หัวข้อ: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 18:02:04 น้าๆ ครับ
โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ)ล้อหน้า ทำให้แคมเบอร์ - ทำให้แคสเตอร์ ซ้ายขวาเพี้ยนไปมากๆ มากกว่าโช๊คฐานสปริงเดิมๆ โรงงานใช่ไหมครับ คือตอนนี้อยากกลับไปใช้โช๊คเดิมๆ สปริงเดิมๆ เบิกใหม่ทั้งชุดซะแล้วครับ อยากได้แบบนุ่มๆ พาพ่อแม่ไปไหว้พระ ไปไหนมาไหน จะได้นั่งนุ่มๆ ครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 19:21:51 ผมว่าไม่เกี่ยวนะครับ
ถ้าเบ้าโช๊คเดิม รูขาจับคอม้าไม่ได้สไลด์จนกว้างมาก ตั้งศูนย์ลงนะครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:23:19 Caster เพี้ยนผมว่าเป็นที่ช่วงล่างมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:29:19 ถ้าปรับเตี้ยมาก camber จะเพี้ยนนิดๆครับ ล้อมันจะแบะ แต่ไม่น่าจะมีอาการขนาดนั้นนะครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:53:17 น้าหลงทางแล้วนะ จะบอกให้.... หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:14:36 น้าหลงทางแล้วนะ จะบอกให้.... ยังไงอะครับ ชี้ทางหน่อยครับ คือตอนนี้อยากได้หน้า นุ่มๆ ด้วยครับ ตอนนี้แข็ง คนแก่นั่งแล้วไม่สบายตัวครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:23:08 ถ้าปรับเตี้ยมาก camber จะเพี้ยนนิดๆครับ ล้อมันจะแบะ แต่ไม่น่าจะมีอาการขนาดนั้นนะครับ เดิมใช้ล้อ 17"x7.5 พอเปลี่ยนเป็น 15"x7 มันเหมือนแบะออกกว่าเดิมนิดๆ ครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:30:48 ถ้าปรับเตี้ยมาก camber จะเพี้ยนนิดๆครับ ล้อมันจะแบะ แต่ไม่น่าจะมีอาการขนาดนั้นนะครับ เดิมใช้ล้อ 17"x7.5 พอเปลี่ยนเป็น 15"x7 มันเหมือนแบะออกกว่าเดิมนิดๆ ครับ เปลี่ยนล้อเฉยๆ แคมเบอร์ไม่น่าจะเปลี่ยนนะครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 00:57:37 น้าหลงทางแล้วนะ จะบอกให้.... ยังไงอะครับ ชี้ทางหน่อยครับ คือตอนนี้อยากได้หน้า นุ่มๆ ด้วยครับ ตอนนี้แข็ง คนแก่นั่งแล้วไม่สบายตัวครับ ถามความต้องการน้าหน่อยครับ ไล่มาให้หมดเลย จะได้คอบทีเดียว :emo7 หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 02:14:08 1.ต้องการขับแล้วนุ่มนวล ไม่กระด้างครับ เพราะบางครั้งคนแก่นั่ง
2.สงสัยว่า ช๊อคที่โมใส่ปรับเกลียวมา อาจไม่มาตรฐาน ทำให้มีผลต่อ แคมเบอร์และคาสเตอร์ได้หรือเปล่าครับ 3. เปลี่ยนล้อ 17>>15"แล้ว แคมเบอร์จะ ลบ มากขึ้นกว่า 17เป็นได้ไหม 4.ถ้ากลับไปใช้ช๊อคเดิมๆ สปริงเดิมๆ จะทำร้านตั้งศูนย์ทั่วไป ตั้งง่ายขึ้นเกี่ยวหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับน้านุ๊ก หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 02:41:50 2 ไม่เกี่ยว
