หัวข้อ: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 20 ธันวาคม 2555 22:50:13 ผมอยากทาบว่าเกียร์ออโต้จะใส่ท่ออะไรดีครับ
เห็นมีทั้ง ใส้ย้อน ใส้เยื้อง ใส้เกลียว ใส้ตรง อันไหน เหมาะกับออโต้ ครับอยากได้แบบเงียบๆ แต่วิ่ง อ่ะครับ รถผม ฝาดำ ออโต้ครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:04:10 เงียบแต่วิ่ง ก็ท่อสูตร ไส้ย้อน ยุ่นมาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าให้วิ่งสุด auto เค้าว่ากันว่า เดิมๆ โรงงานดีสุด
แต่เดิมๆ โรงงาน 20V ต้องไปหาของยุ่นมาอ่ะครับ ของไทยมีแต่เดิมๆ 4AFE 5AFE 7AFE อะไรประมาณนี้อ่ะครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:34:56 ท่อใส้ย้อนมีของอะไรบ้างครับ
ที่คนนิยนใส่กันและราคาประมาณ กี่บาทครับ ขอบคุณครับน้า Jay หมอศรี @ WZ Zone หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:38:22 ขอ อนุญาต ถามต่อครับ แล้ว เกียร์ ธรรมดา ล่ะ ครับ เงียบ ๆ วิ่ง ๆ นี่ ใส่ท่อไส้แบบไหนดีครับ (4E FE MT) :emotn :emotn
:emotk :emotk หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:46:04 ท่อใส้ย้อนมีของอะไรบ้างครับ FGK เลยอ่ะครับ มาทั้งเส้น 10,000 บาท ถ้าจำไม่ผิด แต่ว่า เป็นเลสมาทั้งเส้นเลยครับ สวยมากที่คนนิยนใส่กันและราคาประมาณ กี่บาทครับ ขอบคุณครับน้า Jay หมอศรี @ WZ Zone และอีกอย่างFGK ได้ทำการเทสเ็นข้อมูล และมีอ้างอิงให้ในเว็บด้วยครับ ว่าใส่แล้วแรงขึ้นกี่แรงม้า ส่วนใหญ่ ไส้ย้อนแล้วแต่เลือกยี่ห้อเลยครับ FGK ก็น่าเล่นครับ ออกแบบท่อมาเรียบ เนียน สวย หรือถ้าไม่งั้น ลองจัดของไทยก็ได้ครับ พี่เบส Corolla Boy เค้ารับท่อไอเสียอยู่ เคยถามเค้าว่าไส้อะไร เค้าบอกว่า ไม่รู้จะเรียกไส้อะไร เพราะมันเป็นห้องรักษาแรงดัน ลองคุยกะพี่เบสดูเลยครับ Corolla Boy อ่ะครับ ขอ อนุญาต ถามต่อครับ แล้ว เกียร์ ธรรมดา ล่ะ ครับ เงียบ ๆ วิ่ง ๆ นี่ ใส่ท่อไส้แบบไหนดีครับ (4E FE MT) :emotn :emotn ท่อเดิมโรงงานก็วิ่งแล้วนะครับ แต่ถ้าจะเดินใหม่ ผมว่า 1.7 กะลังเหมาะ เพราะเครื่อง 1300 ส่วนถ้าอยากได้เงียบๆ ก็มันจะไปในทาง ไส้ย้อน:emotk :emotk ไส้เยื้องอ่ะครับ ไส้ตรงไม่มีทางเงียบได้ แต่ว่า อยู่ที่ว่า ต้องการเงียบแบบไหนอีกอ่ะครับ เงียบแบบว่า เงียบตลอด หมายถึง เหยียบซัดแรงๆ ก็เงียบ เดินเบา เดินทาง ก็เงียบ กับอีกแบบคือ เงียบเดินเบา เดินทางก็พอเงียบไม่ดังรำคาญหู ซัดแรงๆ กดแว๊ดๆ ก็ท่อไส้ตรงของนอกเลยครับผม อย่างของผมก็ไส้ตรง ทั้งหมดเลย แต่ว่า ไส้พักกลาง ถึง 2 ลูกเป็นพักกลางไทย และแคบซูลรีดไอเสียยุ่น และปลาย Apexi N1 เดินทาง ความเร็ว 120 รอบประมาณ 3000-4000 เสียงไม่ดังเข้ารถมากครับ แต่ถ้ากดก็ดังหน่อย หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:53:57 คุณ jay ใส่พักกลางสองใบ เป็นใส้ตรงหรือาปล่าครับ แล้วพักกลางใบเดียวกับสองใบ ได้อัตราเร่งเท่าเดิมมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:57:12 ผมเพิ่งได้ trust ใส้เยื้อง 2นิ้วมาครับ กะจะใส่พักกลางใส้ตรง 2นิ้วแต่เดินท่อเท่าท่อเดิมเพราะมีคนบอกมาว่าดีกว่าเดินท่อ 2นิ้วทั้งเส้นเจ้าตัวเค้าใช้แบบนี้อยู่ เดี๋ยวขอลองก่อนได้เรื่องอย่างไรจะมาเล่าให้อ่าน
