หัวข้อ: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: nanomy ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 21:01:27 เนื่องจากว่า ตอนนี้ผมได้ซื้อรถโดเรม่อนปี89มา เจ้าของเดิมแต่งมาพอสมควร
1 ไมล์ยาว (มีปัญหาไฟหน้าปัดตกเมื่อเปิดไฟเลี้ยว+ไฟหน้า+วัดรอบ ถ้าปล่อยใว้วัดรอบไฟฟ้าหรือระบบไฟต่างๆจะพังมั๊ย?ใครแนะนำวิธีแก้หรือช่างเซียนๆราคาบ้านๆมั่ง) 2เครื่องยนตร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้ว(เดิมทีเครื่อง1300คาบูร์)ตอนนี้เป็นเครื่อง4A สามห่วง1600cc.(ตอนนี้เติมแก๊ส91อยู่ แต่กระเป๋าแทบจะฉีก10กม.+ต่อลิตร) ผมจึงอยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆบรรดาเซียนติดตั้งแก๊ส ที่มีประสพการณ์มาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมองหาซื้อชุดแก๊สLPG มือ2 มาใส่กับรถผม 1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ? 2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว? 3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ? 4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว) ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย ผมฝากตัวด้วยนะครับ ผมอยู่มหาชัย(ตลาดต้นสน)เบอร์โทร0800215512 หนุ่ม (http://image.ohozaa.com/i/eac/ituUwB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wnBhN1C0MJ1byuoT) หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 21:31:44 1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ? 2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว? 3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ? 4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว) ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย 2 ข้อบนเกี่ยวกับไมล์ไม่ตอบนะครับเพราะไม่รู้ 55 รอขาประจำ 92 มาไข... ------ 1. หัวฉีดดีกว่าสิครับ แม่นยำเพราะจูนด้วยคอม มีกล่อง ECU เหมือนเครื่องยนต์เป๊ะ ข้อเสียคือแพงกว่า (ส่วนระบบดูดจะใช้ Mixer เป็นตัวผสมอากาศ/แก๊ส หน้าที่เหมือนคาร์บูเรเตอร์) 2. เสียงดังปุๆ มีหลายสาเหตุ แต่หลักๆ คือจูนบางไป (เดาว่าเขาใช้ระบบดูดและช่างจูนเองตามความรู้สึก ไม่ยอมใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า A/F เป็นตัววัดค่า หนา/บาง) และอีกอันก็ตั้งไฟจานจ่ายอ่อนไป 3. ทั้งสองระบบทำให้ไม่ ปุ ๆ ได้ทั้งคู่ครับ 4. ชุดแก๊สมือสองไม่ควรใช้ครับ เพราะไม่รู้อุปกรณ์เสื่อมมาขนาดไหนแล้ว โซลินอยด์วาล์ว, มัลติวาล์วที่ถัง, ท่อทองแดง, หม้อต้ม ทุกจุดล้วนเสี่ยงที่จะรั่ว ยิ่งไม่มีประสบการณ์นี่รั่วทีไม่รู้ตัวเลย เผลอๆมีคนสูบบุหรี่ใกล้ๆระวังจะได้ซื้อรถใหม่ครับ ถ้าอยากประหยัดมากสุดแนะนำซื้อแยกเองแล้วจ้างเขาติดตั้ง เอาระบบดูดนี่แหละ เครื่อง 4A-FE ตัวนี้เหมาะมากๆ ครับ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: nanomy ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 21:37:09 1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ? 2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว? 3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ? 