AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: WIMON100 ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 16:50:56



หัวข้อ: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 16:50:56
เติมแบบผสม e10 300 e20 200 หมดถังไฟโชว์ เดิมทุกอย่าง วิ่งเรื่อยๆ ไม่ซัด


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 16:53:09
รอดูครับ ว่าอัดตราการกินน้ำมันเท่ากันกับอี10มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 16:55:21
ไม่ผ่าน









ปล.เด็กปั้มไม่ผ่าน


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 18:46:35
ติดใจเด็กปั๊ม มากกว่ามั้ง ผมว่า ถ่ายซะเต็ม ๆ ไม่มีอย่างอื่นเท่าไหร่เลยยยย  :emots


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 18:49:16
พม่าเยอะ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 19:29:54
(http://image.ohozaa.com/i/90c/PGsFTb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhB6s7qQDshBYP)

(http://image.ohozaa.com/i/27e/3mu4ry.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBsqNIwM87bxb)

(http://image.ohozaa.com/i/g69/9UnisI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBOpu07COJyKz)

ขอแบบนี้ได้มั๊ยครับจะแวะไปเติมน้ำมัน ไปฉี่ ไปจอดรถ เติมลม ทุกวันเลย


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: AE92 4EFTE ที่ 02 พฤศจิกายน 2555 21:52:03
ผมขอไปจอดเติมรมณ์ทุกวันละกันนะ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 01:15:56
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ  
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก    

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 06:57:36
(http://image.ohozaa.com/i/90c/PGsFTb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhB6s7qQDshBYP)

(http://image.ohozaa.com/i/27e/3mu4ry.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBsqNIwM87bxb)

(http://image.ohozaa.com/i/g69/9UnisI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBOpu07COJyKz)

ขอแบบนี้ได้มั๊ยครับจะแวะไปเติมน้ำมัน ไปฉี่ ไปจอดรถ เติมลม ทุกวันเลย
ถ้ามีอย่างนี้ รับลอง รายได้วันนึง หลายหมื่นแน่ 555


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 13:33:51
(http://image.ohozaa.com/i/90c/PGsFTb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhB6s7qQDshBYP)

(http://image.ohozaa.com/i/27e/3mu4ry.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBsqNIwM87bxb)

(http://image.ohozaa.com/i/g69/9UnisI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBOpu07COJyKz)

ขอแบบนี้ได้มั๊ยครับจะแวะไปเติมน้ำมัน ไปฉี่ ไปจอดรถ เติมลม ทุกวันเลย
ถ้ามีอย่างนี้ รับลอง รายได้วันนึง หลายหมื่นแน่ 555

คิดไรอยู่พี่ท้องอ่อนๆอยู่นะคราบ.....


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 14:00:34
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ 
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก   

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ

เอ่..............อาการนี้มันเกิดกับจากการเติม 95 แล้วมาเติม 91 ไม่ใช่เหรอครับ มันจึงเกิดอาการเขก เพราะไฟแก่กว่าค่าอ๊อคเทนของเชื้อเพลิงนี่ครับ
แต่นี้กระโดดจาก E10 95 มาเป็น E20 แล้วทำไมมันเขกได้ยังไง หรือว่า E20 อ๊อกเทนมันน้อยกว่า 95 ก็ไม่น่าจะใช่
ไม่ทราบน้าเติม บางจาก หรือ ปตท. ครับ อาจจะพอเดาอาการถูก


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 16:37:28
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ 
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก   

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ

เอ่..............อาการนี้มันเกิดกับจากการเติม 95 แล้วมาเติม 91 ไม่ใช่เหรอครับ มันจึงเกิดอาการเขก เพราะไฟแก่กว่าค่าอ๊อคเทนของเชื้อเพลิงนี่ครับ
แต่นี้กระโดดจาก E10 95 มาเป็น E20 แล้วทำไมมันเขกได้ยังไง หรือว่า E20 อ๊อกเทนมันน้อยกว่า 95 ก็ไม่น่าจะใช่
ไม่ทราบน้าเติม บางจาก หรือ ปตท. ครับ อาจจะพอเดาอาการถูก


