AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: กานต์ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 11:31:51



หัวข้อ: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 11:31:51
อยากถามว่าเป็นอย่างไรบ้างโอเคมั๊ย มีปัญหาอะไรหรือป่าว :emotn

กำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจอยู่ครับ




(http://upic.me/i/cn/87745dc7124f81a1a74300692768355a.jpg) (http://upic.me/show/44978129)



(http://upic.me/i/sc/hpver9.jpg) (http://upic.me/show/44978131)


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 21 พฤษภาคม 2556 11:39:03
น่าสนนะ ในเว็ปเรา ก็มีน้าๆ หลายท่านรับติดตั้งอยู่ด้วยนะ


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 11:48:19
น่าสนนะ ในเว็ปเรา ก็มีน้าๆ หลายท่านรับติดตั้งอยู่ด้วยนะ

ครับผม น่าสนใจเหมือนกัน ราคาไม่แรงเท่ากล่องซิ่ง ศึกษาคุณสมบัติ การทำงาน มาพอสมควร แต่อยากรู้จากผู้ใช้จริงว่ามันโอเคมั๊ยอ่ะครับ ^^


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 13:12:56
 :emotk


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 21 พฤษภาคม 2556 13:21:38
ช่างที่อู่ประจำผมก็แนะนำเหมือนกันครับ ทั้งชุด 7,500 มั้งครับ เห็นบอกประมานว่าจะไปทำให้กล่องจ่ายน้ำมันนานขึ้นกว่าปกติมั้งครับ เห็นติดรุ่นใหม่ ๆ ไปหลายคันครับเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าผลมันเป็นยังไงครับ....


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 13:29:06
ช่างที่อู่ประจำผมก็แนะนำเหมือนกันครับ ทั้งชุด 7,500 มั้งครับ เห็นบอกประมานว่าจะไปทำให้กล่องจ่ายน้ำมันนานขึ้นกว่าปกติมั้งครับ เห็นติดรุ่นใหม่ ๆ ไปหลายคันครับเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าผลมันเป็นยังไงครับ....

ใช่ครับ ประมาณนั้น


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanuch_ae ที่ 21 พฤษภาคม 2556 13:34:12
 :emotn ครับเห็นมีของในคลับอยู่ ของน้าโต้ง ครับอยากติดอยู่แต่ไม่รู้ราคา ของKKT ครับ อยากได้ราคาแบบครบๆครับ จะได้จิ๊กตตังค์ ผบทบ ได้ถูก ขอราคาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 21 พฤษภาคม 2556 14:06:13
 :emotia :emotk


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 21 พฤษภาคม 2556 14:08:02
 :emotg แอบมาส่อง


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 14:30:12
ยังหาหัวฉีดมาใส่ฝาดำไม่ได้เลยครับบ อยากจูน e85 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 พฤษภาคม 2556 15:19:57
แนะนำเป็นกล่อง KKT จะดีกว่านะครับ อย่างน้อยเราใช้ประสิทธิภาพของเชื้อเพลิงทางเลือก ได้อย่างเต็มที่

เพราะ E85 นอกจากว่ามันต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อยแล้ว ยังต้องเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นด้วย

เพราะการที่มันมีออคเทนมากถึง 105 ในขณะที่ของเดิมๆ เราทั่วไป มีใช้กันคือ 95

ปล. ลองคิดดูสิครับ ขนาดเราจะเปลี่ยนน้ำมัน 95 ไปใช้ 91 หรือ 91 ไปใช้ 95 ยังต้องปรับจานจ่ายอยู่พอควรเลย
แต่ก็มีอีกวิธีนึงนะครับที่ผมใช้มา ก่อนที่จะติดกล่องใส่หัวฉีดใหญ่

สำหรับเครื่อง 4AFE หาหัวฉีดที่มีการฉีดได้ประมาณ 200 cc/min ก็่จะมี หัวฉีดของ 1NZ-FE (วีออส ยาริส), 3ZZ-FE (Altis หน้าหมู) และ 7A-FE

