หัวข้อ: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 16:42:40 ae100 แปลงดิส4ล้อ
-ใช้จานกับปั๊มเบรคของอะไรแปลงน้อยที่สุด -ประสิทธิภาพเบรคดีที่สุด -หาผ้าเบรคง่ายไม่ยาก -ราคาเหมาะสม :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 17:34:57 ขอลิ้งกระทู้เก่าก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 21 มกราคม 2556 18:03:02 ตรงรุ่น ไม่ต่องแปลง
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 18:20:09 ตรงรุ่น ไม่ต่องแปลง Levin ป่าวครับเลือกกี่พอทดีครับ ราคาตอนนี้เท่าไรครับ ขอบคุณครับน้า หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 21 มกราคม 2556 18:20:34 ae100 แปลงดิส4ล้อ -ใช้จานกับปั๊มเบรคของอะไรแปลงน้อยที่สุด -ประสิทธิภาพเบรคดีที่สุด -หาผ้าเบรคง่ายไม่ยาก -ราคาเหมาะสม :emotn :emotn :emotn :emotn -ของตรงรุ่น -แล้วแต่ทุนจะเลือก เอาแบบชัวๆไม่ต้องอะไรมาก ตรงรุ่น -ของตรงรุ่น -ท่าเปลี่ยนดิสหน้าเป็น 10.2 ประมาณ 2500-3000 ดิสหลัง สายเบรคไม่ตัด ยกดุม 2500-3500 + หม้อลม ชั้นครึ่ง 1200 และตัวกระจายแรงดัน รับรองเบรคหัวทิ่มครับ ... หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 19:06:48 ae100 แปลงดิส4ล้อ -ใช้จานกับปั๊มเบรคของอะไรแปลงน้อยที่สุด -ประสิทธิภาพเบรคดีที่สุด -หาผ้าเบรคง่ายไม่ยาก -ราคาเหมาะสม :emotn :emotn :emotn :emotn -ของตรงรุ่น -แล้วแต่ทุนจะเลือก เอาแบบชัวๆไม่ต้องอะไรมาก ตรงรุ่น -ของตรงรุ่น -ท่าเปลี่ยนดิสหน้าเป็น 10.2 ประมาณ 2500-3000 ดิสหลัง สายเบรคไม่ตัด ยกดุม 2500-3500 + หม้อลม ชั้นครึ่ง 1200 และตัวกระจายแรงดัน รับรองเบรคหัวทิ่มครับ ... รวมแล้วไม่เกิน7000บาท ตรงรุ่นนี้ levin ผมเข้าใจถุกไหมครับ ขอบคุรครับ หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 21 มกราคม 2556 19:38:41 ครับ ส่วนมากที่ใส่กันก้อของlevinครับ ...
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 19:44:15 ครับ ส่วนมากที่ใส่กันก้อของlevinครับ ... ขอบคุณครับผม ไม่รู้หาของได้ป่าว หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 21 มกราคม 2556 19:50:28 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63747.0
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 20:08:02 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63747.0 หาต่อครับ ขอบคุณครับน้า หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 21 มกราคม 2556 20:33:41 งั้นต้องเข้าไปหน้า ซื้อ-ขาย ลองเข้าไปดูมีหลายเจ้าครับ ...
