หัวข้อ: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 13 สิงหาคม 2556 07:46:28 ผมใช้ ae 101 4a-fe ไอดีเหลี่ยม อยากจะเอา 4a-fe ไอดีกลม ไฮทอร์ด 111 เอาเฉพาะคอไอดีกลมมาใส่เพราะเวลาเปลี่ยนหัวฉีดมันง่ายกว่า
อยากทราบว่า มันยกใส่ได้เลยรึเปล่าครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 13 สิงหาคม 2556 08:00:30 สงสัยครับ กลมกับเหลี่ยมต่างกันไหมครับเรื่องประสิทธิภาพ
ของผมกลม แต่เห็นของหลายๆคนเหลี่ยมด้วย กลมก็มี งง 7a ครับ หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 13 สิงหาคม 2556 08:10:16 กลมจะเป็นรุ่นใหม่กว่า
หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 13 สิงหาคม 2556 08:30:18 ของผมเป็นเหลี่ยมครับ เคยถามช่างแต่งรถว่าเอาแบบกลมมาใส่ดีไหม ช่างบอกเอาแบบเหลี่ยมแต่ทำประเก็นมิลนึงมาลองให้ฝาสูงขึ้น จะวิ่งดีขึ้นอีกครับ อันนี้ไม่รู้จริงหรือปล่าวครับ ยังไม่เคยลองทำ
หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 13 สิงหาคม 2556 08:59:08 ของผมเป็นเหลี่ยมครับ เคยถามช่างแต่งรถว่าเอาแบบกลมมาใส่ดีไหม ช่างบอกเอาแบบเหลี่ยมแต่ทำประเก็นมิลนึงมาลองให้ฝาสูงขึ้น จะวิ่งดีขึ้นอีกครับ อันนี้ไม่รู้จริงหรือปล่าวครับ ยังไม่เคยลองทำ มิลเดียวเองเหรอครับ น้อยมาก เคยเห็นในบอร์ดขายของ 3s หนาเป็นนิ้วม้้ังครับ ที่เป็นแบบใสๆอ่ะครับหัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 13 สิงหาคม 2556 13:43:26 ใส่กันได้พอดีครับ แต่แบบกลมจะต่อเวคคั่มไม่ได้ เพราะมันไม่มีรูต่อมาให้ ถ้าจะตต่อ ต้องหาท่อลมสามทางมาต่อ สรุป แบบกลม น่าจะมีระบบที่ควบคุมรอบเดินเบาดีๆ เช่น ecu isc เพราะไม่งั้น รอบจะตกตอนแอร์ทำงานตลอด และรอบจะห่างกันมาก ประมาณ 200 อัพ หมายถึง ตั้งไว้ 800 แอร์ทำงาน จะเหลือ 600 คือพวกไอดีกลม มันจะไม่มีเวคคั่ม เพราะมันปรับรอบเดินเบาด้วย ecu แล้วจ่ายไฟมาเปิด isc ให้พอดีกับภาระการทำงานของเครื่องยนต์ แต่ไอดีกลมก็วิ่งดีน่ะ ในความรู้สึกผม ถ้าอยากได้ไอดีกลมจริงๆ ก็ไปหาท่อลม 3 ทางมาต่อก็ได้
หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 14 สิงหาคม 2556 02:03:49 ไม่เอา ไอดี 7a มาใส่หละครับ
หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 14 สิงหาคม 2556 05:59:12 ใส่กันได้พอดีครับ แต่แบบกลมจะต่อเวคคั่มไม่ได้ เพราะมันไม่มีรูต่อมาให้ ถ้าจะตต่อ ต้องหาท่อลมสามทางมาต่อ สรุป แบบกลม น่าจะมีระบบที่ควบคุมรอบเดินเบาดีๆ เช่น ecu isc เพราะไม่งั้น รอบจะตกตอนแอร์ทำงานตลอด และรอบจะห่างกันมาก ประมาณ 200 อัพ หมายถึง ตั้งไว้ 800 แอร์ทำงาน จะเหลือ 600 คือพวกไอดีกลม มันจะไม่มีเวคคั่ม เพราะมันปรับรอบเดินเบาด้วย ecu แล้วจ่ายไฟมาเปิด isc ให้พอดีกับภาระการทำงานของเครื่องยนต์ แต่ไอดีกลมก็วิ่งดีน่ะ ในความรู้สึกผม ถ้าอยากได้ไอดีกลมจริงๆ ก็ไปหาท่อลม 3 ทางมาต่อก็ได้ :emom หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 25 สิงหาคม 2556 23:08:13 :emok
หัวข้อ: Re: ไอดี 4a-fe เหลี่ยม กับ ไอดี 4a-fe กลม เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 สิงหาคม 2556 10:07:43 ใส่กันได้พอดีครับ แต่แบบกลมจะต่อเวคคั่มไม่ได้ เพราะมันไม่มีรูต่อมาให้ ถ้าจะตต่อ ต้องหาท่อลมสามทางมาต่อ สรุป แบบกลม น่าจะมีระบบที่ควบคุมรอบเดินเบาดีๆ เช่น ecu isc เพราะไม่งั้น รอบจะตกตอนแอร์ทำงานตลอด และรอบจะห่างกันมาก ประมาณ 200 อัพ หมายถึง ตั้งไว้ 800 แอร์ทำงาน จะเหลือ 600 คือพวกไอดีกลม มันจะไม่มีเวคคั่ม เพราะมันปรับรอบเดินเบาด้วย ecu แล้วจ่ายไฟมาเปิด isc ให้พอดีกับภาระการทำงานของเครื่องยนต์ แต่ไอดีกลมก็วิ่งดีน่ะ ในความรู้สึกผม ถ้าอยากได้ไอดีกลมจริงๆ ก็ไปหาท่อลม 3 ทางมาต่อก็ได้ :emo2 |