AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 16 กันยายน 2555 08:54:32



หัวข้อ: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 16 กันยายน 2555 08:54:32
พอดีได้ดูรายใหญ่แข่งขันระดับโลก มีแต่ครูช ดีเซล ขึ้นโพลเดี่ยมอ่ะครับ แปลกตรงที่ไม่อมควันเหมือนกระบะบ้านเรา

เดิมๆนี่ Civic 2.0 Topspeed พอๆกันเลย แบบนี้เรียกว่า ความจุเท่ากันอ้างไรไม่ได้แล้วใช่ไม๊ครับ

(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Chevrolet/2012_08_06_Chevrolet_CRUZE_2000_VCDi_New_Engine_TEST/2012_08_06_Chevrolet_CRUZE_Data_1.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Chevrolet/2012_08_06_Chevrolet_CRUZE_2000_VCDi_New_Engine_TEST/2012_08_06_Chevrolet_CRUZE_Data_4_Civic_FD_Tiida.jpg)

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4169:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Chevrolet-CRUZE-2-0-Diesel-Turbo-VCDi-MY-2012-(NEW-ENGINE-163-PS)-BMW-320d-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2-1-249-%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76 (ftp://http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4169:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Chevrolet-CRUZE-2-0-Diesel-Turbo-VCDi-MY-2012-(NEW-ENGINE-163-PS)-BMW-320d-%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2-1-249-%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76)


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 16 กันยายน 2555 08:59:45
สังเกต Topspeed Cruze รอบยังเหลือให้ไปต่ออีกเยอะมาก

ดีเซล 2.0 กับบอดี้นี้ ผมคิดว่าเครื่องจะไปไม่ไหวซะอีก


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 16 กันยายน 2555 09:10:18
ดีเซลเเรงบิดเยอะในรอบต่ำนะครับ
รอบเค้ามีใช้ไม่เยอะเหมือนเบนซินนะครับผม


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 16 กันยายน 2555 09:14:26
2.0 TD  นะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 กันยายน 2555 10:12:48
ที่เขาไม่อมควัน เพราะเขาคำนวณมาอย่างดี แต่กระบะบ้านเราเดามากกว่าคำนวณจริง    ระดับเงินค่าจูนต่างกันเยอะมาก

แต่ปีหน้า เชฟ เขาไม่ส่งลงแข่งแล้วนะ ได้ข่าวมา

แต่ตอนนี้น่าจับตา เชฟโรเล็ต โวล์ต นะ มาทดสอบบ้านเราแล้ว

(http://www.banmuang.co.th/wp-content/uploads/2012/08/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F02.jpg)


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กันยายน 2555 11:11:50
ดีเซลเเรงบิดเยอะในรอบต่ำนะครับ
รอบเค้ามีใช้ไม่เยอะเหมือนเบนซินนะครับผม

ถั่วต้ม

5000 ก็ เครื่องแทบระเบิดแล้วมั่ง


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 16 กันยายน 2555 11:51:34
ที่เขาไม่อมควัน เพราะเขาคำนวณมาอย่างดี แต่กระบะบ้านเราเดามากกว่าคำนวณจริง    ระดับเงินค่าจูนต่างกันเยอะมาก

แต่ปีหน้า เชฟ เขาไม่ส่งลงแข่งแล้วนะ ได้ข่าวมา

แต่ตอนนี้น่าจับตา เชฟโรเล็ต โวล์ต นะ มาทดสอบบ้านเราแล้ว

(http://www.banmuang.co.th/wp-content/uploads/2012/08/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F02.jpg)

ใครเล็งรถเก๋งเครื่องดีเซลอยู่ ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่ง รีบไปออกมาครับ

รถเก๋งไฟฟ้ากำลังทยอยกันออกมา

ช่วงนี้เลยเป็นช่วง ลดแลกแจกแถม สำหรับเก๋งดีเซลครับ เพราะเครื่องดีเซลไม่เหมาะกับรถนั่งส่วนตัวครับ ผู้ผลิต ก็ํแบกต้นทุนที่สูงของเครื่องดีเซลไม่ไหว
ยุคต่อไป มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นครับ



หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 กันยายน 2555 12:25:41
ที่เขาไม่อมควัน เพราะเขาคำนวณมาอย่างดี แต่กระบะบ้านเราเดามากกว่าคำนวณจริง    ระดับเงินค่าจูนต่างกันเยอะมาก

แต่ปีหน้า เชฟ เขาไม่ส่งลงแข่งแล้วนะ ได้ข่าวมา

แต่ตอนนี้น่าจับตา เชฟโรเล็ต โวล์ต นะ มาทดสอบบ้านเราแล้ว

(http://www.banmuang.co.th/wp-content/uploads/2012/08/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F02.jpg)