3 ไม่เกี่ยว ถ้าไม่ได้ปรับสูงต่ำ ถ้าปรับต่ำลงอาจจะเป็นได้เล็กน้อย ด้วยระบบปีกนกชั้นเดียว 4 ไม่เกี่ยว รถที่ไม่น๊อตสไลด์หรือหัวจ๊อตปรับแคมเบอร์ จะปรับ แคมเบอร์ไม่ได้ แคสเตอร์นี่ไปกันใหญ่ ปรับไม่ได้อยู่แล้ว ปรับได้เฉพาะมุมโท เท่านั้น การเปลี่ยนขนาดล้อนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับมุมล้อต่างๆทั้งสิ้นครับ ที่เหลือ รอผู้รู้อีกทีครับ :emotq หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 07:28:02 น้าอธิตอบให้แล้ววววว :emom
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 07:41:59 เอามาแลกกัน :emob
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:55:35 2 ไม่เกี่ยว 3 ไม่เกี่ยว ถ้าไม่ได้ปรับสูงต่ำ ถ้าปรับต่ำลงอาจจะเป็นได้เล็กน้อย ด้วยระบบปีกนกชั้นเดียว 4 ไม่เกี่ยว รถที่ไม่น๊อตสไลด์หรือหัวจ๊อตปรับแคมเบอร์ จะปรับ แคมเบอร์ไม่ได้ แคสเตอร์นี่ไปกันใหญ่ ปรับไม่ได้อยู่แล้ว ปรับได้เฉพาะมุมโท เท่านั้น การเปลี่ยนขนาดล้อนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับมุมล้อต่างๆทั้งสิ้นครับ ที่เหลือ รอผู้รู้อีกทีครับ :emotq น้าอธิตอบให้แล้ววววว :emom ขอบคุณครับ น้าๆ ทุกท่าน แจ่มแจ้งชัดเจนครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:56:03 หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 22:44:43 น้าๆ ครับ
วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 01:30:36 น้าๆ ครับ วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกัน หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 09:48:57 น้าๆ ครับ วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกัน น้านุ๊กครับ อย่างนั้น ล้อผมแบะ ผมต้องตรวจช่วงล่างแล้วใช่ป่ะครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 09:58:38 ข้างซ้ายผมก็แบะมากกว่าขวาครับ ขี้เกียจแก้แล้ววิ่งตรงยางไม่กินข้างพอ
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 11:50:22 น้าๆ ครับ วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกัน น้านุ๊กครับ อย่างนั้น ล้อผมแบะ ผมต้องตรวจช่วงล่างแล้วใช่ป่ะครับ ผมเดาว่าที่ล้อแบ่ะเข้าในเพราะช่างที่ร้านตั้งศูนย์เค้าตั้งใจทำแบบนั้น จะได้ไม่กินซ้ายไงครับน้า ถ้าทำให้ตั้งตรงหมด รถก็กินซ้าย แล้วไปหาสาเหตุของการกินซ้ายเอาครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 14:11:17 น้านุ๊ก ครับ
ถ้างั้นผมควรหาสาเหตุกินซ้ายก่อน แล้วแก้ไขซะ จากนั้นก็เอาไปตั้งศูนย์ ทำให้มันตรงๆ ซะ แบบนี้ถูกทางป่ะครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 16:07:23 แม่นแล้วจร้าาาา
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 16:41:45 รถเคยชนหน้ามาหรือป่าวครับ ถ้าเคยจะมีผลต่อ Caster โดยตรงเลย ขนาดสะกิดเบาๆยังไปตั่งหลายองศานะครับ ต้องดูด้วย
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 16:44:40 ตกลง แมคเฟอสันนี่ ถ้าโหลดเยอะ ลัอมันไม่แบะหรอคับ สงสัยผมจะมึน :emotw
