หัวข้อ: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 16:28:31 ผมซื้อหัวเทียน ngk platinum เบอร์ bkr6egp มา เบอร์นี้ใช้กับเครื่อง 5A FE ได้ใช่มั้ยครับ อาทิตย์ที่แล้วใส่แทนของเดิมคอล์ยพังเลย ตอนนี้เลยยังใส่ของเก่าติดรถอยู่อยากจะเปลี่ยนแต่ยังแหยงๆ น้าๆช่วยวิเคราะห์สาเหตุให้ทีครับว่าเพราะอะไรแค่เปลี่ยนหัวเทียนเป็น platinumถึงทำให้คอล์ยลาโลก สิ่งที่เห็นตอนรื้อคือ คอนเดนเซอร์ละลาย ตัวคอล์ยคล้ำมาก(ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไรทีมันคล้ายเรซิ่นเคลือบอยู่) :emotn
หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 17:26:49 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า
หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 17:57:43 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:04:55 ไม่น่าจะทำให้คอล์ยพังได้หรอก ใส่ผิดเบอร์อย่างมากก็มีการวิ่งไม่ดีผิดไปจากเดิม ขอให้ระยะเกลียวกับความยาวเท่ากันกับสเป็กเดิม
หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:40:41 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:46:17 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 19:55:19 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง) สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8 หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:14:45 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง) สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8 สรุปว่าเครื่องเดิมน้าเก่ง จานจ่ายพังจริงมีครั้งเดียว คริๆๆๆ หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:15:47 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง) สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8 หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:23:36 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:09 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี ลูกที่2น้ำเข้า(อันนี้อุตริเอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง)ลูกที่3รถวิ่งแล้วดับเลยเปลี่ยนจานจ่านไม่หาย(เป็นที่กล่อง) สรุปผมใช้รถคันนี้ จานจ่าย3ลูกกล่องอีก3ใบ เพลินกันไปเลย :emo8 สรุปว่าเครื่องเดิมน้าเก่ง จานจ่ายพังจริงมีครั้งเดียว คริๆๆๆ หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:50 ไม่น่าจะพังนะครับ เมื่อก่อนใช้ห้าเอหัวเทียนสี่หัวสี่เบอร์ยังโดนมาแล้ว(อู่..น่ารัก..) ผมว่ามันน่าจะบังเอิญมากกว่า อาจจะบังเอิญอย่างที่น้าว่าจริงๆ สงสัยคอล์ยกับคอนเดนเซอร์คงเก่ามาก แต่ก็ยังรักเออี หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 22:54:23 ผมว่า ไม่น่าเกิดจากหัวเทียนหรอกครับพี่ป๋อง เจก็ใช้อยู่นะ Platinum เบอร์ 6 อ่ะครับ
ถ้าคอยด์เยิ้มจนละลาย ผมว่าลองดูที สายหัวเทียน กับ สายไฟแถวๆ คอยด์ดูก่อนครับ มันอาจจะไปพลาดแตะกับส่วนที่เป็น โลหะทำให้ช๊อตและละลายได้ หรือถ้าไม่งั้นก็อดมาดูซีลจานจ่ายไปเลยครับ เพราะเห็นพี่ป๋องบอกว่า มีคราบเหมือนเรซินเกาะอยู่ หัวข้อ: Re: หัวเทียน ngk เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 23:17:42 ผมว่า ไม่น่าเกิดจากหัวเทียนหรอกครับพี่ป๋อง เจก็ใช้อยู่นะ Platinum เบอร์ 6 อ่ะครับ ไม่ใช่คราบครับเจ ส่วนที่เป็นเรซิ่นที่สกรีนโค๊ดของคอล์ยน่ะมันขุนคล้ำสงสัยจะเก่ามากถ้าคอยด์เยิ้มจนละลาย ผมว่าลองดูที สายหัวเทียน กับ สายไฟแถวๆ คอยด์ดูก่อนครับ มันอาจจะไปพลาดแตะกับส่วนที่เป็น โลหะทำให้ช๊อตและละลายได้ หรือถ้าไม่งั้นก็อดมาดูซีลจานจ่ายไปเลยครับ เพราะเห็นพี่ป๋องบอกว่า มีคราบเหมือนเรซินเกาะอยู่ |