หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง 2 e เริ่มหัวข้อโดย: dumdam ที่ 18 มกราคม 2556 17:35:06 ใช้ ee90 อยู่ครับซื้อมือ2มา ขอถามปัญหาหน่อยครับ
เวลาเครื่องเย็น สตาร์ทรถ(ด้วยแก๊ส)ติดแต่ต้องเหยียบคันเร่งช่วยค้างไว้ ประมาณ 5-7 นาที ไม่อย่างงั้นเครื่องจะดับ ไม่ทราบว่าจะแก้ไขตรงจุดไหนได้บ้าง รถติดแก๊ส lpg แต่สตาร์ทน้ำมันไม่เป็นไร ครับ ลองจูนแก๊สใหม่แล้ว ไม่หาย ขอบคุณทุกคำตอบครับ :emotn หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง 2 e เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 19 มกราคม 2556 00:05:49 สายโช๊คน้ำมันตัดออกหรอครับ ของผมตัดออกไปแล้ว สตาทติดง่ายเเต่รอบเบามาก เเต่ไม่ดับ 6-7ร้อยรอบ ประมาณไม่เกิน 2 นาที รอบก็ปรกติ 850-900 รอบ ช่วงเเรกๆต้องคอยเร่งเลี้ยงๆนิดหน่อย ลองปรับตั่งสายคันเร่งใหม่อาจจะช่วยได้ ของผมใช้น้ำมันนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง 2 e เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 19 มกราคม 2556 03:09:14 :emotq เครื่องในตำนาน ห้าถึงเจ็ดนาทีกันเลยหรอ :emoto แบบนั้น สิ่งแรกที่ควรดู เขาถอดวาวล์น้ำออกไปแล้ว ไปหามาใส่ซะ อันดับแรก สองอี อุ่นเครื่องได้อุณภูมิไม่น่าเกินสองถึงสามนาทีครับหากมีวาวล์น้ำ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว แบ่งปันในฐานะผู้ควบสองอีมาก่อน แล้วใช้มันหลายแสนกิโล วิ่งไปทั่วไทยด้วยแก๊สล้วนๆ ต่อๆ :emotk
อาการที่บอก ผมว่ามิกซ์มันรูใหญ่ไปครับ อาจจะกว่าสามสิบมิล หรือเกินยี่สิบห้า สำหรับสองอี ใช้มิกซ์ฟิกซ์ เส้นผ่าศูนย์กลางไม่ควรเกิน ยี่สิบห้าหรือยี่สิบหกมิล ใช้แบบเตาแก๊สก็ได้ เอาแบบคลอบคาบูร์เน้อ มีขายเป็นกุรุส จัดการตรงนี้(หากหม้อต้มเราปรกติ) ก็จะกลับมาดีเอง อ้อ ดูทางเดินของน้ำในหม้อต้มด้วยตันไหมเดินดีไหม ไม่งั้นไม่จบ ดูด้วยว่าที่ติดรถมายี่ห้อไร หากงบไม่มากก็เปลี่ยนใหม่ป้ายแดงมีราคาตั้งแต่พันกว่าบาทครับ หากเหลือๆเอาแบบจบๆ เอนเนอร์ยี่รีฟอร์ม จบแบบจัดทีเดียวครับ(โทมาเซทนั่นล่ะ แต่ปัจจุบันโทมามันผลิตที่จีน คุณภาพห่วยแตกครับสู้ที่บอกไม่ได้) ที่เหลือก็ตั้งวาวล์ทั้งสิบสอง ให้อยู่ในสเปค เช็คแรงอัด หากหลวม ก็เปลี่ยนแหวน และยางตีนวาวล์เสีย คาบูร์ หากเป็นคนชั่งสังเกต ก็เอาออกมาล้าง ที่ละชิ้นๆ แล้วประกอบกลับโดยญี่ปุ่นไม่ทำเกินก็โอสุดๆแระ จานจ่ายถอดออกมาเลย ดูสภาพว่าเป็นยังไง เป็นผมนับอายุมันใหม่เปลี่ยนฝาครอบทิ้งโลด และหัวนกกระจอกใหม่เอี่ยม หัวเทียนใหม่ทั้งสี่หัว ไหนๆก็ไหนๆ เปลี่ยนไทม์มิ่งกันไปเลย หากมีรายการเช็คเปลี่ยนแหวนและยางตีนวาวล์ ที่สาธยายมาเนี่ย หากคุณจัดเอง ดีไอวายเอง แหวนแท้ชุดพันกว่าบาท ปะเก็นฝา บวกยางตีนวาวล์พันนิดๆ สายพานไทม์มิ่งเคยเปลี่ยนหลายปีแระห้าร้อยฟ่าๆ ยังติดที่เครื่องอยู่เลย ยกลงรอวันยกขึ้นประจำการในเรโนลต์อาร์สิบเก้า ครอบจานจ่ายสามสี่ร้อยบวกหัวนกกระจอกอีกร้อยกว่าบาท หัวเทียนสี่หัวสองร้อยห้าสิบ มิกซ์ สองสามร้อยประมาณนี้ เดินหาเอาโลด หม้อดีๆมีตั้งแต่พันกว่าถึงสองพันกว่า และวาวล์น้ำอีกสี่ร้อยกว่า ก็จัดไป รวมเสร็จสรรพประมาณ หกพันกว่าถึงประมาณเจ็ดพัน แล้วใช้ต่ออีกกว่าแสนกิโล แบบนี้สนไหม แล้วหัวเชื้อเพียวซินเทติคดีๆสักหนึ่งกระป๋อง แค่นี้ก็ลากทีแปดพันรอบ เครื่องไม่กระจายแล้วล่ะ หนึ่ง สอง สาม คุณพัดได้ไม่อายใครครับ นึกถึงตอนใช้สองอีฟัดกับโก้สามพัน ตอนออกไฟแดงในอดีตชะมัด เหอะๆๆ ทิ้งโก้ประมาณสองทุ่ง แล้วสองโลมันก็ไล่แซงทิ้งเราเน้อ(แต่คุณต้องเปลี่ยนเกียรที่แปดพันเน้อ ไม่งั้นก็ตามก้นโก้มัน เหอะๆ) หากรถติดๆก็ผันเอา ตามไม่เห็นไฟท้าย ปลายร้อยเจ็ดสิบครับ วันนี้แก่แล้ว ใช้โอโต้ตามอายุ เหลือแค่ตำนานมาเล่าพอ หากงบน้อย ก็ค่อยๆจัดตามความสำคัญ วาวล์น้ำก่อนอื่น มิกซ์ควบกัน สองอย่างบวกเช็คหม้อด้วย น่าจะไม่เกินพัน จบในเบื้องต้นครับ ถอดคาบูร์มาล้างด้วยเน้อ ลองไปทำดู แบ่งปันยามเช้าๆ :emoth :emo2 หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง 2 e เริ่มหัวข้อโดย: dumdam ที่ 19 มกราคม 2556 10:58:42 ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เรียนถามคุณ jedee ครับ มีอู่แนะนำไหมครับ ระแวก รามอินทราม,หทัยราษฎร์ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง 2 e เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 20 มกราคม 2556 05:31:32 ขอบคุณทุกความเห็นครับ เรียนถามคุณ jedee ครับ มีอู่แนะนำไหมครับ ระแวก รามอินทราม,หทัยราษฎร์ กำ .....คุยกันตั้งนานยังบ่อฮู้ว่าผมอยู่อุบลอีกเหรอครับ อิอิ กทม.ไม่รู้จัก อุบล ก็อู่สัญชัยโลด ขับมาดิเด๋วนัดให้จัดเต็มไปโลด |