หัวข้อ: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 01 ธันวาคม 2555 11:49:23 กระทู้นี้ทำขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยนะครับผม :emotn :emotn
ปัญหาเกิดจากสองสามวันก่อนได้กลิ่นแก๊ซเข้ามาภายในรถ ก็เลยทำการเช็คว่าเกิดจากตรงไหน ได้กลิ่นแรงมากจากถังแก๊ส ก็เลยใช้น้ำสบู่ ชะโลมซะ โอ้แม่เจ้า เป็นฟองผุดๆเลยครับ สิ่งที่ต้องทำตัดไปใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว 1. ปล่อยแก๊สจนหมดถัง และภายในท่อเข้าห้องเครื่อง (ในที่ปลอดภัยหางไกลผู้คนและอากาศถ่ายเท) 2. ทดสอบว่าไม่มีแก๊สแน่นอน ทำการลื้อตามภาพนะครับ 3. การถอดมัลติวาล์ว ให้ขันทะแยกมุมกัน 4. โอริงเฉพาะ ซื้อจากร้านอะไหล่แก๊สนะครับ ผมซื้อมา 40 บาทถ้าจำไม่ผิด :emotq 5. เอาโอริงเก่าออกส่องแดดดู รูเต็มเลยครับ แถมมันเริ่มกรอบ และแข็ง (จอดตากแดดบ้าง ร่มบ้าง :emoto) 6. ใส่โอริงใหม่เข้าไปขันทะแยงมุม (ขันแบบนวมๆนะครับ ให้มัลติวาล์วกดโอริง พอประมาณใช้ความรู้สึก) หากไม่ขันทะแยงมุมจะทำให้องศาของวาล์วเอียง โอริงจะปิดไม่สนิท โอกาศแก๊สรั่วสูง และยางจะเปลื่อยง่ายนะครับ ที่สำคัญห้ามขันจนแน่นสุดๆเด็ดขาด โอริงขาดแน่ๆๆ 7. ใส่ทุกอย่างกลับที่เดิม นำไปเติมแก๊ส 50 บาท (ขอร้านเข้า) แล้วนำมาเช็คแก๊สดู !!! ทุกขั้นตอนตัดไปใช้ระบบน้ำมันตลอดนะครับ พอแน่ใจว่าไม่รั่วไม่ซึมถึงจะใช้ระบบแก๊ส ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับผม :emotn :emotn หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 05 ธันวาคม 2555 05:52:59 :emo2 :emom :emok
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 06 ธันวาคม 2555 07:58:03 +11 เป็นประโยชน์มากๆเลยครับ :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 07 ธันวาคม 2555 10:25:48 แต่ละยี่ห้อเท่ากันไหมครับ หรือต้องถอดเอาไปเทียบครับ
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 08 ธันวาคม 2555 09:23:47 แนะนำถอดเอาไปเทียบดีสุดครับ :emotn
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 08 ธันวาคม 2555 20:10:47 ต้องไปเช็คมั่งและ ปกติ ต้องเปลี่ยนทุกกี่ปีครับ
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 09 ธันวาคม 2555 22:49:43 ส่วนตัวนะครับ ผมเช็คทุกอาทิตย์นะครับไม่ตายตัวครับ พี่บางคนแนะนำเปลี่ยนพวกยางของระบบแก๊สทุก 1-2 ปี ครับ เพราะอายุรถเราเยอะแล้วรวมถึงดมแก็สมาเป็นปีด้วยครับ :emox ซีนยางต่างๆก็หมดอายุตามสภาพครับ ที่สำคัญแนะนำถอดวาล์วไอดี isc มาล้างบ่อยๆ ก็ดีนะครับ ผมพึ่งถอดมาล้าง คาบเหนี่ยวๆเพียบ ล้างแล้วรอบนิ้งขึ้นเห็นๆครับ :emotn
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร ที่ 01 พฤษภาคม 2556 08:47:28 ติดมากี่ปีเเล้ว ครับ
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 09 พฤษภาคม 2556 15:03:25 ติดมากี่ปีเเล้ว ครับ ตอนนี้ก็ จะ 4 ปีแล้วครับ พึ่งเปลี่ยนยางโอริงต่างๆ ไปนะครับ กะจะเปลี่ยนหม้อต้มอยู่นะครับ รอบเริ่มไม่นิ้งละ หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 09 พฤษภาคม 2556 23:43:08 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: sophon@101 ที่ 10 พฤษภาคม 2556 13:11:46 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 10 พฤษภาคม 2556 14:27:06 ของผมก้อน่าจะเกิดจากสาเหตุนี้นะ พอกดหนัก กลิ่นแกสแรงมาก
หัวข้อ: Re: โอริงมัลติวาล์วหลังถังแก๊สเสื่อมสภาพ (เน่าใน) เริ่มหัวข้อโดย: hata ที่ 13 พฤษภาคม 2556 22:20:25 :emo5
|