AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 12:41:05



หัวข้อ: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 12:41:05
http://www.youtube.com/watch?v=ZEBMuweAX0g



รหัส 4A-GE

เครื่องตัวนี้ใครใช้อยู่ต้องรักษายิ่งชีพครับ

แรงได้โดยไม่ต้องพึ่งหอย

เดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรต้องมี 180 ครับ

สำหรับอะไหล่เจ้าเครื่องตัวนี้ค่อนข้างหายากไม่แพ้เจ้า 4A-20 Valve

สมาชิก 92 ใครเคยใช้ต้องคิดถึง อิอิ


 :emol :emol :emol :emol :emol :emol :emol

เครื่อง4A-GE รุ่นแรก สมัยปี 1984-1985 เริ่มใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลังเช่น Corona รุ่นหน้าแหลม Celica, Carina, Corolla Levin, Corolla Sprinter และMR 2 สังเกตกันได้ง่ายเพราะจะมีสายหัวเทียนโผล่ออกมา ดูแล้วรุงรัง สายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายจะกระจายไปรอบตัว ซึ่งในยุคนั้นจะเป็นเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รวม 2รุ่นแต่มีสเปคเครื่องเหมือนกัน

เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU ปี1984-1985
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 130 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 15.2 at 5,200rpm

พอมาช่วงปี 1986-1987 เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รูปทรงของเครื่อง และสเปคเครื่องยังไม่เปลี่ยน มีการโชว์สายหัวเทียนเหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเครื่อง 4A-GZE พลังซุปเปอร์ชาร์จแบบ Roots Type ในบอดี้ของ MR 2 เพิ่มขึ้นมาอีกเครื่อง ซึ่งตัวบล็อคของ 4A-GZE มันก็เหมือนกับ 4A-GEU และ4A-GELU มีการโชว์สายหัวเทียนอยู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจานจ่ายเป็นรุ่นใหม่ แบบที่เรียงเป็น 2แถวซ้อนกัน และขั้วเสียบสายหัวเทียนชี้ขึ้นด้านบนหมด ไม่กระจายรอบตัวแบบเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU

เครื่อง 4A-GZE ปี1986-1987
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.0 : 1
Max Power(hp) 145 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 19.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1987-1988 เครื่องบล็อก 4A-GZE ยังใช้สเปคเหมือนเดิม เบ่งพลังออกมาให้ใช้ 145ps ที่ 6,000rpm แต่หน้าตาได้เปลี่ยนไปแล้ว คือจะมีตัวหนังสือคำว่า SUPER CHARGER สีแดงแถวขอบ Intercooler ตัวไดชาร์จที่เคยอยู่ใต้จานจ่าย เที่ยวนี้ถูกไล่ไปอยู่ข้างๆอ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนเครื่อง 4A-GELU และ4A-GE(ไม่มี U ต่อท้ายแล้ว) หน้าตายังคงเหมือนเดิม แต่ภายในได้เปลี่ยนไป ทำให้เรี่ยวแรงถดถอยลงกว่าเดิมอีก (เหอๆ จะเปลี่ยนทำไมหว่า)

เครื่อง 4A-GELU และ4A-GE ปี1987-1988
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 120 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 14.5 at 5,200rpm



ในปี 1989-1990 เครื่องตัว 4A-GE เริ่มมีการแต่งหน้าทาปากเสริมหล่อมากขึ้น มีแผ่นปิดสายหัวเทียนเรียบร้อยไม่เกะกะสายตา พร้อมกับเพิ่มพลังให้มากขึ้นด้วย จะได้ไม่ถูกพรรคพวกพิกัดเดียวกันสวนเอาง่ายๆ (เหอๆ จะเหลือไม๊เนี่ย) ส่วนเครื่อง 4A-GZE ถึงจะไม่มีการแต่งเติมเสริมความหล่อก็ตาม แต่ภายในมีการอัดฉีดเพิ่มพลังกังฟู จนได้พลังเพิ่มขึ้นอีกโขเลยทีเดียว

เครื่อง 4A-GE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.3 : 1
Max Power(hp) 140 at 7,200rpm
Max Torque(kg/cm) 15 at 6,000rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 165 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

