AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ton ที่ 05 มีนาคม 2556 22:55:10



หัวข้อ: รอบสูงคับแก้ยังไง(แก้ได้แต่ลงมาต่ำ)
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 05 มีนาคม 2556 22:55:10
รอบมันสูงนะคับทำไงดี รอบมันขึ้นไป 1800 เปิดแอร์ลงมา 1300 เข้าเกียร์ เหลือ 900-1000 เครือง 4afe auto เป็นทั้งร้อนและเย็น เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส ขอแนวทางแก็ไขหน่อยคับ
ตอนนี้อาการข้างบนหายแล้ว มีอาการใหม่คับ คือสตาดตอนเช้าไม่ได้ต้องเหยียบคันเร่งช่วยไม่งันดับ แต่ถ้าเปิดแอร์แล้วไม่ดับ เป็นเฉพาะตอนเครืองเย็นนะคับ ถ้าร้อนแล้วปรกตินิ่งมาก ไอ้ที่ทำไปแล้ว ล้างลิ้น เปลียนท่อยาง ช่วยกันหาแนวทางแก้ไขหน่อยคับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 06 มีนาคม 2556 07:56:06
ไปโดนเขาตั้งคันเร่ง ยันไว้ให้สูงนะซิ ลิ้นเร่งเปิดตลอดเวลา รอบเลยสูง
ลองไปค้นหากระทู้เก่าฯเรื่อง รอบเดินเบา อ่านดู จะรู้ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ที่ถูกต้อง


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 06 มีนาคม 2556 08:20:56
ไปโดนเขาตั้งคันเร่ง ยันไว้ให้สูงนะซิ ลิ้นเร่งเปิดตลอดเวลา รอบเลยสูง
ลองไปค้นหากระทู้เก่าฯเรื่อง รอบเดินเบา อ่านดู จะรู้ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ที่ถูกต้อง


+  1 ครับผม


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 มีนาคม 2556 08:52:26
ถอยสกรูที่ยันสายคันเร่งออกมาอีก ถอดขั้วแบตเพื่อเคลียร์ ecu   ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 06 มีนาคม 2556 14:16:29
ถอยสกรูที่ยันสายคันเร่งออกมาอีก ถอดขั้วแบตเพื่อเคลียร์ ecu   ลองดูครับ
มันตั่งยันไว้สูงสุดเลยคับ แต่คลายแล้ว มันก็ยังสูงอยู่ประมาณ 1400 เปิดแอร์เหลือ 900 เข้าเกียรเครืองสั่นจะดับ ผมเลยไปตังตรงหกเหลียมที่ตรงแอร์นะคับ ให้มันสูงขี้นหน่อย ตอนนี้ได้อยู่ แต่ขอถามหน่อยคับว่ามีตัวไหนอีกไหมที่ตั่งให้มันลงจาก 1400 ตอนที่ยังไม่เข้าเกียรไม่เปิดแอร์


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: nai ae92 ที่ 06 มีนาคม 2556 14:58:19
สายยางต่างๆลองดูคับ
แตกร้าวป่าว ตามนี้คับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 มีนาคม 2556 15:02:57
เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 06 มีนาคม 2556 16:53:38
เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
เคลียแล้วคับ ตอนนี้ว่าจะลองปรับที่ลิ้นดูนะคับ เดียวรวมรวมความกล้าก่อน รถปี92
(http://image.ohozaa.com/i/c82/JS4Srv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wGIsg4ZeyxeohQkE)
นอกจากตัวนี้มีตัวอืนอีกไหมคับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 06 มีนาคม 2556 16:58:18
เผื่อ ช่วยท่านได้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125599.0


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 มีนาคม 2556 17:12:19
4a fe ปี92 กล่องเดิมๆมากับรถมั้ย ถอด ecu มาดูได้เลยครับ ถือโอกาศเปลี่ยน C ไปด้วยเลย ถึงตอนนี้ C บวมแล้วแน่นอน(ถ้าไม่เคยเปลี่ยนนะ) ถ้าไม่บวมมาด่าผมได้เลย

(หาเรื่องใส่ตัว)


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 06 มีนาคม 2556 18:28:19
อยู่ๆอาการนี้ก็เป็นหรือครับ หรือว่าก่อนนี้ไปทำอะไรมาก่อน


