หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 22 มีนาคม 2556 16:32:36 คือแค่อยากทราบว่า ถ้าเราไม่ต่อ speed sensor
กับเกียร์ธรรมดา ผลเสียจะเป็นยังไงครับ แล้วการที่เราไม่ต่อไว้นี่ กล่องจะไม่รู้ว่าเราขับความเร็วเท่าไร แบบนี้ถ้าเกิน180 ก็ไม่จำเป็นทีาจะต้องไปปลดล๊อก 180 สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ ตอนนี้ของผมเป็นอยู่ เหมือนกับว่า เรือนไมล์มันส่งสัญญาณมา ผิดๆจนกระทั้งวันนี้ ความเร็ววัดจาก obd เป็น0แล้ว แค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์แต่อาการรถก็ปรกติดี ก็เลยคิดว่าปลดล๊อก180ได้ด้วยการไม่ต่อspeed sensor ปล.เป็นเครื่อง20vครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 22 มีนาคม 2556 16:38:36 เคยได้ยินคนพูดมาเหมือนกันครับ เพราะของผมก็ไม่ได้ปลด180แต่วิ่งได้เกิน
สงสัยที่ร้านไม่ได้ต่อให้รึปล่าว หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 22 มีนาคม 2556 16:54:09 ถ้าไม่คิดมาก ก้อไม่ต้องต่อและถอดหลอดไฟ Engine ออกจะได้ไม่เตือนเราครับ แค่นี้ก้อสบายแหละ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 22 มีนาคม 2556 17:08:18 กล่องไม่รู้ มันจะสั่งจ่ายหนาตลอดปล่าว :emoti
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 22 มีนาคม 2556 17:09:39 กล่องไม่รู้ มันจะสั่งจ่ายหนาตลอดปล่าว :emoti ถ้าวิ่ง LPG ก็จบคร๊าบ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันมีผลแน่นอนครับผม หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 22 มีนาคม 2556 20:25:32 เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู
ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่ แต่ถ้าในแง่ของความคิด ผมว่าน่าจะไม่มีผล ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์ speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์ สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่ ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง (เดาไปเรื่อย) :emotr ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว :emoth หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 22 มีนาคม 2556 20:36:29 เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่ แต่ถ้าในแง่ของความคิด ผมว่าน่าจะไม่มีผล ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์ speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์ สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่ ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง (เดาไปเรื่อย) :emotr ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว :emoth เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่ แต่ถ้าในแง่ของความคิด ผมว่าน่าจะไม่มีผล ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์ speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์ สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่ ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง (เดาไปเรื่อย) :emotr ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว :emoth เด่วจะลองตรวจสอบค่าต่างๆจาก obdดู ว่าจะเกิดการผิดเพี้ยนอะไรหรือไม่ แต่ถ้าในแง่ของความคิด ผมว่าน่าจะไม่มีผล ทั้งๆที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆคอยควบคุม การเปิดปิดของลิ้นเร่ง รอบเครื่องยนต์ speed sensor ตรวจจับความเร็วเหตุผลหลัก คิดว่าน่าจะสำหรับสั่งงานการเปลี่ยนเกียร์ สำหรับเกีบร์ auto เท่านั้น ส่วนเรื่องตัด180นี่ ทางผู้ผลิตน่าจะทำไว้ให้เป็นของแถม กลัวผู้ใช้รถใช้ถนนอายุสั้นลง (เดาไปเรื่อย) :emotr ต้องลองจดค่าต่างๆออกมาดูซะแล้ว :emoth แต่ที่เคยลองกะ สี่อีโบมีผลครับ เครื่องสดุดเมื่อเกินร้อยยี่ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 22 มีนาคม 2556 22:22:55 มีผลแน่นอน องศาจุดระเบิด
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 22 มีนาคม 2556 22:33:57 :emotnขอบคุณครับ
สงสัยคงต้องหาไมล์มาเปลี่ยน ไมล์ยาว92 ตัวนี้ส่งสัญญาณออกมาแกว่ง ไม่เสถียร วิ่ง80ขึ้น20 :emotc ตัวR ก็หน้าตาแปลกๆ อ่านค่าไม่ออกเลย หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 23 มีนาคม 2556 02:44:15 Speed sensor ใช้วัดความเร็ว เพื่อคำนวณโหลดเครื่องยนต์ให้ได้ละเอียดขึ้นด้วยนะครับ เพราะถ้าความเร็วสูงแล้ว ก็เปรียบเหมือน น้ำหนักรถน้อยลง
สรุป Speed sensor ก็มีผลกับเกียร์ M/T นะอาจจะทำให้รถวิ่งเนียน วิ่งลื่นขึ้นนิดหน่อย แต่คงไม่ชัดเจนมาก หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 23 มีนาคม 2556 03:50:05 รถผมก็ไม่ได้ต่อครับ เรื่องจ่ายหนากับองศาไม่รู้นะ แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไร อย่างที่น้าโต้งว่า ไม่ค่อยเห็นผล
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 23 มีนาคม 2556 07:34:04 ของผมจ่ายน้ำมันหนาในรอบสูงแต่ไม่มาก ควันดำนิดหน่อยตอนลากรอบสูงๆ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 23 มีนาคม 2556 08:18:48 :emotn :emotnขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 23 มีนาคม 2556 11:28:18 ของผม4อีโบ วางใน101 สงสัยไม่ได้ต่อเหมือนกันกำลังหาข้อมูลดำเนินการแก้ไขอยู่ พอวิ่งเกิน90ไฟเครื่องโชว์ พอขับช้าๆไฟโชว์ดับ :emoto
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 มีนาคม 2556 13:07:31 กล่องไม่รู้ มันจะสั่งจ่ายหนาตลอดปล่าว :emoti ถ้าวิ่ง LPG ก็จบคร๊าบ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันมีผลแน่นอนครับผม ถ้า LPG หัวฉีดไม่จบนะครับ มันมีผลต่อไปเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 23 มีนาคม 2556 16:31:43 เอาไปต่อให้ถูกจะดีกว่านะครับ เดี๋ยวได้วิ่งจะเซฟโหมดยาว ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 23 มีนาคม 2556 20:18:57 92มันเป็นไมล์สายไม่ใช่หรอครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Tanakit_AE 92 ที่ 23 มีนาคม 2556 21:17:51 ใช้92 5E-FE MTไม่ได้ต่อspeed sensor เหมือนกัน ขับรอบเกิน 2500rpm ไฟเอนจิ้นโชว์โค๊ด42 ทันที