หัวข้อ: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: DYNAMITE ที่ 27 มิถุนายน 2556 13:00:54 บังเอิญอยากได้ความแรงและเสียงจาก 4 ลิ้น ปากแตร +เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ จาก 20 v มาใสในเครื่อง 7A-FE auto นะครับ จึงมาปรึกษาว่า งบประมาณในการทำ มันจะบานปลายเกินไปกว่าเราจะเอาเครื่อง 4A-GE 20V ทั้งตัวมาใส่หรือไม่ คือยังติดใจ torque ของเครื่อง 7 A อยู่ ส่วนในเรื่องความแรงรอบปลายคงไม่อาจเอาไปเทียบกับ 20V ได้ เน้นใช้งานในเมืองมากกว่า เลยไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าในการทำหรือไม่ แล้วมีอู่แนะนำด้วยไหมครับ ขอบคุณครับ ไม่ค่อยถนัด โตโยต้า เท่าไหร่ เลยไม่ค่อยรู้จักอู่ในการทำแล้วไว้วางใจได้
หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: DYNAMITE ที่ 28 มิถุนายน 2556 14:26:23 ไม่มีใครแนะเลยเหรอครับ
หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 29 มิถุนายน 2556 13:32:29 ท่อไอดี น่าจะได้มั้งครับ รอผู้เคยทำมาตอบดีกว่า อยากรู้ด้วยคน
หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: DYNAMITE ที่ 01 กรกฎาคม 2556 15:41:51 :emo6
หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: DYNAMITE ที่ 02 กรกฎาคม 2556 09:41:05 เงียบ
หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 กรกฎาคม 2556 15:25:07 ดูจากสเปคเครื่อง 4AGE20V ทอร์คมันสูงกว่า 7A อยู่นี่ครับแต่มารอบสูงกว่า เพียงแต่ต้องดูนิสัยน้าด้วยว่าต้องการเครื่องรอบสูงไหมครับ แต่เท่าที่ดูจากรูป น้าเล่นฮอนด้า คงเป็นวีเทค เครื่องรอบสูง ผมคิดว่าน้าวางทั้งตัวดีกว่านะครับ น่าจะจบง่ายกว่า แถมได้เครื่องนิสัยเหมือนๆกัน แต่จะเล่นกับ B16 หรือ B18 ได้หรือเปล่าไม่รู้นะครับ ลองดู(เท่าที่อ่านๆมานะ ไม่ได้มีความรู้เรื่องโมดิฟายเท่าไหร่)
หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: DYNAMITE ที่ 10 กรกฎาคม 2556 11:41:55 ดูจากสเปคเครื่อง 4AGE20V ทอร์คมันสูงกว่า 7A อยู่นี่ครับแต่มารอบสูงกว่า เพียงแต่ต้องดูนิสัยน้าด้วยว่าต้องการเครื่องรอบสูงไหมครับ แต่เท่าที่ดูจากรูป น้าเล่นฮอนด้า คงเป็นวีเทค เครื่องรอบสูง ผมคิดว่าน้าวางทั้งตัวดีกว่านะครับ น่าจะจบง่ายกว่า แถมได้เครื่องนิสัยเหมือนๆกัน แต่จะเล่นกับ B16 หรือ B18 ได้หรือเปล่าไม่รู้นะครับ ลองดู(เท่าที่อ่านๆมานะ ไม่ได้มีความรู้เรื่องโมดิฟายเท่าไหร่) ครับผม พอดี โตโยต้า ไม่ค่อยถนัด ก็เลยอยากได้คนเคยทำ แนะนำ หน่อยว่าเคยมีใครแปลงมั่ง 7A ชอบตรงที่แรงบิด มารอบต่ำดีครับ ก็เลยอยากลองโมดู ส่วนฮอนด้า แต่ถ้าเป็น บี20+บี16 รอบก็มาไวมากครับ ก็ใช้อยู่ เลยอยากลองทำโตต้าบ้างหัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: BestZaa.KZ ที่ 15 กรกฎาคม 2556 11:05:42 ผมรู้แต่หกเกียร์ ถ้าไม่เอาเต็ดก็พร้อมใส่ ไม่เกิน 13000
ถ้าเต็ดก็แล้วแต่จะได้มาราคาเท่าไร ราคาเกียร์ประมาน 17000-20000 แล้วแต่จะหาได้ครับ ค่าใส่ก็1500-3000 แล้วแต่ร้านนะคร้าบ แต่6เกีย 345 ชิดๆ สับเกียไม่มีห้อย จี๊ดๆ ขับมันมาก หัวข้อ: Re: 7a-f auto อยากใส่ 4 ลิ้น + 6 เกียร์ ของ 20V หรือ ควรเปลี่ยน 4A-GE 20V ไปเลย เริ่มหัวข้อโดย: DYNAMITE ที่ 18 กรกฎาคม 2556 09:15:08 ผมรู้แต่หกเกียร์ ถ้าไม่เอาเต็ดก็พร้อมใส่ ไม่เกิน 13000 ถ้าเต็ดก็แล้วแต่จะได้มาราคาเท่าไร ราคาเกียร์ประมาน 17000-20000 แล้วแต่จะหาได้ครับ ค่าใส่ก็1500-3000 แล้วแต่ร้านนะคร้าบ แต่6เกีย 345 ชิดๆ สับเกียไม่มีห้อย จี๊ดๆ ขับมันมาก ขอบคุณคร๊าบ |