AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: sorcerer ที่ 01 กรกฎาคม 2556 22:54:28



หัวข้อ: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: sorcerer ที่ 01 กรกฎาคม 2556 22:54:28
คือผมอยากจูนเองแต่ไม่เป็นเลยใครพอจะแนะนำได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 01 กรกฎาคม 2556 23:14:37
มีโอทูเซนเซอร์แบบไวด์แบน ไหมครับ แล้วเคยลองขับไปเล่นโน๊ตบุ๊คไปไหมครับ

สำหรับผมให้ผู้ชำนาญการจูนดีกว่า เราขับอย่างเดียว และคอยจับอาการตอบสนองจากจูนเนอร์ หรือค่อยบอกว่าเราชอบแบบนี้มากกว่า และครั้งก่อนอะไรประมาณนี้

เรื่องพวกนี้ต้องมีความรู้ด้านเครื่องยนต์พอสมควร และประสบการณ์ด้วย ถึงจะลงตัว ครับ
ประน้ำมันปรับองศาจุดระเบิด ดูค่าเอเอฟ จับความรู้สึกของรถและเครื่องยนต์ การทำพร้อมๆกันมักยากเหมือนกันนะครับ


ลองหาจูนเนอร์จูนให้ซักรอบดีกว่าแล้วนั่งไปกับเค้าด้วยจะได้ลองเห็นการทำงานของเค้าก่อนครับ :emots

ขอโทษด้วยถ้าคำแนะนำอาจจะขัดหูขัดตาไปบ้าง จ๊ะ


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 01 กรกฎาคม 2556 23:17:26
แนะนำให้จูนเนอร์เป็นคนจัดการดีกว่าครับ ประสบการณ์ของจูนเนอร์และความปลอดภัยของตนเองต้องมาก่อนครับ ขับไป จูนไป ดูกราฟไป อันตรายนะครับ - -"


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 กรกฎาคม 2556 23:35:50
ถ้าไม่เปป็นเลยไม่มีความรู้เลยให้จูนเนอร์ดีกว่า

ถ้าคิดจะหัดจูน ง่ายๆไปจูนแก๊สรถยนต์ก่อน จูนส่วนผสมอย่างเดียวไฟยังไม่ต้องยุ่ง แล้วควรต้องมีเครื่องมือที่ทำให้รู้ส่วนผสมก็คือ A/Fก่อนไม่งั้นเหมือนคนหลับตาจูน


เข้าใจหลักการแล้วค่อยเริ่มหัดจูนกล่องน้ำมันไฟ


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 02 กรกฎาคม 2556 02:07:56
ก็ถ้าเอาไว้ลองเล่นๆ ก็ดูที่หน้าตารางจูนอ่ะครับ

ทาง Icon ด้านขวา ที่เป็น Airflow กับ IGT ให้ใช้

-Airflow อ้างอิงจาก Throttle (องศาการเปิด-ปิด ลิ้นปีกผีเสื้อ)
-IGT (Ignition หรือองศาไฟจุดระเบิด) อ้างอิงจาก Airflow ถ้าผมจำไม่ผิด คืออัตราการไหลของอากาศ มันจะวิ่งอยู่ที่ต่ำสุด น่าจะ
-ประมาณ 0.5-1 V คือในช่วงที่เราปล่อยคันเร่ง
-ประมาณ 1-1.5 V คือรอบเดินเบา (Airflow Voltage มันวิ่งประมาณนี้อ่ะครับ)
-ประมาณ 3.9 V คือในช่วงโหลดหนักๆ

แต่จูนเรื่องพวกนี้ก็อย่างที่น้าข้างบนแนะนำมาเลยครับ ถ้าไม่มีพื้นฐานนี่ ให้จูนเนอร์ทำดีกว่า เพราะถ้าทำอะไรผิดพลาดไปเช่น
มีคนบอกว่า จูนไฟแก่ๆ รถจะวิ่งดี ก็ล่อไฟแก่ซะมันเขกกระจุย เครื่องจะกระจายเอาครับ

เพราะ KKT คุมได้ทั้งน้ำมันและไฟจุดระเบิด ถ้าจูนไม่สัมพันธ์กัน โอกาสเสี่ยงมีสูงครับ ถ้าเค้นไม่เย๊อะ ก็อาจจะแค่วิ่งไม่ออก
ความร้อนขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าไปเค้นมากๆ ระวังจะพังเอาแน่ๆครับ

ปล. มีจูนเนอร์ท่านนึงกล่าวกับผมไว้ว่า ถ้าคิดจะเค้นไฟ ต้องแน่ใจว่า น้ำมันพอครับ ^__^



หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 02 กรกฎาคม 2556 02:48:41
ถ้าจะลองปรับมั่ว เตรียมเครื่องสำรองไว้เลยคร้าบ

ถ้าพอมีพื้นฐานมาบ้าง ต้องมีA/F widebandวัดส่วนผสม น้ำมันบางไปก็พัง หนาไปก็วิ่งไม่ออก
มีหูฟังเสียบฟังเสียงน็อคด้วยยิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: sorcerer ที่ 02 กรกฎาคม 2556 15:04:45
สงสัยจะซับซ้อนอย่างว่าแต่แค่อยากลองเฉยๆ  :emotw
ขอบคุณน้าๆครับ :emotn


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 06 กรกฎาคม 2556 08:01:29
 :emotk มันมีอะไรมากกว่าที่เห็นเยอะครับ


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: sorcerer ที่ 06 กรกฎาคม 2556 08:40:04
:emotk มันมีอะไรมากกว่าที่เห็นเยอะครับ
ครับน้าตอนนี้เลยไม่กล้าลองเลย


หัวข้อ: Re: จูนกล่อง kkt
เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 06 กรกฎาคม 2556 08:49:41
นั่นล่ะคับ เค้าถึงให้มี tuner ก็เพื่อสิ่งนี้ล่ะคับ เพื่อความปลอดภัย จูนเนอร์ช่วยได้คับ