หัวข้อ: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:03:19 เดิมผมวาง 7A-FE auto ติดแก๊สหัวฉีด versus สองสามวันมานี้รอบเดิมเบาไม่นิ่ง ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน กินแก๊สมากด้วย 5-6 โลลิตร น้ำมัน 7 โลลิตร ไม่ค่อยได้วิ่งในเมืองเท่าไหร่มีวิ่งก็จากบ้านหลังกฟผ. พระราม 7 ไปกลับเซนปิ่น เข้าเมืองก็ช่วงรถไม่ติด มาบ่ายวันนี้ เครื่องเริ่งไม่ขึ้น เหมือนสะดุดตลอดเวลา ทนขับกลับมาบ้าน เปิดฝากระโปรง ขยับสายหัวเทียนดู ฉิบหายสายขาด :emotw ถามช่างประจำเชียร์วาง 4A-FE เหลือเกินบอกว่าประหยัดมากพี่ (โดยส่วนตัวนิสัยผมขับเรื่อยๆมีซัดบ้างบางเวลา) ส่วนใหญ่เวลาไปก็จะไปกัน 4 คน เต็มคัน น้ำหนักรวมน่าจะได้ 260 โลน่าจะได้ อยากสอบถามคนที่ใช้รุ่นต่างๆว่า ถ้าเอามาติดแก๊ส
รุ่นไหนไม่ค่อยจุกจิก เิดิมผมใช้ 7A ก็ไม่จุกจิกครับ (แต่ที่ชั่งใจอยู่ เห็นบอกว่าพวก 7A-FE อะไหล่มันไม่ค่อยจะมีแล้ว) ส่วน 20V ฝาดำ ก็น่าสนอยู่ เฮ้อ คิดไม่ตกเลย ราคาก็พอๆกันเลยทั้ง 3 รุ่น ที่บ้านก็ยุให้ซื้อใหม่ แต่ผมชอบขับเออีมากกว่า คล่องตัวดี ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:11:24 ที่มีให้เลือกผมเลือกฝาดำครับ
เหตุผล 4afe ราคาพอๆกะฝาดำผมเอาฝาดำแล้วอะไหล่มีคนรับเบิกอยู่ แล้วไม่จุกจิกอยากซิ่งก็ได้แต่ติดเรื่องแก๊สถ้าทำไม่ดีก็ไม่จบ ส่วน7a เด่วนี้ไม่ค่อยเห็นมีอะไหล่ รวามรู้สึกส่วนตัวนะครับงัยรอท่านอื่นอีกทีครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:12:30 ที่มีให้เลือกผมเลือกฝาดำครับ ขอบคุณน้ามากๆครับ ที่เล็งๆไว้ก็ร้านปักหมุดอ่ะครับ มีใครวางที่ร้านน้าแกบ้างครับ รบกวนหลังไมค์ให้ผมด้วยครับเหตุผล 4afe ราคาพอๆกะฝาดำผมเอาฝาดำแล้วอะไหล่มีคนรับเบิกอยู่ แล้วไม่จุกจิกอยากซิ่งก็ได้แต่ติดเรื่องแก๊สถ้าทำไม่ดีก็ไม่จบ ส่วน7a เด่วนี้ไม่ค่อยเห็นมีอะไหล่ รวามรู้สึกส่วนตัวนะครับงัยรอท่านอื่นอีกทีครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:21:33 เรื่องอู่ขอไม่พูดถึงนะครับแล้วแต่
น้านะครับว่าจะสะดวกที่ไหน แต่ก่อนวางขอให้ศึกษาข้อมูล ราคาก่อนวางนะครับแล้วการรับประกัน เซอร์วิสหลังวางมาแล้ว ลองถามเพื่อนๆดูครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:36:19 อิอิ ไม่ขอพูดเรื่องอู่เหมือนกาน เพราะไม่ได้โดนกับตัว แต่เห็นท่านอื่นๆว่ามา
ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าให้เลือกผมคงเลือก 4AFE ครับ (เพราะตัวเองก็ใช้อยู่) คือมันถึกทนจริงครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ พอมี พอเทียบกันได้ ส่วนของแต่ง ไม่ค่อยมีครับผม ติดแก๊ส สบายมากเพราะกำลังอัดไม่สูงเท่าฝาดำ จะเป็นหัวฉีด หรือ มิกเซอร์ก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:48:57 อิอิ ไม่ขอพูดเรื่องอู่เหมือนกาน เพราะไม่ได้โดนกับตัว แต่เห็นท่านอื่นๆว่ามา ขอบคุณครับ จริงๆผมไม่ได้ซิ่งเลยครับ ขับ 120 