หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับบูชปลายเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ADD ที่ 04 ธันวาคม 2555 22:50:49 บูชปลายคันเกียร์หลวมครับ ถอดออกไปหาอะไหล่ที่ร้าน ลองเทียบดูทำไมของใหม่รูบูชใหญ่กว่า ของเดิมครับ ลองหาดูประมาณ 10 ร้าน แต่ละร้านหยิบออกมาแบบเดียวกันหมดเลย ตัวบูชเท่ากับของเดิม ส่วนรูข้างในกลมๆจะใหญ่กว่า ร้านบอกว่านี่แหละของตรงรุ่น สามห่วง อยากทราบว่าบูชปลายคันเกียร์แยกตามเครื่องหรือปล่าวครับ ของผม เครื่อง 4efe เกียร์ธรรมดา ประมาณปี 94 ครับ รถเดิมๆ ไม่ได้วางเครื่องใหม่ครับ.....
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับบูชปลายเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 07 ธันวาคม 2555 08:56:51 ราคาแรงเปล่าครับแล้วลองมาซื้อใส่ดูยังครับน้าว่าใส่แล้วหลวมกว่าของเก่าเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับบูชปลายเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ADD ที่ 07 ธันวาคม 2555 22:05:17 ลองเทียบดูแล้วครับบูชของใหม่หลวมกว่ามากครับ สุดท้ายวันนี้เลยไปหาซื้อที่เชียงกง บางพลี ยกมาทั้งคันเกียร์พร้อมสายเกียร์เลย ทั้งชุด 1200 บาท เนื่องจากสายเกียร์เริ่มมีปัญหา ยางหุ้มสายเกียร์ ช่วงบริเวณข้อต่อแกนหัก ทำให้เข้าเกียร์ถอยได้บ้าง ไม่ได้บ้าง และบ้างครั้งวิ่งๆอยู่เกียร์5 เวลาผ่อนคันเร่งคันเกียร์เด้งกลับมาอยุ่ที่เกียร์ว่าง สาเหตุน่าจะเกิดจากสปริงอะไรสักอย่างภายในเกียร์ล้าหรือหลุด (ช่างบอกมาอีกที) หากให้ช่างทำอยู่ที่ประมาณ 1500 บาท คันเกียร์ที่ซื้อมาใหม่เป็นของรุ่น ตอง 111 ร้านบอกว่า ae 101 กับ ตอง111 ใช้คันเกียร์และสายตัวเดียวกัน สรุป เสียค่าของไป 1200 ค่าแรงไม่เสีย ทำเองครับ... ลองเทียบบูชของเ่ก่ากับของที่ติดมากับชุดคันเกียร์ที่ซื้อมา ขนาดเท่ากันพอดีเป๊ะ ส่วนปัญหาเกียร์ เด้งกลับมาเป็นเกียร์ว่าง ยังไม่หายแต่เป็นน้อยลง นานๆครั้ง ผมเลยลองกลับหัวยางหุ้มคันเกียร์บน-ล่าง ดูเนื่องจากสังเกตุได้ว่าเวลาเราผ่อนคันเร่งหากเราเอามือจับคันเกียร์ใว้จะไม่เกิดปัญหาเกียร์เด้ง เลยคิดว่าหากมีอะไรไปกดคันเกียร์ใว้เกียร์จะไม่เด้งหลับ เลยใช้ยางหุ้มคันเกียร์เป็นตัวกดแทน และได้ลองวิ่งประมาณ 50 กิโลเมตร ปัญหาดังกล่าวไม่เกิดขึ้น และระบบการทำงานของเกียร์ปกติทุกอย่าง...ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับบูชปลายเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 07 ธันวาคม 2555 22:34:23 ส่วนตัวผมกลึงทองเหลืองใส่แทนเลยครับ 555+
|