หัวข้อ: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2551 14:54:31 พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้ ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง ควรใส่ท่อไส้ย้อน จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน
ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 16 มกราคม 2551 15:28:41 ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี
แล้วจะเห็นความต่างครับ ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ :emote หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 16 มกราคม 2551 15:55:07 พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้ ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง ควรใส่ท่อไส้ย้อน จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน ผู้รู้แนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ผมก็ได้ยินเช่นนั้นเหมือนกันคับ รอผู้รู้คับ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 16 มกราคม 2551 16:08:47 ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี แล้วจะเห็นความต่างครับ ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ :emote ใช่ครับของผมก็ออโต้นะ เคยใส่ใส้ตรงแล้วมันดังอย้างเดียววิ่งก็ไม่ออก เลยใส่ใส้ย้อนดู เออออออ ดีนี่หว่า.......ของผมมี หม้อพักกลาง ใส่ใส้เกลียว และออกมาปลายครับ วิ่งดีขึ้นเลย หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 16 มกราคม 2551 17:13:14 รอผู้รู้มาตอบ และจะช่วยหาคำตอบอีกแรงหนึ่งครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2551 17:19:58 ขอบคุณครับ ใครรู้มากกว่านี้เพิ่มเติมครับ เพราะของผมตอนนี้ 7a-fe auto 2 นิ้ว ตลอดเส้น หม้อพักกลางใส้ตรงตีเกลียว ปลายใส้ตรง ครับ เลยว่าจะลองเปลี่ยนปลาย เพราะเพื่อนๆทักครับว่าให้ใส่ใส้เยื้อง
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 16 มกราคม 2551 17:20:52 เครื่อง 7A หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็พอแนะนำได้
รถผมเดินท่อนแรก 1.8 พักกลางแบบกั้นเป็นห้อง(ไส้เยื้อง) ที่เหลือออก 2.0 พักปลายไส้เยื้อง ต้นรอรอบนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ปลายก็ไหลได้ดีกว่าเดิม ก็พอใจครับกับประสิทธิภาพ ต้นมี ปลายไหล หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2551 17:26:04 ครับผม จะทดลองครับ ขอบคุณครับ แสดงความคิดเห็นและประสบการณ์กันเยอะๆนะครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 16 มกราคม 2551 22:08:04 โดยส่วนมาก จริงอย่างที่เขาว่า ใส้ตรงไม่วิ่งดังอย่างเดียว ใส่ใส้ย้อนดีขึ้นคับ แต่ถ้าให้ดีที่สุด ผมเคยอ่านเจอในนิตรสารญี่ปุ่น เขาใส่ไซเรนเซอร์เข้าไปด้วย เพื่อช่วยอั้นอากาศ ให้ออกช้า (จริงๆๆเดิมๆๆนะวิ่งดีแล้ว แค่อยากให้เสียงมันไพเราะ และเวลาเหนี่ยวได้อารมขึ้น)
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2551 22:30:10 ชี้แนะด้วยครับ พอดีท่อเดิมมะเหลือแล้วครับ เปลี่ยนทิ้งตั้งแต่เครื่องเดิมแล้วครับ ชี้แนะด้วย
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 16 มกราคม 2551 22:36:16 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: การบ้าน ที่ 17 มกราคม 2551 01:10:13 :emotia
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Familia junior ที่ 17 มกราคม 2551 06:12:57 :emotk อยากรุ้เหมือนกัน :emotk
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 17 มกราคม 2551 07:49:41 ถ้าเครื่อง AT เดิมๆ อะไรใส่ไปแพงๆ ก็ยังไม่คุ้มค่าเท่ากับการใช้ท่อเดิมเลยครับ
ปลายที่ว่าแพงๆ ไส้ย้อนๆ ก้ยังสู้เดิมๆ ไม่ได้ครับ วิ่งดีกว่ากันเยอะ แต่ไม่หล่อ พวกหล่อๆ ควรต้องเกรงใจท่อเดิมนะครับ เพราะเค้าอัตราเร่งดีกว่าอ๊ะ โดนแซง แล้วอาจเสีย self ก็ได้ ^_^ ท่อส่วนกลางทั้งหมดควรคงไว้เหมือนเดิม ทั้ง CAT และใบกลาง แค่ตัด CAT อย่างเดียวคุณก้รู้แล้วว่า มันไม่วิ่ง มีแต่เสียง หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 มกราคม 2551 07:54:22 ของเดิมวิ่งดีสุดครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 19 มกราคม 2551 08:50:45 ใส้ย้อนกับใส้เยื้องเหมือนกันไหมครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 19 มกราคม 2551 09:08:19 งั้นผมถามด้วยคนแล้วกัน เพราะมีปัญหาอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเอาแบบไหนดีครับ
เดิมรถผมเป็นเครื่อง 4E-FTE ท่อท่อนแรก เป็น 2.2 นิ้ว กลางปลาย 2.5 นิ้ว ท่อพักปลายโล่ง ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเครื่อง 7A-FE Auto วิ่งเกียร์แรกๆ จะไม่ค่อยมีกำลังเลยมันโล่งมากๆ ใจว่าจะเปลี่ยนพักเป็นใส้ย้อนดีหรือเปล่า เพราะว่าจะ Set bo ก็เลยไม่รู้จะเอายังไง เพื่อนๆ ว่าไงดีครับ ถ้า Set bo แล้ว ใช้ท่อชุดเก่าไปเลย หรือยังไงก็ควรจะต้องเปลี่ยนเป็นพักย้อนอยู่ดี เพราะเป็นเกียร์ออโต้ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thanan ที่ 19 มกราคม 2551 11:27:22 แล้วเรื่องราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ รถออโต้เหมือนกันค่ะ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 19 มกราคม 2551 20:27:16 มีปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามันจะมีผลจริงๆ ขอเล่านะคะ คือว่าเดิมซื้อรถมือ 2 มาจากเต๊นท์นานแล้วแหล่ะ 6-7 ปี เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วเป็นเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้สัก 4 ปีได้มั้งคะจำมะค่อยได้แล้ว เพิ่งมารู้สึกเมื่อไม่นานว่า เวลาที่เหยียบคันเร่งเสียงจะดังมากๆ แรกๆ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหยียบทีก็ดังอื้อ ๆ ที เร่งเครื่องนี่ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ ต้องเปิดวิทยุเสียงดัง ๆ เพื่อนๆ แซวว่าเหมือนเราขับเรือเลยอ่ะ ก็มีคนบอกว่าเป็นเสียงท่อ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช่มั้ยแต่พอมาอ่านกระทู้นี่หรือจะจริงคะ ว่ามันเป็นท่อตรง เร่งก็เลยไม่ค่อยขึ้นเสียงก็ดัง.... พอจะแนะนำเรื่องท่อได้มั้ยคะ
1. ท่อที่ใช้อยู่จำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยคะ ขับ AE101 อยู่ 2. การเปลี่ยนท่อต้องเปลี่ยนอะไรบ้งคะ ท่อตรง ท่อเยื้อง ไม่รู้จักสักกะท่อ เอาเป็นว่า ถ้าต้องเข้าร้านท่อ..ขอวิชาติดตัวไปด้วยนะคะ ขอบพระคุณเพื่อน ๆ จริงๆ เลยค่ะ ที่จะมาตอบให้ หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 19 มกราคม 2551 20:51:08 เพื่อนผมใช้มิตซูเกียร์ออโต้ แล้วไปเปลี่ยนปลายเป็นใส้ตรงผลออกมาคือดังแต่ท่อล้อไม่ค่อยหมุน ต้องกลับมาใช้ปลายของติดรถ
