หัวข้อ: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tamiya ที่ 12 ตุลาคม 2555 22:30:41 ผมเอารถae101 4afe autoไปเปลี่ยนปั้มพาวเวอร์มิเนียมเนื่องจากตัวเดิมมันรั่ว หลังจากเสียเงินชุดซ่อมไปแล้วก็รั่วอีก ไม่เป็นไรซื้อตัวใหม่(เชียงกง)ไปเปลี่ยนแต่คราวนี้ทำอีกร้านเพราะไกล้ที่ทำงาน โดนค่าปั้ม1200(ซื้อเองไม่มีกระป๋อง)ค่าแรง500 ปรากฎว่าตอนเครื่องติดใหม่ๆก็ดีครับแต่พอขับไปสักพักพอถอยจอดพวงมาลัยกลับหนักขึ้น(ตอนรถวิ่งก็ปกติ) วันต่อมาผมก็เลยเอากลับไปที่ร้าน ช่างบอกว่าลองเปลี่ยนท่อยางจากปั้มไปที่แร็ค(ผมเรียกไม่ถูก)โดยอันเก่าไม่ใช่ของแท้ เลยเปลี่ยนเป็นของเชียงกงโดนค่าท่อยาง800ค่าน้ำมันพาวเวอร์100ค่าแรงจำไม่ได้ ตอนออกจากร้านก็เบาดีแต่พอถึงบ้านก็หนักอีก เหนื่อยใจครับ เสียเวลา เสียเงินสามครั้งก็ยังไม่จบ ผมเลยอยากสอบถามจากเพื่อนๆว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้าง ผมจะได้มีความรู้คุยกับช่างได้ ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 12 ตุลาคม 2555 22:40:41 ติดเครื่อง หาคนอื่นมานั่งแทนแล้วหมุนพวงมาลัยไปที่ซ้ายสุดแล้วก็ขวาสุด สังเกตุน้ำมันว่ามีการไหลเวียนของน้ำมันหรือไม่
-ปั้มเปลี่ยนแล้วไม่รั่ว - จบ -ท่อน้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนแล้ว - จบ 1.ปั้มไม่รั่วแล้วน้ำมันพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องก็แร็ครั่ว 2.ถ้าไม่พร่องก็ดูสายพาน เก่าไหม สึกไหม หย่อนไหม -แร็ค หัวข้อ: Re: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr.ake ที่ 18 ตุลาคม 2555 21:22:57 ลองต่อแว็คคั่ม ใต้ตูดปั้มดูครับ จะช่วยให้เบาแรงขึ้นเยอะ
หัวข้อ: Re: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 24 ตุลาคม 2555 11:11:47 ลองต่อแว็คคั่ม ใต้ตูดปั้มดูครับ จะช่วยให้เบาแรงขึ้นเยอะ น้าแว็คคั่มของผมใช้ต่อกับแก็สไปแล้ว ถ้าเราเอาสามทางต่อจะได้มัยครับหัวข้อ: Re: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 24 ตุลาคม 2555 12:45:25 ติดเครื่อง หาคนอื่นมานั่งแทนแล้วหมุนพวงมาลัยไปที่ซ้ายสุดแล้วก็ขวาสุด สังเกตุน้ำมันว่ามีการไหลเวียนของน้ำมันหรือไม่ ของผมก็เป็นนะ เปลี่ยนสายพานใหม่ แล้วตั้งให้ตึงๆก็หาย สายพานmitsubo เส้นระ 120- -ปั้มเปลี่ยนแล้วไม่รั่ว - จบ -ท่อน้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนแล้ว - จบ 1.ปั้มไม่รั่วแล้วน้ำมันพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องก็แร็ครั่ว 2.ถ้าไม่พร่องก็ดูสายพาน เก่าไหม สึกไหม หย่อนไหม -แร็ค หัวข้อ: Re: เรื่องปั้มพาวเวอร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 24 ตุลาคม 2555 13:22:27 เดาว่า ไม่ได้ต่อท่อลมชดเชยรอบของพาวเวอร์คับ
|