ใครเล็งรถเก๋งเครื่องดีเซลอยู่ ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่ง รีบไปออกมาครับ

รถเก๋งไฟฟ้ากำลังทยอยกันออกมา

ช่วงนี้เลยเป็นช่วง ลดแลกแจกแถม สำหรับเก๋งดีเซลครับ เพราะเครื่องดีเซลไม่เหมาะกับรถนั่งส่วนตัวครับ ผู้ผลิต ก็ํแบกต้นทุนที่สูงของเครื่องดีเซลไม่ไหว
ยุคต่อไป มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นครับ


แล้วน้ามีหนทาง เปลี่ยนจากเครื่องยนต์เป็น มอเตอร์ไฟฟ้ามั่งไหมอ่ะ ผมเคยเห็นสามห่วงในญี่ปุ่น ก็เป็นไฟฟ้าแล้ว แต่นานแล้ว  สนใจอยากลองมั่ง


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 16 กันยายน 2555 12:31:47
ดีเซลเเรงบิดเยอะในรอบต่ำนะครับ
รอบเค้ามีใช้ไม่เยอะเหมือนเบนซินนะครับผม

ถั่วต้ม

5000 ก็ เครื่องแทบระเบิดแล้วมั่ง
5555
4000 ก้อสุดๆเเร้วอ่ะ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 กันยายน 2555 13:06:46
เดือนที่แล้วผมเห็น chev. volt สีแดงแบบในรูปเลย วิ่งอยู่แถวชลบุรี ไม่ปิดโลโก้อะไรทั้งนั้น

หน้าตาดูล้ำมากๆ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 16 กันยายน 2555 13:14:37
ดีเซลเเรงบิดเยอะในรอบต่ำนะครับ
รอบเค้ามีใช้ไม่เยอะเหมือนเบนซินนะครับผม

ถั่วต้ม

5000 ก็ เครื่องแทบระเบิดแล้วมั่ง
5555
4000 ก้อสุดๆเเร้วอ่ะ

เอ่อ แค่หมายถึง เกียร์ ต้นๆ มันลากได้ 4200

Topspeed แค่ 3600 อ่ะครับที่ 220 km/h

จาก 3600 ไป 4200 นั่นแหละครับที่ผมหมายถึงเหลือเยอะมากๆแล้ว - -*


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 16 กันยายน 2555 13:22:11
ดีเซลเเรงบิดเยอะในรอบต่ำนะครับ
รอบเค้ามีใช้ไม่เยอะเหมือนเบนซินนะครับผม

ถั่วต้ม

5000 ก็ เครื่องแทบระเบิดแล้วมั่ง
5555
4000 ก้อสุดๆเเร้วอ่ะ

เอ่อ แค่หมายถึง เกียร์ ต้นๆ มันลากได้ 4200

Topspeed แค่ 3600 อ่ะครับที่ 220 km/h

จาก 3600 ไป 4200 นั่นแหละครับที่ผมหมายถึงเหลือเยอะมากๆแล้ว - -*

ต้องดูกราฟแรงบิดมันด้วยครับ

แต่เดาว่า  3600 ไป 4200 แรงบิดมันห้อยลงแล้ว ตามประสาเครื่องดีเซล

รถจะวิ่งได้เร็ว ให้ดูแรงม้า แรงบิดเยอะไม่ได้หมายความว่ามันจะวิ่งได้เร็ว

เก๋งเบนซิน แรงบิดนิดเดียว แรงม้าเยอะ เยอะ เมื่อเทียบ นน. ตัว
ถึงจะเป็น 1500 CC N/A ไม่มีไรเลย มันก็วิ่งได้เร็วกว่า ดีเซล 3000 CC เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ปั้ม commomrial แรงดันสูงกว่า 180 MPa หัวฉีด 8 รู Generation ที่ 3 แคปเปิดได้  มาตราวัดเรืองแสง    


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 16 กันยายน 2555 13:32:43
ที่เขาไม่อมควัน เพราะเขาคำนวณมาอย่างดี แต่กระบะบ้านเราเดามากกว่าคำนวณจริง    ระดับเงินค่าจูนต่างกันเยอะมาก

แต่ปีหน้า เชฟ เขาไม่ส่งลงแข่งแล้วนะ ได้ข่าวมา

แต่ตอนนี้น่าจับตา เชฟโรเล็ต โวล์ต นะ มาทดสอบบ้านเราแล้ว

(http://www.banmuang.co.th/wp-content/uploads/2012/08/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F02.jpg)

ใครเล็งรถเก๋งเครื่องดีเซลอยู่ ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่ง รีบไปออกมาครับ