ตามนั้นครับ เติม E10  มาเติม E20 ไม่น่าเขกได้เลยครับ

ของผมกลับกันเลยนะ e10 เขก  มาเติม e20 เพียว ไม่เขกเ้ลย

แต่ดูของบางจากจะเดินดีกว่า


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 16:54:19
E10 มัน โซฮอล95ไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่91


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 17:06:03
E10 มัน โซฮอล95ไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่91

มีทั้ง 91 และ 95 ครับ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 17:29:34
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ  
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก    

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ

ข้อมูลข้างบน ส่วนตัวผมก็เพิ่งจะมาลองใช้ E20 กับ 20v แทน โซฮอล 95 ดูครับ ตามที่หลายท่านๆ แนะนำหน้าเว็บครับ
ผมก็เลยลองเติมผสมกัน   และลองเติม E20 อย่างเดียวดู เพื่อลองความแตกต่างดูครับ  
ส่วน E20 ขับในเมืองปกติเรื่อย ไม่ได้กดหนัก มันก้ไม่เขกเท่าไหร่ครับ วิ่งได้ปกติครับ แต่มันจะไปเขกตอนกดแซงรถขึ้นดอยครับ
คน + สัมภาระของผม ก็เพิ่มโหลดของรถพอตัวเลยครับ มันก้เลยมีอาการเขกจนรู้สึกได้ครับ  หลังจากที่ได้มีโอกาศทดลอง ผมก็เลยลองเอาช้อมูลมาแชร์ดูครับ

ส่วนตัวตอนนี้ผมก็ใช้ โซฮอล 95 ผสมกับ E20 อยู่ครับ  :emo2



หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 พฤศจิกายน 2555 17:35:41
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ 
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก   

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ

ข้อมูลข้างบน ส่วนตัวผมก็เพิ่งจะมาลองใช้ E20 กับ 20v แทน โซฮอล 95 ดูครับ ตามที่หลายท่านๆ แนะนำหน้าเว็บครับ
ผมก็เลยลองเติมผสมกัน   และลองเติม E20 อย่างเดียวดู เพื่อลองความแตกต่างดูครับ 
ส่วน E20 ขับในเมืองปกติเรื่อย ไม่ได้กดหนัก มันก้ไม่เขกเท่าไหร่ครับ วิ่งได้ปกติครับ แต่มันจะไปเขกตอนกดแซงรถขึ้นดอยครับ
คน + สัมภาระของผม ก็เพิ่มโหลดของรถพอตัวเลยครับ มันก้เลยมีอาการเขกจนรู้สึกได้ครับ  หลังจากที่ได้มีโอกาศทดลอง ผมก็เลยลองเอาช้อมูลมาแชร์ดูครับ

ส่วนตัวตอนนี้ผมก็ใช้ โซฮอล 95 ผสมกับ E20 อยู่ครับ  :emo2



ปกติมันต้องไม่เขกเลยนะครับ ลองเช็คเครื่องดูหน่อยก็ดีครับ เผื่อมันไม่ใช่อาการเขก แต่เป็นอาการอย่างอื่นแทน


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 04 พฤศจิกายน 2555 00:33:47
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ  
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก    

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ

ข้อมูลข้างบน ส่วนตัวผมก็เพิ่งจะมาลองใช้ E20 กับ 20v แทน โซฮอล 95 ดูครับ ตามที่หลายท่านๆ แนะนำหน้าเว็บครับ
ผมก็เลยลองเติมผสมกัน   และลองเติม E20 อย่างเดียวดู เพื่อลองความแตกต่างดูครับ  
ส่วน E20 ขับในเมืองปกติเรื่อย ไม่ได้กดหนัก มันก้ไม่เขกเท่าไหร่ครับ วิ่งได้ปกติครับ แต่มันจะไปเขกตอนกดแซงรถขึ้นดอยครับ
คน + สัมภาระของผม ก็เพิ่มโหลดของรถพอตัวเลยครับ มันก้เลยมีอาการเขกจนรู้สึกได้ครับ  หลังจากที่ได้มีโอกาศทดลอง ผมก็เลยลองเอาช้อมูลมาแชร์ดูครับ