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 ธันวาคม 2555 23:57:17 ครับผม พักกลาง 2 ใบ ไส้ตรงหมดเลยครับ
ส่วนเรื่องอัตราเร่งผมว่าไม่ค่อยแตกต่าง อาจเป็นเพราะ ของเดิมผมใช้ไส้ัดัดไทย พอเปลี่ยนออกก็เอาชุดหม้อพักไส้ตรงของยุ่นมาใส่เพิ่มเลย 2 ใบครับผม หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 21 ธันวาคม 2555 00:42:56 ตอนนี้ผมใส่พักปลายใส้ตรง ทรงjs racing ของ nitto อยู่ ดังลั่นทุงเลย ถ้าใส่พักกลางจากเดิมใบเดียว เป็นสองใบ จะเงียบลงเยอะมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 21 ธันวาคม 2555 00:57:38 ที่ใส่ๆกันนี่ มือ1 หรือ 2 ครับ
มือ2มา นานๆ นี่ใยซับไปหมด หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 ธันวาคม 2555 01:12:19 ตอนนี้ผมใส่พักปลายใส้ตรง ทรงjs racing ของ nitto อยู่ ดังลั่นทุงเลย ถ้าใส่พักกลางจากเดิมใบเดียว เป็นสองใบ จะเงียบลงเยอะมั๊ยครับ ของไทย ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่บางทีต้องดูวัสดุที่เค้าทำ กับการออกแบบ อย่างของร้าน Mufler Design เพื่อนผมไปใส่มา ทรง HKS Hi Power แทบจะเมหือนจริงทุกอย่าง ที่สำคัญเงียบด้วย ไส้ตรงเหมือนกัน แต่ถ้าแนะนำ ปลายยุ่นจะดีกว่าครับ เพราะเค้าออกแบบมาดีมากเลย ผมยังประทับใจกับ Apex N1 ของผมเลย ได้อย่างที่ตองการคือ รอบไหลๆเดินทาง ก็เงียบ ที่สำคัญ การเก็บเสียงที่เข้ามาในห้องโดยสาร เงียบดีมากครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 ธันวาคม 2555 08:16:53 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตวง ไฟจม MTUTD ที่ 21 ธันวาคม 2555 08:48:05 ขอถามต่อในกระทู้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ เปลืองโหลด Server ^^
เครื่อง 4A-FE 1600cc เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมาประมาณ 160,000 กิโล - ควรใส่พักปลายไส้อะไร(งบไม่พอที่จะทำทั้งเส้น) - ควรตัดแคทหรือเปล่า ขอบพระคุณอย่างสูง หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 21 ธันวาคม 2555 08:49:51 ลองดูด้วยคน ครับ :emotk
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 21 ธันวาคม 2555 09:26:25 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วใส้ย้อน fgk อั้้นมากป่่าวครับ และฝาดำออโต้ควรเดินท่อกี่นิ้วครับ เป็นเหล็ก หรือ เลสดี งบมีน้อยอะครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 ธันวาคม 2555 15:04:15 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วใส้ย้อน fgk อั้้นมากป่่าวครับ และฝาดำออโต้ควรเดินท่อกี่นิ้วครับ เป็นเหล็ก หรือ เลสดี งบมีน้อยอะครับ เลสกับเหล็ก วิ่งได้เท่ากันคับ ขึ้นอยู่กับว่าขนาดท่อ กับระบบภายในมันพอดีกันหรือไม่ กับเครื่องยนต์ ส่วนจะใช้ขนาดเท่าไหล่ หม้อแบบไหน ต้องเอาท่อหลายๆแบบไปวัดบน DYNO ครับถึงจะรู้ ท่อ CIVIC FD กับ FB ที่ผมทำขายก็ทำแบบนั้นแหละครับ หมดค่า DYNO ไปเป็นหมื่น กว่าจะได้ท่อที่ดีที่สึดใน 3 โลก หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae 20 v. ที่ 21 ธันวาคม 2555 15:37:02 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วใส้ย้อน fgk อั้้นมากป่่าวครับ และฝาดำออโต้ควรเดินท่อกี่นิ้วครับ เป็นเหล็ก หรือ เลสดี งบมีน้อยอะครับ เลสกับเหล็ก วิ่งได้เท่ากันคับ ขึ้นอยู่กับว่าขนาดท่อ กับระบบภายในมันพอดีกันหรือไม่ กับเครื่องยนต์ ส่วนจะใช้ขนาดเท่าไหล่ หม้อแบบไหน ต้องเอาท่อหลายๆแบบไปวัดบน DYNO ครับถึงจะรู้ ท่อ CIVIC FD กับ FB ที่ผมทำขายก็ทำแบบนั้นแหละครับ หมดค่า DYNO ไปเป็นหมื่น กว่าจะได้ท่อที่ดีที่สึดใน 3 โลก หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 ธันวาคม 2555 19:25:56 ขอถามต่อในกระทู้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ เปลืองโหลด Server ^^ ออโต้ คู้กะใส่ย้อน แรงบิดถึงดี เครื่อง 4A-FE 1600cc เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมาประมาณ 160,000 กิโล - ควรใส่พักปลายไส้อะไร(งบไม่พอที่จะทำทั้งเส้น) - ควรตัดแคทหรือเปล่า ขอบพระคุณอย่างสูง ถ้าใส่ใส้เยื้อง หรือ ตรง กดไปมีแต่เสียง รถไม่ไปตามเท้า แคท เอาออก อาจได้แรงขึ้นหน่อย ลื่นขึ้น แต่ เวลาจดที่แคบฯแล้วต้องติดเครื่อง กลิ่นไอเสียเหม็นมาก มีพิษมากตาม เพราะ แคท มันคือตัวเผาไอเสียให้มีพิษน้อยลง จะเอาออกหรือไม่ คิดเอาเอง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสำนึกต่อส่วนรวม ไม่ควรเอาแคทออก หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 ธันวาคม 2555 23:43:55 ขอถามต่อในกระทู้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ เปลืองโหลด Server ^^ ออโต้ คู้กะใส่ย้อน แรงบิดถึงดี เครื่อง 4A-FE 1600cc เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมาประมาณ 160,000 กิโล - ควรใส่พักปลายไส้อะไร(งบไม่พอที่จะทำทั้งเส้น) - ควรตัดแคทหรือเปล่า ขอบพระคุณอย่างสูง ถ้าใส่ใส้เยื้อง หรือ ตรง กดไปมีแต่เสียง รถไม่ไปตามเท้า แคท เอาออก อาจได้แรงขึ้นหน่อย ลื่นขึ้น แต่ เวลาจดที่แคบฯแล้วต้องติดเครื่อง กลิ่นไอเสียเหม็นมาก มีพิษมากตาม เพราะ แคท มันคือตัวเผาไอเสียให้มีพิษน้อยลง จะเอาออกหรือไม่ คิดเอาเอง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสำนึกต่อส่วนรวม ไม่ควรเอาแคทออก ถ้าอยากทดสอบ ลองไำปที่ร้านท่อไอเสียเลยครับ แล้วลองพิสูจน์กลิ่นท่อไอเสียแบบมีแคท แล้วเอาแคทออกดูครับ ถ้าแสบจมูกแบบระคาย จริงๆ ลูกตาด้วยครับ ถ้าเคืองตา ก็นั่นแหละ คือไอเสียที่ไม่มีแคท มันจะแสบมาก