AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: joe31 ที่ 15 สิงหาคม 2555 12:17:44



หัวข้อ: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 15 สิงหาคม 2555 12:17:44
ขออนุญาติ ตั้งกระทู้ชึ้นมาใหม่นะครับ..อาจจะเป็นคำถามเดิมๆ ต้องของอภัยไว้ล่วงหน้า...อยากสอบถาม ว่า เครื่อง 7a twin coil..at.. น้าๆที่วางมากแล้ว..1-2 ปีที่ผ่านมา. เจอปัญหาอะไรบ้างแล้ว... พบจุดไดบ้างที่ควรดูแลเป็น พิเศษ..อะไหล่ต่างๆ...และอัตราการบริโภคน้ำมัน.. ราคาเครื่อง ณ ปัจจุบัน.... สรุปโดยรวมแล้ว (ขับในเมืองเป็นหลัก..ไม่ได้ขับซิ่ง..ไม่ลากรอบ...กดหนีดีเซลบ้างบางครั้ง..) ... พอๆ กับ 4a-fe..หรือไม่ครับ.. ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ.จะได้นำข้อมูลเก็บไว้เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดครับผม :emoti :emotn :emoto


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 15 สิงหาคม 2555 13:15:38
อยากรู้เหมือนกันครับ .... ตอนนี้ช่างวางเครื่องตัวนี้จบๆไม่มีปัยหาเรื่องรอบเดินเบาแล้วใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: silpasuvan<NC.Z> ที่ 15 สิงหาคม 2555 13:54:24
กดหนีดีเซลไม่ค่อยรอดครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 15 สิงหาคม 2555 14:34:18
เครื่องญี่ปุ่นกับบ้านเรา มาถ้าช่างไฟเดินระบบไม่เต็ม (ได้แค่ไกล้ละกัน) โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ ไม่ว่าเครื่องตัวไหนก็จะมีปัญหาส่วนมากกับแอร์นะครับ ที่หลาย ๆ คนเจอมาคือรอบต่ำ จนแอร์ไม่ทำงาน (ถ้าเดินเต็มจริง รอบต่ำจริงแอร์จะไม่ทำงานนะ ถ้าทำอยู่ก็นะ ก็ดีละกัน) สำคัญสุดระบบไฟครับ ถ้าไม่จบ อาจเบื่อและยกลงเป็นแน่แท้ แต่เครื่อง FE แรงบิดดีในรอบต่ำ ไม่น่ามีปัญหาจุดนี้นะ ส่วนการบำรุงรักษาถ้าพูดตามตรงเปลี่ยนอะไหล่ตามเวลา ไม่เค้นเครื่องหนักไป ยังไงก็ทนครับ

ผิดถูกอย่างไรขออภัยละกันครับ ส่วนตัวผมเคยมองไว้แต่มาจบที่ 20V

แยกเป็นข้อสำหรับ 20V Auto ที่ผมเจอมาให้เปรียบเทียบนะครับ
1. สายพานรอบเครื่อง หาร้านอะไหล่เทียบได้ ไม่ยากเย็น ที่ลำบากหน่อถ้าทำหายคือลูกรอกดันสายพานแอร์ และ ไดร์ครับ ถ้าหายเดินหาเหนื่อยแน่ แต่ถ้าตาย ก็แค่เปลี่ยนลูกปีนได้ สำหรับตัวดันสายพานแอร์ ส่วนไดร์ไม่ทราบ เห็นเขาว่าเปลี่ยนกันไม่ได้ครับ ผมเคยเปลี่ยนแค่ตัวดันสายพานแอร์
2. บริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่ ผมไม่ได้วัดจริงจัง แต่ผมเท่าที่ทดสอบมากินกว่าตอนผมใช้ 2E แต่ไม่มากครับ เดินทางในเส้นเดียวกัน เชียงราย >> กทม. >> เชียงราย หมดค่าแก๊สเพิ่ม 200 บาท (ราคาแก๊สเท่ากัน) แต่ความเร็วคนละเรื่องละครับ
3. สายพานทามมิ่ง ตัวดันสายพานทามมิ่ง สั่งที่วรจักรได้นะครับ ผมก็สั่งอยู่ ราคาก็ อืม แรงกว่าตอนใช้ 2E ไปเท่าตัวได้ครับ แต่ไม่ซีเรียด แสนโลเปลี่ยนครั้งครับ
4. อุปกรณ์พวกสิ้นเปลือง หรือ พวกซีนถ้าหาไม่ได้เทียบเอา ถ้าไม่ได้จริงก็ใช้กาวประเก็นครับ (เคยเปิดฝาครอบเครื่องแล้วหาประเก็นไม่ได้ ของเก่าก็รู้สึกกรอบ ๆ ละ ก็ไม่ได้เปลี่ยน ผมอยู่เชียงราย จำไม่ผิดวรจักร 300 บาทได้ครับ แต่ไม่ได้สั่งนะ เลยใช้กาวประเก็นเอา ก็ไม่พบปัญหา)
5. ราคาเครื่อง อืม ตรงนี้ถ้าไปเจอเชียงกงที่ไม่ปั่นราคา สำหรับออโต้ รุ่นต่าง ๆ ไม่น่าเกิน 25k นะครับ ตอนผมจับ 20V Auto มาเมื่อเมษาปีที่แล้ว ผมจับมา 19k ครับ (ไม่ได้ท่อยางเข้าไอดีมา ง่าย ๆ ขาดตัวนี้ครับ)

สุดท้ายจะวางเครื่องหาข้อมูลเยอะ ๆ ครับ แล้ววางกับอู่ที่เคยทำรถคันนี้แล้ววิ่งแล้วจบ ไม่ใช่เคยมีปัญหาหนีให้ห่าง เพราะ คุณอาจเป็นรายต่อไปที่มีปัญหานะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 15 สิงหาคม 2555 15:51:34
ผมวางมา 4 ปีแล้วมั้งครับ จบไม่มีปัญหาเรื่องเดินเบาอะไรเลย ญาติของกอฟ glanza วางให้ครับ  อะไหล่บางตัวใช้ 4a ได้ครับ แต่แนะนำให้วาง ตัวมีจานจ่ายง่ายกว่าครับ ถ้าช่างมือไม่ถึง จะยุ่งหน่อย


