองสายดินหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 18 สิงหาคม 2556 08:42:54
เข็คสายที่ไปแสคคั่มก่อนครับว่าขาดในหรือเปล่า มีอีกวิธีแก้ไขคือต่อแวคต่างหากครับ ต่อไฟจากคอม ส่วนสายดินลงตัวถัง พอคอมทำงานก็จะชดเชยรอบ แต่ว่าจะไม่เนียนเหมือนกล่อง เพราะช่วงคอมเริ่มทำงาน รอบจะตกก่อนที่จะชดเชยคืนให้ครับ รับได้หรือเปล่า
(ผมใช้เองส่วนตัวครับ จากระบบแก๊สดูดที่กล่องไม่สามารถสั่งชดเชยรอบให้ได้)
ค่อไฟจากคอมทำแล้วคับรือ้ออกแล้วด้วย มันจะสวนกลับเลยคับ ไม่เปิดแอร์รถจะดับ ต้องเร่งแอร์สุดตลอด ถ้าแอร์ตัดจะดับคับ หนาวมาก เลยตั่งใจจะกลับมาให้เหมือนเดิม
ของเดิมถ้าทำให้ใช้ได้จะดีที่สุดครับ เพราะกล่องคำนวณให้ เนียนกว่าดัดแปลง