ส่วนตัวตอนนี้ผมก็ใช้ โซฮอล 95 ผสมกับ E20 อยู่ครับ  :emo2



ปกติมันต้องไม่เขกเลยนะครับ ลองเช็คเครื่องดูหน่อยก็ดีครับ เผื่อมันไม่ใช่อาการเขก แต่เป็นอาการอย่างอื่นแทน

 ขอบคุณมาก ๆๆ ครับ ๆๆ เดี๋ยวผมจะลองเช็คดูอีกทีครับ   :emotn  :emotn


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 07 พฤศจิกายน 2555 20:07:18
ตกลงว่า เครื่อง 20วาลล์ฝาดำ เดิมๆมีทำนิดหน่อย สามารถเติมโซฮอล 95 ผสมกับ E20 ได้แน่นอนใช่ไหมครับ

จะได้ไปเติมบ้างครับ เพราะตอนนี้ทำงานไกลไม่ไหวจะเคลียร์


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 07 พฤศจิกายน 2555 20:27:51
ใช้ได้ครับ ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่ครับ เพราะรถวิ่งไกลบ่อยครับ  รู้สึกประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าเดิมเยอะครับ 


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 07 พฤศจิกายน 2555 21:03:45
ใช้ได้ครับ ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่ครับ เพราะรถวิ่งไกลบ่อยครับ  รู้สึกประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าเดิมเยอะครับ 


โอเชครับ ผมวิ่งไกลกว่าเดิมเยอะมากๆๆ หุหุ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 07 พฤศจิกายน 2555 21:35:15
คุณนัทเปลี่ยนเป็น E20 เเล้วจูนใหม่ดีกว่าครับ คุ้มทุนไวกว่าเพราะค่าจูนเก็บ F-con น่าจะประมาณ 4000-6000 บาท วิ่งน้ำมัน 1 เดือน ถ้าใช้รถเกิน 1000 โล คุ้มเเล้ว หรือไม่ถ้าไม่คิดมากเรื่องสภาพเครื่องเพราะเราจำเป็นต้องใช้งาน เเก็ส LPG เเละถัง 42 ทำให้รถไม่เสียสมดุลเพราะถังเล็กเเละไว้กลางคันครับ....


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 00:22:05
ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E  ผมเดิม E10 95 ไป 400  และ E20 ไป 600  เต็มถังพอดีครับ 
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก   

ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ

--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ  แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ

ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ

---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ

เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
 ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ

ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ

เอ่..............อาการนี้มันเกิดกับจากการเติม 95 แล้วมาเติม 91 ไม่ใช่เหรอครับ มันจึงเกิดอาการเขก เพราะไฟแก่กว่าค่าอ๊อคเทนของเชื้อเพลิงนี่ครับ
แต่นี้กระโดดจาก E10 95 มาเป็น E20 แล้วทำไมมันเขกได้ยังไง หรือว่า E20 อ๊อกเทนมันน้อยกว่า 95 ก็ไม่น่าจะใช่
ไม่ทราบน้าเติม บางจาก หรือ ปตท. ครับ อาจจะพอเดาอาการถูก

มันอาจจะเขกเพราะน้ำมันบางก็ได้นะครับ เดาเอา :emoth


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 01:21:17
ผมไม่เข็กนะ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 07:28:41
E20 จูนดีๆ แรงกว่า E10 95 นะครับ ลองดู



หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 07:49:31
คุณนัทเปลี่ยนเป็น E20 เเล้วจูนใหม่ดีกว่าครับ คุ้มทุนไวกว่าเพราะค่าจูนเก็บ F-con น่าจะประมาณ 4000-6000 บาท วิ่งน้ำมัน 1 เดือน ถ้าใช้รถเกิน 1000 โล คุ้มเเล้ว หรือไม่ถ้าไม่คิดมากเรื่องสภาพเครื่องเพราะเราจำเป็นต้องใช้งาน เเก็ส LPG เเละถัง 42 ทำให้รถไม่เสียสมดุลเพราะถังเล็กเเละไว้กลางคันครับ....