ตามความคิดผมนะครับผมว่าเกียร์ออโต้มันต้องใช้รอบสูงในการออกตัวแต่ถ้าเราใช้ใส้ตรงมันก้อเท่ากลับว่าระเบิดมาเท่าไรก้อออก หมด คงจะคล้ายกับพวกมอเตอร์ไซค์ที่มีวาล์วแปรผันเพราะถ้าเกิดวาล์วค้างในลักษณะเปิดการออกตัวจะไม่ดีแต่จะไปวิ่งช่วงปลายๆ ตรงกันข้ามถ้าวาล์วค้างที่จังหวะปิดก้อจะออกตัวดีแต่ปลายๆที่รอบสูงจะอั้นทำให้วิ่งไม่ออก ผมเลยมีความเชื่อว่ารถที่ตีแปปทั้งเส้นคงไม่วิ่งสักเท่าไรต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดาก้อเหอะ ส่วนคุณ holynuke คงบอกลำบากครับเพราะเคยใช้เกยร์ธรรมดาแล้วมาขับออโต้ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนผู้ชายที่เป็นเรื่องรถหน่อย ก้อคงเข้าใจครับเพราะคั้นจะถามให้ละเอียดคุณก้อคงบอกได้ไม่ค่อยจะหมดอ่ะครับ แนะนำง่ายๆก้อได้ครับตกลงว่าท่อมีรั่วมีแตกบ้างหรือป่าว ถ้าไม่มี ก้อลองดูว่าเกียร์อยู่ในโหมด โอเวอร์ไดร์ฟ หรือเปล่า หรือใส่เกียร์ผิดโหมดหรือเปล่าเช่นไปใส่ L1/L2 อะไรหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 19 มกราคม 2551 22:57:47 ขอบคุณค่ะ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 21 มกราคม 2551 07:42:34 แล้วถ้า ae101 mt นี่ท่อติดรถมันเป็นท่อแบบไส้ตรงหรือไส้ย้อน คับ
คือเมื่อก่อนรถเป็น mt แล้วไปเปลี่ยนเป็น at หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 21 มกราคม 2551 10:58:23 ของผมตอนเเรกๆๆ เกียร์ธรรมดา่ เปลี่ยนพักปลาย ใบใหญ่ๆๆก็ OK คับวิ่งดีขึ้นทั้งต้นเเละปลาย เเต่พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ผลออกมาคล้ายคุณ Holynuke คับ ช่วงออกตัวเเรกๆๆอย่างกับขับเรือ พอปลายๆๆก็ดังดีเพราะๆๆ น่าพอใจคับ
เเต่อยากได้ เเบบไม่ดัง เเต่วิ่งดีคับผม ทั้งต้นเเละปลาย หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 22 มกราคม 2551 14:19:05 สวัสดีครับ
ตามที่ จขกท. นี้ถามว่า เหตุใด ทำท่อไอเสียกับเกียร์ auto แล้วมันไม่วิ่ง ตามที่ผมพอรู้ แบบเพิ่งศึกษาเช่นกัน (ถูกผิดประการใดไม่ทราบ แต่ต้องการ share ความรู้) 1. เกียร์ Auto ของ Toyota จะใช้วิธีการเปลี่ยน 1-2-3-OD จาก มุมการกดคันเร่ง และ ความเร็วที่ล้อครับ โดยจะกำหนดช่วงการกดคันเร่ง กับความเร็วไว้ เช่น 30 - 20 องศาเกียร์ 1 20 - 10 องศา เกียร์ 10 - 5 องศาเกียร์ 3 แล้วก็อยู่ที่ช่วงความเร็วกับ step ต่อ เนื่องกันด้วย 2. ที่นี้เราไป เปลี่ยนท่อ ซึ่งทำให้อากาศไหลเข้าเครื่องได้โล่งขึ้น ได้มากขึ้น ทำให้เหยียบคันเร่งน้อยลง แต่ว่าก็ยังกินน้ำมันตามอากาศที่เข้าที่ยังพอ ๆ กับ ตอนยังไม่เปลี่ยนท่อ เช่นจากเดิม เหยียบ 30 องศา ได้อากาศ 60 kPa แต่ทำท่อใหม่ เหยียบแค่ 20 องศาได้ อากาศ 60 kPA เท่ากัน 3. คราวนี้ขับธรรมดา ออกตัวที่เกียร์ 2 แน่ ๆ หรือได้เกียร์ 1 แล้วมันก็จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ไม่มีแรงบิดเลย ต้องกระทืบหนักหน่อย จะได้เกียร์ 1 แต่ การคำนวณทุกอย่างมันก็จะเพื้ยนไปหมดแล้ว ก็ เลยกลายเป็นวิ่งไม่ ออก 4. ต้องแก้ไขด้วยการปรับให้กล่องเปลี่ยนเกียร์ ที่องศาคันเร่งต่ำลง ตามลักษณะท่อที่ทำใหม่ ถึงจะได้ผลดี แต่ก็แก้ไขยาก เพราะมัน อยู่ภายในกล่อง ถ้าเป็นรุ่น PCB แยกกัน เกียร์ กับเครื่องก็น่าจะทำได้ โดยการไปเอาตัวต้านทานไปปรับแต่ง ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่เชี่ยวชาญเรื่องเกียร์เช่นกัน หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 18:20:01 ดีจัง
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 10:59:14 ของผม 1.6 ออโต้ เดิน สองนิ้งทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮด ตัดแคท พักกลางเป็นใส้เยื้อง ขนาดสองนิ้ว พักหลังเป็นทรงรีใส้ย้อน ทำสูตร นี้พอได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 15:11:40 :emotn
|