ก็กลัวแล้ว เออีเรามันเบาหวิวๆนะผมว่า ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าให้เลือกผมคงเลือก 4AFE ครับ (เพราะตัวเองก็ใช้อยู่) คือมันถึกทนจริงครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ พอมี พอเทียบกันได้ ส่วนของแต่ง ไม่ค่อยมีครับผม ติดแก๊ส สบายมากเพราะกำลังอัดไม่สูงเท่าฝาดำ จะเป็นหัวฉีด หรือ มิกเซอร์ก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 ธันวาคม 2555 22:53:47 อิอิ ไม่ขอพูดเรื่องอู่เหมือนกาน เพราะไม่ได้โดนกับตัว แต่เห็นท่านอื่นๆว่ามา ขอบคุณครับ จริงๆผมไม่ได้ซิ่งเลยครับ ขับ 120 ก็กลัวแล้ว เออีเรามันเบาหวิวๆนะผมว่า ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าให้เลือกผมคงเลือก 4AFE ครับ (เพราะตัวเองก็ใช้อยู่) คือมันถึกทนจริงครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ พอมี พอเทียบกันได้ ส่วนของแต่ง ไม่ค่อยมีครับผม ติดแก๊ส สบายมากเพราะกำลังอัดไม่สูงเท่าฝาดำ จะเป็นหัวฉีด หรือ มิกเซอร์ก็ได้ครับ นิ่งมากเลยนะครับ จริงๆไม่เบาเลยนะครับ ทรงตัวดีมาก ถ้าทรงตัวไม่ดีอย่างที่น้าว่า ผมว่าต้องเช๊คช่วงล่างแล้วล่ะครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 10 ธันวาคม 2555 23:12:21 อิอิ ไม่ขอพูดเรื่องอู่เหมือนกาน เพราะไม่ได้โดนกับตัว แต่เห็นท่านอื่นๆว่ามา ขอบคุณครับ จริงๆผมไม่ได้ซิ่งเลยครับ ขับ 120 ก็กลัวแล้ว เออีเรามันเบาหวิวๆนะผมว่า ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าให้เลือกผมคงเลือก 4AFE ครับ (เพราะตัวเองก็ใช้อยู่) คือมันถึกทนจริงครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ พอมี พอเทียบกันได้ ส่วนของแต่ง ไม่ค่อยมีครับผม ติดแก๊ส สบายมากเพราะกำลังอัดไม่สูงเท่าฝาดำ จะเป็นหัวฉีด หรือ มิกเซอร์ก็ได้ครับ นิ่งมากเลยนะครับ จริงๆไม่เบาเลยนะครับ ทรงตัวดีมาก ถ้าทรงตัวไม่ดีอย่างที่น้าว่า ผมว่าต้องเช๊คช่วงล่างแล้วล่ะครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 ธันวาคม 2555 23:16:03 อิอิ ไม่ขอพูดเรื่องอู่เหมือนกาน เพราะไม่ได้โดนกับตัว แต่เห็นท่านอื่นๆว่ามา ขอบคุณครับ จริงๆผมไม่ได้ซิ่งเลยครับ ขับ 120 ก็กลัวแล้ว เออีเรามันเบาหวิวๆนะผมว่า ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าให้เลือกผมคงเลือก 4AFE ครับ (เพราะตัวเองก็ใช้อยู่) คือมันถึกทนจริงครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ พอมี พอเทียบกันได้ ส่วนของแต่ง ไม่ค่อยมีครับผม ติดแก๊ส สบายมากเพราะกำลังอัดไม่สูงเท่าฝาดำ จะเป็นหัวฉีด หรือ มิกเซอร์ก็ได้ครับ นิ่งมากเลยนะครับ จริงๆไม่เบาเลยนะครับ ทรงตัวดีมาก ถ้าทรงตัวไม่ดีอย่างที่น้าว่า ผมว่าต้องเช๊คช่วงล่างแล้วล่ะครับ ผมวิ่งกับฟอร์จูนเนอร์เพราะหมั่นไส้มัน ความเร็วเกือบ 200 ยังนิ่ง แต่เห็นฟอร์จูนเนอร์ที่กระจกหลัง รถมันดิ้นได้ด้วยแหล่ะ ขำกันทั้งรถ งิงิ :emob หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 ธันวาคม 2555 23:18:44 อิอิ ไม่ขอพูดเรื่องอู่เหมือนกาน เพราะไม่ได้โดนกับตัว แต่เห็นท่านอื่นๆว่ามา ขอบคุณครับ จริงๆผมไม่ได้ซิ่งเลยครับ ขับ 120 ก็กลัวแล้ว เออีเรามันเบาหวิวๆนะผมว่า ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าให้เลือกผมคงเลือก 4AFE ครับ (เพราะตัวเองก็ใช้อยู่) คือมันถึกทนจริงครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ พอมี พอเทียบกันได้ ส่วนของแต่ง ไม่ค่อยมีครับผม ติดแก๊ส สบายมากเพราะกำลังอัดไม่สูงเท่าฝาดำ จะเป็นหัวฉีด หรือ มิกเซอร์ก็ได้ครับ นิ่งมากเลยนะครับ จริงๆไม่เบาเลยนะครับ ทรงตัวดีมาก ถ้าทรงตัวไม่ดีอย่างที่น้าว่า ผมว่าต้องเช๊คช่วงล่างแล้วล่ะครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 10 ธันวาคม 2555 23:27:13 ถ้าติดแก๊สก็ 4A-FE สถานเดียว เหตุผลไม่รู้จะบรรยายยังไงเอาเป็นว่ามาดูรถผมละกัน สนใจก็ pm มานะครับ ^^
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 10 ธันวาคม 2555 23:32:02 นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 11 ธันวาคม 2555 00:00:51 นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots +1หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 11 ธันวาคม 2555 00:09:15 นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots +1+1 หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 ธันวาคม 2555 04:50:01 :emotq ที่ถามมา สามเครื่อง ผมเลือกสี่เอเอฟอีครับ :emo2 ผมยกสองอีลงหลายปีแล้ว ผมได้เครื่องจากสมาชิกในคลับนี้ ยกลงไปวางฝาดำ ตั้งแต่ได้มา วาง ผมก็แค่ใช้ๆ กะใช้อย่างเดียว แล้วก็เปลี่ยนถ่าย นมค. เกียร เมื่อก่อนทุกหมื่นโล ปัจจุบัน ได้หัวเชื้อเทพ ล่อเข้าไปทุกสองหมื่นโล(ยังได้อีก ถ่ายออกมาสภาพยังปิ๊ง) วิ่งแก๊สตลอด(มิกซ์) แต่รูสามสิบครับ โมนิดๆ หม้อโทมาเซทโต้ ติดมาไม่เคยมีปัญหาเลย ที่ทำก็ แค่ตั้งวาวล์(ยันได้ตลอด หากวิ่งเกินแสนกิโลไม่ยอมตั้ง) ประมาณสามสี่ครั้งครับ กับเปลี่ยนหัวเทียน ฝาคลอบจานจ่าย(เพิ่งเปลี่ยนไปสองเดือนที่ผ่านมา ราคาหลักร้อยครับ(แท้)) เพลาขับเปลี่ยนตอนยกสองอีลง ก็ไม่ได้ทำอะไรกะมันอีก กับกรองอากาศน่าจะเป็นสิบแล้วมั๊ง อ้อ........ลืมๆ หนักสุดที่เสียเงินมากสุดในการซ่อม ปีที่แล้ว เอาไปลุยน้ำท่วม คอมแอร์มันน็อค เปลี่ยนไปสามสี่ลูก แผงร้อย เย็น งานนี้มีสูงสุดหมื่นนิดๆครับ แล้วก็เปลี่ยนไดชาร์ท กับยางตีนวาวล์ สายพานไทม์มิ่ง ผมเปลี่ยนเองไม่กี่บาทครับ ผมซ่อมแค่นี้จริงๆครับ เงินเหลือจนซื้อของแต่ง เครื่องยกลงอะไหล่อื่น ไว้จนเต็มบ้านเกือบสองหลังแล้ว (หมายถึงเทียบกับรถยุโรปที่ผมใช้มาเกือบยี่สิบปีเน้อ เจ้านี่ค่าดูแลปีๆเกือบแสน ถึงกว่าแสนบาทครับ ) :emotw