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 15 สิงหาคม 2555 16:05:12
เครื่องญี่ปุ่นกับบ้านเรา มาถ้าช่างไฟเดินระบบไม่เต็ม (ได้แค่ไกล้ละกัน) โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ ไม่ว่าเครื่องตัวไหนก็จะมีปัญหาส่วนมากกับแอร์นะครับ ที่หลาย ๆ คนเจอมาคือรอบต่ำ จนแอร์ไม่ทำงาน (ถ้าเดินเต็มจริง รอบต่ำจริงแอร์จะไม่ทำงานนะ ถ้าทำอยู่ก็นะ ก็ดีละกัน) สำคัญสุดระบบไฟครับ ถ้าไม่จบ อาจเบื่อและยกลงเป็นแน่แท้ แต่เครื่อง FE แรงบิดดีในรอบต่ำ ไม่น่ามีปัญหาจุดนี้นะ ส่วนการบำรุงรักษาถ้าพูดตามตรงเปลี่ยนอะไหล่ตามเวลา ไม่เค้นเครื่องหนักไป ยังไงก็ทนครับ

ผิดถูกอย่างไรขออภัยละกันครับ ส่วนตัวผมเคยมองไว้แต่มาจบที่ 20V

แยกเป็นข้อสำหรับ 20V Auto ที่ผมเจอมาให้เปรียบเทียบนะครับ
1. สายพานรอบเครื่อง หาร้านอะไหล่เทียบได้ ไม่ยากเย็น ที่ลำบากหน่อถ้าทำหายคือลูกรอกดันสายพานแอร์ และ ไดร์ครับ ถ้าหายเดินหาเหนื่อยแน่ แต่ถ้าตาย ก็แค่เปลี่ยนลูกปีนได้ สำหรับตัวดันสายพานแอร์ ส่วนไดร์ไม่ทราบ เห็นเขาว่าเปลี่ยนกันไม่ได้ครับ ผมเคยเปลี่ยนแค่ตัวดันสายพานแอร์
2. บริโภคเชื้อเพลิงเท่าไหร่ ผมไม่ได้วัดจริงจัง แต่ผมเท่าที่ทดสอบมากินกว่าตอนผมใช้ 2E แต่ไม่มากครับ เดินทางในเส้นเดียวกัน เชียงราย >> กทม. >> เชียงราย หมดค่าแก๊สเพิ่ม 200 บาท (ราคาแก๊สเท่ากัน) แต่ความเร็วคนละเรื่องละครับ
3. สายพานทามมิ่ง ตัวดันสายพานทามมิ่ง สั่งที่วรจักรได้นะครับ ผมก็สั่งอยู่ ราคาก็ อืม แรงกว่าตอนใช้ 2E ไปเท่าตัวได้ครับ แต่ไม่ซีเรียด แสนโลเปลี่ยนครั้งครับ
4. อุปกรณ์พวกสิ้นเปลือง หรือ พวกซีนถ้าหาไม่ได้เทียบเอา ถ้าไม่ได้จริงก็ใช้กาวประเก็นครับ (เคยเปิดฝาครอบเครื่องแล้วหาประเก็นไม่ได้ ของเก่าก็รู้สึกกรอบ ๆ ละ ก็ไม่ได้เปลี่ยน ผมอยู่เชียงราย จำไม่ผิดวรจักร 300 บาทได้ครับ แต่ไม่ได้สั่งนะ เลยใช้กาวประเก็นเอา ก็ไม่พบปัญหา)
5. ราคาเครื่อง อืม ตรงนี้ถ้าไปเจอเชียงกงที่ไม่ปั่นราคา สำหรับออโต้ รุ่นต่าง ๆ ไม่น่าเกิน 25k นะครับ ตอนผมจับ 20V Auto มาเมื่อเมษาปีที่แล้ว ผมจับมา 19k ครับ (ไม่ได้ท่อยางเข้าไอดีมา ง่าย ๆ ขาดตัวนี้ครับ)

สุดท้ายจะวางเครื่องหาข้อมูลเยอะ ๆ ครับ แล้ววางกับอู่ที่เคยทำรถคันนี้แล้ววิ่งแล้วจบ ไม่ใช่เคยมีปัญหาหนีให้ห่าง เพราะ คุณอาจเป็นรายต่อไปที่มีปัญหานะครับ
...

ของพระคุณครับ  ข้อมูลละเอียดมากครับ.. ผมจะได้เป็นข้อมูล ต่อไป...

ผมวางมา 4 ปีแล้วมั้งครับ จบไม่มีปัญหาเรื่องเดินเบาอะไรเลย ญาติของกอฟ glanza วางให้ครับ  อะไหล่บางตัวใช้ 4a ได้ครับ แต่แนะนำให้วาง ตัวมีจานจ่ายง่ายกว่าครับ ถ้าช่างมือไม่ถึง จะยุ่งหน่อย

ขอบพระคุณ ครับ... :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 15 สิงหาคม 2555 21:13:02
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AdvanZisS` ที่ 15 สิงหาคม 2555 21:29:49
อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ 4A-FE ได้ แล้วก็ดูแลบำรุงรักษาตามระยะครับ ส่วนตัวใช้มา 120,000 กิโลแล้วครับ (ไม่รวมวิ่งที่ญี่ปุ่น)


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 15 สิงหาคม 2555 22:03:40
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ


น้าใช้หัเทียนแบบไหน ของอะไร ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วหาซื้อที่ไหน


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 สิงหาคม 2555 22:08:31
ที่ผมเห็นของเพื่อนมา เรื่องเซนเซอร์ต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นพอสมควรเลย หาได้ยากกว่า เลยอาจทำให้จุกจิก  ช่างมักเดินสายวัดรอบไม่ค่อยจบ  แอร์ใช้การชดเชยจากกล่องเลยก็น่าเป็นห่วง  


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 15 สิงหาคม 2555 22:15:42
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ


น้าใช้หัเทียนแบบไหน ของอะไร ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วหาซื้อที่ไหน

เมื่อครั้งไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้านติด gas ช่างเปลี่ยนให้ไม่ทันได้ดูแต่ทราบว่าของ ngk เปลี่ยนแล้วจูนเครื่องด้วยคอมพ์ลองวิ่งไม่มีสดุด ปกติ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 15 สิงหาคม 2555 22:20:01
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ
ขอบคุณครับ.. วิ่ง 170..รอบเครื่องแค่. 4000 เอง ...ใช้รอบเครื่องน้อยมาก....ตรงกับความชอมของผมเลย..

อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ 4A-FE ได้ แล้วก็ดูแลบำรุงรักษาตามระยะครับ ส่วนตัวใช้มา 120,000 กิโลแล้วครับ (ไม่รวมวิ่งที่ญี่ปุ่น)
ขอบคุณครับน้า..ผมว่า ถ้าบำรุงรักษา เค้า ดีๆ .น่าจะท่นทาน พอๆกับ 4a-feเลย นะ

ที่ผมเห็นของเพื่อนมา เรื่องเซนเซอร์ต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นพอสมควรเลย หาได้ยากกว่า เลยอาจทำให้จุกจิก  ช่างมักเดินสายวัดรอบไม่ค่อยจบ  แอร์ใช้การชดเชยจากกล่องเลยก็น่าเป็นห่วง  

ขอบคุณครับน้าเอส..  ผมก็กลัวเรื่อง ชดเชยรอบแอร์.อยู่ถ้า วาย ไม่ครบ. แย่เลย.. :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 สิงหาคม 2555 22:28:07
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ
ขอบคุณครับ.. วิ่ง 170..รอบเครื่องแค่. 4000 เอง ...ใช้รอบเครื่องน้อยมาก....ตรงกับความชอมของผมเลย..

อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ 4A-FE ได้ แล้วก็ดูแลบำรุงรักษาตามระยะครับ ส่วนตัวใช้มา 120,000 กิโลแล้วครับ (ไม่รวมวิ่งที่ญี่ปุ่น)
ขอบคุณครับน้า..ผมว่า ถ้าบำรุงรักษา เค้า ดีๆ .น่าจะท่นทาน พอๆกับ 4a-feเลย นะ

ที่ผมเห็นของเพื่อนมา เรื่องเซนเซอร์ต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นพอสมควรเลย หาได้ยากกว่า เลยอาจทำให้จุกจิก  ช่างมักเดินสายวัดรอบไม่ค่อยจบ  แอร์ใช้การชดเชยจากกล่องเลยก็น่าเป็นห่วง  

ขอบคุณครับน้าเอส..  ผมก็กลัวเรื่อง ชดเชยรอบแอร์.อยู่ถ้า วาย ไม่ครบ. แย่เลย.. :emotn
เพื่อนผมแก้ โดยใช้ตัวชดเชยรอบนะ แล้วทำสามทางเพิ่ม ก็ได้อยู่นะครับ สำหรับเรื่องแอร์
เจอรูปรถเพื่อน เป็น 4afe twin coil  น่าจะใช้ชะเชยรอบจากกล่อง ไม่มีท่อมาให้ เลยทำท่อ 3 ทางกันเอง ก็ใช้ได้เหมือนกัน
(http://img412.imageshack.us/img412/9051/0909v.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/412/0909v.jpg/)

(http://img444.imageshack.us/img444/7624/0910e.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/444/0910e.jpg/)



หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 15 สิงหาคม 2555 22:42:36
 :emok ถ้ามีเวลาว่างพบปะกันหน่อยนะครับ 0815534988


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 15 สิงหาคม 2555 23:30:30
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ

หาท่อร่วมไอดีของ 7A มาใส่ดีกว่าครับ เชื่อผม
ของ 4A ท่อก็เล็กกว่า ลิ้นก็เล็กกว่า วิ่งไม่ดีเท่าท่อร่วมไอดีของมันเลยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 15 สิงหาคม 2555 23:30:38
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ
ขอบคุณครับ.. วิ่ง 170..รอบเครื่องแค่. 4000 เอง ...ใช้รอบเครื่องน้อยมาก....ตรงกับความชอมของผมเลย..

อะไหล่ส่วนใหญ่ใช้ร่วมกับ 4A-FE ได้ แล้วก็ดูแลบำรุงรักษาตามระยะครับ ส่วนตัวใช้มา 120,000 กิโลแล้วครับ (ไม่รวมวิ่งที่ญี่ปุ่น)
ขอบคุณครับน้า..ผมว่า ถ้าบำรุงรักษา เค้า ดีๆ .น่าจะท่นทาน พอๆกับ 4a-feเลย นะ

ที่ผมเห็นของเพื่อนมา เรื่องเซนเซอร์ต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นพอสมควรเลย หาได้ยากกว่า เลยอาจทำให้จุกจิก  ช่างมักเดินสายวัดรอบไม่ค่อยจบ  แอร์ใช้การชดเชยจากกล่องเลยก็น่าเป็นห่วง   

ขอบคุณครับน้าเอส..  ผมก็กลัวเรื่อง ชดเชยรอบแอร์.อยู่ถ้า วาย ไม่ครบ. แย่เลย.. :emotn
เพื่อนผมแก้ โดยใช้ตัวชดเชยรอบนะ แล้วทำสามทางเพิ่ม ก็ได้อยู่นะครับ สำหรับเรื่องแอร์
เจอรูปรถเพื่อน เป็น 4afe twin coil  น่าจะใช้ชะเชยรอบจากกล่อง ไม่มีท่อมาให้ เลยทำท่อ 3 ทางกันเอง ก็ใช้ได้เหมือนกัน
(http://img412.imageshack.us/img412/9051/0909v.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/412/0909v.jpg/)

(http://img444.imageshack.us/img444/7624/0910e.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/444/0910e.jpg/)


ขอบคุณครับผมพอจะมองภาพออกบ้างแล้วครับ..เค้า้ใช้ สัญญาณ..หน้าคลัทคอม....และก็แบ่งลมดูด สุญญากาศ..ออกมาจากท่อ 3 ทาง.ใช้ไหม่ครับ..