4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว) ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย 2 ข้อบนเกี่ยวกับไมล์ไม่ตอบนะครับเพราะไม่รู้ 55 รอขาประจำ 92 มาไข... ------ 1. หัวฉีดดีกว่าสิครับ แม่นยำเพราะจูนด้วยคอม มีกล่อง ECU เหมือนเครื่องยนต์เป๊ะ ข้อเสียคือแพงกว่า (ส่วนระบบดูดจะใช้ Mixer เป็นตัวผสมอากาศ/แก๊ส หน้าที่เหมือนคาร์บูเรเตอร์) 2. เสียงดังปุๆ มีหลายสาเหตุ แต่หลักๆ คือจูนบางไป (เดาว่าเขาใช้ระบบดูดและช่างจูนเองตามความรู้สึก ไม่ยอมใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า A/F เป็นตัววัดค่า หนา/บาง) และอีกอันก็ตั้งไฟจานจ่ายอ่อนไป 3. ทั้งสองระบบทำให้ไม่ ปุ ๆ ได้ทั้งคู่ครับ 4. ชุดแก๊สมือสองไม่ควรใช้ครับ เพราะไม่รู้อุปกรณ์เสื่อมมาขนาดไหนแล้ว โซลินอยด์วาล์ว, มัลติวาล์วที่ถัง, ท่อทองแดง, หม้อต้ม ทุกจุดล้วนเสี่ยงที่จะรั่ว ยิ่งไม่มีประสบการณ์นี่รั่วทีไม่รู้ตัวเลย เผลอๆมีคนสูบบุหรี่ใกล้ๆระวังจะได้ซื้อรถใหม่ครับ ถ้าอยากประหยัดมากสุดแนะนำซื้อแยกเองแล้วจ้างเขาติดตั้ง เอาระบบดูดนี่แหละ เครื่อง 4A-FE ตัวนี้เหมาะมากๆ ครับ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 21:59:14 ตอบแบบเพิ่งติดมานะคับ
ผมอาศัยประสบการณ์จริง จากเพื่อนรอบข้างที่ติด ติดระบบดูดแล็มด้า รู้งี้ติดระบบหัวฉีดดีกว่า ติดถังแค็ปซูล. รู้งี้ติดถังโดนัทดีกว่า ติดอะไรมาก็ตาม รู้วี้ติดacดีกว่า สุดท้ายผมติดระยบหัวฉีด ac stag 4 plus ถังโดนัท42ลิตร จบ! ขอให้กลั้นใจกำเงินก้อนไป หลังจากติดคืนทุนทันทีที่ใช้งาน อย่าคิดเยอะคับ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 21:59:50 เรื่องไมล์ยาวผมเคยมีปัญหาแบบเดียวกันครับ
ลองแก้ดูแล้ว สาเหตุของผมกราวด์ไม่พอ แต่ผมหนักกว่า เพราะผมเปิดไฟผ่าหมากเตือนไฟสูงกระพริบแทน เปิดไฟสูงไฟผ่าหมากติดค้าง เปิดไฟเลี้ยวนาฬิกาหรี่ตาม รอบตกตามจังหวะไฟ วัดโวล์วตก/ขึ้น/ตก/ขึ้น ถอดไมล์ออก คว่ำไมล์ลงเสียบสายไฟให้ครบ ผมเปิดผ่าหมากไฟสูงกระพริบใช่ไหม เอาโอห์มจิ้มดูที่ขั้วไฟสูงไล่ดูเส้นที่ต้เป็นกราวด์ เพราะขั้วไฟสูงและไฟเลี้ยว ซ้ายขวาใช้กราวด์ร่วมกัน แต่ทำไมมีไฟบวกวิ่งมาอ่อนๆแทน ผมก็เลยแก้ปัญหาโดยการ ตัดสายเส้นนั้นออกเดินสายกราวด์มาใหม่เส้น1ต่อแทนแล้วมันก็ใช้ได้ปรกติ ไม่มีอาการ เป็นแค่ตัวอย่างนะครับ ของเจ้าของกระทู้ต้องลองหาดูครับ ส่วนแก๊สผมใช้แก๊สมิกค์ ไม่ตดนะครับ ขับปรกติจูนดีๆ ส่วนเรื่องแก๊สมือสองผมใช้ของ taxi ราคาไม่ถึง 10000ครับ แต่ไม่แนะนำนะ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: คนแก่ แต่มีไฟ ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 22:06:42 ความเห็นส่วนตัว ควรใช้ระบบดูด ครับ ประหยัดค่าใช้จ่าย ควรเป็นของใหม่เพื่อความปลอดภัย ครับ
หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 22:09:44 เนื่องจากว่า ตอนนี้ผมได้ซื้อรถโดเรม่อนปี89มา เจ้าของเดิมแต่งมาพอสมควร 1 ไมล์ยาว (มีปัญหาไฟหน้าปัดตกเมื่อเปิดไฟเลี้ยว+ไฟหน้า+วัดรอบ ถ้าปล่อยใว้วัดรอบไฟฟ้าหรือระบบไฟต่างๆจะพังมั๊ย?ใครแนะนำวิธีแก้หรือช่างเซียนๆราคาบ้านๆมั่ง) ส่วนใหญ่ ผมก็เห็นเป็นแบบนี้หลายคันครับ รวมทั้งของผมด้วย ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก 2เครื่องยนตร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้ว(เดิมทีเครื่อง1300คาบูร์)ตอนนี้เป็นเครื่อง4A สามห่วง1600cc.(ตอนนี้เติมแก๊ส91อยู่ แต่กระเป๋าแทบจะฉีก10กม.