:emothตั้งแต่วางมาสามปีกว่า วิ่งน่าจะเกือบสี่แสนกิโลแล้ว แหวนแท้ซื้อมาตั้งแต่ได้เครื่องมาวาง ก็ยังไม่ได้ใช้เลยครับ สตาร์ทตอนเช้าน้ำออกปลายท่อตลอดครับ ไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่งั้นราคามันไม่หารกล้าขึ้นไปกระทบกับฝาดำหรอกครับ ประโยชน์มันมีดีในตัว เมื่อวานผมไปกลับ อุบล บุรีรัมย์ สองร้อยห้าสิบกิโลผมวิ่งไม่ถึงสองชั่วโมงครับ ไมล์ติดรถกระดิกแช่ที่ร้อยสี่สิบถึงร้อยเจ็ดสิบตลอด ไม่มีสักคันที่ไล่ตามหรือไล่แซงผมได้ครับ ขับปรกติธรรมดานี่ล่ะ แต่ใช้ความเร็วระดับนั้น สูงสุดรอบเครื่องแช่ที่หกพันสองร้อยรอบ(ช่วงที่มันไหลเร่งแซง) ก็บ่อยครับ กลับมาก็ปรกติ สตาร์ทเช้าทีเดียวติด ไปกลับประมาณห้าร้อยกิโล เติมแก๊สเต็มถังที่ศรีสะเกษ ขาไป สี่ร้อยสี่สิบ ขากลับเติมที่ศรีสะเกษอีก สี่ร้อยแปดสิบตัด ผมให้อัดห้าร้อย วิ่งมาอีกเจ็ดสิบกิโล เหลือในถังน่าจะสี่ร้อยบาท ลองเอาระยะทางห้าร้อย หารดูครับ กิโลละหนึ่งบาทนิดๆ ที่ความเร็วแช่ที่ร้อยสี่สิบตลอดครับ ฝาดำแช่ยาวๆแบบนี้ไม่ได้ครับ สี่เอาเอฟอี เป็นเครื่องในตำนานไปแล้วครับ ตอนนี้ผมมีไว้ในครอบครองทั้งเครื่องทั้งเกียรอยู่สามเครื่อง(ไม่ได้ขายเน้อ ห้ามถามซื้อเด็ดขาด) ในยุคก่อนน้ำท่วม ใครยกลง ผมสอย เก็บไว้ แบ่งให้น้องไปใช้ ถวายพระ ตอนนี้เหลื่อแค่สามบางเครื่องยังไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่ได้มา ก็เก็บไว้อย่างนั้นล่ะ มันอึด มันถึก มันทนจริงๆ :emo2 . หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 11 ธันวาคม 2555 07:40:54 4a-fe... ดีกว่า.ครับ น่าจะจบ.. และตอบปัญหาได้ดี่ที่สุด.ในทุกๆ เรื่องครับ ..ขับใช้งาน มันก็วิ่งดีเหมือนกันนะครับเจ้า 4a-fe นี้..รถที่บ้านผม auto ..วิ่งน้ำมัน..อัตตราเร่งใช้ได้ดี..มาก รับรองครับ..ถามน้าๆ ที่ใช้อยู่ก็น้าจะทราบดี. :emotv :emotq
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 11 ธันวาคม 2555 07:48:56 ทั้งหมด ทั้งมวล ที่ว่ากันมา ผมมองว่า ไหน ๆ ก้อวาง 7A อยู่แล้ว และ 7A เองในตัวเลือกทั้งหมดก้อเป็นเครื่องที่มี CC สูงสุด และรูปแบบการใช้งานที่เจ้าของกระทู้แจ้งไว้ ก้อน่าจะตรงกับ 7A มากที่สุด ดังนั้นอยากให้ลองมองเรื่องการ Overhall 7A ตัวเดิมที่อยู่ในรถดูครับ เพราะว่า วางใหม่เครื่องก้อเป็นเครื่องเก่า อยู่ดี ถ้าเลือก Overhall ใหม่ เริ่มนับ 1 ใหม่ ผมมองว่าน่าจะได้ทั้งความประหยัด ทั้งเงิน ทั้งเวลา มากกว่าวางใหม่นะครับ แต่ถ้าใจเทไปทางเลือกเครื่องตัวอื่น ตัวที่น่าจะตอบโจทย์ได้รองลงมาน่าจะเป็น 4A 20V เพราะว่าหลาย ๆ คนบอกว่าเวลาเดินทางรอบเครื่องยนต์ต่ำ และน่าจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 ธันวาคม 2555 08:22:35 ทั้งหมด ทั้งมวล ที่ว่ากันมา ผมมองว่า ไหน ๆ ก้อวาง 7A อยู่แล้ว และ 7A เองในตัวเลือกทั้งหมดก้อเป็นเครื่องที่มี CC สูงสุด และรูปแบบการใช้งานที่เจ้าของกระทู้แจ้งไว้ ก้อน่าจะตรงกับ 7A มากที่สุด ดังนั้นอยากให้ลองมองเรื่องการ Overhall 7A ตัวเดิมที่อยู่ในรถดูครับ เพราะว่า วางใหม่เครื่องก้อเป็นเครื่องเก่า