หัวข้อ: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 ตุลาคม 2555 22:26:35 ตามหัวข้อเลยครับ และถ้าไม่มีจริงๆ เราสามารถหาของเครื่องตัวไหนมาแทนได้บ้างอ่ะครับ
คือมีความคิดที่อยากจะทำให้ Duration มันเปิดนานขึ้นอ่ะครับ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 03 ตุลาคม 2555 23:09:38 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 03 ตุลาคม 2555 23:20:04 ลองตั้งเฟืองเล่นก่อนครับน้องเจ บางครั้งเเคมซิ่งใส่เเล้วไม่ได้เเรงเสมอไปครับ....เเละคนที่ปรับตั้งต้องเป็น ไม่ใช่ลอง เขามีสเปคเเละองศากำหนดมาแล้ว ลองไม่ได้ ตั้ง Overlap ผิดวิ่งสู้เเคมเดิมไม่ได้....เขาคำนวนมาแล้วว่าเราใช้งาน รอบและเเรงบิด มายังไง ทำไม ถึงมีแคมซิ่ง 256-264-272-280-288-320 และยังมีระยะ Lif ที่ต่างไปอีก รถเราใช้งานขับเล่นของเดิมวิ่งก็พอได้อยู่นะ.....สำหรับความติดผมนะ....
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 03 ตุลาคม 2555 23:24:16 เคยเห็นแต่ของ 4e fte ครับ แต่เหมือนเคยเห็นน่ะของ 4a fe รู้สึกจะเป็น 264 HKS มั่งไม่แน่ใจมันนานมาแล้ว
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 ตุลาคม 2555 23:26:30 แห่ะๆ ลองคิดดูเผื่อในอนาคต อ่ะครับน้า M (ไม่รู้ชื่อ เอ็มหรือป่าว กระผมขอเรียกตาม User นะฮ๊าฟฟ)
แต่ของเดิมตอนนี้ก็สนุกมั๊กๆแล้วครับ น้ากำพลจูนกล่องให้ เหลืออย่างเดียวตอนนี้มันอั้นรอบปลายนิสๆ ช่วง 5500-6200 Rpm อ่ะครับ อาจจะเป็นที่ท่อก็เป็นได้ เพราะท่อผมมันไส้ดัดไทย เดี๋ยวจะเปลี่ยนเอาไส้ตรงใส่แล้ว (จริงๆจะเปลี่ยนท่ออยู่แล้ว ไม่ใช่เปลี่ยนเพื่อแก้อาการ) ส่วนถ้าเป็นท่อไส้ตรงยังหาย น่าจะเป็นที่ตอนจูน อาจจะให้น้ากำพลเก็บช่วงรอบปลายให้ใหม่อีกนิสนึง จะได้ดึงได้สุดๆ ส่วนเรื่องที่คิเรื่องแคม ก็เพราะ ถ้าได้แคมองศาที่สูงกว่าเดิมมาแล้ว ช่วงปลายน่าจะดีขึ้น แต่เท่าีท่ผมลองหาๆดู หายากมั๊กๆ ต้องสั่งนอก สั่งทำ เลยคิดว่า อาจจะไม่ทำแย้ว ขัดพอร์ทลื่น-ขยาย สูตรน้าบอล King Port และก็เพิ่มกำำลังอัดห้องเผาไหม้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะอยากขับสนุก ^___^ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 03 ตุลาคม 2555 23:27:24 เคยเห็นแต่ของ 4e fte ครับ แต่เหมือนเคยเห็นน่ะของ 4a fe รู้สึกจะเป็น 264 HKS มั่งไม่แน่ใจมันนานมาแล้ว 264 นี่ Lift เดิมใช่ป่าวครับน้ากวาง ว่าแต่ องศาเดิม 4AFE มันเท่าไหร่น๋อ ใครพะอรู้บ้างอ่ะครับ อยากเก็บเป็นความรู้ประดับสมองครับป๋ม แห่ะๆหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 04 ตุลาคม 2555 00:02:45 เเคมองศายิ่งสูงยิ่งทำงานในรอบสูง......เราใช่รอบไม่ถึงจบ....เบรคเเข็งเพราะเวคน้อย.....ทำไม่ถึงมี่สเต็ป 1-2-3 เเละของที่จัดมาก็ตามสเต็ป แต่พี่ไทยเราอะไรที่ว่าเเรงใส่หมดครับ...