สงสัยต้อง LPG ครับพี่ อีกหน่อย แน่นอน

ตอนนี้ก็ต้องหาอะไรที่มันประหยัดกว่าเดิมหน่อยครับ หุหุ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 15:43:23
ติดแก๊สแล้วเปลืองเงิน เปลืองเวลา

เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมาก็ใช้เยอะขึ้น (วิ่งเที่ยว) เสียเวลา(เสียเวลาไปกับการเที่ยว) ไม่ดีเลย (555)

ป.ล. เรื่องจริงที่เกิดกับผมเลย


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 16:10:59
ติดแก๊สแล้วเปลืองเงิน เปลืองเวลา

เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมาก็ใช้เยอะขึ้น (วิ่งเที่ยว) เสียเวลา(เสียเวลาไปกับการเที่ยว) ไม่ดีเลย (555)

ป.ล. เรื่องจริงที่เกิดกับผมเลย
ไม่เชื่อ :emo1


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 19:12:53
E10  E20 คืออะไรหรอครับ
แล้ว ตัว E  มันย่อมาจากอะไร หรอครับ
แล้ว เลข10 กับ เลข 20 คืออะไรครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: pou_manu <SZ> ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 19:36:48
(http://image.ohozaa.com/i/90c/PGsFTb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhB6s7qQDshBYP)

(http://image.ohozaa.com/i/27e/3mu4ry.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBsqNIwM87bxb)

(http://image.ohozaa.com/i/g69/9UnisI.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqNhBOpu07COJyKz)

ขอแบบนี้ได้มั๊ยครับจะแวะไปเติมน้ำมัน ไปฉี่ ไปจอดรถ เติมลม ทุกวันเลย
ถ้ามีอย่างนี้ รับลอง รายได้วันนึง หลายหมื่นแน่ 555
ถ้าอยู่แถวบ้านไปจอด นอนอยู่เลย  :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: pou_manu <SZ> ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 19:37:48
ถ้่าเราจะเปิดแบบนี้มั่งจะได้ไหม 5555


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 18:31:02
เติมมาและโอเคเลย

แต่พอเปิดฝากระโปรงรู้สึกว่าไมมันร้อนๆกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 19:10:41
ผมไม่ได้สังเกตุสิว่าร้อนกว่าเดิมมัย ถังสองไฟเตือนขึ้นเดิม 95โซฮอล 300 e20 300 แต่ยังไม่เคยวิ่งรอบสูง ๆ ไม่กล้า :emotq


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 19:45:43
แต่ผมลองเล่นรอบสูง A/T เล่นเกีย  L กับ  2  มุดในเมือง   เวลาลากรอบสูง  เหมือนมันจะวิ่งไม่เท่าตอนใช้โซ 95  อาจเป็นเพราะน้ำมัน มันบางหรือเปล่าครับ
 ถ้าขับปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งได้สบาย  ตอนนี้่ เติม E20 เพียว ๆ เดินทางมา 3 ถังแล้วครับ 55+ ประหยัดกเงินกว่า โซ 95 พอสมควรเลยครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 21:58:00
 :emotkยังไม่กล้าเติม :emotq


หัวข้อ: Re: 20v + e20 จัดไป ลองดู
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 พฤศจิกายน 2555 14:37:44
E10  E20 คืออะไรหรอครับ
แล้ว ตัว E  มันย่อมาจากอะไร หรอครับ
แล้ว เลข10 กับ เลข 20 คืออะไรครับ

ขอบคุณครับ

E มาจาก Ethanol
10 และ 20 มาจาก ปริมาณเป็นร้อยละของ ethanol ที่อยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร
เช่น E10 1 ลิตร จะมี ethanol ร้อยละ 10 และเบนซิล ร้อยละ 90