หัวข้อ: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 24 กันยายน 2555 09:04:27 อยากทราบว่าท่อในวงกลม มีหน้าที่อะไรครับ
ถ้าผมจะอุดมันจะมีผลเสียอะไรรึเปล่าไม่ใช่ฝั่งที่เป็นวาล์วกับกลับนะครับ มันมีเสียงดังจี้ดๆตอนเครื่องร้อนแต่ผมลองถอดท่อในรูปดู เงียบสนิท อยากทราบว่าถ้าอุดท่อนั้นจะมีผลอะไรกับรถไหม :emotn แล้วถ้าผมเอาดิส์ levin 2พอร์ต มาใส่92 โดยยกทั้งดุมเลยต้องแปลงอะไรรึเปล่าครับ ดิสหน้านะครับ เห็นว่าดุม92ไซด์54 พวกดุมlevinหรือae100 55 ถ้าเราเอามาทั้งดุมจะต้องทำอะไรกับมันรึเปล่า ขอบคุณครับ อยากได้เบรคหนึบๆแบบไม่ต้องแปลง หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe มันจะมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: PooNote_TZ#071 ที่ 24 กันยายน 2555 10:20:10 :emotia
หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe มันจะมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 24 กันยายน 2555 10:48:46 ฝั่งที่ติดกับท่อร่วมไอดีผมอุดไว้ครับ
ส่วนฝั่งฝาวาวล์ผมปล่อยทิ้งเข้ากับถังดักไอ เพราะตอนบูสมามันชอบดันไอน้ำมันเครื่องทิ้งออกมา หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 25 กันยายน 2555 10:11:35 น้าที่โพสในกระทู้ผมนีหน่าย ตอนนี้ของผมไม่เป็นไรนะครับ แต่ผมคิดว่าจะใส่ถังดักไอน้ำเครื่องอยู่ ส่วนฝั่งไอดีก้ออุดไว้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=116974.msg2284093#msg2284093 หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 25 กันยายน 2555 12:04:47 ขอบคุณทุกคำตอบครับ สรุปฝั่งไอดีอุด ฝั่งฝาวาล์วปล่อยไว้ไม่อุด
ถ้ามีเงินหาถังดักไอมาใส่ สวยงาม ส่วนดิสหน้าหาข้อมูล ได้ความว่าจับใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 25 กันยายน 2555 14:36:39 ฝั่ง ไอดี คือ เส้นท่อหายใจไช้ไหมครับ..
หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคือ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 25 กันยายน 2555 14:42:00 ฝั่ง ไอดี คือ เส้นท่อหายใจไช้ไหมครับ.. น้าครับเส้นท่อหายใจมีสองเส้น ฟั่งซ้ายมีวาวล์ ฟั่งขวาไม่มีวาวล์แล้วท่อก็เสียบเข้ากับ ฟั่งไอดี และ ฟาสูบครับ งงมัยครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 25 กันยายน 2555 14:53:44 ถ้ามองจากหน้ารถ4a fe ด้านซ้ายมือที่ติดฝาครอบวาล์ว
มีวาล์วกันกลับ่ต่อสายไปที่ท่อไอดี ส่วนด้านขวามีแต่ท่อไม่มีวาล์ว ผมจะต่อฝั่งวาล์วกันกลับตามปกติ แต่ทางขวาผมทางฝั่งที่ติดท่อไอดีผมจะอุด ส่วนฝั่งฝาสูบที่เดิมต้องต่อไปหาท่อไอดีที่เราจะอุด ผมจะปล่อยทิ้งไว้ก่อนครับ ประมาณนั้นครับที่จะทำ หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 25 กันยายน 2555 14:58:08 ใช้อะไรอุตครับ ... ลูกปืนไช้เปล่าครับ :emoto
หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 25 กันยายน 2555 15:03:55 น๊อตเบอร์10ครับ ตัดท่อยางแล้วเอาน๊อตขันอัดเข้าไปครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 25 กันยายน 2555 15:24:47 น๊อตเบอร์10ครับ ตัดท่อยางแล้วเอาน๊อตขันอัดเข้าไปครับ ของผมลูกปืนและน็อตเบอร์ 10 กันไว้ก่อนแน่นๆๆหัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 25 กันยายน 2555 15:31:13 มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ?
หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 25 กันยายน 2555 16:16:39 มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ? ปัญหาคือถ้าเสียบไว้รอบสวิงไม่นิ่ง บางที่ดับอะครับ ผมก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ครับ ทำทุกอย่างแล้วอะครับน้ามีอะไรแนะนำมัยครับ จะได้ลองทำดู ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเกียออโต้ ก้อไล่จุดนี้กับช่างอยู่นะครับ พอถอดออกว่าสรุปว่าเจ้าของเดิมเอา ลูกปืนไปอุดไว้ ซึ่งผมก้อขับมา 7 ปี นาตาเฉย แต่ 7 ปี ที่ผ่านมา อาการน้ำเครื่องจะดันตามซีลต่างๆๆ เยอะมากครับ เปลี่ยนซีลนี้ ซีลนูนซึม เปลี่ยนไปมาๆๆจนบางที่เหนื่อยเหมือนกัน พอไปยกเกียใหม่ ก้อไล้เจ้านี้หละครับถึงรู้ ดึงออกมา มีแรงดันออกจากฟาสูบ อีกฟั่งลูกปืนอัดไว้ เอาลูกปืนออก ต่อเหมือนเดิม รอบสวิง ช่างแนะนำให้ใส่ถังดักไอ น้ำเครื่อง ครับ คราวนี้ลองคิดเล่นๆๆ นะครับถ้าต่อเหมือนเดิม ใส่ถังดักไอน้ำเครื่องคั่นกลางสาย แล้วจะเอาน้ำเครื่องไปเลี้ยวแกนวาวล์ยังไงอะครับ สิ่งที่ได้ออกไปคืออากาศ ไม่ช่ายเหรอครับที่วนไปในฟั่งไอดีอีก หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 25 กันยายน 2555 17:03:49 มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ? ปัญหาคือถ้าเสียบไว้รอบสวิงไม่นิ่ง บางที่ดับอะครับ ผมก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ครับ ทำทุกอย่างแล้วอะครับน้ามีอะไรแนะนำมัยครับ จะได้ลองทำดู ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเกียออโต้ ก้อไล่จุดนี้กับช่างอยู่นะครับ พอถอดออกว่าสรุปว่าเจ้าของเดิมเอา ลูกปืนไปอุดไว้ ซึ่งผมก้อขับมา 7 ปี นาตาเฉย แต่ 7 ปี ที่ผ่านมา อาการน้ำเครื่องจะดันตามซีลต่างๆๆ เยอะมากครับ เปลี่ยนซีลนี้ ซีลนูนซึม เปลี่ยนไปมาๆๆจนบางที่เหนื่อยเหมือนกัน พอไปยกเกียใหม่ ก้อไล้เจ้านี้หละครับถึงรู้ ดึงออกมา มีแรงดันออกจากฟาสูบ อีกฟั่งลูกปืนอัดไว้ เอาลูกปืนออก ต่อเหมือนเดิม รอบสวิง ช่างแนะนำให้ใส่ถังดักไอ น้ำเครื่อง ครับ คราวนี้ลองคิดเล่นๆๆ นะครับถ้าต่อเหมือนเดิม ใส่ถังดักไอน้ำเครื่องคั่นกลางสาย แล้วจะเอาน้ำเครื่องไปเลี้ยวแกนวาวล์ยังไงอะครับ สิ่งที่ได้ออกไปคืออากาศ ไม่ช่ายเหรอครับที่วนไปในฟั่งไอดีอีก ทางซ้าจะมีวาล์วกันกลับอยู่เราต่อปรกติไอน้ำมันเครื่องจะออกทางฝั่งนั้น ที่ว่าเอาไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงก้่านวาล์ว ลองเปิดฝาท่อรวมไอดีดู จะเห็น มีน้ำมันเครื่องเล็กน้อยเพราะไอน้ำมันเครื่องได้วิ่งออกไปทางวาล์วกันกลับ ขณะที่เครื่องกระทำแรงดูดลูกสูบลงไอดีเปิด จะดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปด้วย การทำงานเป็นแบบนั้น ซึ่งไอที่ดูดลงไปจะคอยเคลือบทั้งบ่าและก้านวาล์ว แต่ที่ผมจะอุดคือท่อด้านข้าง ซึ่งไม่มีวาล์วกันกลับ ผมยังไม่เห็นประโยชน์จากท่อนั้น ที่นี้ถ้าอุด คิดว่าคงไม่ส่งผลกระทบอะไรเพราะไอน้ำมันเครื่องก็ยังขึ้นมาที่ท่อรวมไอดี ประมาณนั้นนะครับตามความคิดส่วนตัว แต่ที่ตั้งกระทู้ถามเพื่ออยากทราบว่ามันทำหน้าที่อะไร ซึ่งถ้ามันเอาไว้ให้ไอน้ำมันเครืองท่อเดียวก็น่าจะเพียงพอ หัวข้อ: Re: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 25 กันยายน 2555 17:42:51 มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ? ปัญหาคือถ้าเสียบไว้รอบสวิงไม่นิ่ง บางที่ดับอะครับ ผมก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ครับ ทำทุกอย่างแล้วอะครับน้ามีอะไรแนะนำมัยครับ จะได้ลองทำดู ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเกียออโต้ ก้อไล่จุดนี้กับช่างอยู่นะครับ พอถอดออกว่าสรุปว่าเจ้าของเดิมเอา ลูกปืนไปอุดไว้ ซึ่งผมก้อขับมา 7 ปี นาตาเฉย แต่ 7 ปี ที่ผ่านมา อาการน้ำเครื่องจะดันตามซีลต่างๆๆ เยอะมากครับ เปลี่ยนซีลนี้ ซีลนูนซึม เปลี่ยนไปมาๆๆจนบางที่เหนื่อยเหมือนกัน พอไปยกเกียใหม่ ก้อไล้เจ้านี้หละครับถึงรู้ ดึงออกมา มีแรงดันออกจากฟาสูบ อีกฟั่งลูกปืนอัดไว้ เอาลูกปืนออก ต่อเหมือนเดิม รอบสวิง ช่างแนะนำให้ใส่ถังดักไอ น้ำเครื่อง ครับ คราวนี้ลองคิดเล่นๆๆ นะครับถ้าต่อเหมือนเดิม ใส่ถังดักไอน้ำเครื่องคั่นกลางสาย แล้วจะเอาน้ำเครื่องไปเลี้ยวแกนวาวล์ยังไงอะครับ สิ่งที่ได้ออกไปคืออากาศ ไม่ช่ายเหรอครับที่วนไปในฟั่งไอดีอีก ทางซ้าจะมีวาล์วกันกลับอยู่เราต่อปรกติไอน้ำมันเครื่องจะออกทางฝั่งนั้น ที่ว่าเอาไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงก้่านวาล์ว ลองเปิดฝาท่อรวมไอดีดู จะเห็น มีน้ำมันเครื่องเล็กน้อยเพราะไอน้ำมันเครื่องได้วิ่งออกไปทางวาล์วกันกลับ ขณะที่เครื่องกระทำแรงดูดลูกสูบลงไอดีเปิด จะดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปด้วย การทำงานเป็นแบบนั้น ซึ่งไอที่ดูดลงไปจะคอยเคลือบทั้งบ่าและก้านวาล์ว แต่ที่ผมจะอุดคือท่อด้านข้าง ซึ่งไม่มีวาล์วกันกลับ ผมยังไม่เห็นประโยชน์จากท่อนั้น ที่นี้ถ้าอุด คิดว่าคงไม่ส่งผลกระทบอะไรเพราะไอน้ำมันเครื่องก็ยังขึ้นมาที่ท่อรวมไอดี ประมาณนั้นนะครับตามความคิดส่วนตัว แต่ที่ตั้งกระทู้ถามเพื่ออยากทราบว่ามันทำหน้าที่อะไร ซึ่งถ้ามันเอาไว้ให้ไอน้ำมันเครืองท่อเดียวก็น่าจะเพียงพอ |