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 ตุลาคม 2555 00:42:00 555 งั้นไม่ทำแย้ว ท่าจะบานปลาย ขัดพอร์ทลื่น อย่างที่หลายๆคนทำดีกว่า จะได้ประหยัดด้วย
ถ้าอยากแรงกว่านี้ผมว่า หนทางออกของผมคือ วางเครื่องใหม่ แน่นอน หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 04 ตุลาคม 2555 05:24:22 :emoth เปลี่ยนเครื่องครับ เปลี่ยนแคมไม่คุ้ม เอาฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดโบ แรงกว่าเปลี่ยนแคมครับจ่ายน้อยกว่าแต่เครืองเดิมปั้นให้แรงขึ้นอีกนิด แต่จ่ายมากกว่าอีก เหอะๆๆ :emotw แต่ผมว่า สี่เอเอฟอี เขาทำมาสำหรับใช้งานทั่วไป แทบครอบจักรวาล หากเราชอบประสิทธิภาพหรือปลายที่มากกว่า ก็น่าจะยกลงแล้ววางฝาดำจะดีกว่าไหมครับ สำหรับผม สี่เอเอฟอียังตอบโจทก์ได้อยู่ครับ ผมวิ่งใช้งานทั่วไป ทางไกลก็แช่ที่ร้อยสี่สิบ ยามเริ่งๆทำเวลา ก็กดเพิ่มอีกนิด ร้อยหกถึงร้อยแปด แต่ก็อันตรายมากครับ เพราะถนนบ้านเราที่รู้ๆกันอยู่ วิ่งปลอดภัยก็แค่ร้อย ร้อยยี่ ร้อยสี่เท่านั้นครับ เกินกว่านี้ ก็ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ พลาดพลั้งขึ้นมาลงไปกลิ้งข้างทาง ไม่เจ็บไม่เหม็น ก็ต้องหยอดข้าวต้มกันหลายวัน ที่สำคัญคือมันเสียทั้งเวลาและเงินทองสำหรับซ่อมกลับคืนครับ อดีตผมก็เท่าไรไม่พอ หรอกครับ แต่วันนี้พอแล้ว เห็นโลงศพมาหลายครั้งแล้ว หลั่งน้ำตามาก็หลายครั้งแล้วเด้อ :emotw ลองสังเกตุรถสิบแปดล้อ เวลาเราวิ่งไกลยาวๆดูดิ เราแซงขึ้นหน้า แล้วไปจอดปลดทุกข์ที่ปั๊มข้างหน้าแค่แป๊ปเดียว พอขับออกจากปั๊มก็วิ่งร้อยยี่ร้อยสี่ อีกสามสี่สิบกิโล ค่อยมาแซงมันอีก ห้วย ก็ตรูเพิ่งแซงเมื่อกี้ ไหงมันไปของมันเรื่อยๆมาเรียงๆ ดันทิ้งเราเป็สสิบๆกิโลเฉย สามห่วงเดิมๆที่วางสี่เองเอฟอีก็เปรียบเหมือนสิบแปดล้อในชั่วโมงนี้ล่ะ สามห่วงที่วางฝาดำสามเอี๊ยด ก็เหมือนรถเราที่แวะจอดฉี่ที่ปั๊มตามตัวอย่างมะกี้ล่ะ เอาๆ เลือกเอาให้เหมาะครับ ผมแค่แลกเปลี่ยนแค่นี้ล่ะ :emoth :emotw :emotn
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 04 ตุลาคม 2555 05:30:47 คอเเรงเท้าหนักส่วนใหญ่จบที่ 3s-bo ครับ น้าเจย์ เหมือน น้า jedee กล่าว๕๕๕๕
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 ตุลาคม 2555 07:07:02 :emoth เปลี่ยนเครื่องครับ เปลี่ยนแคมไม่คุ้ม เอาฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดโบ แรงกว่าเปลี่ยนแคมครับจ่ายน้อยกว่าแต่เครืองเดิมปั้นให้แรงขึ้นอีกนิด แต่จ่ายมากกว่าอีก เหอะๆๆ :emotw แต่ผมว่า สี่เอเอฟอี เขาทำมาสำหรับใช้งานทั่วไป แทบครอบจักรวาล หากเราชอบประสิทธิภาพหรือปลายที่มากกว่า ก็น่าจะยกลงแล้ววางฝาดำจะดีกว่าไหมครับ สำหรับผม สี่เอเอฟอียังตอบโจทก์ได้อยู่ครับ ผมวิ่งใช้งานทั่วไป ทางไกลก็แช่ที่ร้อยสี่สิบ ยามเริ่งๆทำเวลา ก็กดเพิ่มอีกนิด ร้อยหกถึงร้อยแปด แต่ก็อันตรายมากครับ เพราะถนนบ้านเราที่รู้ๆกันอยู่ วิ่งปลอดภัยก็แค่ร้อย ร้อยยี่ ร้อยสี่เท่านั้นครับ เกินกว่านี้ ก็ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ พลาดพลั้งขึ้นมาลงไปกลิ้งข้างทาง ไม่เจ็บไม่เหม็น ก็ต้องหยอดข้าวต้มกันหลายวัน ที่สำคัญคือมันเสียทั้งเวลาและเงินทองสำหรับซ่อมกลับคืนครับ อดีตผมก็เท่าไรไม่พอ หรอกครับ แต่วันนี้พอแล้ว เห็นโลงศพมาหลายครั้งแล้ว หลั่งน้ำตามาก็หลายครั้งแล้วเด้อ :emotw ลองสังเกตุรถสิบแปดล้อ เวลาเราวิ่งไกลยาวๆดูดิ เราแซงขึ้นหน้า แล้วไปจอดปลดทุกข์ที่ปั๊มข้างหน้าแค่แป๊ปเดียว พอขับออกจากปั๊มก็วิ่งร้อยยี่ร้อยสี่ อีกสามสี่สิบกิโล ค่อยมาแซงมันอีก ห้วย ก็ตรูเพิ่งแซงเมื่อกี้ ไหงมันไปของมันเรื่อยๆมาเรียงๆ ดันทิ้งเราเป็สสิบๆกิโลเฉย สามห่วงเดิมๆที่วางสี่เองเอฟอีก็เปรียบเหมือนสิบแปดล้อในชั่วโมงนี้ล่ะ สามห่วงที่วางฝาดำสามเอี๊ยด ก็เหมือนรถเราที่แวะจอดฉี่ที่ปั๊มตามตัวอย่างมะกี้ล่ะ เอาๆ เลือกเอาให้เหมาะครับ ผมแค่แลกเปลี่ยนแค่นี้ล่ะ :emoth :emotw :emotn อันนี้เห็นด้วยครับ แล้วอย่าลืมด้วยนะว่าเครื่องเรามัน คือ 4AFE มันมีLIMIT มีทอร์กและม้า ตามที่เค้าออกแบบ ให้เหมาะกับการใช้งานครับ อย่าคาดหวัง เอา 4AFE แซง รถทุกรุ่นได้ 5555 อันนี้ ตรง ๆ นะเจ อย่า คิด มาก แค่นี้ก็วิ่งดีมากแล้วครับหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 04 ตุลาคม 2555 09:59:04 มันมีmade to orderคับ แต่คุ้มหรือป่าว ไม่รู้คับอิอิ
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 ตุลาคม 2555 10:14:09 มันมีmade to orderคับ แต่คุ้มหรือป่าว ไม่รู้คับอิอิ ถ้ามีออเดอร์ เยอะบอกผมนะเดี๋ยวเปิดเครื่องทำให้เลยยยยยยหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 ตุลาคม 2555 10:58:01 ขัดพอท ค่าทำเท่าไหร่ เปิดมาเจออะไรอีก็ไม่รู้ ที่แน่ๆประเกน ค่าแรง รวมๆเป็นหมื่น คุ้มกับสิ่งที่ได้มาแค่ไหน...
