หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: เต่ากัด...ยาง ที่ 17 พฤษภาคม 2556 10:13:59 ae110 ครับ หน้าลอยประมาณ 4 นิ้วสอด หลังมีถังLPG 1 นิ้วสอด เป็นช่วงล่างเดิมๆทั้งหมด โช๊คเคยอัดมาใหม่เมื่อต้นปีที่แล้วครับ ผมเคยลังเล ไม่รู้ว่าจะทำไงต่อดี ระหว่าง
- เก็บเงินหาโช๊ค+สปริงแต่ง มือหนึ่งหรือมือสองเลย ( ก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าหรือป่าว ) - เปลี่ยนสปริงหลังเป็น191 แล้วด้านหน้าหาสปริงโหลดมาใส่กับโช๊คเดิม - เอาโช๊คเดิมไปทำ ปรับเกลียว เลยอยากความคำแนะนำและความรู้จากพี่ๆน้าๆครับ ว่าอย่างไหนสมควรมากกว่า คือผมอายุ 24 ครับแล้วคันนี้ก็เป็นรถที่พ่อซื้อให้ ผมไม่มีความคิดที่จะขายครับ คือก็จะใช้ไปเลื่อยๆซ่อมไปเลื่อยๆรู้สึกชอบเวลาขับในกทม.ครับ คล่องตัว สะดวก ประหยัดดี(เป็นเหตุผลเผื่อพี่ๆน้าๆจะช่วยชี้แนะได้ง่ายขึ้น) ขอบคุณพี่ๆน้าๆที่สละเวลาเข้ามาให้ความรู้ครับ :emotn หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 17 พฤษภาคม 2556 10:18:30 ถ้าใช้รถยาวๆ ก็เลือกข้อ 1 แต่เป็นมือหนึ่ง มือสองอย่าเลยไม่คุ้ม
ถ้าใช้รถยาวๆ แต่เอาประหยัดหน่อย และแก้ไขปัญหาท้ายห้อยได้เลย ก็ ข้อ 2 หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 17 พฤษภาคม 2556 15:59:26 :emotia
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 17 พฤษภาคม 2556 16:11:56 เล่นมาเยอะครับ
ผลสุดท้าย ณ.วันนี้ โช้คหน้า st202 สปริง st202 หนึบหนับ แข็งกำลังดี ถูกตังค์ด้วยครับ โช้คหลังเลวินแกนใหญ่ สปริง 191 แค่นี้ก็ไว้ใจได้บายๆครับ ข้อสาม ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ไม่แนะนำครับ เปลืองตังค์ ไม่คุ้ม หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 17 พฤษภาคม 2556 17:10:21 เล่นมาเยอะครับ โช้ค สปริง st202 นี่เป็นสปริงโหลดหรือสแตนดาร์ดครับ ใส่ ae แล้วสูงขึ้นมามากไหมผลสุดท้าย ณ.วันนี้ โช้คหน้า st202 สปริง st202 หนึบหนับ แข็งกำลังดี ถูกตังค์ด้วยครับ โช้คหลังเลวินแกนใหญ่ สปริง 191 แค่นี้ก็ไว้ใจได้บายๆครับ ข้อสาม ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ไม่แนะนำครับ เปลืองตังค์ ไม่คุ้ม หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 17 พฤษภาคม 2556 21:32:40 เล่นมาเยอะครับ โช้ค สปริง st202 นี่เป็นสปริงโหลดหรือสแตนดาร์ดครับ ใส่ ae แล้วสูงขึ้นมามากไหมผลสุดท้าย ณ.วันนี้ โช้คหน้า st202 สปริง st202 หนึบหนับ แข็งกำลังดี ถูกตังค์ด้วยครับ โช้คหลังเลวินแกนใหญ่ สปริง 191 แค่นี้ก็ไว้ใจได้บายๆครับ ข้อสาม ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ไม่แนะนำครับ เปลืองตังค์ ไม่คุ้ม เส้นอ้วนใหญ่กว่าสปริงเลวิน แต่ต้องตัดข้อนึง. ไม่ตัดสูงหน้าลอย ตัดแล้วสูงเท่ารถเดิมๆ แต่แข็งกำลังดี. หบึบหนับเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Poppy@pacman ที่ 17 พฤษภาคม 2556 23:41:41 - ถ้าอยากกดหน้าลง คุณหาสปริงโหลดคู่หน้ามาใช้เถอะครับ ซื้อมือสองก็อาจได้แบบแยกขาย แต่ถ้าเบิกใหม่ มีแต่ขายเป็นชุดคงแพงไปหน่อยเพราะเราต้องการแต่คู่หน้า เน้นเอาที่ค่าความแข็งสปริงน้อยๆ ยี่ห้อไหนผมไม่ค่อยรู้ลองหาดูละกัน แต่ที่ผมใช้อยู่ espelier ผมว่ามันยังแข็งมากไป ขนาด KYB SR ยังเอาไม่อยู่ ขับช้าๆน่ะมันก็หนึบหนับดีแต่พอขับเร็วๆมันเก็บอาการสปริงไม่อยู่ยวบยาบเป็นเรือเลยเพราะสปริงแข็งเกินกว่าสแตนดาร์ดไป แล้วก็สปริงตัด ไม่จำเป็น เลี่ยงเถอะครับเพราะตัดแล้วมันไม่ได้ความพอดีเลยพาลจะมีเสียงดังกุ๊กๆกั๊กๆ ให้รำคาญใจเล่นอีก ไม่ว่าจะตัดครึ่งข้อ หนึ่งข้อ ข้อครึ่งจนถึงสองข้อ ผมลองมาหมดละ ไม่ดีเลย
- ส่วนคู่หลังก็หาสปริงเดิม 191 หรือของเดิมAE เองก็ได้ครับ เบิกห้างคู่ละ 1,200 ของเก่าคาดว่าสปริงคงล้าไปบ้างแล้ว สุดท้ายก็เอาโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ครับให้มันหนืดขึ้นอีกหน่อย คงกำลังดีกับการใช้งานแล้วครับ สุดท้ายถ้าคิดไปคิดมาบวกลบค่าทำลองผิดลองถูก แทบจะได้โช็คปรับเกลียวของใหม่ไต้หวันราคาสองหมื่อนกว่าๆได้เลยนะนั่น ลองพิจารณาดูครับ |