หัวข้อ: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 02 มกราคม 2551 16:31:30 อยากรู้อะครับว่า ถ้าครัช เกียร์ออโต้หมด หรือใกล้หมดมมันจะเป็นยังไง
แล้วค่าซ่อมแพงอะป่าวคับ :emotq :emotq หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ji ae ที่ 02 มกราคม 2551 16:56:36 ก็ขณะเครื่องเย็น เข้าเกียร์แล้วรถไม่ยอมออกตัวครับ เหยี่ยบคันเร่งแล้ววื๊ด ต้องรอจนเครื่องร้อนได้ที่สักพักจึงจะออกตัวได้
และเวลาเข้าเกียร์ Drive รถจะกระตุกช่วงแรกๆตอนออกตัวครับ การซ่อมคลัช เกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่ไม่นิยมซ่อมนะครับเพราะว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ส่วนมากจะยกเกียร์(เชียงกง)ใส่ครับ ลูกละ 3500-4500 ครับ ค่าแรงยก แพงๆหน่อยก็ 1000 ครับ รอผู้รู้มาตอบ แล้วกันครับเป็นแนวทาง หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 02 มกราคม 2551 22:20:57 เวลาเข้าเกียร์ ต้องรอแปป ถึงจะจับ รถไม่วิ่งไปแต่รอบ เวลาเข้าเกียร์ถอยแล้วรถไม่ไป พังชัวร์คับถ้ามีอาการแบบนี้ หากซ่อมให้เขาใส่ผ้าครัชเพิ่มไปอีกแผ่นสองแผ่น ราคาทำเกียร์ขึ้นอยู่กับ ความเสียหาย การผ่าเกียร์หนึงทีต้องมี สี่พันบาทขึ้น เพราะฉะนั้นเปลี่ยนเกียร์ใหม่เหมาะกว่าคับ
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 02 มกราคม 2551 22:25:28 ขอผม พอใส่เกียร์ถอยก็ต้องรอแปป แสดงว่าพังใช่ป่าวครับ :emotn
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มกราคม 2551 08:10:38 เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ
AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว 20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์ ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^ หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 03 มกราคม 2551 08:55:08 ของผม 4a-fe มีอาการคือ เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้สึกว่ารถมันอืดๆ แต่เข้าเกียร์แล้วรถออกทันที เวลาเครื่องเย็น
เข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่มีปัญหาอะครับ ช่างบอกครัชหมด เลยงงๆ เพราะว่ามันยังวิ่งได้อยู่ หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 09:04:04 ขอผม พอใส่เกียร์ถอยก็ต้องรอแปป แสดงว่าพังใช่ป่าวครับ :emotn ยังคับแต่มันส่งสัญญาณเตือนแล้วคับ ว่าในไม่ช้าหัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 09:07:19 เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ ถูกต้องครับพี่บอย คนผ่าเกียร์ต้องการความไม่ธรรมดา ขอบคุณเฮียเจี๊ยบจริงๆๆ ของเขาดีจริงคับ AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว 20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์ ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การซื้อเกียร์มือสอง นั้น มันตาดีได้ตาร้ายเสีย ช่วงนั้นที่ปรึกษาพี่บอย ผมพังเกียร์ไปสี่ลูก ลูกสุดท้ายที่เอาไปให้เฮียแก่ทำ ดันสมบูรณ์พอดี เลยจ่ายน้อย (ต้องยกเครดิตให้กับพี่บอยคับ) หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 09:09:30 ของผม 4a-fe มีอาการคือ เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้สึกว่ารถมันอืดๆ แต่เข้าเกียร์แล้วรถออกทันที เวลาเครื่องเย็น อยากให้มองปัจจัยอื่นด้วยคับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน สายแวคคั่ม ท่อยางรั่วหรือเปล่าเข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่มีปัญหาอะครับ ช่างบอกครัชหมด เลยงงๆ เพราะว่ามันยังวิ่งได้อยู่ หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 03 มกราคม 2551 09:29:41 ผมก็เคยเป็นนะ เข้า R เครื่องเย็นๆ นอนรอได้เลย กว่าจะจับนานครับ
เข้า D ต้องรอแปบนิดนับ 1-3ในใจ กว่าจะจับ ตอนนั้นยังไม่ได้เข้า AE ความรู้น้อย ก็เลยจับ AT ซ่อมสะเสื้อเดิม ข้างในใหม่หมด มีหมื่นก่าครับ ยกใหม่ดีก่า หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 16:29:53 นั่นหละคับ แชร์ประสบการกัน
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มกราคม 2551 16:44:02 Thanks ครับ เต้ย ที่ Credit ให้ ^_^
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4378 ที่ 03 มกราคม 2551 18:33:17 :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 04 มกราคม 2551 12:44:28 ความรู้ๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 04 มกราคม 2551 20:52:41 ความรู้ทั้งนั้นครับ
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 05 มกราคม 2551 02:19:48 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: GinJi ที่ 05 กรกฎาคม 2555 22:32:47 ขอขุดนะครับ
กระทู้ความรู้ |