หัวข้อ: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 24 ตุลาคม 2555 11:18:42 -พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ
-ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ -ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ :emotq หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 25 ตุลาคม 2555 07:50:24 :emotia
หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 25 ตุลาคม 2555 10:39:31 ใช้ท่อน้ำมันปกติก็ได้นะครับ(ความเห็นส่วนตัว) วัดขนาดแล้วไปตามร้านอะไหล่เลย
ท่อลมเบรคก็เช่นกัน อันตรายทั้งสองอย่างครับ รีบเปลี่ยนดีกว่า :emotn ส่วนเรื่องทดสอบหม้อลมเบรค...แหะๆๆ ไม่ทราบครับ :emotw หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 25 ตุลาคม 2555 12:38:33 ตามน้าด้านบนเลยครับส่วนเรื่องออย์เกียร์เเยกเอาเท่าที่รู้นะครับ :emo2
จุดประสงค์หลักๆ ของการใช้ออยคูลเลอร์แยก นั้น คือ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่จะทำให้ น้ำมันเกียร์และน้ำระบายความร้อน ผสม กันเอง จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์ พัง ครับผม และเกียร์ออโต้ ใช้ประโยชน์ของ ออยคูลเลอร์ (ไม่ว่าจะแยกหรือไม่แยก) คือ การรักษาความร้อนของน้ำมันเกียร์ ให้คงที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่เป็นการทำให้เย็นตัวลงนะครับ ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้ (ที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศาเซลเซียส) จะสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานของเกียร์ออโต้ครับ (เจ้าม่อนของผมก็ใส่ออย์เเยกเหมือนกันครับ) (ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับน้าๆ) :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 25 ตุลาคม 2555 23:14:04 ใช้ท่อน้ำมันปกติก็ได้นะครับ(ความเห็นส่วนตัว) วัดขนาดแล้วไปตามร้านอะไหล่เลย :emotv :emotn :emosท่อลมเบรคก็เช่นกัน อันตรายทั้งสองอย่างครับ รีบเปลี่ยนดีกว่า :emotn ส่วนเรื่องทดสอบหม้อลมเบรค...แหะๆๆ ไม่ทราบครับ :emotw หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 25 ตุลาคม 2555 23:14:46 ตามน้าด้านบนเลยครับส่วนเรื่องออย์เกียร์เเยกเอาเท่าที่รู้นะครับ :emo2 :emotk :emotn :emolจุดประสงค์หลักๆ ของการใช้ออยคูลเลอร์แยก นั้น คือ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่จะทำให้ น้ำมันเกียร์และน้ำระบายความร้อน ผสม กันเอง จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์ พัง ครับผม และเกียร์ออโต้ ใช้ประโยชน์ของ ออยคูลเลอร์ (ไม่ว่าจะแยกหรือไม่แยก) คือ การรักษาความร้อนของน้ำมันเกียร์ ให้คงที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่เป็นการทำให้เย็นตัวลงนะครับ ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้ (ที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศาเซลเซียส) จะสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานของเกียร์ออโต้ครับ (เจ้าม่อนของผมก็ใส่ออย์เเยกเหมือนกันครับ) (ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับน้าๆ) :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 25 ตุลาคม 2555 23:27:53 จัดด่วนๆเลยน้า อันตรายทั้งสองอย่าง ช่วงนี้เกียร์แพงด้วย และ ไม่อยากให้น้าไปเบรคกับตรูดดด...คันหน้าครับ :emotn
หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Vector ที่ 26 ตุลาคม 2555 05:30:08 -พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ -ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ -ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ :emotq ท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ใต้หม้อน้ำเรียกว่า Hose for Oil cooler Inlet & Outlet ดูรูปประกอบและ Part No. http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1995_TOYOTA_COROLLA_AE101-AEPQK_3514.html เคยเบิกศูนย์ตัวสั้น Outlet ราคาเก่า 430 บาท dis 15% vat 7% = 400 บาท