:emok ถ้ามีเวลาว่างพบปะกันหน่อยนะครับ 0815534988

ได้ครับถ้ามีโอกาส ครับอา. แต่ผมอยู่กทม.. แถวบางแคครับ..
 :emotn :emotq


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 15 สิงหาคม 2555 23:41:26
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ

หาท่อร่วมไอดีของ 7A มาใส่ดีกว่าครับ เชื่อผม
ของ 4A ท่อก็เล็กกว่า ลิ้นก็เล็กกว่า วิ่งไม่ดีเท่าท่อร่วมไอดีของมันเลยครับ

ตามรูปเป็นเฮดที่ทำมาจากร้านเม้งของเครื่องเดิม 4a ถ่ายตอนเปลี่ยนเครื่องแล้วลองเอาเฮดของ 4a มาลองวิ่่งดู ปัจจุบันใช้คอท่อเดิมที่ติดมากับเครื่อง 7a ผมจ่าหมึก อยู่พญาไท กรมการสารวัตรทหารบก


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 16 สิงหาคม 2555 00:21:06
เดิม 4afe mt เปลี่ยนเป็น 7afe twin coil at วางมาได้ 1 ปี ใช้คอท่อไอเสียเดิมที่ติดมากับเครื่องเปลี่ยนท่อท่อนล่างใหม่ตั้งแต่พักกลางเป็นเลสถึงปลายท่อ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง เบรคดีมาก พร้อมติด gas Versus หัวฉีดใช้งานมา 1 ปีไม่พบปัญหา เพียงแต่เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ 1 ชุด, ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่, ทำหม้อน้ำอลูมิเนียมบ้านเรา 1 ใบ สำหรับผมใช้งานดีครับ ลองวิ่งทางยาวบนทางด่วนเกือบหมดไมล์ ยังเหลือ สรุปผมว่า 7a ใช้งานดีครับ

หาท่อร่วมไอดีของ 7A มาใส่ดีกว่าครับ เชื่อผม
ของ 4A ท่อก็เล็กกว่า ลิ้นก็เล็กกว่า วิ่งไม่ดีเท่าท่อร่วมไอดีของมันเลยครับ

ตามรูปเป็นเฮดที่ทำมาจากร้านเม้งของเครื่องเดิม 4a ถ่ายตอนเปลี่ยนเครื่องแล้วลองเอาเฮดของ 4a มาลองวิ่่งดู ปัจจุบันใช้คอท่อเดิมที่ติดมากับเครื่อง 7a ผมจ่าหมึก อยู่พญาไท กรมการสารวัตรทหารบก

แห่ะๆ ผมอ่านผิดครับ นึกว่าท่อร่วมไอดี  :emotq


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 16 สิงหาคม 2555 01:17:28
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:21:32
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


คนนี้ก็เจ็บมาเยอะเหมือนกันนะจ๊ะน้าสันต์ กับเครื่อง 7a เนี่ย อิอิอิอิ แอบแซวน้าแมวสักหน่อย แต่ผมอยากถามน้าแมวเรื่องเซ็ตโบอ่ะว่าเขาเซ็ตยังไงบ้าง จบไปที่เท่าไหร่


ขอฝากบอก จขกท นิสนึงนะค๊าบว่าถ้าจะวางเครื่องตัวนี้จริงๆ ศึกษาให้ดีๆเรื่องอู่นะคับ ลองถามๆน้าๆที่วางมาแล้วจบในรอบเดียวก็ได้ว่าทำที่ไหน แล้วก็ไปทำที่นั่นเลย (ถ้าไม่ลำบากมากอ่ะนะ อิอิ แต่ผมว่าลำบากแต่ก็คุ้มนะ) อย่าไปเข้าอู่มั่วซั่วนะ พวกประเภทพูดแบบว่าวางได้ๆ ไม่มีปัญหา จิ๊บๆ เด็กๆ แล้วก็อวดฉลาด ผมเห็นอู่พวกนี้วางไม่จบสักที่ แล้วท่านจะมานั่งปวดหัวที่หลังนะจ๊ะ ทีนี้ตามแก้งานยากมาก เครื่องตัวนี้ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคับ แต่อยู่ที่เราได้ช่างที่เข้าใจระบบของมันหรือป่าวเท่านั้นแหละ แต่ผมดีใจนะที่ได้ใช้เครื่องตัวนี้ เพราะทำให้ผมได้รู้จักเพื่อนเพิ่มขึ้นอีกเพียบเลย 55555


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:24:35
ขี้เกียจพิมพ์แล้วอ่า อิอิ ถ้าเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์ของระบเครื่อง ไม่ค่อยอยากให่เล่นคับ เพราะปัญหาของแต่ละคน
มองไม่เหมือนกัน เรื่องรอบเดินเบาของผมลงไป 650 ผมเฉยๆ แอร์ใช้หางหนูเอาแล้วใช้แวคคั่มแอร์ตามท่านข้างบน เรื่องวัดรอบใช้กล่องM-PEXเอา หัวเทียน
เกรดแพลทตินั่มธรรมดา100กว่าบาท ใช้มาจนเปลี่ยนเจ้าของไป3คน ทุกวันนี้ก้อยังวิ่งกระจุยอยู่ เกียร์ออโต้ผ่าเองยัดเฟืองตัวเตะ
ที่เฟืองท้าย เพราะของเดิมมันวัดความเร็วที่เอบีเอส วางเองจ้างช่างมาไวริ่งสายไฟเอา แอร์ไม่ต่อต้องแปลงเอาคับ ไม่งั้นต้องซื้อแอมปริฟลายเออร์ใหม่
ใช้หางหนูหรือเทอร์โมไฟฟ้าเอาก้อได้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ระบบจะไม่เหมือนเดิม ไม่พิมพ์แระ เล่าก้อเล่าไปเรื่อยคับอิอิ ส่วนตัวนะคับถ้าใช้
4afeอยู่แล้ว หาท่อนล่าง7aทั้งชุดมาประกบกับฝาเดิมไฟเดิม 4afeน่าจะสบายใจในเรื่องระบบที่สมบูรณ์ได้มากกว่าคับ แต่ขอบอกว่าท่อสั้นเท่าที่เค้าตัดมา
จากญี่ปุ่น ตอนวางเสร็จแล้วขับไปทำท่อ ลองซัดดูขอบอกว่าดึงสนุกเลยคับ แต่ปลายไม่มีได้ดึงแค่ตอนต้น


