AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: MonkeyBoy ที่ 02 มกราคม 2551 16:31:30



หัวข้อ: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 02 มกราคม 2551 16:31:30
อยากรู้อะครับว่า ถ้าครัช เกียร์ออโต้หมด หรือใกล้หมดมมันจะเป็นยังไง

แล้วค่าซ่อมแพงอะป่าวคับ  :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ji ae ที่ 02 มกราคม 2551 16:56:36
ก็ขณะเครื่องเย็น เข้าเกียร์แล้วรถไม่ยอมออกตัวครับ เหยี่ยบคันเร่งแล้ววื๊ด ต้องรอจนเครื่องร้อนได้ที่สักพักจึงจะออกตัวได้
และเวลาเข้าเกียร์ Drive รถจะกระตุกช่วงแรกๆตอนออกตัวครับ
การซ่อมคลัช เกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่ไม่นิยมซ่อมนะครับเพราะว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ส่วนมากจะยกเกียร์(เชียงกง)ใส่ครับ ลูกละ 3500-4500 ครับ ค่าแรงยก แพงๆหน่อยก็ 1000  ครับ รอผู้รู้มาตอบ แล้วกันครับเป็นแนวทาง


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 02 มกราคม 2551 22:20:57
เวลาเข้าเกียร์ ต้องรอแปป ถึงจะจับ รถไม่วิ่งไปแต่รอบ เวลาเข้าเกียร์ถอยแล้วรถไม่ไป พังชัวร์คับถ้ามีอาการแบบนี้ หากซ่อมให้เขาใส่ผ้าครัชเพิ่มไปอีกแผ่นสองแผ่น ราคาทำเกียร์ขึ้นอยู่กับ ความเสียหาย การผ่าเกียร์หนึงทีต้องมี สี่พันบาทขึ้น เพราะฉะนั้นเปลี่ยนเกียร์ใหม่เหมาะกว่าคับ


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 02 มกราคม 2551 22:25:28
ขอผม พอใส่เกียร์ถอยก็ต้องรอแปป  แสดงว่าพังใช่ป่าวครับ :emotn


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มกราคม 2551 08:10:38
เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ
AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว
20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ
เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก
เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ
รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง

สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า
อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น

ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์
ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน
คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 03 มกราคม 2551 08:55:08
ของผม 4a-fe มีอาการคือ เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้สึกว่ารถมันอืดๆ แต่เข้าเกียร์แล้วรถออกทันที เวลาเครื่องเย็น

เข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่มีปัญหาอะครับ

ช่างบอกครัชหมด เลยงงๆ เพราะว่ามันยังวิ่งได้อยู่


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 09:04:04
ขอผม พอใส่เกียร์ถอยก็ต้องรอแปป  แสดงว่าพังใช่ป่าวครับ :emotn
ยังคับแต่มันส่งสัญญาณเตือนแล้วคับ ว่าในไม่ช้า


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 09:07:19
เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ
AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว
20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ
เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก
เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ
รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง

สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า
อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น

ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์
ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน
คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^
ถูกต้องครับพี่บอย คนผ่าเกียร์ต้องการความไม่ธรรมดา ขอบคุณเฮียเจี๊ยบจริงๆๆ ของเขาดีจริงคับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การซื้อเกียร์มือสอง นั้น มันตาดีได้ตาร้ายเสีย ช่วงนั้นที่ปรึกษาพี่บอย ผมพังเกียร์ไปสี่ลูก ลูกสุดท้ายที่เอาไปให้เฮียแก่ทำ ดันสมบูรณ์พอดี เลยจ่ายน้อย (ต้องยกเครดิตให้กับพี่บอยคับ)


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 09:09:30
ของผม 4a-fe มีอาการคือ เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้สึกว่ารถมันอืดๆ แต่เข้าเกียร์แล้วรถออกทันที เวลาเครื่องเย็น

เข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่มีปัญหาอะครับ

ช่างบอกครัชหมด เลยงงๆ เพราะว่ามันยังวิ่งได้อยู่
อยากให้มองปัจจัยอื่นด้วยคับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน สายแวคคั่ม ท่อยางรั่วหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 03 มกราคม 2551 09:29:41
ผมก็เคยเป็นนะ เข้า R เครื่องเย็นๆ นอนรอได้เลย กว่าจะจับนานครับ

เข้า D ต้องรอแปบนิดนับ 1-3ในใจ กว่าจะจับ

ตอนนั้นยังไม่ได้เข้า AE ความรู้น้อย ก็เลยจับ AT ซ่อมสะเสื้อเดิม ข้างในใหม่หมด

มีหมื่นก่าครับ ยกใหม่ดีก่า


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 03 มกราคม 2551 16:29:53
นั่นหละคับ แชร์ประสบการกัน


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มกราคม 2551 16:44:02
Thanks ครับ เต้ย ที่ Credit ให้ ^_^


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4378 ที่ 03 มกราคม 2551 18:33:17
 :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 04 มกราคม 2551 12:44:28
ความรู้ๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 04 มกราคม 2551 20:52:41
ความรู้ทั้งนั้นครับ 


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 05 มกราคม 2551 02:19:48
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GinJi ที่ 05 กรกฎาคม 2555 22:32:47
ขอขุดนะครับ

กระทู้ความรู้