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 04 ตุลาคม 2555 13:28:38 ได้ไม่คุ้มเสีย ครับ ^^
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 04 ตุลาคม 2555 14:58:47 โทรไปเงากลการเลย ทำได้ หมื่นกว่าบาท องศาเท่าไหล spec เองเลย
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 ตุลาคม 2555 17:17:17 :emoth เปลี่ยนเครื่องครับ เปลี่ยนแคมไม่คุ้ม เอาฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดโบ แรงกว่าเปลี่ยนแคมครับจ่ายน้อยกว่าแต่เครืองเดิมปั้นให้แรงขึ้นอีกนิด แต่จ่ายมากกว่าอีก เหอะๆๆ :emotw แต่ผมว่า สี่เอเอฟอี เขาทำมาสำหรับใช้งานทั่วไป แทบครอบจักรวาล หากเราชอบประสิทธิภาพหรือปลายที่มากกว่า ก็น่าจะยกลงแล้ววางฝาดำจะดีกว่าไหมครับ สำหรับผม สี่เอเอฟอียังตอบโจทก์ได้อยู่ครับ ผมวิ่งใช้งานทั่วไป ทางไกลก็แช่ที่ร้อยสี่สิบ ยามเริ่งๆทำเวลา ก็กดเพิ่มอีกนิด ร้อยหกถึงร้อยแปด แต่ก็อันตรายมากครับ เพราะถนนบ้านเราที่รู้ๆกันอยู่ วิ่งปลอดภัยก็แค่ร้อย ร้อยยี่ ร้อยสี่เท่านั้นครับ เกินกว่านี้ ก็ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ พลาดพลั้งขึ้นมาลงไปกลิ้งข้างทาง ไม่เจ็บไม่เหม็น ก็ต้องหยอดข้าวต้มกันหลายวัน ที่สำคัญคือมันเสียทั้งเวลาและเงินทองสำหรับซ่อมกลับคืนครับ อดีตผมก็เท่าไรไม่พอ หรอกครับ แต่วันนี้พอแล้ว เห็นโลงศพมาหลายครั้งแล้ว หลั่งน้ำตามาก็หลายครั้งแล้วเด้อ :emotw ลองสังเกตุรถสิบแปดล้อ เวลาเราวิ่งไกลยาวๆดูดิ เราแซงขึ้นหน้า แล้วไปจอดปลดทุกข์ที่ปั๊มข้างหน้าแค่แป๊ปเดียว พอขับออกจากปั๊มก็วิ่งร้อยยี่ร้อยสี่ อีกสามสี่สิบกิโล ค่อยมาแซงมันอีก ห้วย ก็ตรูเพิ่งแซงเมื่อกี้ ไหงมันไปของมันเรื่อยๆมาเรียงๆ ดันทิ้งเราเป็สสิบๆกิโลเฉย สามห่วงเดิมๆที่วางสี่เองเอฟอีก็เปรียบเหมือนสิบแปดล้อในชั่วโมงนี้ล่ะ สามห่วงที่วางฝาดำสามเอี๊ยด ก็เหมือนรถเราที่แวะจอดฉี่ที่ปั๊มตามตัวอย่างมะกี้ล่ะ เอาๆ เลือกเอาให้เหมาะครับ ผมแค่แลกเปลี่ยนแค่นี้ล่ะ :emoth :emotw :emotn อันนี้เห็นด้วยครับ แล้วอย่าลืมด้วยนะว่าเครื่องเรามัน คือ 4AFE มันมีLIMIT มีทอร์กและม้า ตามที่เค้าออกแบบ ให้เหมาะกับการใช้งานครับ อย่าคาดหวัง เอา 4AFE แซง รถทุกรุ่นได้ 5555 อันนี้ ตรง ๆ นะเจ อย่า คิด มาก แค่นี้ก็วิ่งดีมากแล้วครับหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 ตุลาคม 2555 17:17:35 โทรไปเงากลการเลย ทำได้ หมื่นกว่าบาท องศาเท่าไหล spec เองเลย พอก หรือว่า ทำใหม่เลยอ่ะครับพี่เบสหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 04 ตุลาคม 2555 17:22:23 โทรไปเงากลการเลย ทำได้ หมื่นกว่าบาท องศาเท่าไหล spec เองเลย พอก หรือว่า ทำใหม่เลยอ่ะครับพี่เบสหมื่นกว่า วางยี่สิบวาว์ลเตอะ แรงกว่าเห็นๆ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 ตุลาคม 2555 17:54:47 โทรไปเงากลการเลย ทำได้ หมื่นกว่าบาท องศาเท่าไหล spec เองเลย พอก หรือว่า ทำใหม่เลยอ่ะครับพี่เบสหมื่นกว่า วางยี่สิบวาว์ลเตอะ แรงกว่าเห็นๆ และก็ความประหยัดก็ลดน้อยลงด้วย หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 04 ตุลาคม 2555 20:45:55 หา แคม 5efhe มาใส่ครับ องศาสูงกว่าแคมเดิมหน่อยนึง อิอิ
