หัวข้อ: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sk_auud ที่ 14 สิงหาคม 2556 19:22:03 อยากรู้ว่าหม้อต้มเอาไว้ใกล้มิกเซอรหรือไกลมิกเซอร รบกวนขอชมหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 14 สิงหาคม 2556 21:01:39 NGV มีระบบดูดด้วยเหรอครับ นึกว่ามีแต่หัวฉีด :emoj
หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มสวนยาง ที่ 15 สิงหาคม 2556 10:56:06 นั่นดิน้า มีดูดด้วยเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 15 สิงหาคม 2556 11:16:14 NGV ดูดเพียบครับ แท็กซี่ไง ถอดระบบหัวฉีดเป็นดูดเพียบ
ส่วนหม้อต้มกับมิกซ์ ไว้ตามสะดวกไม่ไกลเกินไปจากมิกซ์ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ (ไกลเกินก็เช่น มิกซ์อยู่ซ้ายของเครื่องหม้อต้มอยู่ขวา อะไรประมาณนี้) หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 15 สิงหาคม 2556 20:23:59 NGV ดูดเพียบครับ แท็กซี่ไง ถอดระบบหัวฉีดเป็นดูดเพียบ แล้วมันได้อะไรดีขึ้นครับ เขาถึงถอดมันออก อยากรู้ครับส่วนหม้อต้มกับมิกซ์ ไว้ตามสะดวกไม่ไกลเกินไปจากมิกซ์ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ (ไกลเกินก็เช่น มิกซ์อยู่ซ้ายของเครื่องหม้อต้มอยู่ขวา อะไรประมาณนี้) หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 15 สิงหาคม 2556 20:51:34 NGV ดูดเพียบครับ แท็กซี่ไง ถอดระบบหัวฉีดเป็นดูดเพียบ แล้วมันได้อะไรดีขึ้นครับ เขาถึงถอดมันออก อยากรู้ครับส่วนหม้อต้มกับมิกซ์ ไว้ตามสะดวกไม่ไกลเกินไปจากมิกซ์ก็ไม่น่ามีผลอะไรครับ (ไกลเกินก็เช่น มิกซ์อยู่ซ้ายของเครื่องหม้อต้มอยู่ขวา อะไรประมาณนี้) หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 15 สิงหาคม 2556 21:31:20 เท่าที่เข้าไปเติม จะสังเกตเห็นว่าส่วนมากจะใช้ระบบดูดกันนะครับ มีตัวกันจามเรียบร้อย ไม่ว่าจะรุ่นใหม่รุ่นเก่า ยกเว้นใหม่จริงๆที่ยังเป็นหัวฉีดอยู่ครับ
ตอนแรกงงเหมือนกัน หม้อต้มตัวไม่กี่บาท เปลี่ยนบ่อย ยังไงก็น่าจะคุ้มกว่าใช้หัวฉีด มั้งครับ จูนง่ายด้วยตามที่น้าข้างบนกล่าว ส่วนถ้าอยากดูรูป มันแทบไม่ต่างกับ lpg มิกครับ หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 15 สิงหาคม 2556 22:31:57 สรุปเพื่อง่ายว่างั้น ไม่ได้ทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใดๆทั้งสิ้น ถูกต้องไหมครับ
หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 16 สิงหาคม 2556 07:57:33 ถูกต้องครับ
หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 16 สิงหาคม 2556 08:11:57 สรุปเพื่อง่ายว่างั้น ไม่ได้ทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใดๆทั้งสิ้น ถูกต้องไหมครับ ผมก็ว่านะ เพราะเท่าที่ดูหัวฉีดน่าจะให้ประสิทธิภาพดีกว่านะครับ (ผมหมายถึงอัตราผลที่ได้รับ เทียบกับผลที่รับนะครับ ไม่ใช่ที่ความแรงนะ)ส่วนระยะหม้อต้มกับมิกเซอร์ไม่ต่างกับ LPG ครับ ห่างกัน 30-40 cm โดยประมาณ หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 16 สิงหาคม 2556 08:16:08 เก็บความรู้เลยคับ ไม่รู้มาก่อนว่ามีดูดด้วย ซีเอ็นจี เนี่ย
หัวข้อ: Re: ขอดูห้องเครื่องน้าที่ติดngvระบบดูดใน4a-feหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 16 สิงหาคม 2556 08:36:07 ถ้ามีโอกาส หรือเป็นไปได้ หากผมเข้าไปเติมแล้วจะขอเค้าถ่ายรูปมาให้ดูครับ
แต่ผมดูในเนตแล้วรับติดตั้งมีทั้งระบบดูด และหัวฉีดครับ ส่วนคอมเม้นต่างๆก็โจมตีกันทั้งสองแบบ เป็นเรื่องธรรมดา บางคนก็ว่าติดดูดไม่คุ้ม พอใีปัญหาก็จะเรียกร้องระบบหัวฉีด เสียเงินอีก ก้มีครับ อย่าสนใจเลย เพราะก๊าซมันไม่ต่างอะไรกัน LPG ระบบดูดก็มีเยอะแยะ ไม่มีปัญหา แทกซี่ติด NGV ระบบดูดก็ไม่มีปัญหา จริงป่าวไม่รู้ ผมว่าระบบดูด หากครบๆไม่มีปัญหาอะไรครับที่ง LPG และ NGV ตอนนี้ผมรู้เพียงผมใช้ City cng มีเสียงดังตอนใช้ก๊าซฟิี้ดๆๆๆ ส่วนโซลินอยด์ที่หัวฉีดดังมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ อีกอย่างพังก็มีประกันไว้ 5 ปี หลังจากนั้นไม่รู้ครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะยังไม่มีตำนานเรื่องการใช้งานระยะยาวมาก่อน แต่ก็มีการเคลมกันบ้างแล้วครับ ทั้งที่รถปีเดียว |