ไฟจุดระเบิดใช้ของเดิม ตอนที่ใช้ 95 หรือ ใครที่เติม V-Power บ่อยๆ เพิ่มไฟมาอีกนิดนึงก็ได้ครับ ผมก็ใช้อยู่ ปีนึง ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เป็นวิธีประหยัดอย่างหนึ่ง ครับ แต่ถ้าแนะนำจริงๆคือ "หากล่องจูน ที่สามารถคุมได้ทั้งน้ำมัน และ องศาไฟจุดระเบิดครับ" เพราะาเชื้อเพลิงที่มี ออคเทนต่างกัน

ย่อมต้องใช้ไฟต่างกัน ถ้าเชื้อเพลิงต่างกัน แต่ออคเทนเท่าเดิม อย่างงี้ ถึงค่อยใช้กล่องที่มีการ Trim น้ำมันอย่างเดียวก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanuch_ae ที่ 21 พฤษภาคม 2556 18:17:32
น้าครับขอพิกัดแถวไหนครับ ราคาค่าติดตั้ง รวมท่อน้ำมันที่ต้องเปลี่ยนด้วยครับ


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 18:37:27
kkt น่าสนใจครับ เคยโทรไปถามมาเหมือนกันครับ ต้องเพิ่มเรคกูเลต+หัวฉีด เห็นในคลิปตื๊ดดีเหมือนกัน^^

แต่ที่มาตั้งกระทู้ถาม เพราะว่าอยากรู้จากคนใช้จริงว่ามันเป็นอย่างไร โอเคมั้ย เพราะเห็นที่เค้าติดๆกันไม่ต้องทำไรเลย นอกจากท่อน้ำมัน

*ขอบคุณทุกคอมเม๊นนะครับผม


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 21 พฤษภาคม 2556 18:41:03
แนะนำเป็นกล่อง KKT จะดีกว่านะครับ อย่างน้อยเราใช้ประสิทธิภาพของเชื้อเพลิงทางเลือก ได้อย่างเต็มที่

เพราะ E85 นอกจากว่ามันต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อยแล้ว ยังต้องเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นด้วย

เพราะการที่มันมีออคเทนมากถึง 105 ในขณะที่ของเดิมๆ เราทั่วไป มีใช้กันคือ 95

ปล. ลองคิดดูสิครับ ขนาดเราจะเปลี่ยนน้ำมัน 95 ไปใช้ 91 หรือ 91 ไปใช้ 95 ยังต้องปรับจานจ่ายอยู่พอควรเลย
แต่ก็มีอีกวิธีนึงนะครับที่ผมใช้มา ก่อนที่จะติดกล่องใส่หัวฉีดใหญ่

สำหรับเครื่อง 4AFE หาหัวฉีดที่มีการฉีดได้ประมาณ 200 cc/min ก็่จะมี หัวฉีดของ 1NZ-FE (วีออส ยาริส), 3ZZ-FE (Altis หน้าหมู) และ 7A-FE

ไฟจุดระเบิดใช้ของเดิม ตอนที่ใช้ 95 หรือ ใครที่เติม V-Power บ่อยๆ เพิ่มไฟมาอีกนิดนึงก็ได้ครับ ผมก็ใช้อยู่ ปีนึง ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เป็นวิธีประหยัดอย่างหนึ่ง ครับ แต่ถ้าแนะนำจริงๆคือ "หากล่องจูน ที่สามารถคุมได้ทั้งน้ำมัน และ องศาไฟจุดระเบิดครับ" เพราะาเชื้อเพลิงที่มี ออคเทนต่างกัน

ย่อมต้องใช้ไฟต่างกัน ถ้าเชื้อเพลิงต่างกัน แต่ออคเทนเท่าเดิม อย่างงี้ ถึงค่อยใช้กล่องที่มีการ Trim น้ำมันอย่างเดียวก็ได้ครับ
:emotn






หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 22 พฤษภาคม 2556 08:43:15
ต้องหาข้อมูลหลักการทำงานครับแล้วเอามาเปรียบเทียบกับโจทย์ที่เราตั้ง....ประหยักและแรงมันอยู่ตรงข้ามกันครับและที่สำคัญ E85 A/ไม่นิ่งถ้่าเป็นรถหวังผลต้องจูนตลอด กลางคืนกลางวัน A/F ก็ต่่างกันแล้วครับ..เอาใช้งานชีวิตประจำวันเลือกเอาที่มันปรับตัวเองได้ผมว่าดีกว่าในความคิดผมนะ.