อยู่ดี ถ้าเลือก Overhall ใหม่ เริ่มนับ 1 ใหม่ ผมมองว่าน่าจะได้ทั้งความประหยัด ทั้งเงิน ทั้งเวลา มากกว่าวางใหม่นะครับ แต่ถ้าใจเทไปทางเลือกเครื่องตัวอื่น ตัวที่น่าจะตอบโจทย์ได้รองลงมาน่าจะเป็น 4A 20V เพราะว่าหลาย ๆ คนบอกว่าเวลาเดินทางรอบเครื่องยนต์ต่ำ และน่าจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ครับ ผมก็เห็นด้วยนะครับ แต่ต้องหาร้านที่ทำดีๆหน่อย ผม 4afe ก็ ฮอลมา แต่ร้านทำไม่ดีเท่าไร ตอนนี้ 4 พันโล ยางเบ้าหัวเที่ยน สูบ 1 แตกน้ำมันซึมสะแล้ว ยางท่อน้ำตัวหลังซึมๆๆๆ แต่ถ้าอยากลงใหม่จริงๆ ผมเชียร นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots +1+1 หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 11 ธันวาคม 2555 08:29:17 ^
^ ^ น่าจะเล่น7A FE ต่อไปตามน้าท่านบน หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 ธันวาคม 2555 08:56:13 เครื่องตระกูล เอ วางง่าย จบเร็ว เครื่องตระกูลอื่นทำเยอะ หาโซนเข้า ขอลองนั่งรถเพื่อนสมาชิก ดูอาการรถก่อนตัดสินใจครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 11 ธันวาคม 2555 09:34:32 ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากๆครับ บ้านหลังนี้ี่อบอุ่นจริงๆ แล้ว 7A อะไหล่ยังหาได้รึเปล่าครับ เห็นหลังๆ ไม่ค่อยจะมีเข้ามาเลย
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 11 ธันวาคม 2555 09:41:24 นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots +1+1 +1 หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่& เริ่มหัวข้อโดย: Yokokul2aMa ที่ 11 ธันวาคม 2555 09:43:25 7a ของน้าเป็นจานจ่าย หรือ ไดเร็กคอยล์คับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่ปรับได้ด้วยก็น่าจะลองซ่อมดูก่อนคับผม :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yokokul2aMa ที่ 11 ธันวาคม 2555 10:06:34 นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots +1+1 +1 หวัดดีคับ คุณเคจำผมได้ไหม ที่ซื้อไทเมอร์ไปคับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 11 ธันวาคม 2555 11:31:25 7a ของน้าเป็นจานจ่าย หรือ ไดเร็กคอยล์คับ ถ้าเป็นจานจ่ายที่ปรับได้ด้วยก็น่าจะลองซ่อมดูก่อนคับผม :emotn :emotn :emotn direct coil หรือ twin coil นั่นแลครับผม ^^หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 11 ธันวาคม 2555 14:34:20 นั่งเยอะ ทอรคเยอะดีกว่า สามเอสคอกลมครับ :emots +1+1 +1 หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 11 ธันวาคม 2555 20:48:01 วันนี้ไปซื้อสายหัวเทียนเซียงกงพระเจ้าชุดละ 800 เปลี่ยนเอาของเดิมออก เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เออ อาการเครื่องสะดุด สะอึกหายแฮะ ไว้พรุ่งนี้ลองวิ่งยาวๆรถติดดูว่า
