หัวข้อ: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 13:47:58 รถเพิ่งเปลี่ยน 4a-f เป็น 7a-fe twincoil ติดแก๊สดูด(ใช้ของเดิม) ใช้แก๊สปกติทุกอย่าง แต่น้ำมันมีอาการดังนี้
สตาร์ทติดง่ายมาก เร่งได้ทุกรอบ แต่พอเข้าเกียร์(ออโต้) วิ่งออกตัวปกติ เร่งแรงกระชากได้ปกติ พอเบาคันเร่งลงแล้วจะเร่งใหม่กลับสะดุด ต้อกระแทกคันเร่งถึงจะพุ่ง อีกอย่าง ค่อยๆเหยียบเมื่อเริ่มเลย 1000 รอบเริ่มสะดุดเช่นกัน ต้องกระแทกคันเร่งถึงจะพุ่ง ใช้แก๊สปกติ ตรวจสอบกรองเบนซินเปลี่ยนแล้ว เปิดสกรูหัวรางน้ำมันพุ่งแรง อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ หัวเทียนอินริเดียม 1 เขี้ยว น้ำมัน 95 โซฮอล์วีเพาเวอร์ หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 15:09:39 เช็คระบบไฟจานจ่ายยังครับ ว่าไฟแก่ไปเปล่าครับตอนใช้น้ำมัน รอผู้รู้คนต่อไปตอบต่อครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 15:32:07 ปั๊มติ๊กหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 15:44:56 วัดแรงดันเบนซิน ด้วยครับ ปั๊มติ๊ก กำลังถดถอย หรือป่าว?
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 17:31:57 ทำไรอยู่ในรถรึเปล่าครับ กระตุกๆ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 17:57:26 ผมว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ
เพราะเครื่องจากเชียงกง จะถูกจูนมาให้รองรับออคเทน 100 (ผมก็ฟังเขาว่ามาอีกที) พอใช้แก๊สเลยลื่นกว่าเชื้อเพลิงตัวอื่นครับ ของผมใช้แก๊สก็ลื่นปรู๊ดๆๆๆเหมือนกัน แต่พอใช้น้ำมันก็สตาร์ทชึ่งเดียวติด พอวิ่งจริงมีกระตุกยึกๆยักๆครับ ตอนหลังผมเลยเติม E20 เสียเลย(ถูกดี) เพราะเอาไว้แค่สตาร์ท กับอุ่นเครื่อง ผมใช้ 3S-GE ไอดีกลม กับแก๊สระบบดูดเหมือนกันครับ :emotq ปล. ส่วนปั๊มติ๊ก ผมใช้ปั๊ม 2JZ-GTE ครับ แรงเหลือเฟือ แต่ก็กระตุกอยู่ดี ตอนนี้ทำใจแล้วครับ ว่าจะใช้แก๊สเป็นหลัก หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: tummy ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 20:39:59 ของผม 7a twin coil เหมือนกัน แต่เริ่มมีอาการคล้ายๆกัน
แต่ผมใช้หัวเทียน 2 เขี้ยว แต่ยังหาซื้อไม่ได้เลยยังไม่ได้เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนแล้วดีขึ้นจะแจ้งให้ทราบครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 22 พฤศจิกายน 2555 14:03:58 เติม วีเพาเวอร์ 95 ครับ เมื่อวานใช้น้ำมันลองอัดดูขึ้นเร็วมาก แต่พอเบาคันเร่งลงมาที่ประมาณพันรอบแล้วลองเหยียบขึ้นใหม่ ไม่ขึ้นครับ กระตุกซะงั้น ต้องกระแทกคันเร่ง
ถ้าเหยียบต่อเนื่องแล้วคาไว้ที่สองพันรอบขึ้นไปไม่มีปัญหา ถ้าเบาแล้วกระตุก พอเหยียบใหม่เสียงเหมือนวอดๆอ่ะครับ งงอ่ะครับ เหมือนถ้าผ่อนแล้วดันใหม่น้ำมันไม่ทัน ข้อเสียคือถ้าจะถอดปั๊มติ๊กต้องถอดถัง ไม่ได้เจาะช่องไว้ คือขี้เกียจอ่ะครับ เพราะเคยถอดถังดีแมคเองถอดประกอบคืนก็ครึ่งวันเพราะลืมดูดน้ำมันออกมีครึ่งถัง หนัก หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 22 พฤศจิกายน 2555 14:36:08 วัด AF Ratio ดูรึยังครับ
เบาแล้วเดินไม่เรียบ ผมใช้ต่อจนดับคาคันเร่ง เจอว่า ติกใกล้ตาย + กรองเบนซิน และ หัวฉีดตัน แต่ไม่รู้ว่า อันใหนตายก่อน แต่ต้นเหตุ คือ แกสโซฮอล หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 22 พฤศจิกายน 2555 14:44:05 เคยเป็นกับ 2j ที่บ้านนะ เครื่องเพิ่งวางมาใหม่
ค่อยๆไล่ความเร็ว มันจะสะดุด อึกๆ ทีแรกคิดว่าแก๊สไม่พอว่าจะไปจูนใหม่ แต่แล้วพอไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ดีขึ้นครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 09:10:53 ช่วงนี้ใช้แก๊สไปก่อน พอเครื่องร้อนก็เร่งแล้วกดเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย(กดสองครั้ง เพราะแมนวลครับ)
เดี๋ยวว่างจัดๆแล้วค่อยถอดถังมาดูปั๊มครับ ถามน้านิดว่าปกติแล้วเปิดสวิทช์กุญแจ ปั๊มต้องทำงานเลยและแรงด้วย พอดีตอนใส่กรองแล้วเปิดกุญแจน้ำมันขึ้นช้ามาก ต้องใส่สายแล้วสตาร์ทครับ เปิดดูพุ่งเลย เพราะดีแมคผมที่เพิ่งเปลี่ยนปั๊มพอเปิดกุญแจน้ำมันจะพุ่งทันทีไม่ต้องสตาร์ทครับ 91 เพียวเติมได้ไหมครับ ไม่อยากใช้โซฮอล์แล้ว หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 24 พฤศจิกายน 2555 06:05:09 วัด AF Ratio ดูรึยังครับ เบาแล้วเดินไม่เรียบ ผมใช้ต่อจนดับคาคันเร่ง เจอว่า ติกใกล้ตาย + กรองเบนซิน และ หัวฉีดตัน แต่ไม่รู้ว่า อันใหนตายก่อน แต่ต้นเหตุ คือ แกสโซฮอล อันนี้เรียก "ตายหมู่" ครับน้าเต่า... :emotn |