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:29:10
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


คนนี้ก็เจ็บมาเยอะเหมือนกันนะจ๊ะน้าสันต์ กับเครื่อง 7a เนี่ย อิอิอิอิ แอบแซวน้าแมวสักหน่อย แต่ผมอยากถามน้าแมวเรื่องเซ็ตโบอ่ะว่าเขาเซ็ตยังไงบ้าง จบไปที่เท่าไหร่
ดูทำโบ04มั๊งครับ ติดเเก๊ส หลังสุดไปบ้านจานปุ้ยมา แล้วลองกันเล่นเส้นทางกลับไม่เต็มที่เพราะน้าเเมวเเก เเก๊สหมดก่อน พี่อ๊อดโซนธนก็ขับตาม เลยสรุปไม่ได้กับฝาดำผมเเก๊สมิ๊ก ว่ายังไง ว่าจะลองกะเทอโบน้าเเมวสักหน่อย วันนั้น๕๕๕๕๕๕๕เเต่ก็อด เลยไม่รู้ข้อมูลเลย


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:34:07
ขี้เกียจพิมพ์แล้วอ่า อิอิ ถ้าเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์ของระบเครื่อง ไม่ค่อยอยากให่เล่นคับ เพราะปัญหาของแต่ละคน
มองไม่เหมือนกัน เรื่องรอบเดินเบาของผมลงไป 650 ผมเฉยๆ แอร์ใช้หางหนูเอาแล้วใช้แวคคั่มแอร์ตามท่านข้างบน เรื่องวัดรอบใช้กล่องM-PEXเอา หัวเทียน
เกรดแพลทตินั่มธรรมดา100กว่าบาท ใช้มาจนเปลี่ยนเจ้าของไป3คน ทุกวันนี้ก้อยังวิ่งกระจุยอยู่ เกียร์ออโต้ผ่าเองยัดเฟืองตัวเตะ
ที่เฟืองท้าย เพราะของเดิมมันวัดความเร็วที่เอบีเอส วางเองจ้างช่างมาไวริ่งสายไฟเอา แอร์ไม่ต่อต้องแปลงเอาคับ ไม่งั้นต้องซื้อแอมปริฟลายเออร์ใหม่
ใช้หางหนูหรือเทอร์โมไฟฟ้าเอาก้อได้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ระบบจะไม่เหมือนเดิม ไม่พิมพ์แระ เล่าก้อเล่าไปเรื่อยคับอิอิ ส่วนตัวนะคับถ้าใช้
4afeอยู่แล้ว หาท่อนล่าง7aทั้งชุดมาประกบกับฝาเดิมไฟเดิม 4afeน่าจะสบายใจในเรื่องระบบที่สมบูรณ์ได้มากกว่าคับ แต่ขอบอกว่าท่อสั้นเท่าที่เค้าตัดมา
จากญี่ปุ่น ตอนวางเสร็จแล้วขับไปทำท่อ ลองซัดดูขอบอกว่าดึงสนุกเลยคับ แต่ปลายไม่มีได้ดึงแค่ตอนต้น


ทำไมกระทู้ของ 7a มีแต่ขาประจำมาตอบว้า อิอิ นี่ยังขาดอีกสองคนนะเนี่ย


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:35:47
ถ้าหาได้นะคับ ihi rhf5 vf38 โข่งหลังตีนเป็ดของอิมเพรซ่าอ่ะคับ แต่ถูกๆขำๆก้อของca18อ่ะคับ ถุก ทน ดึงดี


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:38:10
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


คนนี้ก็เจ็บมาเยอะเหมือนกันนะจ๊ะน้าสันต์ กับเครื่อง 7a เนี่ย อิอิอิอิ แอบแซวน้าแมวสักหน่อย แต่ผมอยากถามน้าแมวเรื่องเซ็ตโบอ่ะว่าเขาเซ็ตยังไงบ้าง จบไปที่เท่าไหร่
ดูทำโบ04มั๊งครับ ติดเเก๊ส หลังสุดไปบ้านจานปุ้ยมา แล้วลองกันเล่นเส้นทางกลับไม่เต็มที่เพราะน้าเเมวเเก เเก๊สหมดก่อน พี่อ๊อดโซนธนก็ขับตาม เลยสรุปไม่ได้กับฝาดำผมเเก๊สมิ๊ก ว่ายังไง ว่าจะลองกะเทอโบน้าเเมวสักหน่อย วันนั้น๕๕๕๕๕๕๕เเต่ก็อด เลยไม่รู้ข้อมูลเลย


ผมอยากรู้อ่ะน้าสันว่าน้าแมวเขาใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เปลี่ยนอะไรบ้างไม๊ ใช้กล่องคุมหรือป่าว ใช้เงินเท่าไหร่ทั้งหมดในการเซ็ตโบชุดนั้นอ่ะค๊าบ


