AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 16:28:31



หัวข้อ: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 16:28:31
ผมซื้อหัวเทียน ngk platinum เบอร์ bkr6egp มา เบอร์นี้ใช้กับเครื่อง 5A FE ได้ใช่มั้ยครับ อาทิตย์ที่แล้วใส่แทนของเดิมคอล์ยพังเลย ตอนนี้เลยยังใส่ของเก่าติดรถอยู่อยากจะเปลี่ยนแต่ยังแหยงๆ น้าๆช่วยวิเคราะห์สาเหตุให้ทีครับว่าเพราะอะไรแค่เปลี่ยนหัวเทียนเป็น platinumถึงทำให้คอล์ยลาโลก สิ่งที่เห็นตอนรื้อคือ คอนเดนเซอร์ละลาย ตัวคอล์ยคล้ำมาก(ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไรทีมันคล้ายเรซิ่นเคลือบอยู่) :emotn



หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 17:26:49
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 17:57:43
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:04:55
ไม่น่าจะทำให้คอล์ยพังได้หรอก ใส่ผิดเบอร์อย่างมากก็มีการวิ่งไม่ดีผิดไปจากเดิม ขอให้ระยะเกลียวกับความยาวเท่ากันกับสเป็กเดิม


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:40:41
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:46:17
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:55:19
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:14:45
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8

สรุปว่าเครื่องเดิมน้าเก่ง จานจ่ายพังจริงมีครั้งเดียว คริๆๆๆ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:15:47
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8
สรุปสาเหตุมันไม่ได้มาจากจานจ่ายโดยตรงใช่มั้ยครับนั่น 55+


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:23:36
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ฝาดำ แซดดดดดดดดดด อิอิ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:09
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ยังไม่มีงบนี่สิน้า ต้องใช้ไปก่อนว่าแต่อาการเสียของจานจ่ายส่วนใหญ่เกิดจากอะไรครับ
อันี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ลูกแรกกล่องพังแต่ช่างมันมั่วบอกว่าจานจ่ายเสีย
ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง)
สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8

สรุปว่าเครื่องเดิมน้าเก่ง จานจ่ายพังจริงมีครั้งเดียว คริๆๆๆ
ส่วนใหญ่โดนต้มครับน้าสิทธิ์ โดนมาเยอะเจ็บมาแยะ :emo6


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:50
ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก
ผมได้รถมา5ปีเปลี่ยนจานจ่ายไป3ลูกแล้ว ตอนนี้หนีไปฝาดำแล้วหมั่นใส้มันเดียวเป็นนู่นเป็นนี่
แต่ก็ยังรักเออี
ฝาดำ แซดดดดดดดดดด อิอิ
อยากจูนกล่องบ้างแล้วซิ แต่ตังค์ไม่มี :emo7


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 22:54:23
ผมว่า ไม่น่าเกิดจากหัวเทียนหรอกครับพี่ป๋อง เจก็ใช้อยู่นะ Platinum เบอร์ 6 อ่ะครับ

ถ้าคอยด์เยิ้มจนละลาย ผมว่าลองดูที สายหัวเทียน กับ สายไฟแถวๆ คอยด์ดูก่อนครับ

มันอาจจะไปพลาดแตะกับส่วนที่เป็น โลหะทำให้ช๊อตและละลายได้

หรือถ้าไม่งั้นก็อดมาดูซีลจานจ่ายไปเลยครับ เพราะเห็นพี่ป๋องบอกว่า มีคราบเหมือนเรซินเกาะอยู่


หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 23:17:42
ผมว่า ไม่น่าเกิดจากหัวเทียนหรอกครับพี่ป๋อง เจก็ใช้อยู่นะ Platinum เบอร์ 6 อ่ะครับ

ถ้าคอยด์เยิ้มจนละลาย ผมว่าลองดูที สายหัวเทียน กับ สายไฟแถวๆ คอยด์ดูก่อนครับ

มันอาจจะไปพลาดแตะกับส่วนที่เป็น โลหะทำให้ช๊อตและละลายได้

หรือถ้าไม่งั้นก็อดมาดูซีลจานจ่ายไปเลยครับ เพราะเห็นพี่ป๋องบอกว่า มีคราบเหมือนเรซินเกาะอยู่
ไม่ใช่คราบครับเจ ส่วนที่เป็นเรซิ่นที่สกรีนโค๊ดของคอล์ยน่ะมันขุนคล้ำสงสัยจะเก่ามาก