AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: joe31 ที่ 25 เมษายน 2556 13:42:51



หัวข้อ: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 25 เมษายน 2556 13:42:51
อนุญาติ สอบถามว่า ปั๊มติ๊ก  j  ถ้า จะเอา มาใส่แทนของเก่าเครื่อง 4afe . จะมีผล ดี-เสียอย่าไรครับ . รถใช้น้ำมันครับ. ae101    ขอคุณครับ  :emotn :emoti


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 เมษายน 2556 13:56:50
ดีกว่าเดิมแน่ครับ เผลอๆ อาจจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีกด้วย เพราะแรงดันมีมากพอ และ เวลาเร่งแซงก็ยังมั่นใจได้ว่า น้ำมันไม่ขาดสาย

เอาง่ายๆครับ เปลี่ยนเป็นติ๊ก J หรือ J โบ ปุ๊ป สตาร์ทรอบเดินเบา ไม่ว่าจะเครื่องเย็นเครื่องร้อน ลองฟังเสียงเครื่องดูครับ ไหลลื่นกว่าเย๊อะ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 25 เมษายน 2556 15:17:24
สองเจโบ ใส่ได้แปะ ถอดปุบเสียบปลั๊กปับ.....ถอดน็อตฝาถังไม่ออกตัดทิ้งเอาท่อน้ำมันที่มากับชุดปั้มติ๊กใหม่ใส่แทนได้เลยครับเนียนๆ....หาของไม่ได้ผมมีเจโบเขียวเข็ม 1200 ค่าใส่ 300 บาทรับประกันครับ....


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 เมษายน 2556 15:46:23
สองเจโบ ใส่ได้แปะ ถอดปุบเสียบปลั๊กปับ.....ถอดน็อตฝาถังไม่ออกตัดทิ้งเอาท่อน้ำมันที่มากับชุดปั้มติ๊กใหม่ใส่แทนได้เลยครับเนียนๆ....หาของไม่ได้ผมมีเจโบเขียวเข็ม 1200 ค่าใส่ 300 บาทรับประกันครับ....
2J โบ จิ๋วแต่แจ๋ว (จริงๆก็พอๆกับของเดิมนี่นา แต่ความแรงต่างกัน ฟ้ากับเหว)


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 25 เมษายน 2556 16:39:24
ขอบคุณ น้าๆ ครับ ผมว่าจะ ลองหา ใส่ ดู...  2 j  โบ 


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 เมษายน 2556 16:52:53
2J Bo ถ้าหาไม่ได้ เอาของเจธรรมดา หรือ เจโบก็ได้ครับ ยังไงเราก็ดันเหลือๆอยู่แล้ว

เพราะเครื่องมันแค่ 4 สูบ แต่ของ JZ 6 สูบ หัวฉีด JZ ก็ใหญ่กว่า เพราะยังไงแรงดันเราเหลือๆ แน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 25 เมษายน 2556 17:24:33
2J Bo ถ้าหาไม่ได้ เอาของเจธรรมดา หรือ เจโบก็ได้ครับ ยังไงเราก็ดันเหลือๆอยู่แล้ว

เพราะเครื่องมันแค่ 4 สูบ แต่ของ JZ 6 สูบ หัวฉีด JZ ก็ใหญ่กว่า เพราะยังไงแรงดันเราเหลือๆ แน่นอนครับ

ขอบคุณครับ  น้า  เจ.  :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 เมษายน 2556 18:19:12
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 25 เมษายน 2556 19:15:24
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ

มันจะเป็นยังไงหรือครับ ก็เรกูเรตมันเดิมเเรงดันในระบบก็เท่าเดิม....เเค่เเรงดันมันนิ่งขึ้น...


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 25 เมษายน 2556 19:19:51
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ

มันจะเป็นยังไงหรือครับ ก็เรกูเรตมันเดิมเเรงดันในระบบก็เท่าเดิม....เเค่เเรงดันมันนิ่งขึ้น...
ของผมสายแตกมารอบนึงแล้วครับ ปลั๊กปั๊มติ๊กในถังก็ไหม้ด้วยครับดีไม่ระเบิดไฟไหม้แค่ปั๊มติ๊กไม่หมุนเฉยๆ
เปิดฝาถังออกมาปลั๊กไหม้กรอบเลย น่าจะไฟไม่พอแล้วปลั๊กมันร้อนจนไหม้ :emots :emots


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 เมษายน 2556 21:50:24
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ

มันจะเป็นยังไงหรือครับ ก็เรกูเรตมันเดิมเเรงดันในระบบก็เท่าเดิม....เเค่เเรงดันมันนิ่งขึ้น...