อุ่ย ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะคับที่ทำให้กระทู้รกไปหน่อย ขออภัยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:39:43
ขี้เกียจพิมพ์แล้วอ่า อิอิ ถ้าเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์ของระบเครื่อง ไม่ค่อยอยากให่เล่นคับ เพราะปัญหาของแต่ละคน
มองไม่เหมือนกัน เรื่องรอบเดินเบาของผมลงไป 650 ผมเฉยๆ แอร์ใช้หางหนูเอาแล้วใช้แวคคั่มแอร์ตามท่านข้างบน เรื่องวัดรอบใช้กล่องM-PEXเอา หัวเทียน
เกรดแพลทตินั่มธรรมดา100กว่าบาท ใช้มาจนเปลี่ยนเจ้าของไป3คน ทุกวันนี้ก้อยังวิ่งกระจุยอยู่ เกียร์ออโต้ผ่าเองยัดเฟืองตัวเตะ
ที่เฟืองท้าย เพราะของเดิมมันวัดความเร็วที่เอบีเอส วางเองจ้างช่างมาไวริ่งสายไฟเอา แอร์ไม่ต่อต้องแปลงเอาคับ ไม่งั้นต้องซื้อแอมปริฟลายเออร์ใหม่
ใช้หางหนูหรือเทอร์โมไฟฟ้าเอาก้อได้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ระบบจะไม่เหมือนเดิม ไม่พิมพ์แระ เล่าก้อเล่าไปเรื่อยคับอิอิ ส่วนตัวนะคับถ้าใช้
4afeอยู่แล้ว หาท่อนล่าง7aทั้งชุดมาประกบกับฝาเดิมไฟเดิม 4afeน่าจะสบายใจในเรื่องระบบที่สมบูรณ์ได้มากกว่าคับ แต่ขอบอกว่าท่อสั้นเท่าที่เค้าตัดมา
จากญี่ปุ่น ตอนวางเสร็จแล้วขับไปทำท่อ ลองซัดดูขอบอกว่าดึงสนุกเลยคับ แต่ปลายไม่มีได้ดึงแค่ตอนต้น


ทำไมกระทู้ของ 7a มีแต่ขาประจำมาตอบว้า อิอิ นี่ยังขาดอีกสองคนนะเนี่ย
ไว้รอก่อน ผมมีเเนว ยี่สิบวาล์วเซตโบเหมือนกันดูว่าจะยังไง ไว้มาเเชร์ครับ เจ็ดเอไม่เคยเล่นเเต่เคยขับ  ความเร็ว160รอบเครื่อง 4พันเองนะ เครื่องตัวนี้ เเต่ เทียบกับฝาดำผม ไปก่อนครับ ตั้งเเต่ตอนยัน180 เราถึง180ก่อน เค้าก็ตามเราไม่ทันเเระ ทั้งๆ ที่ความเร็วเท่ากันเเต่เรา ไปก่อน๕๕๕๕๕๕๕๕


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:40:42
ฮ่าฮ่า เป็นเครื่องในตำนานของเว็บอีกตัวนึงคับ ถ้าnaออโต้ ตอนนี้ผมขอคบกับ3sไอดีกลมดีก่า ราคาไม่ต่างกับ7aแต่ดึงคนละเรื่อง
ระบบก้อไม่ยุ่งยากมาก ราคาย่อมเยาว์ เคยเล่นใน111 เซฟrb20detซัดกันยาวๆหนีไม่ออกคับ แถมต้องยกให้เราด้วยอิอิ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:41:45
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


คนนี้ก็เจ็บมาเยอะเหมือนกันนะจ๊ะน้าสันต์ กับเครื่อง 7a เนี่ย อิอิอิอิ แอบแซวน้าแมวสักหน่อย แต่ผมอยากถามน้าแมวเรื่องเซ็ตโบอ่ะว่าเขาเซ็ตยังไงบ้าง จบไปที่เท่าไหร่
ดูทำโบ04มั๊งครับ ติดเเก๊ส หลังสุดไปบ้านจานปุ้ยมา แล้วลองกันเล่นเส้นทางกลับไม่เต็มที่เพราะน้าเเมวเเก เเก๊สหมดก่อน พี่อ๊อดโซนธนก็ขับตาม เลยสรุปไม่ได้กับฝาดำผมเเก๊สมิ๊ก ว่ายังไง ว่าจะลองกะเทอโบน้าเเมวสักหน่อย วันนั้น๕๕๕๕๕๕๕เเต่ก็อด เลยไม่รู้ข้อมูลเลย


ผมอยากรู้อ่ะน้าสันว่าน้าแมวเขาใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เปลี่ยนอะไรบ้างไม๊ ใช้กล่องคุมหรือป่าว ใช้เงินเท่าไหร่ทั้งหมดในการเซ็ตโบชุดนั้นอ่ะค๊าบ
น้าเเมวเค้าเสี่ย ครับ..คงไม่รู้หรอกว่า ไช้อะไรบ้าง จ่ายตังค์ อย่างเดียว เสี่ยครับ เสี่ย๕๕๕๕ ไม่ได้ดูถูกน้าเเมวนะ เเต่จริงๆ น้าเเมวไม่รู้จริงๆ น้าเเมวชอบเเรงเเต่ ไม่รู้ว่าอุปกรณชิ้นไหนทำน้าที่อะไร๕๕๕ จ่าย ๆๆๆพอ  น้าเเมวอย่าโกรธนะผมล้อเล่น๕๕๕๕๕๕๕