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 21 มกราคม 2556 20:43:16 จขกท ต้องการแบบไหนละครับ ดิสหน้า1พอตรึว่า2พอต ส่วนข้างหลังตรงรุ่นมีแต่1พอค
สอบถามหน่อยครับเครื่อง จขกท เครื่องอะไรครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้แนะนำถูก ลองศึกษารึโทรไปสอบถามเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 21:02:43 จขกท ต้องการแบบไหนละครับ ดิสหน้า1พอตรึว่า2พอต ส่วนข้างหลังตรงรุ่นมีแต่1พอค สอบถามหน่อยครับเครื่อง จขกท เครื่องอะไรครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้แนะนำถูก ลองศึกษารึโทรไปสอบถามเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 คือว่าตอนนี้ผ้าเบรคหน้าหมดอะครับ แล้วจานเริ่มไม่สวยแล้ว ไม่อยากเจียจานครับ เครื่องรถยังเป็นเครื่องเดิมครับ กะทำรออนาคตครับ ผมอยากได้ที่มีอะไหล่รองรับครับ เช่น ชุดซ่อม ผ้าเบรค(ราคาไม่แพงมาก) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 21 มกราคม 2556 21:52:48 ผมใช้ หน้า 1 พอท หลัง 1 พอตตรงรุ่น แนะนำว่า หาตัวกระจายแรงดันมาวยสำหรับข้างหลังดิสหรือใส่หม้อลมชั้นครึ่ง
ก็ ok ครับผมมีขาย ถูกๆของยุ่นไม่เคยใช้ในไทย ปกติราคา ประมา 1400-1500สำหรับหม้อลมชั้นครึ่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=117776.0 สำหรับดิสหน้าจาร ใหญ่ 1 พอต levin 10.2 เลือก ปั้มใหญ่ด้วยนะครับเบรคดีกว่ากันเยอะมันจะมีปั้มเล็กจารใหญ่กับปั้มใหญ่จารใหญ่ ปั้ม เล็กเบอร์ 51-18 ใหญ่ 54-22 ครับ ราคาเท่ากันดูดีๆ ราคา 1800 - 1900 ต่อคู่ เลือกผ้าเบรคเยอะๆมาด้วยนะครับ สวนดิสหลังก็ตรงรุ่น ราคา 3500 4500 ต่อคู่ ไม่ต้องแปลงอะไรหาสายเบรคมือไม่ตัดจารหน้าผ้าเบรค+สวย ok ก็เอาได้เลย :emotn หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 21 มกราคม 2556 21:59:59 จขกท ต้องการแบบไหนละครับ ดิสหน้า1พอตรึว่า2พอต ส่วนข้างหลังตรงรุ่นมีแต่1พอค ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมไปสอบถามหน่อยครับเครื่อง จขกท เครื่องอะไรครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้แนะนำถูก ลองศึกษารึโทรไปสอบถามเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 เอายังงี้ จขกท. บอกความต้องการมาแล้ว แต่ไม่บอกงบประมาณ คงเริ่มตั้งแต่ ถูกสุด คือ เปลี่ยน เบรคชุด เลวิน พอร์ตเดียว ลูกสูบ 54 จานหนา 22 ระวังไปซื้อเองถ้าดูไม่เป็น เดี๋ยวได้ ขนาด 51 22มาแทน ราคา เซียงกงตั้งแต่ พันกว่า ถึง พันห้า/คู่ ราคาแล้วแต่ร้านด้วยครับ ชุดซ่อมหาง่าย ผ้าเบรคเหมือนผ้าเดิม(ผ้าเหมือนชุดเดิมที่ติดรถมา) ประสิทธิภาพ ผมว่า แค่พอใช้ ดีกว่าเดิมพอสมควร(ขึ้นอยู่กับผ้าเบรคด้วย) แต่ถ้าต้องการหนึบมากกว่าชุดที่แนะนำนี้ ขับแล้ว เบรคเหมือน รถยุโรป ผมว่า ต้องเปลี่ยนเป็นชุดที่ใหญ่ขึ้นกว่านี้ ครับ เอามาลงในนี้คงพิมพ์กันเป็นหน้าๆ เลย หรือ ลองเข้าไปชมในกระทุ้หน้าซื้อขาย มีหลายขนาด ครับ ระบบเบรคที่ดี เบรคแล้วต้องไม่ใช่ หัวทิ่ม ท้ายกระดก คือเบรคแล้วดึงลงทั้งลำ โทรมาคุยก็ได้ครับ ได้ทราบความต้องการ และได้บอกได้ถูก หลายๆคนมาปรึกษาผม โทรมาคุย ไม่ซื้อก็ไม่ว่า ไปหาเอง ทำเอง แปลงเองก็ได้ ถ้ามีความรู้ หรือแปลงเอง ไม่จบ มาให้ผมแก้ก็เยอะครับ เออี ดีอยู่อย่างนึง มีชุดเบรคแปลงใส่ อื้อซ่าหลายขนาดเลย งานนี้ก็แล้วแต่ ความต้องการ กับงบประมาณละกัน.... หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 21 มกราคม 2556 22:02:32 ลืมไป
ดิสหลัง เอาตรงรุ่น ดีที่สุด ไม่ต้องแปลง ร้อยน๊อตใส่เลย ตามที่เพื่อนๆบอกมา ครับ ส่วนที่เหลือ ก็คือระบบแรงดันเบรค ก็มี หม้อลมชั้นครึ่ง แม่ปั้มใหญ่ๆ ตัวกระจายแรงดัน นมบ. หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 22:06:47 ผมใช้ หน้า 1 พอท หลัง 1 พอตตรงรุ่น แนะนำว่า หาตัวกระจายแรงดันมาวยสำหรับข้างหลังดิสหรือใส่หม้อลมชั้นครึ่ง ก็ ok ครับผมมีขาย ถูกๆของยุ่นไม่เคยใช้ในไทย ปกติราคา ประมา 1400-1500สำหรับหม้อลมชั้นครึ่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=117776.0 สำหรับดิสหน้าจาร ใหญ่ 1 พอต levin 10.2 เลือก ปั้มใหญ่ด้วยนะครับเบรคดีกว่ากันเยอะมันจะมีปั้มเล็กจารใหญ่กับปั้มใหญ่จารใหญ่ ปั้ม เล็กเบอร์ 51-18 ใหญ่ 54-22 ครับ ราคาเท่ากันดูดีๆ ราคา 1800 - 1900 ต่อคู่ เลือกผ้าเบรคเยอะๆมาด้วยนะครับ สวนดิสหลังก็ตรงรุ่น ราคา 3500 4500 ต่อคู่ ไม่ต้องแปลงอะไรหาสายเบรคมือไม่ตัดจารหน้าผ้าเบรค+สวย ok ก็เอาได้เลย :emotn ลองคู่หน้าจะมีรู้สึกเลยป่าวครับ หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 21 มกราคม 2556 22:08:10 ลืมไป ดิสหลัง เอาตรงรุ่น ดีที่สุด ไม่ต้องแปลง ร้อยน๊อตใส่เลย ตามที่เพื่อนๆบอกมา ครับ ส่วนที่เหลือ ก็คือระบบแรงดันเบรค ก็มี หม้อลมชั้นครึ่ง แม่ปั้มใหญ่ๆ ตัวกระจายแรงดัน นมบ. จขกท ต้องการแบบไหนละครับ ดิสหน้า1พอตรึว่า2พอต ส่วนข้างหลังตรงรุ่นมีแต่1พอค ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมไปสอบถามหน่อยครับเครื่อง จขกท เครื่องอะไรครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้แนะนำถูก ลองศึกษารึโทรไปสอบถามเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 เอายังงี้ จขกท. บอกความต้องการมาแล้ว แต่ไม่บอกงบประมาณ คงเริ่มตั้งแต่ ถูกสุด คือ เปลี่ยน เบรคชุด เลวิน พอร์ตเดียว ลูกสูบ 54 จานหนา 22 ระวังไปซื้อเองถ้าดูไม่เป็น เดี๋ยวได้ ขนาด 51 22มาแทน ราคา เซียงกงตั้งแต่ พันกว่า ถึง พันห้า/คู่ ราคาแล้วแต่ร้านด้วยครับ ชุดซ่อมหาง่าย ผ้าเบรคเหมือนผ้าเดิม(ผ้าเหมือนชุดเดิมที่ติดรถมา) ประสิทธิภาพ ผมว่า แค่พอใช้ ดีกว่าเดิมพอสมควร(ขึ้นอยู่กับผ้าเบรคด้วย) แต่ถ้าต้องการหนึบมากกว่าชุดที่แนะนำนี้ ขับแล้ว เบรคเหมือน รถยุโรป ผมว่า ต้องเปลี่ยนเป็นชุดที่ใหญ่ขึ้นกว่านี้ ครับ เอามาลงในนี้คงพิมพ์กันเป็นหน้าๆ เลย หรือ ลองเข้าไปชมในกระทุ้หน้าซื้อขาย มีหลายขนาด ครับ ระบบเบรคที่ดี เบรคแล้วต้องไม่ใช่ หัวทิ่ม ท้ายกระดก คือเบรคแล้วดึงลงทั้งลำ โทรมาคุยก็ได้ครับ ได้ทราบความต้องการ และได้บอกได้ถูก หลายๆคนมาปรึกษาผม โทรมาคุย ไม่ซื้อก็ไม่ว่า ไปหาเอง ทำเอง แปลงเองก็ได้ ถ้ามีความรู้ หรือแปลงเอง ไม่จบ มาให้ผมแก้ก็เยอะครับ เออี ดีอยู่อย่างนึง มีชุดเบรคแปลงใส่ อื้อซ่าหลายขนาดเลย งานนี้ก็แล้วแต่ ความต้องการ กับงบประมาณละกัน.... ขอบคุณครับเด๋วลองตัดสินใจก่อนครับ หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 21 มกราคม 2556 22:13:14 จขกท ต้องการแบบไหนละครับ ดิสหน้า1พอตรึว่า2พอต ส่วนข้างหลังตรงรุ่นมีแต่1พอค ขอบคุณครับที่แนะนำ ผมไปสอบถามหน่อยครับเครื่อง จขกท เครื่องอะไรครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้แนะนำถูก ลองศึกษารึโทรไปสอบถามเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0 เอายังงี้ จขกท. บอกความต้องการมาแล้ว แต่ไม่บอกงบประมาณ คงเริ่มตั้งแต่ ถูกสุด คือ เปลี่ยน เบรคชุด เลวิน พอร์ตเดียว ลูกสูบ 54 จานหนา 22 ระวังไปซื้อเองถ้าดูไม่เป็น เดี๋ยวได้ ขนาด 51 22มาแทน ราคา เซียงกงตั้งแต่ พันกว่า ถึง พันห้า/คู่ ราคาแล้วแต่ร้านด้วยครับ ชุดซ่อมหาง่าย ผ้าเบรคเหมือนผ้าเดิม(ผ้าเหมือนชุดเดิมที่ติดรถมา) ประสิทธิภาพ ผมว่า แค่พอใช้ ดีกว่าเดิมพอสมควร(ขึ้นอยู่กับผ้าเบรคด้วย) แต่ถ้าต้องการหนึบมากกว่าชุดที่แนะนำนี้ ขับแล้ว เบรคเหมือน รถยุโรป ผมว่า ต้องเปลี่ยนเป็นชุดที่ใหญ่ขึ้นกว่านี้ ครับ เอามาลงในนี้คงพิมพ์กันเป็นหน้าๆ เลย หรือ ลองเข้าไปชมในกระทุ้หน้าซื้อขาย มีหลายขนาด ครับ ระบบเบรคที่ดี เบรคแล้วต้องไม่ใช่ หัวทิ่ม ท้ายกระดก คือเบรคแล้วดึงลงทั้งลำ โทรมาคุยก็ได้ครับ ได้ทราบความต้องการ และได้บอกได้ถูก หลายๆคนมาปรึกษาผม โทรมาคุย ไม่ซื้อก็ไม่ว่า ไปหาเอง ทำเอง แปลงเองก็ได้ ถ้ามีความรู้ หรือแปลงเอง ไม่จบ มาให้ผมแก้ก็เยอะครับ เออี ดีอยู่อย่างนึง มีชุดเบรคแปลงใส่ อื้อซ่าหลายขนาดเลย งานนี้ก็แล้วแต่ ความต้องการ กับงบประมาณละกัน.... โทรมาแกเลยครับบอกความต้องการ จบ เลยทุกเรื่อง โช๊คก็มีนะครับ หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 22 มกราคม 2556 11:00:21 ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะเล่นแรงไปกว่านี้ 1พอตตรงรุ่นเออี100จานใหญ่+หลัง1พอต+ตัวกระจายแรงดัน แค่นี้ก็พอค้าบบผม เดี๋ยวนี้ของเออียิ่งแพงๆอ่ะค้าบบผม ^^