และลองคิดดูว่า ถ้าทุกคนร่มกันปล่อยออกมา มันจะเป็นยังไง ส่วนของผมเอง ตัดแคทไปเพราะไส้ข้างในดังกลิ๊งๆ เหตุไม่ได้เกิดจากการใช้งานตามอายุ แต่ผมดันพลาด เอาท้องรถไปกระแทกถนน (มันนูนขึ้นมา) แคทบุบ ท่อร้าวเลยอ่ะครับ ถึงตัด แต่ไปวัดแล้วเค้าว่ายังผ่านเกณฑ์ (เพราะใช้ E85 คาดว่า น่าจะมี O2 มากกว่า ก๊าซพิษมีน้อยกว่า) หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 22 ธันวาคม 2555 13:00:06 5555555555
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 22 ธันวาคม 2555 14:57:17 หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 22 ธันวาคม 2555 15:24:41 ป่าวค้าบบ ปุ่มมันค้างง 5555
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 22 ธันวาคม 2555 17:10:19 ป่าวค้าบบ ปุ่มมันค้างง 5555 :emoq :emoq :emoqหัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 22 ธันวาคม 2555 18:28:12 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ มีงบน่าลองของน้าเบสครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 22 ธันวาคม 2555 18:51:07 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออหัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: snopza ที่ 22 ธันวาคม 2555 20:53:42 เงียบแต่วิ่ง ก็ท่อสูตร ไส้ย้อน ยุ่นมาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าให้วิ่งสุด auto เค้าว่ากันว่า เดิมๆ โรงงานดีสุด แบบผมนี่ใช่ท่อเดิมๆจากโรงงานป่าวครับ ส่วนอั้ยที่ห้อยไปให้ร้านท่อดู เขาว่ายางหิ้วท่อไม่ได้เป็นไรอ่ะ ว่ามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว จะให้ไม่ห้อยต้องแต่งดัดท่อมันขึ้นไปอ่ะ :emothแต่เดิมๆ โรงงาน 20V ต้องไปหาของยุ่นมาอ่ะครับ ของไทยมีแต่เดิมๆ 4AFE 5AFE 7AFE อะไรประมาณนี้อ่ะครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 22 ธันวาคม 2555 22:33:27 ที่เห็นอยู่บ่อยๆ น่าจะใช่นะครับ เ้ป็นท่อเดิม ต้องดูที่ไลน์ที่เดินมาอ่ะครับ ประกอบเข้าหากันด้วย หน้าแปลนหรือป่าว
ถ้าประกอบโดยใช้หน้าแปลนประกบเข้าหากัน นั่นคือตรงรุ่นครับ แต่ถ้ามีการอ๊อค หรือมีรอยต่อตรงไหน นั่นอาจแปลว่า ถูกดัดแปลงมาครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 23 ธันวาคม 2555 00:12:58 เงียบแต่วิ่ง ก็ท่อสูตร ไส้ย้อน ยุ่นมาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าให้วิ่งสุด auto เค้าว่ากันว่า เดิมๆ โรงงานดีสุด แบบผมนี่ใช่ท่อเดิมๆจากโรงงานป่าวครับ ส่วนอั้ยที่ห้อยไปให้ร้านท่อดู เขาว่ายางหิ้วท่อไม่ได้เป็นไรอ่ะ ว่ามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว จะให้ไม่ห้อยต้องแต่งดัดท่อมันขึ้นไปอ่ะ :emothแต่เดิมๆ โรงงาน 20V ต้องไปหาของยุ่นมาอ่ะครับ ของไทยมีแต่เดิมๆ 4AFE 5AFE 7AFE อะไรประมาณนี้อ่ะครับ เป็นแบบนี้ ปกติ ครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 23 ธันวาคม 2555 01:32:04 (http://image.ohozaa.com/i/521/dVDUpO.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wxfFbcY0HGlknRYd)