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 16:50:24 ตกลง แมคเฟอสันนี่ ถ้าโหลดเยอะ ลัอมันไม่แบะหรอคับ สงสัยผมจะมึน :emotw แบะแน่นอนครับน้า ถ้ามันไม่แบะ ผมก็คงมึนเหมือนน้าแหล่ะ :emotqตัวอบ่างง่ายๆ รถเดิมๆ ตั้งศูนย์ลงแล้วทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น โทอิน โทเอาท์ แคมเบอร์ แล้วไปโหลดลงซัก 1 นิ้ว ต้องตั้งศูนย์ใหม่นะครับ เพราะมุมแคมเบอร์มันจะเปลี่ยน กรณี จขกท แนะนำให้หาร้านตั้งศูนย์ที่ช่างมีฝีมือ อุปกรณ์พร้อม ตั้งจบครับ ถ้ามันสูงไม่เท่ากัน ช่างจะจัดการให้ทุกเรื่องครับ กินซ้ายกินขวา กินนอกกินในเค้าจัดให้ได้หมด หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 17:22:25 น้าๆ ครับ วันนี้โดนหลายคนทัก ว่าล้อหน้าซ้าย แบะ ไปอะเปล่า ผมละเสีย Self เลย คือ ล้อหน้าซ้าย แคมเบอร์ - มากกว่าขวา ผิดสังเกตุ ผมเลยลองวัดความสูงของพื้นถึงขอบซุ้มล้อแนวดิ่ง ผลคือ ล้อหน้าซ้าย 62.5 cm. : หน้าขวา 63 cm เมื่อแคมเบอร์มันปรับไม่ได้ แต่ซ้ายมันเตี้ยกว่าขวา ก็ทำให้แคมเบอร์ - มากกว่าได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ และอย่างนี้ ร้านตั้งศูนย์ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหานี้ได้ด้วยใช่หรือเปล่าครับน้าๆ แต่ถ้าผม ปรับเกลียวหน้าขึ้นอีกนิดให้หน้าซ้ายสูง 63 cm เท่าขวา น่าจะทำให้แคมเบอร์ - น้อยลงได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ครับ ช่วงล่างแบบปีกนกชั้นเดียวข้างหน้าของโตโยต้า แคมเบอร์จะไม่เปลี่ยนเมื่อความสูงเพิ่มหรือลดครับ ข้างหลังก็เช่นกันครับ ไม่เปลี่ยนเหมือนกัน จริงเหรอครับ?? หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 19:55:42 รถยังเดิมๆครับ ไม่มีชนมาเลย มันเพิ่งมาเพี้ยนตอนไปรื้อซ่อมลูกหมากอะครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 22:04:48 :emotn :emotn :emotn
ขอบคุณครับ น้าๆ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 23:23:30 ให้ผู้รู้แจ้งแนะนำต่อแล้วกันนะครับ :emon หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 10:14:04 http://www.youtube.com/watch?v=1fvJMxErfms
http://www.youtube.com/watch?v=ftf3KYHTOYU http://www.youtube.com/watch?v=ePPHO2MWLhQ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 11:17:30 :emotn :emotn :emotn ไปลองเสียอีก300ที่ร้านธงชัยดูครับเผื่อหาย ถ้าไม่หายถอดโช๊คมาให้ผมเลย :emobขอบคุณครับ น้าๆ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 12:09:51 :emotn :emotn :emotn ไปลองเสียอีก300ที่ร้านธงชัยดูครับเผื่อหาย ถ้าไม่หายถอดโช๊คมาให้ผมเลย :emobขอบคุณครับ น้าๆ น้าเก่งก็ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556 22:50:27 :emotn :emotn :emotn ไปลองเสียอีก300ที่ร้านธงชัยดูครับเผื่อหาย ถ้าไม่หายถอดโช๊คมาให้ผมเลย :emobขอบคุณครับ น้าๆ เพราะสังเกตว่า ล้อหน้าขวาแบะ แคมเบอร์- มากกว่าซ้าย และล้อหลังซ้าย โทอิน มากกว่าขวา เลยไปตั้งศูนย์ใหม่ที่ธงชัยการยาง นครนายก (cockpit) อู่ที่ตั้งแล้วจบ เล่าทั้งหมดให้เขาฟัง แล้วช่างก็ตั้งศูนย์ เป็นเกือบ 40 นาที มีเอาแผ่นเหล็กมีรูไปรองที่โช๊คด้วย อะไรไม่รู้ไม่ได้ถ่ายรูปมา เขาว่า ปัญหามาจาก 1. โช๊คหน้า ที่ใช้อยู่ปัจจุบันมันโยกได้มากไป เพราะไรไม่รู้ แต่ไม่ค่อยปกติ ทำให้ล้อแบะ เลยเอาเหล็กแบนๆ เหมือนกิ๊บไปรองระหว่างโช๊คกับส่วนบนของคอม้า หลังน๊อตร้อยโช๊ค 2. ปีกนกน่าจะบู๊ะอะไรมันเสื่อมไปบ้าง ทำให้ แบะ ช่างบอกว่า ให้ไปแก้ไขสองสิ่งนี้ ถ้ามีโอกาส แต่วันนี้ตั้งได้เท่านี้ ไม่กินยางแน่ แต่ 1. แคสเตอร์ขวา มัน+ มากกว่าซ้าย ปรับไม่ได้ ขวามากกว่าซ้ายไป +0.5 ได้ 2. แคมเบอร์ซ้าย - เกือบ 1 แต่ขวา- 0.5 3. โทอิน เท่ากัน แต่จำไม่ได้เท่าไหร่ 0. นิดๆ ออกจากร้านมา พวงมาลัยมีน้ำหนักดีมาก เปลี่ยนเลนคมเฉียบไม่วอกแวกแล้ว และทีสำคัญเกือบจะไม่กินซ้ายเลย เวลาปล่อยมือ แต่ช่างร้านนี้ก็ใช้ตลับเมตร วัดระยะ และความสูงของล้อกับขอบซุ้มล้อนะครับ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 00:09:48 แคสเตอร์จากโรงงาน ผมว่ามันน่าจะไม่เท่ากันอยู่แล้วนะครับ
รอผู้รู้ต่อ 555 หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 02:16:57 แคสเตอร์ปกติมันต้องตรงครับแต่ไม่ถึงกับเป๊ะๆบวกลบไม่เกิน0.5มั้งคับ ถ้าไม่ตรงหรือเพี้ยนเยอะๆผมว่าไม่ปีกนกคดก็ตัวถังบิด
หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: BELLE GTI ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 09:14:21 ของผมล้อหน้าซ้ายเเบะ กว่าล้อขวาเยอะเหมือนกันครับ เพราะชนหนักมา
ถ้าตั้งตรงก็ได้ แต่จะกินซ้ายทันที่ แต่แก้แล้วจบที่ยิ้มเซอร์วิส เสนา ครับ กว่าจะจบหมดไปกับที่อื่นเยอะเลย สู้ๆครับผม เจ้าของกระทู้ หัวข้อ: Re: โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียว สปริงหลอด (สตรัทโมเกลียว ไม่มียี่ห้อ) กับแคมเบอร์ - เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2556 09:39:47 ผมก็ใช้ 17" เหมือนกัน ถ้าเทียบกับ โช๊คเดิม 15 กับ 17 ความนุ่มต่างกันไม่มากครับ
แต่ถ้าโช๊คเดิม กับ สตรัทปรับเกียว(Silver)... คนละเรื่องครับ ใช้ตอนแรก มันแข็งมากๆ แก้โดยเปลี่ยนค่า K สปริงใหม่... โอขึ้นมาเยอะ แต่ก็ยังแข็งกว่าของโช๊คเดิมติดรถ แต่จะได้ประโยชน์ตอนขับที่ความเร็วสูงๆ 80+ รถไม่ย้วย รู้สึกดีกว่าของเก่า การเข้าโค้งก็เกาะโค้งได้ดีกว่า.. และการปรับสูง-ต่ำ ทำได้ตามแต่ใจต้องการ ^^ แต่ถ้าจะให้ผู้ใหญ๋นั้งด้วย.. ผมว่า... โช๊คเดิมเหมาะสมที่สุดแล้วครับ ^^ แต่ถ้ายังอยากใส่โช๊คตัวนี้อยู่ ลองหาสปริงค่า K น้อยๆ มาใส่ดูครับ น่าจะช่วยได้ไม่มาก ก็น้อยครับผม ส่วนเรื่องแคมเบอร์.. ผมก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกันครับ เอาไปตั้งศูนย์ แล้วขับให้มันตรงๆ ได้ ไม่เป๋ ผมก็พอใจแล้วครับ ^^ |