ปี 1991-1992 เครื่องบล็อค 4A-GE และ4A-GZE มีการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ๋ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าสยิว(เจ้ย..ไม่ช่าย) ที่ดูน่าคบหายิ่งขึ้น ภายในก็มีเรี่ยวแรงให้ใช้มากกว่าเดิม ตัว 4A-GE คราวนี้เปลี่ยนฝาสูบเป็นแบบเรียบคล้ายกับเครื่อง JZ ฝาวาล์วมีเครื่องหมาย "3ห่วง" ของToyota พร้อมกับคำว่า "TWIN CAM 20" ประดับอยู่ เพราะได้เปลี่ยนมาใช้วาล์ว 5ตัวต่อสูบแล้ว โดยวางเครื่องตัวนี้ลงในบอดี้ของ Sprinter 1600 GT-Apex กับ Levin GT-Apex ส่วนเครื่อง 4A-GE 16Valve 140ps ก็ยังใช้อยู่ เครื่อง 4A-GZE ก็แปลงโฉมด้วยเช่นกัน ตัวIntercooler บนฝาครอบวาล์ว จะมีเครื่องหมาย "3ห่วง" และคำว่า "SUPER CHARGER" สีขาวบนพื้นดำติดเอาไว้ แทนรุ่นเก่าที่ตัวหนังสือเป็นสีแดง และยังเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็นแบบ Map sensor ทำให้มีพลังออกมาให้ใช้กัน 170ps ที่ 6,400rpm



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 170 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1993-1994 มีหลงเหลือให้ใช้กันเพียงแค่ตัว 4A-GE 20Valve 160ps ที่ 7,400rpm เท่านั้น ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จก็ได้หายหน้าหายตาไปแล้ว พอมาถึงปี 1995-1996 เครื่อง 4A-GE 20Valve ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เปลี่ยนจากที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็น Map sensor แทน แล้วเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เป็น11.0 : 1 ทำให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จ ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะมายัดใส่ห้องเครื่องรถคันไหนอีกเลย



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1995-1996
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm   








หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 12:47:18
ยังคิดถึงอยู่ ใครใช้อยู่บ้างครับเนี่ย


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 16 ตุลาคม 2555 12:55:36
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94954.1900


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:14:18
เออี บ้านเรา ขับหน้า  น่าจะไม่ใช่ ตัวนี้นะ น่าจะเป็นตัวใหม่กว่าตัวในคลิป  (ฝาลาย)  ครับ

เฮียหยิ่น เิบิ้ล ซะ ^^



หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:19:04
4A GE WEBER. CDI KOEI.    หมุนรอบเท่าที่เครื่องจะไปได้เลยครับสุดๆยอดเสียงหวานจริงๆ....


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:27:48
4A GE WEBER. CDI KOEI.    หมุนรอบเท่าที่เครื่องจะไปได้เลยครับสุดๆยอดเสียงหวานจริงๆ....

คลิปนี้ไม่รู้ของอู่ไหน แต่เสียง เค้าหวานจริงๆ


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:29:55
เออี บ้านเรา ขับหน้า  น่าจะไม่ใช่ ตัวนี้นะ น่าจะเป็นตัวใหม่กว่าตัวในคลิป  (ฝาลาย)  ครับ

เฮียหยิ่น เิบิ้ล ซะ ^^


ถูกครับ

ตัวนี้มันขับหลังหงะครับ

แต่ใส้ใน น่าจะเหมือนกันมั้ง ต้างกันที่หูยึดแท่นครึ่ง

เผื่อใครใช้อยู่อยากอนุรักษ์เอาเป็นแนวทาง

แต่ยุคน้ำมันแพงแบบนี้ คาร์บิวแวบเบอร์ใครจะกล้าเล่น อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:33:27
ไม่รู้ว่าช่างบ้านเรา

สามารถเอาชุด 4 ลิ้นของ 20 Valve มาแปลงใส่ได้ไหมเนี่ย

คงจะทำจบยากน่าดู 555+


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:37:21
ของอู่ตาหยิ่น ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:43:26
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94954.1900

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 16 ตุลาคม 2555 13:57:15
กำลังจะทำอยู่ครับสั่งตัวต่อไปแล้วใช้ไอดีฝาดำทั้งชุด....