+ต่อลิตร) ผมจึงอยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆบรรดาเซียนติดตั้งแก๊ส ที่มีประสพการณ์มาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมองหาซื้อชุดแก๊สLPG มือ2 มาใส่กับรถผม 1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ? ถ้างบน้อย mixer หรือระบบดูด ก็สบายๆครับ ผมก็เครื่องเดี่ยวกัน mixer มา 7 ปีแล้วครับ หม้อต้มผมก็หามือสองเปลี่ยน ระบบไม่ยากจูนเองสบายๆๆๆ 2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว? mixer กับเครื่องตัวนี้ ผมไม่เคยเจออาการนี้เลยครับ 3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ? 4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว) ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย ผมฝากตัวด้วยนะครับ ผมอยู่มหาชัย(ตลาดต้นสน)เบอร์โทร0800215512 หนุ่ม (http://image.ohozaa.com/i/eac/ituUwB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wnBhN1C0MJ1byuoT) หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 23:46:53 ผมขอขอบคุณท่านมากๆครับ ความรู้นี้ผมจะจำใว้ครับ (แต่ปัญหาเงินซื้อมือ1นี่สิ คงลำบากเพราะงบน้อย) มิเป็นไรครับ ถ้าซื้อเองลองศึกษาราคาและหาแหล่งขายถูกที่สุดก่อน แล้วท่านจะรู้ว่าไม่ไกลเกินเอื้อมครับ (แต่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว มันนานมากแล้วครับ) :) หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 00:26:37 ติดแก๊ส LPG แบบหัวฉีดดีกว่าคับ เลือกร้านที่ได้มาตรฐาน จูนเนียนๆ วิ่งแก๊สลืมน้ำมันเลย
ส่วนตัวผมติดของ Energy Reform คับ ราคาตอนติด 28500 บาท (ตอนนี้เหลือ 26500 บาท) เครื่อง 5a-fe auto ติดมา เกือบๆ 2 ปี วิ่งไป8หมื่นกว่าโล ยังไม่พบปัญหาใดๆจากระบบแก๊สครับ ล่าสุดวันนี้พึ่งไปตรวจเช็คระบบแก๊ส จูนแก๊ส ทุกอย่างยังปกติดี แนะนำว่าหลังจากติดแก๊สแล้ว ให้ตรวจสอบระบบหล่อเย็นของรถใหม่ จุดไหนไม่ดีก็เปลี่ยนก็ซ่อม รถติดแก๊สเครื่องจะร้อนกว่าปกติ ถ้าระบบหล่อเย็นไม่ดี อาจทำให้มีปัญหาภายหลังได้คับ :emotz :emotz :emotz หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 07:00:25 ติดระบบอะไร ต้องดูระบบเครื่องยนต์ครับ และต้องดูงานของช่างด้วยครับ ปัญหาอื่นมันมาจากการติดตั้งของช่างที่ไม่ดีมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: nanomy ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 10:58:44 เรื่องไมล์ยาวผมเคยมีปัญหาแบบเดียวกันครับ ไมล์อาการเดียวกับผมเลย...จะผ่าหมาก จะเลี้ยว จะไฟลูงต่ำใน2หลอดเดียวกัน...เซ็ง!ลองแก้ดูแล้ว สาเหตุของผมกราวด์ไม่พอ แต่ผมหนักกว่า เพราะผมเปิดไฟผ่าหมากเตือนไฟสูงกระพริบแทน เปิดไฟสูงไฟผ่าหมากติดค้าง เปิดไฟเลี้ยวนาฬิกาหรี่ตาม รอบตกตามจังหวะไฟ วัดโวล์วตก/ขึ้น/ตก/ขึ้น ถอดไมล์ออก คว่ำไมล์ลงเสียบสายไฟให้ครบ ผมเปิดผ่าหมากไฟสูงกระพริบใช่ไหม เอาโอห์มจิ้มดูที่ขั้วไฟสูงไล่ดูเส้นที่ต้เป็นกราวด์ เพราะขั้วไฟสูงและไฟเลี้ยว ซ้ายขวาใช้กราวด์ร่วมกัน แต่ทำไมมีไฟบวกวิ่งมาอ่อนๆแทน ผมก็เลยแก้ปัญหาโดยการ ตัดสายเส้นนั้นออกเดินสายกราวด์มาใหม่เส้น1ต่อแทนแล้วมันก็ใช้ได้ปรกติ ไม่มีอาการ เป็นแค่ตัวอย่างนะครับ ของเจ้าของกระทู้ต้องลองหาดูครับ ส่วนแก๊สผมใช้แก๊สมิกค์ ไม่ตดนะครับ ขับปรกติจูนดีๆ ส่วนเรื่องแก๊สมือสองผมใช้ของ taxi ราคาไม่ถึง 10000ครับ แต่ไม่แนะนำนะ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: nanomy ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 11:02:25 เนื่องจากว่า ตอนนี้ผมได้ซื้อรถโดเรม่อนปี89มา เจ้าของเดิมแต่งมาพอสมควร 1 ไมล์ยาว (มีปัญหาไฟหน้าปัดตกเมื่อเปิดไฟเลี้ยว+ไฟหน้า+วัดรอบ ถ้าปล่อยใว้วัดรอบไฟฟ้าหรือระบบไฟต่างๆจะพังมั๊ย?