หัวข้อ: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:25:47 ใช้รถ ae101 4a-fe auto ติดแก๊ส tomasetto 140 hp
1. จานจ่ายสภาพอย่างที่เห็น 2. ปิดแอร์แล้วรอบเครื่องไม่ยอมลงต้องใช้เวลาประมาณ 5 นาที ถึงจะลงมาเป็นปกติ 3. มิเตอร์วัดโวล์ เข็ม วิ่งขึ้นวิ่งลง ระหว่าง 8 และ 12 โวล์ ขณะที่สัญญาณไฟฉุกเฉินทำงาน ซึ่งต่อไฟจากจานจ่าย (เป็นทั้งแก๊ส และน้ำมันครับ) (http://images.temppic.com/10-02-2013/images_vertis/1360488971_0.79127000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-02-2013:1360488971_0.79127000.jpg) หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:27:14 รอบเครื่องยนต์สตาร์จครั้งแรก
(http://images.temppic.com/10-02-2013/images_vertis/1360488972_0.00379000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-02-2013:1360488972_0.00379000.jpg) หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:27:55 เปิดแอร์
(http://images.temppic.com/10-02-2013/images_vertis/1360488972_0.22552400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-02-2013:1360488972_0.22552400.jpg) หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:28:58 หลังจากปิดแอร์
(http://images.temppic.com/10-02-2013/images_vertis/1360488972_0.43327300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-02-2013:1360488972_0.43327300.jpg) หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:30:00 พอจะฟันธงได้ใหมครับว่าปัญหาน่าจะมาจากจานจ่ายพัง
หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:44:34 ไม่น่าเกี่ยวนะ ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติมั้ยครับ เป็นเฉพาะตอนเปิด-ปิดแอร์ใช่ไหม แล้วทำไมถึงสงสัยจานจ่ายครับ
หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:54:57 ไม่น่าเกี่ยวนะ ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติมั้ยครับ เป็นเฉพาะตอนเปิด-ปิดแอร์ใช่ไหม แล้วทำไมถึงสงสัยจานจ่ายครับ ผู้เชี่ยวชาญและช่ำชอง มาตอบเอง ( เจ็บมาเยอะะ :emob )หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 16:57:08 เพราะว่าเห็นมันมีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัย
หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 17:01:36 ไม่เกี่ยวกับจานจ่ายครับ ฟันธง.... หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Christmas ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:24:38 ขอวิธีเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยครับว่ามันดีหรือเสีย
หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:36:57 เพราะว่าเห็นมันมีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัย มันโดนไส่ร้ายแล้วละ เปลี่ยนโอริงให้มัน เพื่อไถ่โทษหัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:47:25 ไม่น่าเกี่ยวนะ ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติมั้ยครับ เป็นเฉพาะตอนเปิด-ปิดแอร์ใช่ไหม แล้วทำไมถึงสงสัยจานจ่ายครับ ผู้เชี่ยวชาญและช่ำชอง มาตอบเอง ( เจ็บมาเยอะะ :emob )หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:50:12 ขอวิธีเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ด้วยครับว่ามันดีหรือเสีย ก็... ตอนน้าเปิดแอร์อ่ะ ลองถอดปลั๊กตัวชดเชยรอบออกมา ถ้ารอบตก ก็แสดงว่ามันไม่เสีย :emotiaถ้า... ไม่ว่าจะถอด จะไส่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็.... อาจจะเสีย หรือไม่ก็ไม่มีไฟไปสั่งมันอ่ะครับ :emotk ถ้าไม่มีไฟไปสั่งมันก็ไล่ระบบกันยาวหน่อย :emoty :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:50:59 เพราะว่าเห็นมันมีคราบน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยตกเป็นผู้ต้องสงสัย มันโดนไส่ร้ายแล้วละ เปลี่ยนโอริงให้มัน เพื่อไถ่โทษหัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: K_0028 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 20:56:16 ผมเป็นตอนน้ำมันเครื่องเบอร์ 20W-50 ครับ รอบเครื่องชอบค่างที่ 1,500 รอบ บางอารมณ์มันก้อลงมาที่ 1,000 รอบ
น้ำมันเครื่องเบอร์ 10W-40 เครื่องทำงานปกติ เดินเบาที่ 1,000 รอบ ทุกสถานการณ์ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวหรือป่าว :emoth ปล. ของผม 4A-GE หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 21:54:12 ไม่น่าเป็นที่จานจ่าย น่าจะดูพวกสายแวคคั่มต่างๆก่อนว่าขาด แตกรายงา หรือว่า หลุด ก่อนเป็นอันดับแรก ต่อมาก็ดูที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าน้ำร้อน มาเลี้ยงที่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อปกติหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ถามปัญหาจานจ่ายครับ เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 09:30:19 แวคคั่มนั่นแหละ คือปัญหาของเครื่องที่มีเวคคั่ม เพราะมันจะมีท่อลมอยู่ ถ้าไม่ต่อเวคคั่มแล้วต่อตรงน่ะ รอบจะมากว่า 2000 รอบอีก มันคือตัวอุดอากาศไม่ให้เข้าท่อร่วมไอดีเย่อะเกิน พอปรับ มันจะเปิดลิ้นเพื่อให้อากาศเข้า ผมว่ามันฝืด มันไม่ยอมปิดอากาศซักที หรือมันปิดช้า อากาศมันเลยเหลือค้างเย่อะรอบมันเลยสูง หรือไม่ก็สายท่อลมบางเส้นมีรั่ว รอบตกอากาศเข้าน้อย รอบสูง อากาศเข้าเย่อะ คือเข้าท่อร่วมไอดีน่ะ ส่วนอย่างอื่นที่ผมเคยเจอมันจะไม่ค่อยเกี่ยวกับรอบน่ะ มันจะสะอึกบ้าง สะดุดบ้าง หรือไม่ก็ดับไปเลย ไม่ติดไปเลย
แต่จะว่าไปมันก็มีอีกประเด็นนึงที่ไม่ใช่เวคคั่ม มันอาจเป็น isc ก็ได้ คือมันปิดช้า ลองล้างดูใต้ปีกผีเสื้อน่ะ ถ้าฝืด มันก็มีสิทธิ์ปิดช้า ดังนั้น อากาศเลยเข้าไปเย่อะ |