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 22 มกราคม 2556 11:51:55 ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะเล่นแรงไปกว่านี้ 1พอตตรงรุ่นเออี100จานใหญ่+หลัง1พอต+ตัวกระจายแรงดัน แค่นี้ก็พอค้าบบผม เดี๋ยวนี้ของเออียิ่งแพงๆอ่ะค้าบบผม ^^ ผมก็ว่าจะเอาแค่นี้พอครับ กำลังหาของอยู่ครับ ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 มกราคม 2556 11:58:27 ถ้าเรื่องเบรค ต้องพี่จุ๊บครับ ตัวจริงด้านนี้่เลย ^___^ ประทับใจครับ One Stop Service จริงๆ
ยกเว้นอย่างเดียว ผมต้องไปเบิกจานแกมาตลอดเลย ซัดทุกวันเบรคกินจาน หร่อยเยย หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: อิชิตัน underbrain ที่ 22 มกราคม 2556 14:11:19 ผมเอาจากความรู้ของตัวเองและประสบการณ์ที่เคยใช้มานะครับ มันอาจจะมีอะไรที่ผมยังรู้ก็ไม่หมดก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ
อย่างแรกเลยผมว่าที่สำคัญที่สุดเลยคือ เงินในกระเป๋าเรา ต่อให้เราอยากแค่ไหนถ้าเงินไม่พอก็เท่านั้น จบข่าว อย่างรถผม ผมเปลี่ยนไปทีละอย่าง ผมไล่จากเปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน(เพราะมันรั่วอะเลยเปลี่ยน) จากนั้นก็มาเป็นดิสหลัง และก็ดิสหน้า Step ต้องเปลี่ยนในสิ่งที่เราไม่มีก่อนครับ (เวลาผมเปลี่ยนเปลี่ยนดีๆไปเลยเผื่อไว้ รู้ทั้งรู้ว่าความแรงของรถเราอย่างเดิมก็เอาอยู่ แต่เผื่ออนาคตไว้เผื่อได้ตังค์มาจากการถูกหวยรวยเบอร์ ก็ลงเครื่องแรงๆครับ) จากนั้นก็ดูที่การใช้งานเป็นหลัก ส่วนมากผมพูดตรงๆเลยเดิมๆก็เอาอยู่ แต่ใส่ให้ดีกว่าเดิมก็ดีครับ ผมบอกได้เลยการซัดอะนานๆเราจะได้ซัดซะที ไม่ต้องไม่เอาอย่างคนที่เขารถแรงมากๆ ผมเคยเห็นรถเขาลงเครื่อง 4A Sup ก็ใช้เบรคแค่ เบรคหน้าจานใหญ่ หลังดรัมเขาก็บอกว่าพอเอาอยู่ ทุกอย่างมันอยู่ที่ทักษะและประสบการณ์ในการขับขี่ครับ แต่ถ้าเราพอมีตังค์ประเด็นข้างบนก็จบ ส่วนตัวนะครับเท่าที่ผมใช้มาครับ ผมประทับใจกับ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ + หม้อลมชั้นครึ่ง + สายเบรคถัก APP เวลาเบรคมันนุ่ม สมูทมากเลยครับ เคยเบรคด้วยความรุนแรงก็รู้สึกว่านุ่นเท้าดีไม่สู้เท้า แต่เสียงเอียดและรถสไลด์ก็มีบ้าง ขนาดว่าผมใช้ผ้าเบรคแค่ Rokbull นะครับ ข้อเสีย ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต พวกลูกยางทั้งหลายค่อนข้างหายาก ถ้ามีก็แพง ยิ่งเบิกศูนย์แพงโค ตะ ระ ข้อดี ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต แปลงง่ายสุดเลย แค่เจาะรูเพิ่ม มิลลิ่งขา จบใส่ได้เลย ราคาเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอตก็อยู่ประมาณ 3500 - 4000 บาท + หม้อลมชั้นครึ่ง (แคมรี่) 1500 บาท + ดิสหลัง 2500 -3200 บาท (แต่มันไม่หมดแค่นั้นยังต้องมีค่า มิลลิ่งขา ค่าแปลงจาก 5 รู เป็น 4 รู และถ้าเราจะเน้นอย่างอื่นเช่น เซาะร่อง ล้างหน้าจาน ล้าง Maintenace ชุดลูกยาง ล้างลูกสูบก็ น่าจะอีกซัก 2000 - 3000 บาท) แต่ถ้าลองลงมาคือ ดิสหน้าจานใหญ่ + หม้อลมชั้นครึ่ง + ดิสหลัง อันนี้ผมก็ว่าโอเคครับ ทำแค่นี้ก็โอแล้ว Remark :emots รถผมตอนนี้ใส่ Step นี้ครับ ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 + หม้อลมชั้นครึ่ง(camry) + ตัวกระจายแรงดัน เบอร์ 49 + ดิสหลัง + สายเบรคถัก APP ครับ ผมก็ยังว่านุ่มสู้ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ ครับ + หม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ครับ ที่ผมเปลี่ยน ดิสเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต ออกเพราะเจอช่างมันล้างของผม แต่ดันทะลึงเอาน้ำมันมาล้างลูกยางผมเสียเลยต้องไปซื้อแต่เทียบเอาได้ของ ISUZU แต่ในที่สุดลูกสูบติดหนึ่งลูก เสียไปเลยเซ็งมาก ส่วนเรื่องผ้าเบรคก็แล้วแต่ชอบครับ หาความรู้ได้ใน เว็ปเรานี่แหละ อีกอย่างครับผมว่าตัดความยุ่งยากครับ เข้าไปหาคุณจุ๊บครับจบเลย เสียแพงขึ้นมานิดหน่อยเขาแต่งล้างให้แล้ว บางทีถ้าเราไปซื้อมาเอง บ้างครั้งมีค่าอย่างอื่นเพิ่มเติมมาเยอะกว่านี้อีก (คิดง่ายๆถ้าคุณไม่ค่อยมีความรู้ประสบการณ์ เราเข้าไปหาหมอเฉพาะทางเลยครับ) ที่เขียนมาซะเยอะไม่ได้จะขัดหรือโชว์พาวอะไรนะครับ แค่นำเสนออีกมุมหนึ่ง จากคนที่โดนมาเยอะ 5555 หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 22 มกราคม 2556 16:24:51 ผมเอาจากความรู้ของตัวเองและประสบการณ์ที่เคยใช้มานะครับ มันอาจจะมีอะไรที่ผมยังรู้ก็ไม่หมดก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ อย่างแรกเลยผมว่าที่สำคัญที่สุดเลยคือ เงินในกระเป๋าเรา ต่อให้เราอยากแค่ไหนถ้าเงินไม่พอก็เท่านั้น จบข่าว อย่างรถผม ผมเปลี่ยนไปทีละอย่าง ผมไล่จากเปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน(เพราะมันรั่วอะเลยเปลี่ยน) จากนั้นก็มาเป็นดิสหลัง และก็ดิสหน้า Step ต้องเปลี่ยนในสิ่งที่เราไม่มีก่อนครับ (เวลาผมเปลี่ยนเปลี่ยนดีๆไปเลยเผื่อไว้ รู้ทั้งรู้ว่าความแรงของรถเราอย่างเดิมก็เอาอยู่ แต่เผื่ออนาคตไว้เผื่อได้ตังค์มาจากการถูกหวยรวยเบอร์ ก็ลงเครื่องแรงๆครับ) จากนั้นก็ดูที่การใช้งานเป็นหลัก ส่วนมากผมพูดตรงๆเลยเดิมๆก็เอาอยู่ แต่ใส่ให้ดีกว่าเดิมก็ดีครับ ผมบอกได้เลยการซัดอะนานๆเราจะได้ซัดซะที ไม่ต้องไม่เอาอย่างคนที่เขารถแรงมากๆ ผมเคยเห็นรถเขาลงเครื่อง 4A Sup ก็ใช้เบรคแค่ เบรคหน้าจานใหญ่ หลังดรัมเขาก็บอกว่าพอเอาอยู่ ทุกอย่างมันอยู่ที่ทักษะและประสบการณ์ในการขับขี่ครับ แต่ถ้าเราพอมีตังค์ประเด็นข้างบนก็จบ ส่วนตัวนะครับเท่าที่ผมใช้มาครับ ผมประทับใจกับ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ + หม้อลมชั้นครึ่ง + สายเบรคถัก APP เวลาเบรคมันนุ่ม สมูทมากเลยครับ เคยเบรคด้วยความรุนแรงก็รู้สึกว่านุ่นเท้าดีไม่สู้เท้า แต่เสียงเอียดและรถสไลด์ก็มีบ้าง ขนาดว่าผมใช้ผ้าเบรคแค่ Rokbull นะครับ ข้อเสีย ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต พวกลูกยางทั้งหลายค่อนข้างหายาก ถ้ามีก็แพง ยิ่งเบิกศูนย์แพงโค ตะ ระ ข้อดี ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต แปลงง่ายสุดเลย แค่เจาะรูเพิ่ม มิลลิ่งขา จบใส่ได้เลย ราคาเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอตก็อยู่ประมาณ 3500 - 4000 บาท + หม้อลมชั้นครึ่ง (แคมรี่) 1500 บาท + ดิสหลัง 2500 -3200 บาท (แต่มันไม่หมดแค่นั้นยังต้องมีค่า มิลลิ่งขา ค่าแปลงจาก 5 รู เป็น 4 รู และถ้าเราจะเน้นอย่างอื่นเช่น เซาะร่อง ล้างหน้าจาน ล้าง Maintenace ชุดลูกยาง ล้างลูกสูบก็ น่าจะอีกซัก 2000 - 3000 บาท) แต่ถ้าลองลงมาคือ ดิสหน้าจานใหญ่ + หม้อลมชั้นครึ่ง + ดิสหลัง อันนี้ผมก็ว่าโอเคครับ ทำแค่นี้ก็โอแล้ว Remark :emots รถผมตอนนี้ใส่ Step นี้ครับ ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 + หม้อลมชั้นครึ่ง(camry) + ตัวกระจายแรงดัน เบอร์ 49 + ดิสหลัง + สายเบรคถัก APP ครับ ผมก็ยังว่านุ่มสู้ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ ครับ + หม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ครับ ที่ผมเปลี่ยน ดิสเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต ออกเพราะเจอช่างมันล้างของผม แต่ดันทะลึงเอาน้ำมันมาล้างลูกยางผมเสียเลยต้องไปซื้อแต่เทียบเอาได้ของ ISUZU แต่ในที่สุดลูกสูบติดหนึ่งลูก เสียไปเลยเซ็งมาก ส่วนเรื่องผ้าเบรคก็แล้วแต่ชอบครับ หาความรู้ได้ใน เว็ปเรานี่แหละ อีกอย่างครับผมว่าตัดความยุ่งยากครับ เข้าไปหาคุณจุ๊บครับจบเลย เสียแพงขึ้นมานิดหน่อยเขาแต่งล้างให้แล้ว บางทีถ้าเราไปซื้อมาเอง บ้างครั้งมีค่าอย่างอื่นเพิ่มเติมมาเยอะกว่านี้อีก (คิดง่ายๆถ้าคุณไม่ค่อยมีความรู้ประสบการณ์ เราเข้าไปหาหมอเฉพาะทางเลยครับ) ที่เขียนมาซะเยอะไม่ได้จะขัดหรือโชว์พาวอะไรนะครับ แค่นำเสนออีกมุมหนึ่ง จากคนที่โดนมาเยอะ 5555 ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 22 มกราคม 2556 16:25:35 ถ้าเรื่องเบรค ต้องพี่จุ๊บครับ ตัวจริงด้านนี้่เลย ^___^ ประทับใจครับ One Stop Service จริงๆ ยกเว้นอย่างเดียว ผมต้องไปเบิกจานแกมาตลอดเลย ซัดทุกวันเบรคกินจาน หร่อยเยย :emotn :emotn หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 22 มกราคม 2556 16:40:53 ของผมเครื่องฝาดำ ยังใช้เบรคเดิมหน้าดิสหลังดรัมของติดรถอยู่เลยครับ พอเอาอยู่(ยังไม่มีตังค์ไปอัพเบรค) :emob
หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 22 มกราคม 2556 17:56:06 ของผมเครื่องฝาดำ ยังใช้เบรคเดิมหน้าดิสหลังดรัมของติดรถอยู่เลยครับ พอเอาอยู่(ยังไม่มีตังค์ไปอัพเบรค) :emob ของผมจานมันบางแล้วก้ไม่สวยมากแล้วด้วยเลยจำใจอะครับ :emotm :emotm หัวข้อ: Re: AE100กับดิส4ล้อ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 22 มกราคม 2556 23:07:12 ขอบคุณหลายๆ ท่าน เช่น เจ, อิชิตัน ที่แนะนำผม
ไม่เป็นไร ความรู้หากันได้ แบ่งปันกันได้ ผมแชร์ให้ได้ครับ ถ้าอยากทราบ ไม่มีหมก พักหลังๆ งานที่ทำงาน เยอะ ช่วงนี้ก็ทำเบรคไม่ค่อยไหว สุขภาพด้วย และ ไม่ค่อยมีเวลาให้ทางบ้าน นี่เรื่องจิงเลย เรื่องเบรคใช้อย่างไร มันขึ้นอยู่กับประสพการณ์ กับรถเราครับ คนชาวเขา ชาวดอย ประสพการณ์มันสอนสั่ง ให้ใช้เบรคและเกียร์เป็น รถกระบะเบรคเดิมๆ ผ้าแตนๆ บรรทุกกระหล่ำปรีเต็มคัน ลงจากดอย สบายๆ รถกรุงเทพ ชุดเบรคเทพ ลงจากดอย ขับลงมาเลียเบรคเฟด ควันออกล้อ ใช้เกียร์ไม่เป็น ลงเบรคอย่างเดียว ในชีวิตจริงใครล่ะ จะขับได้เก่งกันทุกโค้ง ทุกดอย หรือทุกๆสภาพถนนทั้ง หญิงและชาย(พูดในภาพรวมๆ) เป็นผม ถ้าจะอัพเกรดหรือโมดิฟาย เรื่องเบรค(ไม่เกี่ยวกับลงสนาม นะ) ผมเอาใหญ่ ไว้ก่อน(จานใหญ่ ลูกสูบใหญ่) มันได้เปรียบเฟดยากครับ เหมือนรถซีซีเยอะ เพราะ แฟนผมหรือลูกได้ขับได้ ประสพการณ์ ยังมีน้อย เลยต้องเอาเหลือๆ ไว้ก่อน ยิ่งโตต้า สมัยก่อน(เออี) ทำเบรคมาพอเพียงเอง อ่ะ ไป ตจว. ไม่อยาก ขับไป ลุ้น ระทึก ตลอดทาง จะถึงบ้านรึเป่า ผมลองใช้เบรค โตโยต้า ที่มาแปลงใส่เออี หลายแบบ เลยกล้าออกความเห็น ว่าชุดไหน ดีกว่ากัน ถามได้ บอกให้ได้ ตามความต้องการ ส่วนใครที่ ใช้เบรคชุดไม่ใหญ่มาก เช่นเลวิน พอร์ตเดียว แล้วเน้น ใช้ผ้าเบรคแพงๆทนความร้อนสูงลดการเฟด ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่น กัน ครับ ก็แค่ เล่าสู่กันฟัง ผมนอนดึกอีกแล้ว... |