จะเป็นอีกรึเปล่า ถ้าเป็นก็คงต้องเปลี่ยนแว้วววว ตัวไหนในช่วงความเร็ว 100-120 อัตราเร่งแซงดีดีมั่งครับ ตัวเดิมแรงไม่มีเลย T T *** ถามอีกนิิดนึงครับ พวกช่วงล่างถ้าให้รถนิ่งๆไม่โึคลง เปลี่ยนใหม่หมดนี่ต้องซื้ออะไรบ้างอ่ะครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 11 ธันวาคม 2555 21:10:01 ข้างหน้าก็จะมี ลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากแรค ลูกหมากปลายแรค
หลังก็มีลูกหมากกันโคลง ผมนึกออกแค่นี้อ่ะ งบก็ประมาณ6-7พัน รอน้าท่านอื่นเพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 11 ธันวาคม 2555 21:12:07 ข้างหน้าก็จะมี ลูกหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลง ลูกหมากแรค ลูกหมากปลายแรค หลังก็มีลูกหมากกันโคลง ผมนึกออกแค่นี้อ่ะ งบก็ประมาณ6-7พัน รอน้าท่านอื่นเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับน้า หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 11 ธันวาคม 2555 22:22:48 ไม่เป็นไรครับน้าช่วยๆกันไปเพื่อนกันทั้งนั้น
ผมตอบเท่าที่จะทำได้นะ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 11 ธันวาคม 2555 23:51:41 วันนี้ไปซื้อสายหัวเทียนเซียงกงพระเจ้าชุดละ 800 เปลี่ยนเอาของเดิมออก เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เออ อาการเครื่องสะดุด สะอึกหายแฮะ ไว้พรุ่งนี้ลองวิ่งยาวๆรถติดดูว่า จะเป็นอีกรึเปล่า ถ้าเป็นก็คงต้องเปลี่ยนแว้วววว ตัวไหนในช่วงความเร็ว 100-120 อัตราเร่งแซงดีดีมั่งครับ ตัวเดิมแรงไม่มีเลย T T *** ถามอีกนิิดนึงครับ พวกช่วงล่างถ้าให้รถนิ่งๆไม่โึคลง เปลี่ยนใหม่หมดนี่ต้องซื้ออะไรบ้างอ่ะครับ ผมก็ว่าอยู่ แค่เสียถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เชียวเหรอ ลองซ่อมก่อนดีกว่าไหม 7a อะไหล่มันก็เหมือนพวก4a ไม่ใช่เหรอ ต่างกันที่ท่อนล่าง นะ ถ้าทวินคอยก็ต่างที่ชุดจุดระเบิด คอยก็มีเทียบหลายรุ่นอยู่ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 12 ธันวาคม 2555 12:46:37 มอเตอร์ไฟฟ้าม่ะ ในอนาคตอินเทรนด์แน่นอน ล้อเล่นครับ น้าบอกว่า 7A ไม่มีอะไหล่ อ้าว ซวยสิตู เพิ่งวางได้ไม่กี่เดือน ท่อนล่างคงใช้ร่วม 4A ไม่ได้อ่ะครับ รวมทั้งคอยล์ก็แพงอยู่ ส่วนการใช้งานก็อัตราเร่งดีครับ แก๊สก็ได้ถึง 10 โลลิตรครับ ใช้ในเมืองกระทุ่มแบน เหมือนตอนใช้ 1600 คาร์บิวเลย มิกเซอร์ จูนเองครับ เอาแบบเร่งติดเท้าก็พอไม่ต้องเอาแบบซัดได้ แต่น้ำมันมีปัญหากินครับเพราะมิกเซอร์ขวางทางเลยหนาไป เช้าๆควันฟุ้งเลย ถ้าให้เลือกตอนนี้โดยไม่มีเงื่อนไขเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนตอนนั้น คงเอาพวก Z ลงครับ ใหม่ สด อะไหล่หาง่ายครับ