เพิ่งได้เจ้านี่มาวันนี้ครับ TRUST ใส้ตรงใส้2นิ้ว ท่อเข้า2.2นิ้ว ออก 4.5นิ้ว กะจะเดินท่อเข้าใหม่เป็น 1.7นิ้วเท่าท่อเดิม แต่พักกลางนี่ไม่รู้ว่าจะใส่ใส้ตรงหรือใส้แบบอื่นดี อยากได้แรงบิดดีขึ้นหน่อย ว่าแต่ท่อออกกว้างตั้ง 4.5 มันดูใหญ่ไปมั้ยครับ รถไม่แรงแต่ท่อโตเกิน :emoti หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 23 ธันวาคม 2555 12:21:33 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรอออออย่างทัศนคติของผมการใส่ท่อใส้เยื้อง(เพิ่มอุปสรรค์)นั้นเพื่อความความเร็วของอากาศให้ไหลเร็วขึ้นในรอบต่ำ ๆ หรือสำหรับเกียร์ออโต้ สำหรับทัศนคติผมคือ good flow แต่ถ้าอั้นจะอีกแบบ คำนวนยังไงก็ได้ ให้อากาศมันไหลเร็วที่สุดคือ 80-100m/วินาที (รึผมอาจผิดก็ด้าย) :emotp :emotp :emotp หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 ธันวาคม 2555 21:09:57 (http://image.ohozaa.com/i/521/dVDUpO.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wxfFbcY0HGlknRYd) ถ้ามา เป็น 2.2 นิ้ว ก็เดินตั้งแต่ เฮดเป็น 2 นิ้ว แล้วมาขยาย ช่วงหลังพักกลางไปก็ได้ครับ เพิ่งได้เจ้านี่มาวันนี้ครับ TRUST ใส้ตรงใส้2นิ้ว ท่อเข้า2.2นิ้ว ออก 4.5นิ้ว กะจะเดินท่อเข้าใหม่เป็น 1.7นิ้วเท่าท่อเดิม แต่พักกลางนี่ไม่รู้ว่าจะใส่ใส้ตรงหรือใส้แบบอื่นดี อยากได้แรงบิดดีขึ้นหน่อย ว่าแต่ท่อออกกว้างตั้ง 4.5 มันดูใหญ่ไปมั้ยครับ รถไม่แรงแต่ท่อโตเกิน :emoti ส่วนเรื่องแรงบิด ผมว่าเดิน 2 นิ้วแรงบิดก็ไม่ได้ตกนะครับ (ตามความรู้สึก) ส่วนเรื่อง ด้านท้ายที่ออกเป็น 4.5 ไม่ต้องห่วงเรื่องแรงหายหรืออะไรหรอกครับ เพราะมันอยู่ส่วนปลาย อีกนิดนึงก็ออกไปภายนอกแล้ว ไม่ค่อยมีผลกับการไหลของอากาศหรอกครับ เพราะมันสุดปลายแล้ว มันก็ออกมา แต่ระหว่างการเดินทางนี่สิ ต้องทำให้มันไหลได้ Flow หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 23 ธันวาคม 2555 23:37:28 เข้ามาศึกษาครับ :emotk
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: JU EE90 ที่ 24 ธันวาคม 2555 20:11:09 ของผมเครืองเดิม1300autoท่อ 1.7 ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 7a twin coil Autoอยากทราบว่าควรเดินท่อประมาณเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 ธันวาคม 2555 21:23:38 ของผมเครืองเดิม1300autoท่อ 1.7 ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 7a twin coil Autoอยากทราบว่าควรเดินท่อประมาณเท่าไหร่ครับ อ้างจาก http://www.fujitsubo.co.jp/prods/detail/000000000000000986/00000000000000002333/00000210 7A-FE: Engine Model Pipe diameter 50.8φ ก็ประมาณ สองนิ้วสองหุน วัดด้านใน :emots หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 26 ธันวาคม 2555 13:08:33 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรอออออย่างทัศนคติของผมการใส่ท่อใส้เยื้อง(เพิ่มอุปสรรค์)นั้นเพื่อความความเร็วของอากาศให้ไหลเร็วขึ้นในรอบต่ำ ๆ หรือสำหรับเกียร์ออโต้ สำหรับทัศนคติผมคือ good flow แต่ถ้าอั้นจะอีกแบบ คำนวนยังไงก็ได้ ให้อากาศมันไหลเร็วที่สุดคือ 80-100m/วินาที (รึผมอาจผิดก็ด้าย) :emotp :emotp :emotp หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 ธันวาคม 2555 11:33:08 เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออตรงนี้ขึ้นอยู่กับช่วงใช้งานครับ ผมยกตัวอย่างนะน้าเคยเห็นรถแข่งในสนามใส่ท่อนอกบ้างไหมครับ และผมยกตัวอย่างอีก ท่อนอกเอามาใส่แล้วมันวิ่งดีจริงหรือ ก็ยังไม่มีไครเคยเทียบ แต่ผมเคยเทียบ กับของที่ผมเคยใส่ ท่อนอกถ้าใส่แบบไม่แก้ไขอะไรเลย ที่ผมเคยใส่ TANABE SR ผมวัดได้ 142 แรงม้า แต่พอผมจับมันดัดแปรง เอาโนนนี้นั้นออก ให้เหลือแต่พักหลังใส่ตรง แรงม้าผมก็เป็น 148 ที่ DYNO เดิม แต่ต่อมาก็ลองอีกรอบ โดยทำท่อไทยทั้งเส้น เปลี่ยนขนาดใหม่หมดแต่ยังไม่จูน ม้าไป 151 ตัว และพอจูนมันไป 155 เลย อิอิ ม้ามันมาจากไหน ผมตอบไม่ได้ ท่อก็ทำแบบมั่วๆเพราะเป็นรถตัวเอง เน้นสวยเฉยๆ แต่ผลออกมาพอใจ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าท่อนอกไม่ดีนะ มันขึ้นอยู่กับเครื่องของรถแต่ละคันด้วยว่าเครื่องต้องการอะไร ที่ไหน เมื่อไหล่ ท่อใส่ย้อนหรือใส่วน ยังไงก็ไม่มีทางทำแรงม้าได้เท่าท่อใส่ตรง แต่ตรงนี้ต้องมีการปรับจูนส่วนผสมตามให้เหมาะสม เพราะยิ่งคายได้มาก เครื่องก็ยิ่งดูด มันก็ยิ่งกิน อย่าลืมว่าที่ญี่ปุ่น เค้าซีเรียสเรื่องเสียงและมลพิษ ตรงนี้มีผลโดยตรงกับแรงม้าครับ ถามว่าญี่ปุ่นคำนวนไหม เค้าทำนวนครับ แต่มันก็ติดข้อจำกัดหลายๆอย่าง หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 ธันวาคม 2555 11:37:17 ท่อแรงหรือไม่นั้น มันต้องลองวัดบนไดโนครับ อย่าคิดว่ามันน่าจะแรงเอา ผมไล่ท่อผมใช้ไดโนในการบอก มันเห็นอะไรได้ชัดดี ของตรงรุ่นมันตอบยากว่าจะดี เพราะมันไม่ได้หมายถึงว่ามันจะตรง SPEC
คำว่าตรงรุ่น คือ ถอดใส่ขันน๊อตได้เลย ตรงกับตัวถังรถนั้นๆ คำว่าตรง Spec คือ ใส่แล้วมันตรงกับอุปกรณ์รอบข้างที่ต้องการ ทำให้ผลเชิง + ออกมาเต็มที่ หัวข้อ: Re: เรื่อง ท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: CokeZaAElol ที่ 13 ตุลาคม 2557 21:16:47 ถาม ด้วยอีกคน คับ อยากเปลียนปลายท่อ แต่ไม่คอยจะรู้เรื่องพวกนี้ เลยอยากจะถามว่า
เครื่อง 4a fe 1600 mt จะเปลียนเป็น ท่อ Nitto ควรใช้ใส้แบบใหนคับ แล้วจะมีผล มีปัญหาป่าวคับ รูปลงไมเป็น เอาหน้าเว็ปไปคับ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=584966734942003&set=pcb.1495771440697767&type=1&relevant_count=2 ผมว่าจะเอาตัวนี้แต่ไม่รูว่าใส้อะไรคับ เลยอยากขอคำแนะนำคับ |