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 มีนาคม 2556 18:29:54
เอ่ออ...ไอ้ที่ผมตอบไปข้างบนไม่ได้หมายความว่าทำแล้วอาการรอบสูงจะหายนะครับ แต่อยากให้ลองเปลี่ยน c ในกล่องดูด้วย เพราะมันหมดอายุมันแล้ว ^ ^


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 06 มีนาคม 2556 19:02:48
เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 06 มีนาคม 2556 19:17:29
อยู่ๆอาการนี้ก็เป็นหรือครับ หรือว่าก่อนนี้ไปทำอะไรมาก่อน
มันคงเป็นมานานแล้วละคับ แต่ไมล์ผมเสีย พอซ่อมไมล์เสร็จเห้นรอบแล้วตกใจ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 06 มีนาคม 2556 19:19:01
เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 06 มีนาคม 2556 19:39:36
เปลี่ยนเลยครับ วาล์วน้ำ
หายแน่ พอเปลี่ยนเข็มความร้อนอยู่ตรงกลาง
วิ่งยังไงก็กลางๆครับ ของผมทำแล้วหายครับ
เดินเบาได้ ประมาณว่าเครื่องเย็น ecu สั่งให้รอบ
ทำงานสูงเพื่อให้เครื่องร้อนครับ
ลองดู


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 06 มีนาคม 2556 20:10:25
เดียวลองเปลียนคับ พอดีมีอยู่พอดี


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 06 มีนาคม 2556 20:26:20
ถ้าวิ่งทางไกลแล้วเย็นขนาดนั้น เผลอๆถอดมาไม่มีวาล์วน้ำอ่ะ.....  :emotf


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 06 มีนาคม 2556 21:22:58
เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 06 มีนาคม 2556 21:47:57
เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า
มีคับ แต่คงจะเสียแล้วไอ้เราก็นึกว่าปรกติ เห็นวิ่งทางไกลลมปะทะเลยทำให้เย็น ถ้าปรกติมันต้องอยู่ตรงกลางตลอดใช่ปะ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 07 มีนาคม 2556 00:47:34
เจอกับตัว
วาล์วน้ำรถไม่มี
เครื่องเดินเบาไม่เป็นเลย
รอบ1100-1200 เข็มความร้อนขึ้นๆลงๆ วิ่งเย็น
จอดร้อนขึ้นมาหน่อย

ลองดูครับวาล์วน้ำอาจจะเสีย

รอท่านต่อไปครับ
อันนี้ก็สงสัยคับ พอวิ่งมอเตอร์เวย์เข้มความร้อนลงมาอยู่เกือบตำสุด แต่พอจอดแป็ปเดียวก็เด็งมาอยู่ตรงกลาง
ผมว่าไม่มีแน่นอน ถ้ามีก็ตายอะผมว่า
มีคับ แต่คงจะเสียแล้วไอ้เราก็นึกว่าปรกติ เห็นวิ่งทางไกลลมปะทะเลยทำให้เย็น ถ้าปรกติมันต้องอยู่ตรงกลางตลอดใช่ปะ
ถูกต้องครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 มีนาคม 2556 08:08:24
ถ้ามีวาร์วน้ำปกติ วิ่งยาวๆอากาศหนาวๆ เข็มความร้อนก็ไม่ล่วงลงมาขนาดนั้น วาร์วน้ำน่าจะเปิดตาย แต่อย่าชะล่าใจนะครับ รถผมวาร์วน้ำเปิดตายเป็นปี ผมไม่ได้เปลี่ยนสักที ไม่รู้วันนั้นมันเป็นอะไร มันเปลี่ยนใจกลับมาปิดตาย น้ำเดือดดันหม้อน้ำเก่าๆผมรั่วเลย เข็มความร้อนขึ้นสุด เกือบแย่ ดีฝาสูบไม่โก่ง


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 07 มีนาคม 2556 14:02:33
เปลียนวาล์วแล้วคับ แต่อาการหนักกว่าเดิม รอบขึ้นไป 2100 แล้วหม้อต้ม เป้นน้ำแข้ง หรือว่าวาล์วน้ำตัวที่เปลียนมันเสีย มันเป็นอันเก่า ตอนซื้อคอห่านมันแถมมาด้วย วิธีเช็คยังไงคับ ของผมลองต้มน้ำแล้วมันกิ็เปิด เย็นมันก็ปิดนะ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 07 มีนาคม 2556 14:28:20
ถ้าอันเก่าหม้อต้มไม่เป็นน้ำแข็ง