ของผมใช้เกียร์ 4A-GE ครับ ห้อยเกียร์ 3 ต้องห้ามผ่อนคันเร่งครับไม่งั้นความเร็วตก รอบลด กำลังไม่พอ ต้องเหยียบส่ง อิอิ แต่ที่ได้มาคือความประหยัดเพราะช่วงห่างอัตราทดน้อยกว่า ลองดูครับ ถ้าจูนแบบขับเรื่อยๆเนียนๆเคยทำได้ถึง 14 ครับ แต่มันไม่ทันใจ อืดอิ๊บอ๋าย หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 12 ธันวาคม 2555 13:00:23 วันนี้ไปซื้อสายหัวเทียนเซียงกงพระเจ้าชุดละ 800 เปลี่ยนเอาของเดิมออก เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เออ อาการเครื่องสะดุด สะอึกหายแฮะ ไว้พรุ่งนี้ลองวิ่งยาวๆรถติดดูว่า จะเป็นอีกรึเปล่า ถ้าเป็นก็คงต้องเปลี่ยนแว้วววว ตัวไหนในช่วงความเร็ว 100-120 อัตราเร่งแซงดีดีมั่งครับ ตัวเดิมแรงไม่มีเลย T T *** ถามอีกนิิดนึงครับ พวกช่วงล่างถ้าให้รถนิ่งๆไม่โึคลง เปลี่ยนใหม่หมดนี่ต้องซื้ออะไรบ้างอ่ะครับ ผมก็ว่าอยู่ แค่เสียถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เชียวเหรอ ลองซ่อมก่อนดีกว่าไหม 7a อะไหล่มันก็เหมือนพวก4a ไม่ใช่เหรอ ต่างกันที่ท่อนล่าง นะ ถ้าทวินคอยก็ต่างที่ชุดจุดระเบิด คอยก็มีเทียบหลายรุ่นอยู่ ขอบคุณครับน้า ตอนนี้รอบนิ่งแ้ล้วหลังจากเปลี่ยนสายหัวเทียน กับหัวเทียนใหม่ denso ชุดละีร้อยกว่าบาม เดิมใช้ denso iridium ik20 หลังจากเปลี่ยนแล้วดูเครื่องเดินเรียบขึ้น แต่อืดหน่อย ไปถามเครื่อง 7A-FE twin coil + เกียร์ ราคาน่าจัดมาก กำลังช่างใจอยู่เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกวางเครื่อง 4A-FE, 7a-FE, 4A-GE 20V ฝาดำ ทั้งสามรุ่น A/T หมดครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 12 ธันวาคม 2555 13:04:07 มอเตอร์ไฟฟ้าม่ะ ในอนาคตอินเทรนด์แน่นอน ล้อเล่นครับ น้าบอกว่า 7A ไม่มีอะไหล่ อ้าว ซวยสิตู เพิ่งวางได้ไม่กี่เดือน ท่อนล่างคงใช้ร่วม 4A ไม่ได้อ่ะครับ รวมทั้งคอยล์ก็แพงอยู่ ส่วนการใช้งานก็อัตราเร่งดีครับ แก๊สก็ได้ถึง 10 โลลิตรครับ ใช้ในเมืองกระทุ่มแบน เหมือนตอนใช้ 1600 คาร์บิวเลย มิกเซอร์ จูนเองครับ เอาแบบเร่งติดเท้าก็พอไม่ต้องเอาแบบซัดได้ แต่น้ำมันมีปัญหากินครับเพราะมิกเซอร์ขวางทางเลยหนาไป เช้าๆควันฟุ้งเลย ถ้าให้เลือกตอนนี้โดยไม่มีเงื่อนไขเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนตอนนั้น คงเอาพวก Z ลงครับ ใหม่ สด อะไหล่หาง่ายครับ ของผมใช้เกียร์ 4A-GE ครับ ห้อยเกียร์ 3 ต้องห้ามผ่อนคันเร่งครับไม่งั้นความเร็วตก รอบลด กำลังไม่พอ ต้องเหยียบส่ง อิอิ แต่ที่ได้มาคือความประหยัดเพราะช่วงห่างอัตราทดน้อยกว่า ลองดูครับ ถ้าจูนแบบขับเรื่อยๆเนียนๆเคยทำได้ถึง 14 ครับ แต่มันไม่ทันใจ อืดอิ๊บอ๋าย ผมวิ่งเยอะครับน้า รถผมเปลี่ยนเครื่องมา 3 รอบแล้วครับไปกลับระยอง ไปกลับหัวหิน ถ้าวิ่งต่างจังหวัดพอได้ 12-14 โลลิตรครับ เพราะ 7A เราถ้าวิ่งเร็วเกียร์ 4 หรือ เกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ มันจะจ่ายบางแบบlean burn จะประหยัดกว่า แต่หลังๆ ผมอยู่ในเมืองส่วนใหญ่ น้ำมันได้ 6-8 โลลิตร ถ้าเป็นแก๊สได้อยู่ประมาณ 5.6-7 โลลิตรครับ ผมก็ชนเกียร์ 4A ครับ ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ให้ตรงรุ่น คิดว่าน่าจะเปลี่ยนเครื่องพร้อมกันไปเลยดีกว่า |