เร็กกูเลเตอร์ควบคุมแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด แต่ไม่ได้ควบคุมแรงดันที่กระทำกับท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถกับท่อยางที่ออกจากกรองก่อนเข้าหัวฉีดนะครับ ถ้าจะใช้ติ๊กแรงๆ ก็ตรวจสอบท่อยางน้ำมันให้พร้อมเสมอนะครับ

ด้วยความเป็นห่วง เพราะเจอมากับตัวแล้ว ตอนนี้ผมถอดติ๊ก 2J bo ออกไปแล้วครับ มันเสียว ไหนจะเรื่องกระแสที่ติ๊ก 2J bo บริโภคอีกนะครับ สายไฟเดิมๆ มันจะทนได้หรือเปล่า ไฟจะไหม้เอานะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 25 เมษายน 2556 22:26:13
วิศวะกร เขาคำนวนมาดีแล้ว พอเพียง จะพอดี โลภมาก ลาภหาย เดิมฯนั้นแหละ ดีพอแล้ว 555 ไม่ปล่อยน้ำมันแห้งถัง ไฟเตือนแล้วเติมทันที ใช้แก็สโซฮอลมา จะ10ปีแล้ว ทั้งวิ่งในสมัยก่อน และ ไว้สตาร์ทในตอนนี้ บ่อเป๊นหยัง ติ๊กสเปคเดิมฯ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 26 เมษายน 2556 00:34:51
วิศวะกร เขาคำนวนมาดีแล้ว พอเพียง จะพอดี โลภมาก ลาภหาย เดิมฯนั้นแหละ ดีพอแล้ว 555 ไม่ปล่อยน้ำมันแห้งถัง ไฟเตือนแล้วเติมทันที ใช้แก็สโซฮอลมา จะ10ปีแล้ว ทั้งวิ่งในสมัยก่อน และ ไว้สตาร์ทในตอนนี้ บ่อเป๊นหยัง ติ๊กสเปคเดิมฯ
เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 26 เมษายน 2556 09:06:36
วิศวะกร เขาคำนวนมาดีแล้ว พอเพียง จะพอดี โลภมาก ลาภหาย เดิมฯนั้นแหละ ดีพอแล้ว 555 ไม่ปล่อยน้ำมันแห้งถัง ไฟเตือนแล้วเติมทันที ใช้แก็สโซฮอลมา จะ10ปีแล้ว ทั้งวิ่งในสมัยก่อน และ ไว้สตาร์ทในตอนนี้ บ่อเป๊นหยัง ติ๊กสเปคเดิมฯ

ของคุณครับ น้า ปลิว


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 26 เมษายน 2556 09:21:18
ถ้าเป็นเครื่อง 20วาล์ว ใส่ปั๊มติกเจโบ สายน้ำเดิม เรกูเลเตอร์เดิม จะทนไหวไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 26 เมษายน 2556 10:06:28
ผมว่าโรงงานผลิดอุปกรณ์มาตราฐานออกมาน่าจะมีการคำนวนแบบพอดีแล้วแต่การที่เราจะมาโมดิฟายเพิ่มเติม
ก็ไม่ได้บอกว่าจะไม่ได้หรือเสียหายนะ เพียงแต่ผมว่าต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องและมากพอ ทราบถึงผลดีและเสีย
ที่จะได้รับแล้วตัดสินใจว่าคุ้มค่าหรือไม่ อันนี้ตัดสินใจเองครับ เช่นยางโรงงานติด 14" มาเราไปเปลี่ยนเป็น 16-17
มันต้องมีข้อดีข้อเสียน่าเพียงแต่ผมว่าในส่วนที่มีเรื่องของความปลอดภัยมาเกี่ยว หาข้อมูลมากๆหน่อยดีกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 26 เมษายน 2556 15:04:45
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 26 เมษายน 2556 15:21:58
ถ้าเป็นเครื่อง 20วาล์ว ใส่ปั๊มติกเจโบ สายน้ำเดิม เรกูเลเตอร์เดิม จะทนไหวไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ
ใส่ได้หมดครับเปลี่ยนท่อยางใหม่ก็ดีครับaeเรามันก็หลายปีแล้ว


หัวข้อ: Re: เรื่องปั๊มติ๊ก j เอา มา ใช้ ในเครื่อง 4afe
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 26 เมษายน 2556 15:43:26
ถ้าเป็นเครื่อง 20วาล์ว ใส่ปั๊มติกเจโบ สายน้ำเดิม เรกูเลเตอร์เดิม จะทนไหวไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ
ใส่ได้หมดครับเปลี่ยนท่อยางใหม่ก็ดีครับaeเรามันก็หลายปีแล้ว
ขอบคุณคับ  :emotn