รถเก๋งไฟฟ้ากำลังทยอยกันออกมา

ช่วงนี้เลยเป็นช่วง ลดแลกแจกแถม สำหรับเก๋งดีเซลครับ เพราะเครื่องดีเซลไม่เหมาะกับรถนั่งส่วนตัวครับ ผู้ผลิต ก็ํแบกต้นทุนที่สูงของเครื่องดีเซลไม่ไหว
ยุคต่อไป มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นครับ


แล้วน้ามีหนทาง เปลี่ยนจากเครื่องยนต์เป็น มอเตอร์ไฟฟ้ามั่งไหมอ่ะ ผมเคยเห็นสามห่วงในญี่ปุ่น ก็เป็นไฟฟ้าแล้ว แต่นานแล้ว  สนใจอยากลองมั่ง

ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ

เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว

ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว


ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้
 


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc…CBŽ™ ที่ 16 กันยายน 2555 13:40:42
ดีเซลเเรงบิดเยอะในรอบต่ำนะครับ
รอบเค้ามีใช้ไม่เยอะเหมือนเบนซินนะครับผม

ถั่วต้ม

5000 ก็ เครื่องแทบระเบิดแล้วมั่ง
5555
4000 ก้อสุดๆเเร้วอ่ะ

เอ่อ แค่หมายถึง เกียร์ ต้นๆ มันลากได้ 4200

Topspeed แค่ 3600 อ่ะครับที่ 220 km/h

จาก 3600 ไป 4200 นั่นแหละครับที่ผมหมายถึงเหลือเยอะมากๆแล้ว - -*

ต้องดูกราฟแรงบิดมันด้วยครับ

แต่เดาว่า  3600 ไป 4200 แรงบิดมันห้อยลงแล้ว ตามประสาเครื่องดีเซล

รถจะวิ่งได้เร็ว ให้ดูแรงม้า แรงบิดเยอะไม่ได้หมายความว่ามันจะวิ่งได้เร็ว

เก๋งเบนซิน แรงบิดนิดเดียว แรงม้าเยอะ เยอะ เมื่อเทียบ นน. ตัว
ถึงจะเป็น 1500 CC N/A ไม่มีไรเลย มันก็วิ่งได้เร็วกว่า ดีเซล 3000 CC เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ปั้ม commomrial แรงดันสูงกว่า 180 MPa หัวฉีด 8 รู Generation ที่ 3 แคปเปิดได้  มาตราวัดเรืองแสง    


งั้นก็แสดงว่า ครูช คันนี้ สับที่ 3600 รอบต่อเกียร์ จะไปได้ไวที่สุดใช่ไม๊ครับ   :emotk แปลกใจทำไม มันต้องลากไปถึง 4200  :emotq

กำ เอา 3600 มาจากไหนวะเรา   มัน 3400 นี่ 555++ สงสัยผมจะมึนๆ ตัวเลขเยอะไปหน่อยย :emotq


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 กันยายน 2555 20:48:41
 :emotk :emo2


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 16 กันยายน 2555 21:01:13
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 กันยายน 2555 22:42:11
ที่เขาไม่อมควัน เพราะเขาคำนวณมาอย่างดี แต่กระบะบ้านเราเดามากกว่าคำนวณจริง    ระดับเงินค่าจูนต่างกันเยอะมาก

แต่ปีหน้า เชฟ เขาไม่ส่งลงแข่งแล้วนะ ได้ข่าวมา

แต่ตอนนี้น่าจับตา เชฟโรเล็ต โวล์ต นะ มาทดสอบบ้านเราแล้ว

(http://www.banmuang.co.th/wp-content/uploads/2012/08/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F02.jpg)

ใครเล็งรถเก๋งเครื่องดีเซลอยู่ ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่ง รีบไปออกมาครับ

รถเก๋งไฟฟ้ากำลังทยอยกันออกมา

ช่วงนี้เลยเป็นช่วง ลดแลกแจกแถม สำหรับเก๋งดีเซลครับ เพราะเครื่องดีเซลไม่เหมาะกับรถนั่งส่วนตัวครับ ผู้ผลิต ก็ํแบกต้นทุนที่สูงของเครื่องดีเซลไม่ไหว
ยุคต่อไป มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นครับ


แล้วน้ามีหนทาง เปลี่ยนจากเครื่องยนต์เป็น มอเตอร์ไฟฟ้ามั่งไหมอ่ะ ผมเคยเห็นสามห่วงในญี่ปุ่น ก็เป็นไฟฟ้าแล้ว แต่นานแล้ว  สนใจอยากลองมั่ง

ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ

เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว

ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว


ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้
 
ได้แบบนี้เยี่ยมเลยครับ หาของน่าจะลำบากอยู่นะ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 16 กันยายน 2555 23:10:24
แปลกนะ เครื่อง Diesel ที่ใช้ในเก๋ง ทำไมมันดูมีเรี่ยวแรงมากกว่ารถกระบะอีก