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 ตุลาคม 2555 23:22:36 อู้ว ขอบคุณน้าเปามากเลยครับ ถอดใส่กันได้เลยใช่มั๊ยเอ่ย แล้วต้องตั้ง Timing พวก Overlap อะไรพวกนี้ใหม่หรือป่าวอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 05 ตุลาคม 2555 10:35:14 :emoth เปลี่ยนเครื่องครับ เปลี่ยนแคมไม่คุ้ม เอาฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดโบ แรงกว่าเปลี่ยนแคมครับจ่ายน้อยกว่าแต่เครืองเดิมปั้นให้แรงขึ้นอีกนิด แต่จ่ายมากกว่าอีก เหอะๆๆ :emotw แต่ผมว่า สี่เอเอฟอี เขาทำมาสำหรับใช้งานทั่วไป แทบครอบจักรวาล หากเราชอบประสิทธิภาพหรือปลายที่มากกว่า ก็น่าจะยกลงแล้ววางฝาดำจะดีกว่าไหมครับ สำหรับผม สี่เอเอฟอียังตอบโจทก์ได้อยู่ครับ ผมวิ่งใช้งานทั่วไป ทางไกลก็แช่ที่ร้อยสี่สิบ ยามเริ่งๆทำเวลา ก็กดเพิ่มอีกนิด ร้อยหกถึงร้อยแปด แต่ก็อันตรายมากครับ เพราะถนนบ้านเราที่รู้ๆกันอยู่ วิ่งปลอดภัยก็แค่ร้อย ร้อยยี่ ร้อยสี่เท่านั้นครับ เกินกว่านี้ ก็ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ พลาดพลั้งขึ้นมาลงไปกลิ้งข้างทาง ไม่เจ็บไม่เหม็น ก็ต้องหยอดข้าวต้มกันหลายวัน ที่สำคัญคือมันเสียทั้งเวลาและเงินทองสำหรับซ่อมกลับคืนครับ อดีตผมก็เท่าไรไม่พอ หรอกครับ แต่วันนี้พอแล้ว เห็นโลงศพมาหลายครั้งแล้ว หลั่งน้ำตามาก็หลายครั้งแล้วเด้อ :emotw ลองสังเกตุรถสิบแปดล้อ เวลาเราวิ่งไกลยาวๆดูดิ เราแซงขึ้นหน้า แล้วไปจอดปลดทุกข์ที่ปั๊มข้างหน้าแค่แป๊ปเดียว พอขับออกจากปั๊มก็วิ่งร้อยยี่ร้อยสี่ อีกสามสี่สิบกิโล ค่อยมาแซงมันอีก ห้วย ก็ตรูเพิ่งแซงเมื่อกี้ ไหงมันไปของมันเรื่อยๆมาเรียงๆ ดันทิ้งเราเป็สสิบๆกิโลเฉย สามห่วงเดิมๆที่วางสี่เองเอฟอีก็เปรียบเหมือนสิบแปดล้อในชั่วโมงนี้ล่ะ สามห่วงที่วางฝาดำสามเอี๊ยด ก็เหมือนรถเราที่แวะจอดฉี่ที่ปั๊มตามตัวอย่างมะกี้ล่ะ เอาๆ เลือกเอาให้เหมาะครับ ผมแค่แลกเปลี่ยนแค่นี้ล่ะ :emoth :emotw :emotn เหมือนนิทาน กระต่ายกับเต่าเลยครับ เลื่อยๆ แต่ถึงก่อน ก็มีมาเยอะครับ รีบ ๆ แหกโค้ง ก็เยอะครับ อิ อิ ไม่ได้พูดคุยกันเลยเน้อหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 05 ตุลาคม 2555 13:13:06 ลองตั้งเฟืองแคมให้เดินหน้าไปซัก 1 ซี่ดูซิครับหลักการ vvt-i แต่เดินเบาหอบเลยหละเพราะมันบิดกลับที่เองไม่ได้ :emotj
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 00:12:35 ไปหาข้อมูลได้ เห็นว่า แคม 5E-FHE ไอดี 240 องศา ไอเสีย 228 องศา และส่วนมากนิยมทำใส่ใน 4E โบอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 ตุลาคม 2555 00:15:24 ไปหาข้อมูลได้ เห็นว่า แคม 5E-FHE ไอดี 240 องศา ไอเสีย 228 องศา และส่วนมากนิยมทำใส่ใน 4E โบอ่ะครับ เหมือนว่า 5e มันทำมารองรับเทอร์โบ ในระดับ 1500 ซีซี มั้งครับน้าสาวกอีโบเลยสนใจ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 00:38:29 อ๋อ แต่ใน NA ไม่ควรใช่ป่ะครับ น้าหนุ่ย
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 ตุลาคม 2555 00:40:34 อ๋อ แต่ใน NA ไม่ควรใช่ป่ะครับ น้าหนุ่ย ไม่รู้ว่าลูกมันเป็นยังไงอ่ะครับหัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 00:43:24 ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน
ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 ตุลาคม 2555 00:51:34 ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน อ่อ หมายถึงลูกสูบหน่ะครับ น้าเจ เมื่อตอนใช้ อีโบ เห็นเค้าเอาท่อนล่างของ 5e มาใช้เพื่อขยายความจุ ต่อยอดได้อีก แต่เหมือนอะไหล่ 5e จะหายากเลย ไม่เห็นเล่นกันมากอ่ะครับ ตอนใช้อีโบ ผมขับเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ก็พอ อิ อิก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 06 ตุลาคม 2555 01:02:44 ผมว่าน้าเจย์ หาท่อนล่างเจ็ดเอดีกว่าแล้วไส่ลูก ยี่สิบวาล์ว ๕๕๕คุ้มไปดีกว่าด้วย นะ :emots
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 01:51:29 ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน อ่อ หมายถึงลูกสูบหน่ะครับ น้าเจ เมื่อตอนใช้ อีโบ เห็นเค้าเอาท่อนล่างของ 5e มาใช้เพื่อขยายความจุ ต่อยอดได้อีก แต่เหมือนอะไหล่ 5e จะหายากเลย ไม่เห็นเล่นกันมากอ่ะครับ ตอนใช้อีโบ ผมขับเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ก็พอ อิ อิก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย ผมว่าน้าเจย์ หาท่อนล่างเจ็ดเอดีกว่าแล้วไส่ลูก ยี่สิบวาล์ว ๕๕๕คุ้มไปดีกว่าด้วย นะ :emots สรุปตอนนี้ ดูแล้ว ไปได้เยีอะเลย ตังค์หมดเย๊อะด้วย *0*หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 06 ตุลาคม 2555 03:11:25 แคม 5E ใส่ได้คับ องศาต่างติดหน่อย ได้ไม่คุ้มเสียคับ สำหรับ N/A
แต่ turbo มันส์ แน่นอนคับ ที่สำคัญกว่านั้นหายากมากๆ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 06 ตุลาคม 2555 11:14:42 ตอบให้ ตรงคำถาม
http://www.webcamshafts.com/index_blank.html?pages/vehicle_search.html หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 16:05:35 ตอบให้ ตรงคำถาม โอ้โห ขอบคุณจารย์ปุ้ยครับผม ^___^ มาเพียบhttp://www.webcamshafts.com/index_blank.html?pages/vehicle_search.html หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 16:10:13 จารย์ปุ้ยครับ ผมงงตรง Duration ที่มี 2 แบบอ่ะครับ
มันมี Duration ธรรมดา กับ Duration (@0.050 mm) มันต่างกันยังไงอ่ะครับ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 06 ตุลาคม 2555 20:33:33 จารย์ปุ้ยครับ ผมงงตรง Duration ที่มี 2 แบบอ่ะครับ มันมี Duration ธรรมดา กับ Duration (@0.050 mm) มันต่างกันยังไงอ่ะครับ หน่วยของเมกาน่าจะเป็นนิ้วมั้งคับ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 06 ตุลาคม 2555 20:40:52 +10° Opening Before Top Dead Center (BTDC)