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:42:05
ขี้เกียจพิมพ์แล้วอ่า อิอิ ถ้าเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์ของระบเครื่อง ไม่ค่อยอยากให่เล่นคับ เพราะปัญหาของแต่ละคน
มองไม่เหมือนกัน เรื่องรอบเดินเบาของผมลงไป 650 ผมเฉยๆ แอร์ใช้หางหนูเอาแล้วใช้แวคคั่มแอร์ตามท่านข้างบน เรื่องวัดรอบใช้กล่องM-PEXเอา หัวเทียน
เกรดแพลทตินั่มธรรมดา100กว่าบาท ใช้มาจนเปลี่ยนเจ้าของไป3คน ทุกวันนี้ก้อยังวิ่งกระจุยอยู่ เกียร์ออโต้ผ่าเองยัดเฟืองตัวเตะ
ที่เฟืองท้าย เพราะของเดิมมันวัดความเร็วที่เอบีเอส วางเองจ้างช่างมาไวริ่งสายไฟเอา แอร์ไม่ต่อต้องแปลงเอาคับ ไม่งั้นต้องซื้อแอมปริฟลายเออร์ใหม่
ใช้หางหนูหรือเทอร์โมไฟฟ้าเอาก้อได้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ระบบจะไม่เหมือนเดิม ไม่พิมพ์แระ เล่าก้อเล่าไปเรื่อยคับอิอิ ส่วนตัวนะคับถ้าใช้
4afeอยู่แล้ว หาท่อนล่าง7aทั้งชุดมาประกบกับฝาเดิมไฟเดิม 4afeน่าจะสบายใจในเรื่องระบบที่สมบูรณ์ได้มากกว่าคับ แต่ขอบอกว่าท่อสั้นเท่าที่เค้าตัดมา
จากญี่ปุ่น ตอนวางเสร็จแล้วขับไปทำท่อ ลองซัดดูขอบอกว่าดึงสนุกเลยคับ แต่ปลายไม่มีได้ดึงแค่ตอนต้น


ทำไมกระทู้ของ 7a มีแต่ขาประจำมาตอบว้า อิอิ นี่ยังขาดอีกสองคนนะเนี่ย
ไว้รอก่อน ผมมีเเนว ยี่สิบวาล์วเซตโบเหมือนกันดูว่าจะยังไง ไว้มาเเชร์ครับ เจ็ดเอไม่เคยเล่นเเต่เคยขับ  ความเร็ว160รอบเครื่อง 4พันเองนะ เครื่องตัวนี้ เเต่ เทียบกับฝาดำผม ไปก่อนครับ ตั้งเเต่ตอนยัน180 เราถึง180ก่อน เค้าก็ตามเราไม่ทันเเระ ทั้งๆ ที่ความเร็วเท่ากันเเต่เรา ไปก่อน๕๕๕๕๕๕๕๕


ผมแค่อยากให้อัตราเร่งมันดีขึ้นเท่านั้นเองอ่ะน้าสันต์ แล้วก็อยากมีอินเตอร์ให้ดูเท่ อิอิ มีเสียงฟิ้วๆนิสหน่อย ผมไม่ค่อยเน้นแรงอ่ะค๊าบผม กลัว อิอิ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:45:00
ฮ่าฮ่า เป็นเครื่องในตำนานของเว็บอีกตัวนึงคับ ถ้าnaออโต้ ตอนนี้ผมขอคบกับ3sไอดีกลมดีก่า ราคาไม่ต่างกับ7aแต่ดึงคนละเรื่อง
ระบบก้อไม่ยุ่งยากมาก ราคาย่อมเยาว์ เคยเล่นใน111 เซฟrb20detซัดกันยาวๆหนีไม่ออกคับ แถมต้องยกให้เราด้วยอิอิ


นั่นอ่ะสิ ถ้าตอนนั้นกระแส3sไอดีกลมมาเหมือนตอนนี้ผมคงวาง 3sไอดีกลมอ่ะคับ ตอนนั้นเพิ่งหัดเล่นรถซะด้วย รถคันแรก แถมมีคนมาปั่นกระแสเรื่อง 7a อีก อิอิอิ เลยโดนซะเลย 55555


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:45:21
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


คนนี้ก็เจ็บมาเยอะเหมือนกันนะจ๊ะน้าสันต์ กับเครื่อง 7a เนี่ย อิอิอิอิ แอบแซวน้าแมวสักหน่อย แต่ผมอยากถามน้าแมวเรื่องเซ็ตโบอ่ะว่าเขาเซ็ตยังไงบ้าง จบไปที่เท่าไหร่
ดูทำโบ04มั๊งครับ ติดเเก๊ส หลังสุดไปบ้านจานปุ้ยมา แล้วลองกันเล่นเส้นทางกลับไม่เต็มที่เพราะน้าเเมวเเก เเก๊สหมดก่อน พี่อ๊อดโซนธนก็ขับตาม เลยสรุปไม่ได้กับฝาดำผมเเก๊สมิ๊ก ว่ายังไง ว่าจะลองกะเทอโบน้าเเมวสักหน่อย วันนั้น๕๕๕๕๕๕๕เเต่ก็อด เลยไม่รู้ข้อมูลเลย


ผมอยากรู้อ่ะน้าสันว่าน้าแมวเขาใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เปลี่ยนอะไรบ้างไม๊ ใช้กล่องคุมหรือป่าว ใช้เงินเท่าไหร่ทั้งหมดในการเซ็ตโบชุดนั้นอ่ะค๊าบ
น้าเเมวเค้าเสี่ย ครับ..คงไม่รู้หรอกว่า ไช้อะไรบ้าง จ่ายตังค์ อย่างเดียว เสี่ยครับ เสี่ย๕๕๕๕ ไม่ได้ดูถูกน้าเเมวนะ เเต่จริงๆ น้าเเมวไม่รู้จริงๆ น้าเเมวชอบเเรงเเต่ ไม่รู้ว่าอุปกรณชิ้นไหนทำน้าที่อะไร๕๕๕ จ่าย ๆๆๆพอ  น้าเเมวอย่าโกรธนะผมล้อเล่น๕๕๕๕๕๕๕

อีกแระน้าสันต์...เดี๋ยวก้อเป็นประเด็นอีก เอาแต่เรื่องเครื่องดิคับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:46:21
เครื่อง 7a ต้องถามน้าเเมว ...จิ๊กโก๋โรเเมนติคครับ คนนี้ไช้มาก่อน๕๕๕๕๕๕ ไช้มาจนเชตโบ.. :emotq