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 14:07:39
ของอู่ตาหยิ่น ครับ
ครับผม


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 16 ตุลาคม 2555 14:17:25
เป็นเอาหนัก ตาหนุ่ยเอ้ยยยยยย


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 16 ตุลาคม 2555 14:27:39
ผมใช้อยู่ครับตัวนี้ แต่ไม่มี webber

แล้วเครื่องในคลิปนั้นมันยังใช้หัวฉีดอยู่รึป่าวอ่ะครับ หรือถอดทิ้งไปแล้ว ดูไม่เป็นอ่ะครับ แฮะๆ



หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: NUIAE92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 15:11:11
ผมใช้อยู่ครับตัวนี้ แต่ไม่มี webber

แล้วเครื่องในคลิปนั้นมันยังใช้หัวฉีดอยู่รึป่าวอ่ะครับ หรือถอดทิ้งไปแล้ว ดูไม่เป็นอ่ะครับ แฮะๆ




ทอดทิ้งยกออกไปหมดเลยครับ

ใส่เป็นระบบคาร์บิว WEBER แทนครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: popsa5701 ที่ 16 ตุลาคม 2555 15:27:31
 น้าคนที่ใส่เสื้อยืดสีเทา เคยเรียน ปวช.ช่างยนตร์มีนบุรีหรือเปล่า เรียนรอบเช้าใช่เปล่าคับ..ผมเรียนรอบบ่าย เห็นหน้าคุ้นๆคับ.. :emob :emob :emob :emob :emob


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 15:37:56
ผมยังใช้อยู่ ครับ :emob


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 ตุลาคม 2555 18:03:16
ไม่ใช่4a แต่เป็น4k webber คับฮี่ฮี่

http://www.youtube.com/watch?v=t9eDldr-m4c

http://www.youtube.com/watch?v=QqYBbx4dOhg

http://www.youtube.com/watch?v=dE-_LXmHt6E


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: samza ที่ 16 ตุลาคม 2555 19:27:32
เดียวนี้ไม่รู้ราคาwebber สูงแค่ไหนน่าจะแพงหน้าดู


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 ตุลาคม 2555 20:48:22
ผมดูๆอยู่คับ ของใหม่มีคนเคยบอกขาย4หมื่นห้าคับ มีสองก้อ18000ต่อคู่คับ ว่าจะสั่งเบิกเหมือนกัน40mm


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 16 ตุลาคม 2555 20:53:01
เดียวนี้ไม่รู้ราคาwebber สูงแค่ไหนน่าจะแพงหน้าดู

โบดีกว่าครับ เดียวอีกเป็บ....เปลี่ยนใจเเหระเก็บของเก็บเงินอีกหน่อย บูสร์เล่นสัก 0.7 พอแหระ....

   จากคลิปเป็น 4 A GE 16V คลิปนี้ผมดูมานานเเล้วเเละชอบเสียงมากๆ คาดว่าน่าจะหลุดมาจาก ae86 Club ที่ญี่ปุ่นเขายังเล่นกันอยู่....
  

   อันนี้ไม่นานมานี้สุดๆๆ ดูรอบครับสุดจริง...TRD เขาหมุนกันที่หมื่น....

http://www.youtube.com/watch?v=GQS8iojXnXw&feature=fvsr


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 ตุลาคม 2555 20:56:00
โบอัดเว็บเบอร์อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 21:14:18
 :emotg....


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 16 ตุลาคม 2555 21:19:58
เคยเห็นเรือแข่งแถวๆประเวศก็ใช้ 4A-GE +WEBER ครับ...


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 ตุลาคม 2555 22:08:04
:emotg :emotk


หัวข้อ: Re: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: samza ที่ 17 ตุลาคม 2555 00:12:59
เดียวนี้ไม่รู้ราคาwebber สูงแค่ไหนน่าจะแพงหน้าดู

โบดีกว่าครับ เดียวอีกเป็บ....เปลี่ยนใจเเหระเก็บของเก็บเงินอีกหน่อย บูสร์เล่นสัก 0.7 พอแหระ....

   จากคลิปเป็น 4 A GE 16V คลิปนี้ผมดูมานานเเล้วเเละชอบเสียงมากๆ คาดว่าน่าจะหลุดมาจาก ae86 Club ที่ญี่ปุ่นเขายังเล่นกันอยู่....
  

   อันนี้ไม่นานมานี้สุดๆๆ ดูรอบครับสุดจริง...TRD เขาหมุนกันที่หมื่น....

http://www.youtube.com/watch?v=GQS8iojXnXw&feature=fvsr

เซ็ทโบแรงแน่นอนคับ555 บ้านผมอยู่ติดคลองเครื่องเรือเมื่อก่อนใส่เว็บเบอร์วิ่งกันเต็ม ตอนนี้เรือก็ดมแก๊ซคับ :emoth


86ของพี่ยุ่นยังใช้ webber อยู่หลายคันนะคับ
http://www.youtube.com/watch?v=0fWlZQQCuA8