+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC) +180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC) =229° Total Duration @ .050 inches of lift 229°/2 = 114.5° 114.5° - 10° = 104.5° Lobe Center If the valve opened After Top Dead Center (ATDC) subtract the open from the close plus 180°, which will be your duration at .050. Next divide the duration into 2. Add back the open number, which will equal the centerline of the intake side. Example: -10° Opening After Top Dead Center (ATDC) +39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC) +180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC) =209° Total Duration @ .050 inches of lift 209°/2 = 104.5° 104.5° +10° = 114.5° Lobe Center If you have adjustable gears move them at this time and redo above procedure. หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 20:42:17 เพราะผมลองกดดู อย่างเช่น Duration = 246/246 กับอีกอัน Duration @0.050mm = 220/220 อย่างงี้อ่ะครับ เลยไม่รู้ว่า เวลาเทียบ เค้าใช้หน่วยอันไหน
หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 20:43:48 +10° Opening Before Top Dead Center (BTDC) ยังงงๆ อยู่อ่ะครับผม น้าอธิบายให้ฟังหน่อย แห่ะๆ +39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC) +180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC) =229° Total Duration @ .050 inches of lift 229°/2 = 114.5° 114.5° - 10° = 104.5° Lobe Center If the valve opened After Top Dead Center (ATDC) subtract the open from the close plus 180°, which will be your duration at .050. Next divide the duration into 2. Add back the open number, which will equal the centerline of the intake side. Example: -10° Opening After Top Dead Center (ATDC) +39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC) +180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC) =209° Total Duration @ .050 inches of lift 209°/2 = 104.5° 104.5° +10° = 114.5° Lobe Center If you have adjustable gears move them at this time and redo above procedure. หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 06 ตุลาคม 2555 21:58:32 ผมไม่แน่ใจสักเท่าไร คงต้องรอน้าปุ้ยมาช่วยอธิบายคับ ข้อความด้านบนผมกีอปมาให้ดูว่า หน่วยมันเป็นนิ้วไม่ใช่มิลเฉยๆคับ
จริงๆมันมีข้อความเยอะกว่านั้นคับ ส่วนเรื่องแคมนั้นรายละเอียดลึกๆผมก้อลงไม่ถึงคับ ประมาณว่าระยะยกสูงสุดของแคมตัวที่ น้าเจเลือกคือ246องศา มันคือ.322นิ้ว(ลองเทียบเป็นมิลดูคับ) แต่มันจะมีแค่ช่วงสั้นๆคับ มันไม่ได้ยกระยะ.322นิ้วตลอดเวลาคับ แต่มันจะเริ่มยกที่ระยะ.050นิ้วมาก่อนน่าจะประมาณ220องศา พอหลังจากนี้มันก้อจะเริ่มยกไปจนถึง246องศาที่ระยะสูงสุดคือ.322นิ้ว น่าจะประมาณนี้คับ คือแคมแต่ละตัวโปรไฟล์มันก้อจะต่างกันแล้วแต่การออกแบบคับ อย่างทั่วๆไปของแคมแต่งเค้าจะบอกค่าสูงสุดไว้ แต่ไม่บอก รายละเอียดว่าเริ่มยกที่องศาเท่าไร แล้วยกระยะนั้นมานานเท่าไร น่าจะประมาณนี้คับ รอผู้รู้จริงๆท่านอื่นอีกทีคับ คร่าวๆก้อคือ องศาคือเวลาในการเปิด -ปิด(องศาข้อเหวี่ยง) ส่วนลิฟท์ก้อคือความลึกที่วาล์วมันถูกกดลงไปคับ หัวข้อ: Re: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 ตุลาคม 2555 22:05:45 อ๋อครับป๋ม ขอบคุณครับน้่า
|