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 22 พฤษภาคม 2556 12:53:18
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 22 พฤษภาคม 2556 12:59:30
ต้องหาข้อมูลหลักการทำงานครับแล้วเอามาเปรียบเทียบกับโจทย์ที่เราตั้ง....ประหยักและแรงมันอยู่ตรงข้ามกันครับและที่สำคัญ E85 A/ไม่นิ่งถ้่าเป็นรถหวังผลต้องจูนตลอด กลางคืนกลางวัน A/F ก็ต่่างกันแล้วครับ..เอาใช้งานชีวิตประจำวันเลือกเอาที่มันปรับตัวเองได้ผมว่าดีกว่าในความคิดผมนะ.

ครับผม


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 23 พฤษภาคม 2556 17:05:53
แนะนำเป็นกล่อง KKT จะดีกว่านะครับ อย่างน้อยเราใช้ประสิทธิภาพของเชื้อเพลิงทางเลือก ได้อย่างเต็มที่

เพราะ E85 นอกจากว่ามันต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อยแล้ว ยังต้องเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นด้วย

เพราะการที่มันมีออคเทนมากถึง 105 ในขณะที่ของเดิมๆ เราทั่วไป มีใช้กันคือ 95

ปล. ลองคิดดูสิครับ ขนาดเราจะเปลี่ยนน้ำมัน 95 ไปใช้ 91 หรือ 91 ไปใช้ 95 ยังต้องปรับจานจ่ายอยู่พอควรเลย
แต่ก็มีอีกวิธีนึงนะครับที่ผมใช้มา ก่อนที่จะติดกล่องใส่หัวฉีดใหญ่

สำหรับเครื่อง 4AFE หาหัวฉีดที่มีการฉีดได้ประมาณ 200 cc/min ก็่จะมี หัวฉีดของ 1NZ-FE (วีออส ยาริส), 3ZZ-FE (Altis หน้าหมู) และ 7A-FE

ไฟจุดระเบิดใช้ของเดิม ตอนที่ใช้ 95 หรือ ใครที่เติม V-Power บ่อยๆ เพิ่มไฟมาอีกนิดนึงก็ได้ครับ ผมก็ใช้อยู่ ปีนึง ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เป็นวิธีประหยัดอย่างหนึ่ง ครับ แต่ถ้าแนะนำจริงๆคือ "หากล่องจูน ที่สามารถคุมได้ทั้งน้ำมัน และ องศาไฟจุดระเบิดครับ" เพราะาเชื้อเพลิงที่มี ออคเทนต่างกัน

ย่อมต้องใช้ไฟต่างกัน ถ้าเชื้อเพลิงต่างกัน แต่ออคเทนเท่าเดิม อย่างงี้ ถึงค่อยใช้กล่องที่มีการ Trim น้ำมันอย่างเดียวก็ได้ครับ
:emots :emots แหม่ นึกว่าจะไม่มาตอบซะแล่ว แซวเล่นๆนะครับ

มีกระทู้เกี่ยวกับการทดลอง E85 อยู่ลองค้นๆดูอะคับอ่านแล้วได้ความรู้เยอะเลย  :emo2 แต่ขาวมากๆๆๆๆ :emote


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 พฤษภาคม 2556 13:41:14
แนะนำเป็นกล่อง KKT จะดีกว่านะครับ อย่างน้อยเราใช้ประสิทธิภาพของเชื้อเพลิงทางเลือก ได้อย่างเต็มที่

เพราะ E85 นอกจากว่ามันต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้นกว่าของเดิมนิดหน่อยแล้ว ยังต้องเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นด้วย

เพราะการที่มันมีออคเทนมากถึง 105 ในขณะที่ของเดิมๆ เราทั่วไป มีใช้กันคือ 95

ปล. ลองคิดดูสิครับ ขนาดเราจะเปลี่ยนน้ำมัน 95 ไปใช้ 91 หรือ 91 ไปใช้ 95 ยังต้องปรับจานจ่ายอยู่พอควรเลย
แต่ก็มีอีกวิธีนึงนะครับที่ผมใช้มา ก่อนที่จะติดกล่องใส่หัวฉีดใหญ่