ซื้อวาล์วน้ำใหม่เลยครับ

ส่วนการเช็ควาล์วน้ำ รอผู้รู้ครับ ผมไม่ทราบ

แต่ตามความเข้าใจน้ำร้อนเดือดจะมีแรงดัน
การจะเช็คต้องเช็คด้วยระบบปิด ต้มน้ำถ้าร้อนถึงอุณหภูมิ
ที่กำหนดวาล์วน้ำถึงจะเปิดโดยน้ำที่เดือดมีแรงดันชนะแรงสปริง
ของวาล์ว ทำให้วาล์วเปิดน้ำจึงไหลออกมาได้

หรือยังไงรอผู้รู้ครับ :emotq


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 07 มีนาคม 2556 14:47:59
เดียวจัดคับเดียวโทรถามร้านอะไหล่ก่อนมีป่าว ว่าแต่มันมี 2 สเป็ค เอาแบบไหนดี 76 กับ 82 องศา


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 07 มีนาคม 2556 15:08:19
เดียวจัดคับเดียวโทรถามร้านอะไหล่ก่อนมีป่าว ว่าแต่มันมี 2 สเป็ค เอาแบบไหนดี 76 กับ 82 องศา
ถ้า82ก็เท่าเดิมครับ 76ถ้าใช้รถติดบ่อยๆ อากาศเมืองไทยก็น่าใช้ครับ เลือกเอาเลย

วิธีการทดสอบก็เอาหม้อใส่น้ำแล้วเอาวาวน้ำใส่ไปในน้ำ ต้ม แล้วสังเกตุดูการเปิดปิดมันอะครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 07 มีนาคม 2556 15:44:57
ตอนี้รอบสูงหายไป แต่มีปัญหาใหม่คับ ถ้าปิดแอร์วูบดับไปเลยคับ ถ้าเปิดแอร์อยู่ที่ 900 เข้าเกียร 700 แต่ถ้าปิดแอร์ดับเลย


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 มีนาคม 2556 15:48:19
เปลี่ยนวาร์วน้ำเองเหรอครับ ได้ไล่อากาศในระบบมั้ย ถ้าไม่ได้ไล่ จะมีอาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ลองไล่ลมดูก่อนครับ น่าจะหาย
วิธีไล่อากาศก็ถอดสายยางทางน้ำออกของหม้อต้ม แล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เอาสายยางจากก๊อกน้ำปล่อยเข้าไปในหม้อน้ำเลื่อยๆ จนน้ำไหลออกมาทางหม้อต้มแบบต่อเนื่อง  แล้วก็สวมท่อน้ำกลับคืนครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 มีนาคม 2556 15:55:09
ถ้าอันเก่าหม้อต้มไม่เป็นน้ำแข็ง

ซื้อวาล์วน้ำใหม่เลยครับ

ส่วนการเช็ควาล์วน้ำ รอผู้รู้ครับ ผมไม่ทราบ

แต่ตามความเข้าใจน้ำร้อนเดือดจะมีแรงดัน
การจะเช็คต้องเช็คด้วยระบบปิด ต้มน้ำถ้าร้อนถึงอุณหภูมิ
ที่กำหนดวาล์วน้ำถึงจะเปิดโดยน้ำที่เดือดมีแรงดันชนะแรงสปริง
ของวาล์ว ทำให้วาล์วเปิดน้ำจึงไหลออกมาได้

หรือยังไงรอผู้รู้ครับ :emotq
อันนี้ไม่เกี่ยวกับแรงดันครับ ถ้าต้มร้อนในหม้อ มันเปิดเห็นๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 มีนาคม 2556 15:59:25
ตอนี้รอบสูงหายไป แต่มีปัญหาใหม่คับ ถ้าปิดแอร์วูบดับไปเลยคับ ถ้าเปิดแอร์อยู่ที่ 900 เข้าเกียร 700 แต่ถ้าปิดแอร์ดับเลย
เป็นทั้งแกสทั้งน้ำมันเลยเหรอครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 07 มีนาคม 2556 16:01:58
แสดงว่าตั้งสายคันเร่งไว้น้อยไปหรือป่าว เอาเดินเบาแบบไม่เปิดอะไรเลย ให้นิ่งๆก่อนดีกว่าครับ ไล่ทีละอย่าง ปกติเปิดแอร์แล้วตัวชดเชยรอบแอร์จะช่วยดึงรอบขึ้น นี่เปิดแอร์แล้วรอบขึ้นไปสูงมาก ไม่งั้นตัวชดเชยมีปัญหาหรือป่าวครับ สันนิฐาน