คนนี้ก็เจ็บมาเยอะเหมือนกันนะจ๊ะน้าสันต์ กับเครื่อง 7a เนี่ย อิอิอิอิ แอบแซวน้าแมวสักหน่อย แต่ผมอยากถามน้าแมวเรื่องเซ็ตโบอ่ะว่าเขาเซ็ตยังไงบ้าง จบไปที่เท่าไหร่
ดูทำโบ04มั๊งครับ ติดเเก๊ส หลังสุดไปบ้านจานปุ้ยมา แล้วลองกันเล่นเส้นทางกลับไม่เต็มที่เพราะน้าเเมวเเก เเก๊สหมดก่อน พี่อ๊อดโซนธนก็ขับตาม เลยสรุปไม่ได้กับฝาดำผมเเก๊สมิ๊ก ว่ายังไง ว่าจะลองกะเทอโบน้าเเมวสักหน่อย วันนั้น๕๕๕๕๕๕๕เเต่ก็อด เลยไม่รู้ข้อมูลเลย


ผมอยากรู้อ่ะน้าสันว่าน้าแมวเขาใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง เปลี่ยนอะไรบ้างไม๊ ใช้กล่องคุมหรือป่าว ใช้เงินเท่าไหร่ทั้งหมดในการเซ็ตโบชุดนั้นอ่ะค๊าบ
น้าเเมวเค้าเสี่ย ครับ..คงไม่รู้หรอกว่า ไช้อะไรบ้าง จ่ายตังค์ อย่างเดียว เสี่ยครับ เสี่ย๕๕๕๕ ไม่ได้ดูถูกน้าเเมวนะ เเต่จริงๆ น้าเเมวไม่รู้จริงๆ น้าเเมวชอบเเรงเเต่ ไม่รู้ว่าอุปกรณชิ้นไหนทำน้าที่อะไร๕๕๕ จ่าย ๆๆๆพอ  น้าเเมวอย่าโกรธนะผมล้อเล่น๕๕๕๕๕๕๕

อีกแระน้าสันต์...เดี๋ยวก้อเป็นประเด็นอีก เอาแต่เรื่องเครื่องดิคับ
๕๕๕ ขำๆ น้าโอ น้าเเมวไม่ว่าผมหรอก รู้กัน๕๕๕๕๕๕


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 สิงหาคม 2555 02:47:35
เห็นน้าแมวอยู่ในหน้าขายแว๊บๆอ่ะ อิอิ


ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะคับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 16 สิงหาคม 2555 10:01:52
ขอคุณ น้าๆทุกๆท่านครับ.. ผมพอจะมองเห็นทางแล้วครับ...  :emotr


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aeakung101 ที่ 16 สิงหาคม 2555 12:36:43
ถ้าหาได้นะคับ ihi rhf5 vf38 โข่งหลังตีนเป็ดของอิมเพรซ่าอ่ะคับ แต่ถูกๆขำๆก้อของca18อ่ะคับ ถุก ทน ดึงดี

คันซ้ายมือนี้ วางมาตั้งแต่ปี48 สมัยที่ยังบูมๆกันอยู่ วางมา 3 ปีเพิ่ม vf38มาช่วยหายใจ
จนมาถึงตอนนี้ ปี55   7ปี แล้วก็ยังใช้ดีอยู่ครับ :)


หัวข้อ: Re: สอบถาม 7a twin coil twin at ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 16 สิงหาคม 2555 13:22:25
ขี้เกียจพิมพ์แล้วอ่า อิอิ ถ้าเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์ของระบเครื่อง ไม่ค่อยอยากให่เล่นคับ เพราะปัญหาของแต่ละคน
มองไม่เหมือนกัน เรื่องรอบเดินเบาของผมลงไป 650 ผมเฉยๆ แอร์ใช้หางหนูเอาแล้วใช้แวคคั่มแอร์ตามท่านข้างบน เรื่องวัดรอบใช้กล่องM-PEXเอา หัวเทียน
เกรดแพลทตินั่มธรรมดา100กว่าบาท ใช้มาจนเปลี่ยนเจ้าของไป3คน ทุกวันนี้ก้อยังวิ่งกระจุยอยู่ เกียร์ออโต้ผ่าเองยัดเฟืองตัวเตะ
ที่เฟืองท้าย เพราะของเดิมมันวัดความเร็วที่เอบีเอส วางเองจ้างช่างมาไวริ่งสายไฟเอา แอร์ไม่ต่อต้องแปลงเอาคับ ไม่งั้นต้องซื้อแอมปริฟลายเออร์ใหม่
ใช้หางหนูหรือเทอร์โมไฟฟ้าเอาก้อได้ ใช้งานได้เหมือนกัน แต่ระบบจะไม่เหมือนเดิม ไม่พิมพ์แระ เล่าก้อเล่าไปเรื่อยคับอิอิ ส่วนตัวนะคับถ้าใช้
4afeอยู่แล้ว หาท่อนล่าง7aทั้งชุดมาประกบกับฝาเดิมไฟเดิม 4afeน่าจะสบายใจในเรื่องระบบที่สมบูรณ์ได้มากกว่าคับ แต่ขอบอกว่าท่อสั้นเท่าที่เค้าตัดมา
จากญี่ปุ่น ตอนวางเสร็จแล้วขับไปทำท่อ ลองซัดดูขอบอกว่าดึงสนุกเลยคับ แต่ปลายไม่มีได้ดึงแค่ตอนต้น


ทำไมกระทู้ของ 7a มีแต่ขาประจำมาตอบว้า อิอิ นี่ยังขาดอีกสองคนนะเนี่ย
ไว้รอก่อน ผมมีเเนว ยี่สิบวาล์วเซตโบเหมือนกันดูว่าจะยังไง ไว้มาเเชร์ครับ เจ็ดเอไม่เคยเล่นเเต่เคยขับ  ความเร็ว160รอบเครื่อง 4พันเองนะ เครื่องตัวนี้ เเต่ เทียบกับฝาดำผม ไปก่อนครับ ตั้งเเต่ตอนยัน180 เราถึง180ก่อน เค้าก็ตามเราไม่ทันเเระ ทั้งๆ ที่ความเร็วเท่ากันเเต่เรา ไปก่อน๕๕๕๕๕๕๕๕
ฝาดำ 20 v กับ 7a 16v มันต่างกัน ยังไงฝาดำก้อไปนั่งสั่งโอเลี้ยงกินก่อนแน่ๆๆ  :emots