สำหรับเครื่อง 4AFE หาหัวฉีดที่มีการฉีดได้ประมาณ 200 cc/min ก็่จะมี หัวฉีดของ 1NZ-FE (วีออส ยาริส), 3ZZ-FE (Altis หน้าหมู) และ 7A-FE

ไฟจุดระเบิดใช้ของเดิม ตอนที่ใช้ 95 หรือ ใครที่เติม V-Power บ่อยๆ เพิ่มไฟมาอีกนิดนึงก็ได้ครับ ผมก็ใช้อยู่ ปีนึง ไม่มีปัญหาอะไรครับ

เป็นวิธีประหยัดอย่างหนึ่ง ครับ แต่ถ้าแนะนำจริงๆคือ "หากล่องจูน ที่สามารถคุมได้ทั้งน้ำมัน และ องศาไฟจุดระเบิดครับ" เพราะาเชื้อเพลิงที่มี ออคเทนต่างกัน

ย่อมต้องใช้ไฟต่างกัน ถ้าเชื้อเพลิงต่างกัน แต่ออคเทนเท่าเดิม อย่างงี้ ถึงค่อยใช้กล่องที่มีการ Trim น้ำมันอย่างเดียวก็ได้ครับ
:emots :emots แหม่ นึกว่าจะไม่มาตอบซะแล่ว แซวเล่นๆนะครับ

มีกระทู้เกี่ยวกับการทดลอง E85 อยู่ลองค้นๆดูอะคับอ่านแล้วได้ความรู้เยอะเลย  :emo2 แต่ขาวมากๆๆๆๆ :emote
อิอิ พ่อเื่พื่อนผมเค้ารับติด E85 Kit เนี๊ยะแหละ ติดกับรถลูก รถเพื่อนลูก (แต่ไม่ใช่รถผม) การกินน้ำมันแตกต่างกันมาก

แต่ผมลองแล้ว เล่นแบบคุมได้ทั้งไฟและน้ำมัน ผมว่า Work กว่าเย๊อะเลย เพราะไหนจะต้องเพิ่มทั้งน้ำมัน และ ไฟจุดระเบิด

เพราะมันติดกับคำว่า "ออคเทน" ที่ต่างกันมาก


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 24 พฤษภาคม 2556 21:05:29
ผมลูกค้า kkt ติดตั้งแล้วคุณจะติดใจ ตอนนี้มี v2 ออกแล้วนะคับ กำลังจะไปเปลี่ยนอยู่คับ
คราวๆนะคับ ของผมเครื่อง 20v ฝาดำ เติม e20 ดันน้ำมัน ดันไฟ ก็วิ่งดีขึ้นแล้วคับ กำลังจะเพิ่มแรงดันเชื้อเพลิงให้มากขึ้นปรับหัวฉีดโตอีกหน่อยก็จะวิ่งได้ดีขึ้นอีกคับ ลองศึกษาดูนะคับ


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 24 พฤษภาคม 2556 21:08:41
ผมลูกค้า kkt มาอีกเสียงคับ v2 มาแล้วว่าจะลองไปดูตัวจริงซะหน่อย :emo2


หัวข้อ: Re: มีใครเคยใช้ เจ้ากล่อง E85 KIT มั่งป่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 พฤษภาคม 2556 21:27:17
ผมลูกค้า kkt ติดตั้งแล้วคุณจะติดใจ ตอนนี้มี v2 ออกแล้วนะคับ กำลังจะไปเปลี่ยนอยู่คับ
คราวๆนะคับ ของผมเครื่อง 20v ฝาดำ เติม e20 ดันน้ำมัน ดันไฟ ก็วิ่งดีขึ้นแล้วคับ กำลังจะเพิ่มแรงดันเชื้อเพลิงให้มากขึ้นปรับหัวฉีดโตอีกหน่อยก็จะวิ่งได้ดีขึ้นอีกคับ ลองศึกษาดูนะคับ
ตัวใหม่ออกมา ไฉไล กว่าเดิมมากจริงๆครับฟังก์ชั่นเพียบ ได้ข่าวว่า ตารางเพิ่มเป็น 15x15 ด้วย TwT กล่องรุ่นแรกๆ อย่างผมนี่งิดเยย

เดี๋ยวมีงบต้องจัดจริงๆ ^__^