ใครแนะนำวิธีแก้หรือช่างเซียนๆราคาบ้านๆมั่ง) ส่วนใหญ่ ผมก็เห็นเป็นแบบนี้หลายคันครับ รวมทั้งของผมด้วย ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก 2เครื่องยนตร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้ว(เดิมทีเครื่อง1300คาบูร์)ตอนนี้เป็นเครื่อง4A สามห่วง1600cc.(ตอนนี้เติมแก๊ส91อยู่ แต่กระเป๋าแทบจะฉีก10กม.+ต่อลิตร) ผมจึงอยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆบรรดาเซียนติดตั้งแก๊ส ที่มีประสพการณ์มาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมองหาซื้อชุดแก๊สLPG มือ2 มาใส่กับรถผม 1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ? ถ้างบน้อย mixer หรือระบบดูด ก็สบายๆครับ ผมก็เครื่องเดี่ยวกัน mixer มา 7 ปีแล้วครับ หม้อต้มผมก็หามือสองเปลี่ยน ระบบไม่ยากจูนเองสบายๆๆๆ 2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว? mixer กับเครื่องตัวนี้ ผมไม่เคยเจออาการนี้เลยครับ 3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ? 4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว) ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย ผมฝากตัวด้วยนะครับ ผมอยู่มหาชัย(ตลาดต้นสน)เบอร์โทร0800215512 หนุ่ม (http://image.ohozaa.com/i/eac/ituUwB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wnBhN1C0MJ1byuoT) หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: nanomy ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 11:29:40 ติดแก๊ส LPG แบบหัวฉีดดีกว่าคับ เลือกร้านที่ได้มาตรฐาน จูนเนียนๆ วิ่งแก๊สลืมน้ำมันเลย งบประมาณผมมีจำกัดครับ แพงมากคงไม่ไหวครับท่านพี่ส่วนตัวผมติดของ Energy Reform คับ ราคาตอนติด 28500 บาท (ตอนนี้เหลือ 26500 บาท) เครื่อง 5a-fe auto ติดมา เกือบๆ 2 ปี วิ่งไป8หมื่นกว่าโล ยังไม่พบปัญหาใดๆจากระบบแก๊สครับ ล่าสุดวันนี้พึ่งไปตรวจเช็คระบบแก๊ส จูนแก๊ส ทุกอย่างยังปกติดี แนะนำว่าหลังจากติดแก๊สแล้ว ให้ตรวจสอบระบบหล่อเย็นของรถใหม่ จุดไหนไม่ดีก็เปลี่ยนก็ซ่อม รถติดแก๊สเครื่องจะร้อนกว่าปกติ ถ้าระบบหล่อเย็นไม่ดี อาจทำให้มีปัญหาภายหลังได้คับ :emotz :emotz :emotz หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 12:10:49 ระบบดูดก็ได้ครับ
ae ผมติดมา5ปีแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มไปทีนึงเอง ส่วน แก๊สระเบิดปุ๊ๆ จูนไม่ดีหรือ จูนบางไป มากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 20:03:29 ช่วงนี้คนหนี้ไปเล่น หัวฉีด+โดนัทเยอะเลย เอาของถอดลงก็ได้
หม้อต้ม Energy + สวิทย์ ประมาณ 1000-1500 ถัง+ขา ประมาณ 2000-2500 2 อย่างนี้ ส่วนที่เหลือ ต้องหาช่างติดตั้ง ที่สำคัญ ใบวิศวะ หัวข้อ: Re: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด เริ่มหัวข้อโดย: nanomy ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 20:13:35 ช่วงนี้คนหนี้ไปเล่น หัวฉีด+โดนัทเยอะเลย เอาของถอดลงก็ได้ หม้อต้ม Energy + สวิทย์ ประมาณ 1000-1500 ถัง+ขา ประมาณ 2000-2500 2 อย่างนี้ ส่วนที่เหลือ ต้องหาช่างติดตั้ง ที่สำคัญ ใบวิศวะ ได้แล้วครับวันนี้ โทรติดต่อได้ มีสมาชิกใจดีเก็บใว้ขายให้ผม ไม่เกิน25นี้ไปรับครับ |