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 07 มีนาคม 2556 16:07:30
ตอนแรกที่ไปคลายสกรูสายคันเร่งออก กับไปปรับเวคคัมแอร์ขึ้น    ลองตั้งสรกูเข้ามาอีก แล้วลดเวคคัมแอร์ลงดูครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 07 มีนาคม 2556 17:33:16
ถ้าไม่เปิดอะไรเลย รถดับคับ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 900 แต่ถ้าปิด แล้วดับคับต้องกดคันเร่งไว้


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 07 มีนาคม 2556 17:51:22
ถ้าไม่เปิดอะไรเลย รถดับคับ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 900 แต่ถ้าปิด แล้วดับคับต้องกดคันเร่งไว้
ลองให้ช่างตั้งลิ้นปีกดูครับ บางทีมันอาจจะเปิดเยอะพอกล่องสั่งชดเชยมันเปิดมากไปอีกรอบก็อาจจะสูงได้ ที่สำคัญหาปลั๊กอะครับ ฮ่าๆ

ไหนๆก็ไหนๆก็ล้างลิ้นปีกไปด้วยเลยก็ได้ครับ2-3ร้อยครับ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 07 มีนาคม 2556 17:56:42
หายไวๆครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 07 มีนาคม 2556 19:36:06
ถ้าไม่เปิดอะไรเลย รถดับคับ ถ้าเปิดแอร์ รอบจะอยู่ประมาณ 900 แต่ถ้าปิด แล้วดับคับต้องกดคันเร่งไว้
ลองให้ช่างตั้งลิ้นปีกดูครับ บางทีมันอาจจะเปิดเยอะพอกล่องสั่งชดเชยมันเปิดมากไปอีกรอบก็อาจจะสูงได้ ที่สำคัญหาปลั๊กอะครับ ฮ่าๆ

ไหนๆก็ไหนๆก็ล้างลิ้นปีกไปด้วยเลยก็ได้ครับ2-3ร้อยครับ
นั่งล้างอยู่คับ ล้างเสร็จก็มานั่งนึกจะทำไรต่อ ทำเสร็จสงสัยต้องเปิดอู่ จากทำไรไม่เป็นรือเองหมด ถ้าทำนี้เสร็จว่าจะเปลียนสายพานทามมิ่งต่อ ว่าแต่ปลักใต้ลิ้นปีก ผมจะหาซื้อที่ไหนเนีย รถเพือการศึกษาจิงๆ


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 08 มีนาคม 2556 00:25:00
อาการใหม่มาอีก ตอนรอบตกมาต่ำๆ มันมีเสียงอะไรมาจากข้างล่างไม่่รู้แต่ดังมาก เหมือนอะไรจะหลุด  :emoto


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง(แก้ได้แต่ลงมาต่ำ)
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 21 มีนาคม 2556 16:28:56
 :emotj


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง(แก้ได้แต่ลงมาต่ำ)
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 21 มีนาคม 2556 17:22:46
เคลียร์ ecu ยังครับ ถ้ายังมันต้องใช้เวลาค่อยๆปรับรอบให้พอดี รถปีอะไร
เคลียแล้วคับ ตอนนี้ว่าจะลองปรับที่ลิ้นดูนะคับ เดียวรวมรวมความกล้าก่อน รถปี92
(http://image.ohozaa.com/i/c82/JS4Srv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wGIsg4ZeyxeohQkE)
นอกจากตัวนี้มีตัวอืนอีกไหมคับ
ไอตัวนี้นะ ผมเห้นเชียงกงถอดออกมาปรับเวลาเขาลองเครื่อง ขยับไปมาเครื่องนี้นิ่งเลย ไม่รุ้มันเกียวกันป่ะนะครับ อันนนี้เล่าสุ่กันฟัง


หัวข้อ: Re: รอบสูงคับแก้ยังไง(แก้ได้แต่ลงมาต่ำ)
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 21 มีนาคม 2556 17:24:19
ละมีอีกตัว ตรงไกล้ๆกันตรง เช้นเชอปีกผีเสื้อด้วย เขาขยับๆๆเอา ไม่รุ้ว่าวิชามารหรือเปล่าเวลาลุกค้าให้ติดเครืองลอง