ผมจะต่อยังไงคับ ช่วยแนะนำหน่อย ใช้ไมล์ยาว92 นะ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 23 มีนาคม 2556 21:21:51 อีโบของผมก็ไม่ได้ต่อมาสองปีละครับ วิ่งจนเข็มไมล์เลย180ก็ไม่มีตัดครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 มีนาคม 2556 22:01:19 92มันเป็นไมล์สายไม่ใช่หรอครับ เปลี่ยน AAAA 20V เป็น SRได้แล้วมั่งงงง หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 23 มีนาคม 2556 22:16:12 ไมล์ยาว92
จะมี1ขั้วที่ตรวจจับการหมุนรอบภายในไมล์ มีหน้าคอนแทค และตัวicคร่อม1ตัวครับ ขั้วนั้นจะมีสัญญาณสปีดออกมาครับ ผมยังไม่ค่อยเข้าใจการส่งสัญญาณมันเท่าไร แต่หลักๆเป็นแบบนั้น ใช้สายไมล์ปั่น อาจจะเกิดสนามแม่เหล็กส่งสัญญาณออกมาครับ ถ้าจำไม่ผิดขั้วที่เขียน se หลังไมล์ยาวครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Fuse1412 ที่ 23 มีนาคม 2556 22:53:55 ไมล์ยาว92 จะมี1ขั้วที่ตรวจจับการหมุนรอบภายในไมล์ มีหน้าคอนแทค และตัวicคร่อม1ตัวครับ ขั้วนั้นจะมีสัญญาณสปีดออกมาครับ ผมยังไม่ค่อยเข้าใจการส่งสัญญาณมันเท่าไร แต่หลักๆเป็นแบบนั้น ใช้สายไมล์ปั่น อาจจะเกิดสนามแม่เหล็กส่งสัญญาณออกมาครับ ถ้าจำไม่ผิดขั้วที่เขียน se หลังไมล์ยาวครับ ขั้วนั้นนั่นแหละครับ :emo8 หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 23 มีนาคม 2556 23:20:09 92มันเป็นไมล์สายไม่ใช่หรอครับ เปลี่ยน AAAA 20V เป็น SRได้แล้วมั่งงงง หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 24 มีนาคม 2556 00:21:42 ต่อ Speed เข้ากล่องดีกว่าครับ บางท่านบอกไม่ซีเรียส ดีซะอีกวิ่งเกิน 180 ได้
แต่อย่าลืม พอ check engine ขึ้นแล้ว ถ้าเกิดมีอะไรผิดปกติอีก เราจะไม่สามารถรู้ได้เลย ต่อ Speed แล้วหากล่องปลด 180 มาใช้ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 24 มีนาคม 2556 11:04:43 :emotn
ต่อกลับไปแล้วครับ :emotq แต่สัญญาณเพี้ยนๆอยู่ เข็มขึ้น80 obd ขึ้น20 :emoz ไมล์เพี้ยนส่งสัญญาณมาผิดๆ :emotc เด่วค่อยหาซื้อใหม่ :emotq หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 มีนาคม 2556 11:10:53 ขึ้นโคทสปีดเซนเซอร์พังมาสามเดือนเเระครับ สามเอี๊ยดผม ซัดตลอด 555
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 24 มีนาคม 2556 11:55:36 วิ่งเกินสองร้อยตลอด มันก้อฟ้องดิน้า :emots
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 24 มีนาคม 2556 12:39:28 วิ่งเกินสองร้อยตลอด มันก้อฟ้องดิน้า :emots 5555หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 22 กรกฎาคม 2557 19:45:13 1ปีกับอีก4เดือน ขอขุดกระทู้นี่ขึ้นมาหน่อยนะครับ เผื่อนัาๆท่านใดเจอปัญหาแบบผม
ท้าวความนิด ปัญหาคือสัญญาณสปีดที่เรือนไมล์92ส่งไปยังกล่องecu20v มีอาการเพี้ยน วิ่งจริง80 obd ตรวจจับได้20บ้าง 130บ้างบางทีก็วิ่ง140 ตรวจจับได้192 กล่องตัดหัวทิ่ม บางทีวิ่งๆ80 obd เป็น0 ไฟเอ็นจิ้นเด้งทันที มั่วไปหมด เปลี่ยนไมล์ยาวมา3ตัวไม่ตรงสักตัว แล้วปัญหามีก็เลยจำเป็นต้องเก็บรายล่ะเอียดเล็กๆน้อยๆ ในวันที่จูนรถ ต่อa/f วายแบน จู่ๆไฟเอ็นจิ้นเด้ง จูนเนอร์บอก ส่วนผสมหนาทันที จูนแก้อยู่ แล้วจากนั้นก็ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ บางทันที เพราะไฟเอ็นจิ้นดับลง ต้องจูนใหม่อีก ก็เลยมาแก้ไข อุปกรณ์ เฟืองไมล์ไฟฟ้า4a ไมล้ไฟฟ้า(ผมได้ของ111มามั้ง) เปลี่ยนเฟืองไมล์ตูดเกียร์ให้กลับเป็นไฟฟ้าเหมือนเดิม แล้วจัดการแกะเรือนไมล์92ออก ควักไส้ ควักปริ้นออกให้หมด จัดการเอาไมล์111 เอาเฉพาะไส้ไมล์ไฟฟ้าออกมา จัดการเอาพลาสติกใส่ๆของไมล์ความเร็ว92มาใส่แทนที่พลาสติกของ111 เพราะพลาสติกใสจะเป็นตัวบังคับความตรงของหน้าปัดความเร็ว และจัดการตัดกรอบไมล์ด้านหลังของ92ออกบางส่วน ไม่ตัดใส่ไม่ได้ติด ใช้หน้าปัดความเร็วของ92เหมือนเดิม(คือเอาแต่ไส้ไมล์ไฟฟ้า) แล้วทำที่กั่นเข็มด้วย ประกอบกลับ เดินสายไฟเพิ่ม4เส้นที่ไมล์ความเร็ว บวก ลบ สัญญาณจากเฟืองไมล์ สัญญาณไปecu ส่วนที่ตูดเกียร์มี3เส้น ไฟ ดิน สัญญาณไปไมล์ หมดปัญหา สัญญาณสปีดตรงกับหน้าปัดของเรือนไมล์111ความเร็ว220(ไม่ตรงกับ92)เพราะผมใช้จอ180 ทำsw ไว้ตัดสัญญาณจากไมล์เข้ากล่อง เผื่อฉุกเฉินวิ่งเกิน180ก็กดswตัดสัญญาณออกใหัเป็น0 ง่ายๆ จบการรายงานข่าวครับ แชร์เผื่อมีน้าๆท่านใดเจอปัญหาแบบเดียวกับผมก็โทรมาคุยกันได้คับ^^ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180 เริ่มหัวข้อโดย: aladin ที่ 22 กรกฎาคม 2557 22:30:26 1ปีกับอีก4เดือน ขอขุดกระทู้นี่ขึ้นมาหน่อยนะครับ เผื่อนัาๆท่านใดเจอปัญหาแบบผม ท้าวความนิด ปัญหาคือสัญญาณสปีดที่เรือนไมล์92ส่งไปยังกล่องecu20v มีอาการเพี้ยน วิ่งจริง80 obd ตรวจจับได้20บ้าง 130บ้างบางทีก็วิ่ง140 ตรวจจับได้192 กล่องตัดหัวทิ่ม บางทีวิ่งๆ80 obd เป็น0 ไฟเอ็นจิ้นเด้งทันที มั่วไปหมด เปลี่ยนไมล์ยาวมา3ตัวไม่ตรงสักตัว แล้วปัญหามีก็เลยจำเป็นต้องเก็บรายล่ะเอียดเล็กๆน้อยๆ ในวันที่จูนรถ ต่อa/f วายแบน จู่ๆไฟเอ็นจิ้นเด้ง จูนเนอร์บอก ส่วนผสมหนาทันที จูนแก้อยู่ แล้วจากนั้นก็ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ บางทันที เพราะไฟเอ็นจิ้นดับลง ต้องจูนใหม่อีก ก็เลยมาแก้ไข อุปกรณ์ เฟืองไมล์ไฟฟ้า4a ไมล้ไฟฟ้า(ผมได้ของ111มามั้ง) เปลี่ยนเฟืองไมล์ตูดเกียร์ให้กลับเป็นไฟฟ้าเหมือนเดิม แล้วจัดการแกะเรือนไมล์92ออก ควักไส้ ควักปริ้นออกให้หมด จัดการเอาไมล์111 เอาเฉพาะไส้ไมล์ไฟฟ้าออกมา จัดการเอาพลาสติกใส่ๆของไมล์ความเร็ว92มาใส่แทนที่พลาสติกของ111 เพราะพลาสติกใสจะเป็นตัวบังคับความตรงของหน้าปัดความเร็ว และจัดการตัดกรอบไมล์ด้านหลังของ92ออกบางส่วน ไม่ตัดใส่ไม่ได้ติด ใช้หน้าปัดความเร็วของ92เหมือนเดิม(คือเอาแต่ไส้ไมล์ไฟฟ้า) แล้วทำที่กั่นเข็มด้วย ประกอบกลับ เดินสายไฟเพิ่ม4เส้นที่ไมล์ความเร็ว บวก ลบ สัญญาณจากเฟืองไมล์ สัญญาณไปecu ส่วนที่ตูดเกียร์มี3เส้น ไฟ ดิน สัญญาณไปไมล์ หมดปัญหา สัญญาณสปีดตรงกับหน้าปัดของเรือนไมล์111ความเร็ว220(ไม่ตรงกับ92)เพราะผมใช้จอ180 ทำsw ไว้ตัดสัญญาณจากไมล์เข้ากล่อง เผื่อฉุกเฉินวิ่งเกิน180ก็กดswตัดสัญญาณออกใหัเป็น0 ง่ายๆ จบการรายงานข่าวครับ แชร์เผื่อมีน้าๆท่านใดเจอปัญหาแบบเดียวกับผมก็โทรมาคุยกันได้คับ^^ :emo2 :emo2 :emo2 |