ส่วนตัวยาวที่มีหุ้มฉนวนกันความร้อน Inlet ราคาประมาณพันกว่าบาท ไม่แนะนำให้ใช้ท่อน้ำมันเบนซิลที่ขายตามร้านอะไหล่ราคาเมตรละประมาณ 100 บาท (ไม่ทนความร้อนและไม่ทนน้ำมันเพาเวอร์) เคยใช้แล้วครับ ประมาณ 1 ปี แตกอีกแล้ว (เปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว ถ้าขยันเปลี่ยนทุกปีก็ OK ประหยัดเงินดีครับ แต่อย่าพลาดก็แล้วกันเดี๋ยวเกียร์พัง) อีกวิธีลองไปหาที่เชียงกงแต่หายากสุดๆ เพราะเขาตัดสายขาดหมดและจะไม่ค่อยหาของให้ ผมเคยลองไปหาที่เชียงกงได้มา 2 เส้น 100 บาท ส่วนใช้สายอะไรแทนได้รอท่านอื่นทีเคยใช้มาตอบครับ หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 26 ตุลาคม 2555 06:19:04 -พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ -ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ -ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ :emotq ท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ใต้หม้อน้ำเรียกว่า Hose for Oil cooler Inlet & Outlet ดูรูปประกอบและ Part No. http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1995_TOYOTA_COROLLA_AE101-AEPQK_3514.html เคยเบิกศูนย์ตัวสั้น Outlet ราคาเก่า 430 บาท dis 15% vat 7% = 400 บาท ส่วนตัวยาวที่มีหุ้มฉนวนกันความร้อน Inlet ราคาประมาณพันกว่าบาท ไม่แนะนำให้ใช้ท่อน้ำมันเบนซิลที่ขายตามร้านอะไหล่ราคาเมตรละประมาณ 100 บาท (ไม่ทนความร้อนและไม่ทนน้ำมันเพาเวอร์) เคยใช้แล้วครับ ประมาณ 1 ปี แตกอีกแล้ว (เปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว ถ้าขยันเปลี่ยนทุกปีก็ OK ประหยัดเงินดีครับ แต่อย่าพลาดก็แล้วกันเดี๋ยวเกียร์พัง) อีกวิธีลองไปหาที่เชียงกงแต่หายากสุดๆ เพราะเขาตัดสายขาดหมดและจะไม่ค่อยหาของให้ ผมเคยลองไปหาที่เชียงกงได้มา 2 เส้น 100 บาท ส่วนใช้สายอะไรแทนได้รอท่านอื่นทีเคยใช้มาตอบครับ หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 26 ตุลาคม 2555 08:35:56 -พอดีเห็นท่อ สองเส้นตรงหม้อน้ำ เส้นเล็กๆเรียกว่าท่อน้ำมันเกียร์รึป่าว มันแตกลายงา มีน้ำมันซึมออกมา โทรไปถามร้านอะไหล่บอกต้องเบิกห้างอย่างเดียวไม่มีขาย ใช้ท่ออะไรแทนได้บ้างครับครับ -ที่เค้าติดออยเกียร์แยก ดีกว่่าที่อยู่ในหม้อน้ำหรือป่าวครับ -ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา มีผลทำให้เวลาเหยียบเบรค เครื่องสั่นป่าวครับ จะหามาเปลี่ยนเพื่อแก้ัปัญหา แต่ไม่รู้ว่าหม้อลมเบรครั่วด้วยหรือป่าว เทสแล้วโดยการเหยียบเบรคไว้ก่อนสตาร์ค เบรคจะนิ่มลง แสดงว่าหม้อลมเบรคไม่รั่วใช่มั้ยครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ :emotq ท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ใต้หม้อน้ำเรียกว่า Hose for Oil cooler Inlet & Outlet ดูรูปประกอบและ Part No. http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1995_TOYOTA_COROLLA_AE101-AEPQK_3514.html เคยเบิกศูนย์ตัวสั้น Outlet ราคาเก่า 430 บาท dis 15% vat 7% = 400 บาท ส่วนตัวยาวที่มีหุ้มฉนวนกันความร้อน Inlet ราคาประมาณพันกว่าบาท ไม่แนะนำให้ใช้ท่อน้ำมันเบนซิลที่ขายตามร้านอะไหล่ราคาเมตรละประมาณ 100 บาท (ไม่ทนความร้อนและไม่ทนน้ำมันเพาเวอร์) เคยใช้แล้วครับ ประมาณ 1 ปี แตกอีกแล้ว (เปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว ถ้าขยันเปลี่ยนทุกปีก็ OK ประหยัดเงินดีครับ แต่อย่าพลาดก็แล้วกันเดี๋ยวเกียร์พัง) อีกวิธีลองไปหาที่เชียงกงแต่หายากสุดๆ เพราะเขาตัดสายขาดหมดและจะไม่ค่อยหาของให้ ผมเคยลองไปหาที่เชียงกงได้มา 2 เส้น 100 บาท ส่วนใช้สายอะไรแทนได้รอท่านอื่นทีเคยใช้มาตอบครับ -ส่วนท่อหม้อลมเบรค ให้ร้านอะไหล่มาดูขนาดแล้วก็ตัดมาให้ รู้สึกเค้าจะให้ท่อน้ำมันมาใช้แทน ไม่รู้ใช้ได้ป่าวครับ -หาข้อมูลเรื่อง ออยเกียร์ เจอเว็บนี้ http://www.siam-motorsport.com/index.php?mo=28&id=200528 น้าๆว่ามันดีจริงรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: ท่อน้ำมันเกียร์รั่ว+ท่อหม้อลมเบรคแตกลายงา เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 27 ตุลาคม 2555 22:44:41 :emoth
|