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 กันยายน 2555 07:49:23
สังเกตุดูดี ๆ นะครับ honda เกียร์ 4 -220  แต่ เชฟ CRUZE  เกียร์6 - 220 ..... :emoa


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 กันยายน 2555 08:57:17
เคยถามคนที่เคยจ้างทำงานมา เขาออกใหม่เห็นว่าประหยัดดีนะ โคราช เชียงราย รู้สึกควักไปพันกว่า ๆ นี่ละครับ แต่เขาเกียร์ออโต้นะครับ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 กันยายน 2555 09:03:16

ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ

เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว

ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว


ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้
 

ปัญหาคือแบตเตอรี่ อยากสอบถามว่า จะใช้เบ็ตเตอรี่แบบไหนนะครับ หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง อยากทราบพิกัดและราคาของพวกนี้หน่อยนะครับ อยากทราบความคุ้มทุนนิดหนึ่งครับ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 17 กันยายน 2555 15:14:16

ไม่น่ายากนะ เอามอเตอร์ 1 ลูกใหญ่หน่อย แบบ Inverter control ใช้ไฟซัก 200 - 300 volt ที่เอาแบตเตอรี่มาพ่วงกัน
มีวงจร ปั้มไฟ ให้ได้ซัก 600 - 800 โวลต์ แล้ว ก็ทำ Controller คุมการจ่ายกระแส โดยอ่านจากคันเร่ง .. เอาเครื่องเอาเกียร์ ออกเลย ยิงแรงจาก shaft ของมอเตอร์ ลงเฟื่องท้ายล้อหน้าเลย ไม่ต้องมีเกียร์ มีครัช ขอเฟืองท้ายพอ

เวลาเบรก ก็ปรับขั้วกลับ เพื่อชาร์จแบตกลับ ถ้าแรงเบรคไม่พอ ค่อยใช้เบรคจริง ๆ
ทำหัวชาร์จ ไว้ที่ข้างรถ กลับบ้านต่อกับไฟบ้าน ชาร์จ 6 ชม. ได้ 100% 2 ชม. ได้ 80% วิ่งได้ประมาณ 200 - 250 กม. OK แล้ว

ติดไฟแดง ใช้ แบตเป็นตัวปั่นคอมพ์แอร์ไฟฟ้าแทน เปิดแอร์ ร้อน ๆ อาจจะเหลือระยะทางประมาณ 150 - 200 กม. ok แล้ว

ปล. แบกเครื่องยนต์ไปด้วย มันเป็นเรื่องไร้สาระไปแล้ว เอาพท. แบกเครื่องยนต์ ไปเพิ่มแบตเตอรี่สำรองดีกว่า .... ไฟฟ้าล้วน ๆ เท่านั้นครับ ในยุคหน้านี้
 

ปัญหาคือแบตเตอรี่ อยากสอบถามว่า จะใช้เบ็ตเตอรี่แบบไหนนะครับ หาซื้อได้ที่ไหนบ้าง อยากทราบพิกัดและราคาของพวกนี้หน่อยนะครับ อยากทราบความคุ้มทุนนิดหนึ่งครับ
ผมว่าจะใช้ตัวเก็บประจุแทนแบตเตอรี่ครับ ใช้ทนนาน ชาร์ทไว(อันนี้สำคัญ)
เสียแต่ตอนนี้ยังเก็บประจุได้น้อย อีกไม่นานคงพัฒนาให้เก็บประจุได้เยอะๆ มาแทนแบตเตอรี่ที่ทั้งหนัก เป็นพิษ และใช้เวลาชาร์ทนาน
 :emotk


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 17 กันยายน 2555 15:57:31
อยู่ใกล้ผมด้วยแฮะ ว่าง ๆ คงได้ไปปรึกษาพี่บ้างนะครับ ไว้นัดเจอกัน ผมอยู่เชียงรายนะครับ แวะมาเที่ยวทักทายกันด้วยนะครับ คิดเหมือนกันเลย เวลาชาร์ทนี่ละ(ทนนานยังไม่เท่าไหร่เลย ขอไม่แพงมาก ใช้ได้สักปีก็แหล่มละครับ แต่ต้องคำนวนความคุ้มทุนด้วยอีกที) เวลาชาร์ตนี่ละทำให้คิดหนักเลยครับ


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 17 กันยายน 2555 16:54:33
http://www.youtube.com/watch?v=3404FpjqPB8http://www.youtube.com/watch?v=M2B12DwLlwI ขอนุญาตินะเบส


หัวข้อ: Re: Chev CRUZE 2.0 Diesel โหดขนาดไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 17 กันยายน 2555 17:17:09
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดด