AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: IiIsunIiI ที่ 30 มีนาคม 2556 12:18:39



หัวข้อ: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 30 มีนาคม 2556 12:18:39
สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ 4afe ของผมเดินเบาะรอบ 800 พอเปิดแอร์ เหลือ 500-600 รถสั่นจะวูบดับ ตัวปรับชดเชยรอบเดินเบาหมุนไว้ตรงกลางผมลองหมุนปรับให้สุดรอบมันไม่ขึ้นตามที่หมุนเลยครับแต่พอหมุนปิดรอบเครื่องก็วูบลงจะดับเลยครับแสดงว่ามันยังทำงานอยู่ ผมอยากทราบว่าอาการแบบนี้ตัวชดเชยรอบเสียหรือทำงานไม่เต็มที่หรือเปล่าครับ และไม่ทราบว่าเครื่อง 4afe มันชดเชยรอบด้วยแวคคั่มชดเชยรอบแอร์ตัวนี้ตัวเดียวเลยใช่ม่ะครับ คือถ้ามันไม่ชดเชยรอบหรือชดเชยน้อยให้เช็คตัวนี้ตัวเดียวเลยหรือเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ ทั้งหมดนี่เดินเบาจะปรกติครับอยู่ที่ 800 รอบจะมีอาการตอนเปิดแอร์เท่านั้นรอบจะตกเหลือ 500-600 ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.thanee ที่ 30 มีนาคม 2556 13:24:11
ลองถอดปลักชดเชยแล้วค่อยๆเสียบฟังเสียงว่าทำงานหรือเปล่านะครับเพราะรอบตกตอนเปิดแอร์น่าจะตัวนี้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 30 มีนาคม 2556 16:13:34
ถอดปลั๊กดูแล้ววูบจะดับเลยครับ วันนี้ได้ลองเอาแวคคั่มชดเชยรอบแอร์ตัวใหม่มาใส่ดูแล้วเปิดแอร์รอบยังเหลือ 600 เหมือนเดิม4afeตัวนี้สั่งชดเชยรอบตอนเปิดแอร์จาก ECU ด้วยหรือเปล่าครับ เห็นช่างบอกว่าเปิดแอร์ ecu สั่งให้ ISC ใต้ลิ้นเร่งเปิดลิ้นชดเชยรอบช่วยด้วยผมเลยสงสัยว่า ECU จะเสียไม่ยอมสั่งให้ ISC หรือป่าว ถ้าเป็นอย่างนี้นจะมีวิธีเช็ค ECU หรือเปล่าครับว่าเสียมั้ย (ตัว ISC ผมได้ลองสลับตัวใหม่ดูแล้วเหมือนเดิมไม่ดีขึ้นเลย)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 30 มีนาคม 2556 17:19:18
ผมเคยเป็นอาการนี้กับ 20v ครับ

ล้างตัวชดเชยรอบเเล้วหายครับ เเต่ไม่ใช่ตัวที่คุณว่ามานะครับผมเรียกไม่ถูกเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 30 มีนาคม 2556 17:56:52
ผมแก้ไขเป็นอันดับแรกเลยครับกับการถอดลิ้นปีกผีเสื้อล้างแยกล้างทั้งลูกเลยครับลิ้นปิดเปิดลื่นมากไม่มีสะดุด ปีกผีเสื้อปิดสนิทครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 30 มีนาคม 2556 18:14:18
ครับผม


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 มีนาคม 2556 18:30:53
ตัวชดเชยรอบแบบที่ใช้ หกเหลี่ยม มันหมุนได้นิดเดี่ยวเอง ถ้ามันมีแวคคั่มตัวอื่นรั่ว มันก็ไม่ค่อยจะพอแล้ว น่าลองเช็คแวคคั่มตัวอื่นๆด้วย ที่ลิ้นก็มีผลนะ ถ้าปิดสนิทแล้วมันยังไม่พอ ลองเปิดสักนิด ถ้ามันดีขึ้น ก็แสดงว่า ตัวชดเชยรอบใต้ลิ้นน่าจะไม่ค่อยดีแล้ว ผมก็เป็นอยู่ ตอนนี้เลยเปิดไว้สักนิด ใช้ไปก่อน


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 30 มีนาคม 2556 21:57:00
ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 31 มีนาคม 2556 03:41:22
จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 31 มีนาคม 2556 08:47:41
จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่

แก๊สระบบไหนครับ ใชัมานานหรือยัง น้ำมันมีอากการหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sophon@101 ที่ 31 มีนาคม 2556 10:26:30
รอด้วยคน ผมอาการเดียวกันเลย ตอนนี้ไม่รู้จะแก้ตรงไหนเลยเอาสัญญาณมาจาก คอมแอร์มาใช้ก่อน :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 31 มีนาคม 2556 11:34:12
จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่

แก๊สระบบไหนครับ ใชัมานานหรือยัง น้ำมันมีอากการหรือเปล่า

หัวฉีดของเวอร์ซุสครับใช้มาประมาณปีนึง เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 มีนาคม 2556 11:43:38
ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
อาการนี้ ชดเชยแอร์ทำงานดี แต่รอบเบาที่ไม่มีขดเขยแอร์ช่วย ต่ำไป ลองเช็ตตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นว่าหมุนคล่องไหม ด้วยการถอดลิ้นทั้งชุดมาล้าง และต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท อย่างที่" ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน "ไม่ถูกต้องเพราะกล่องจะเข้าใจว่าเร่งเครื่องอยู่ จึ้งตัดสัญณาญ มอเตอร์เดินเบาออก มันเลยดับ เมื่อล้างมอเตอร์แล้ว ให้ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมคือ ไฟแก่รอบสูง ไฟอ่อน รอบต่ำ ลองแก้ไขวิธีนี้ดู ของผมจบแบบนี้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 31 มีนาคม 2556 13:07:35
ของผมก็เป็นนะครับ สั่น รอบตกตอนเปิดแอร์ ก็เลนล้างปีกผีเสื้อ แต่ก็ไม่หาย เลยมาเช็คชดเชยรอบแอร์ ปรากฏว่าช่างแอร์เขามาตัดสายดินผมออกพอให้ช่างต่อให้ใหม่ก็หาย สามารถปรับรอบเครื่องให้สูงขึ้นมาหน่อยได้ ก็เลยหายสั่นครับ ผมสมมุติฐานว่าถ้าระบบมันสมบูรณ์ เราต้องใช้หกเหลี่ยมปรับรอบให้พอดีได้ครับ ถ้าไม่ได้ก็ต้องค่อยๆหาไปครับว่าเสียตรงไหน มีท่อรั่วไหม สู้ๆครับ ค่อยๆแก้ไป ก่อนที่มันจะสั่นได้ไปซ่อมอะไรก่อนรึเปล่าครับ ค่อยๆลิงหาสาเหตุดู สู้ๆครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 มีนาคม 2556 15:03:09
ของ จขกท รอบเดินเบา ปกติ แต่เปิดแอร์รอบตก ให้ช่างไฟ หรือช่างแอร์ เช็ตว่า เมื่อเปิดแอร์ มีไฟหรือสัยณาญจ่ายมาที่ตัวชดเชยรอบไหม
1.ถ้ามี ก็แปลว่าตัวนี้เสีย หรือมีท่อไหนแตกรั่ว
2.ถ้าไม่มี ก็เช็ตย้อนไปว่าสายไฟขาดตรงไหน ถึงไม่มีสัญณาญจ่ายมา
คือให้ช่าง ไดนาโม หรือ แอร์ เขาเช็คระบบไฟ คงไม่เสียหายมาก การเปิดแอร์แล้วไม่ชดเชยรอบให้ บอกช่างแบบนี้
เมื่อเช็คระบบไฟทุกอย่างสมบุรณ์ถูกต้อง แต่สั่งให้มอเตอร์เดินเบาเร่งรอบ แล้วไม่เร่งให้ ค่อยไปทำการถอดลิ้นล้างมอเตอร์เดินเบา(ISCV) ล้างทำความสะอาดให้มันหมุนคล่องฯ

สรุปคือเช็คระบบสั่งการก่อน(ระบบไฟ)แล้วค่อยเช็คระบบกลไก(มอเตอร์เดินเบา)ว่าบกพรอกจุดไหน มันต้องสมบูรร์ทั้งคู่ถึงทำงาน
ลองคิดดู ระบบสั่งการดี มอเตอร์มีเขม่าจับแน่นไม่หมุน มันก็ไม่ชดชเย / หรือ ระบบไม่สั่งการ มอเตอร์หมุนคล่องแต่ไม่มีสัณณาญมาสั่ง ก็ไม่ชดเชย ให้ไล่ระบบไฟก่อนตามลำดับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 31 มีนาคม 2556 18:32:07
วันนี้ผมถอดจานจ่ายมาขัดหัวนกกระจอกแล้วขี่รู้สึกว่าอาการจะดีขึ้นมา ลองขี่ไปซักพักแล้วถอดสายหัวเทียนมีน้ำมันเครื่องเต็มเบ้าหัวเทียนทั้ง 4 หัวเลยซีลเบ้าหัวเทียนน่าจะแข็งแล้วพรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนดูเพื่ออาการรอบเครื่องจะดีขึ้น


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 31 มีนาคม 2556 19:02:47
ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
อาการนี้ ชดเชยแอร์ทำงานดี แต่รอบเบาที่ไม่มีขดเขยแอร์ช่วย ต่ำไป ลองเช็ตตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นว่าหมุนคล่องไหม ด้วยการถอดลิ้นทั้งชุดมาล้าง และต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท อย่างที่" ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน "ไม่ถูกต้องเพราะกล่องจะเข้าใจว่าเร่งเครื่องอยู่ จึ้งตัดสัญณาญ มอเตอร์เดินเบาออก มันเลยดับ เมื่อล้างมอเตอร์แล้ว ให้ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมคือ ไฟแก่รอบสูง ไฟอ่อน รอบต่ำ ลองแก้ไขวิธีนี้ดู ของผมจบแบบนี้
ล้างจนหมุนคล่องแล้วคับ ตัวiscv  แว็คคั่ม แมพ ท่อ ผมก็เปลียนแล้ว กล่องก็เช็คแล้ว เหลือแต่ตั่งไฟ แต่ตั่งลิ้นให้ปิดสนิททำไม่ได้นะคับ ตังปิดที่ไรพอใส่ iscv เข้าไปมันก็เปิดนิดหนึ่ง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 มีนาคม 2556 20:51:56
ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
อาการนี้ ชดเชยแอร์ทำงานดี แต่รอบเบาที่ไม่มีขดเขยแอร์ช่วย ต่ำไป ลองเช็ตตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นว่าหมุนคล่องไหม ด้วยการถอดลิ้นทั้งชุดมาล้าง และต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท อย่างที่" ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน "ไม่ถูกต้องเพราะกล่องจะเข้าใจว่าเร่งเครื่องอยู่ จึ้งตัดสัญณาญ มอเตอร์เดินเบาออก มันเลยดับ เมื่อล้างมอเตอร์แล้ว ให้ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมคือ ไฟแก่รอบสูง ไฟอ่อน รอบต่ำ ลองแก้ไขวิธีนี้ดู ของผมจบแบบนี้
ล้างจนหมุนคล่องแล้วคับ ตัวiscv  แว็คคั่ม แมพ ท่อ ผมก็เปลียนแล้ว กล่องก็เช็คแล้ว เหลือแต่ตั่งไฟ แต่ตั่งลิ้นให้ปิดสนิททำไม่ได้นะคับ ตังปิดที่ไรพอใส่ iscv เข้าไปมันก็เปิดนิดหนึ่ง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 มีนาคม 2556 21:10:35
ปิดแอร์ เปิดแอร์ ลิ้นจะเปิดกว้างขึ้น ให้รอบร่งมากขึ้น


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 มีนาคม 2556 21:14:47
อ้าว ข้อความไม่ไป เอาใหม่
ลองแบบี้ ปิดลิ้นปิกผีเสื้อให้สนิทก่อน แล้วคลายน๊อต2ตัวลองขยับISCV อาจได้รอบเพิ่ม +- 100 และตั้งไฟแก่อีกจะได้รอบเพิ่ม 100+- รอบน่าจะอยู่700-900 จบ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 31 มีนาคม 2556 22:10:48
อ้าว ข้อความไม่ไป เอาใหม่
ลองแบบี้ ปิดลิ้นปิกผีเสื้อให้สนิทก่อน แล้วคลายน๊อต2ตัวลองขยับISCV อาจได้รอบเพิ่ม +- 100 และตั้งไฟแก่อีกจะได้รอบเพิ่ม 100+- รอบน่าจะอยู่700-900 จบ
แถวศรีนครินร้านไหนทำได้บ้างคับผมตังไฟไม่เป็นทำเป็นแต่ล้างลิ้น (แล้วถ้าทำแล้วไม่หายต้องไปดูอะไรอีกไหมคับ)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 01 เมษายน 2556 04:03:42
ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 01 เมษายน 2556 11:49:23
ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ


จริงๆ มันจะมีผลตอนขณะปรับ เพราะเราไปบิดมัน (แรงผลักของแม่เหล็ก) แต่พอเราดับเครื่องหรือเครื่องเย็น ก็จะเริ่มใหม่
ผมว่าตัวนี้ ส่วนใหญ่คิดว่าจะปรับกัน เขาออกแบบมาไม่ต้องปรับเพราะมันปรับด้วย ECU
ถ้ารอบตกแต่ไม่ดับแค่สั่น และไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ตัว iscv ไม่น่าเสีย

ให้ปรับที่ตัว ชดเชยรอบแอร์นั่นแหละครับ ปรับทวนเข็มรอบชดเชยมาก ปรับตามเข็มจะชดเชยน้อย
ถึงแม้ไม่เปิดแอร์ ก็มีผลต่อรอบเดินเบานั้น ค่อยๆปรับก็จะทราบทันที แต่อย่าเอาเกณฑ์ตอนเครื่องร้อน
เพราะ ตอนเครื่องเย็นจะรอบตกทันที
ให้ดีควรเร่งรอบเครื่องไปมา หรือ นำไปวิ่งจริงๆ ให้ ecu ปรับตัว

อีกสาเหตุ คือ คอมแอร์ฉุดรอบ ต้องฟังเสียง

ผิดถูกขออภัย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IiIsunIiI ที่ 01 เมษายน 2556 18:51:22
ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ


จริงๆ มันจะมีผลตอนขณะปรับ เพราะเราไปบิดมัน (แรงผลักของแม่เหล็ก) แต่พอเราดับเครื่องหรือเครื่องเย็น ก็จะเริ่มใหม่
ผมว่าตัวนี้ ส่วนใหญ่คิดว่าจะปรับกัน เขาออกแบบมาไม่ต้องปรับเพราะมันปรับด้วย ECU
ถ้ารอบตกแต่ไม่ดับแค่สั่น และไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ตัว iscv ไม่น่าเสีย

ให้ปรับที่ตัว ชดเชยรอบแอร์นั่นแหละครับ ปรับทวนเข็มรอบชดเชยมาก ปรับตามเข็มจะชดเชยน้อย
ถึงแม้ไม่เปิดแอร์ ก็มีผลต่อรอบเดินเบานั้น ค่อยๆปรับก็จะทราบทันที แต่อย่าเอาเกณฑ์ตอนเครื่องร้อน
เพราะ ตอนเครื่องเย็นจะรอบตกทันที
ให้ดีควรเร่งรอบเครื่องไปมา หรือ นำไปวิ่งจริงๆ ให้ ecu ปรับตัว

อีกสาเหตุ คือ คอมแอร์ฉุดรอบ ต้องฟังเสียง

ผิดถูกขออภัย
ตัวชดเชยผมปรับดูแล้วครับหมุนไปรอบไม่หมุนตามเลยครับแต่ถอดออกเครื่องวูบหรือหมุนปิดเครื่องวูบเหมือนกันครับ ลองเปลี่ยนตัวใหม่แล้วเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 02 เมษายน 2556 09:34:05
น้าครับ ถ้าเช็คระบบไฟแล้ว ล้่างปีกผีเสื้อแล้ว เปลี่ยนตัวชดเชยแล้ว เช็คท่อแวคคัมหมดแล้วว่าไม่รั่ว อื อิ ถ้ายังไม่หายอีก อย่างนี้สถานการณ์ไม่ค่อยดีแล้วครับ อาจจะเป็นที่เซ็นเซอร์ของลิ้นปีกผีเสื้อ หรือไม่ก็กล่อง ecu แล้วแหละครับ ถ้าหากลองทั้งสองอย่างนี้แล้วยังไม่หายอีก ก็อดทนใช้ไปก่อนนะครับ เอาไว้ขับไม่ได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกทีนึง เพราะตอนนี้แค่สั่นเพราะรอบตกใช่ไหมครับ รอบยังคงที่ไม่สวิงสตาร์ตติดง่าย สู้ๆนะครับ ขอให้หายไวๆครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 02 เมษายน 2556 10:24:32
ตัวชดเชยรอบแอร์ ปรับจะไม่เห็นผลในบางจังหวะที่ ecu สั่งงานแล้ว เข้าใจว่าไปสั่ง ISCV ด้วย ผมอาจเข้าใจผิดก็ได้
อีกตัว คือ TPS
ตอนล้างลิ้นปีกผีเสื้อได้ไปขยับ TPS ป่าวครับ (ปกติจะอยู่ตำแหน่งกลาง และไม่ค่อยให้ปรับกัน) มีผลต่อรอบเดินเบา
ถ้าจะปรับตอนเครื่องร้อนให้บิด ทวนเข็มนาฬิกา(หันหน้าเข้ารถ) ให้รู้สึกว่าหน้าสัมผัสมันแตะเบาๆกันพอดีกับจุดเริ่มต้นของสปริง หรือตั้งตามรอบที่ต้องการ
บิดฝืนสปริงไปมากรอบจะสูงขึ้น
ผมเคยไปถอดมาล้างนี้คิดว่าแค่ตั้งกึ่งกลางก็หาย ก็ช่วยเรื่องรอบเดินเบาได้ด้วย ควรมาร์คตำแหน่งไว้ก่อน