AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 22:55:43



หัวข้อ: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 22:55:43
โช้คอัพมอนโรReflex  ท่าใส่กับสปริงเดิมนี้เป็นไงมั่งคับ

ตอนนี้ใส่โช๊คเดิม หนุนสเปเซน 1 นิ้วอยู่คับ  แต่โช๊คไม่ค่อยดีแล้ว   

หรือต้องจัดโช้คอัพมอนโรReflex กับ H&R แต่ งบแรงเหลือเกิน 

แล้ว สปริง H&R รับถังแก็สไหวมั้ยคับ    :emotn :emotn ขอบคุณคร๊าบ

เพิ่มอีกนิดคร๊าบ  โช๊คเดิมเอาไปอัดใหม่จะทนมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:04:05
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย

ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive

พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R

ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย

เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคั
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:07:19
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย

ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive

พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R

ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย

เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
แล้วท่าโช๊คเป็น มอนโร หมดเลยอะ จะดีกว่ามั้ย  +  สปริงเดิมหนุนสเปเซอ

ขอความเห็นหน่อย  ใจอยากได้โช๊คใหม่หมด 

ขออีก 1 ข้อ แล้วโช๊คเดิมอัดใหม่มันจะทนมั้ยอะ  ตัดสินใจไม่ถูก


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:09:21
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย

ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive

พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R

ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย

เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
แล้วท่าโช๊ตเป็น มอนโร หมดเลยอะ จะดีกว่ามั้ย  +  สปริงเดิมหนุนสเปเซอ

ขอความเห็นหน่อย  ใจอยากได้โช๊คใหม่หมด 

ขออีก 1 ข้อ แล้วโช๊คเดิมอัดใหม่มันจะทนมั้ยอะ

ถามว่าทนมั๊ย มันก็คงไม่ทนเท่าของใหม่แกะกล่องอ่ะครับ แต่ถ้าร้านทำดีก็โอเคเลยนะครับ ประหยัดไปได้เย๊อะ
คือ น้านตจะเอาเตี้ยลงเพื่อเิพิ่มสมรรถนะ ใช่ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคั
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:15:19
คือตอนนี้กำลังตัดสินใจว่า จะไปอัดใหม่ หรือ เปลี่ยนโช๊ตใหม่ดี  เพราะของเก่ามันเริ่มรู้สึกแข็งๆกระด่างมากๆ

แต่ทีนี้ท่าเปลี่ยนใหม่แล้วใส่โช๊คเดิมมันจัได้เรื่องมั้ย  ใจทีแรกจะเอาไปอัด ไปเจอน้าหนุ่ยที่เค้าอยู่เขาย้อย

เค้าบอกว่ามีโช๊คมอนโรขายถูกอยู่  เลย 2ใจเลย  แต่งบไม่ถึงกับเปลี่ยนสปริง  กลัวเอามาใส่กับสปริงเดิมไม่ได้เรื่อง จะได้เอาไปอัดใหม่ดีกว่า


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:21:24
คือตอนนี้กำลังตัดสินใจว่า จะไปอัดใหม่ หรือ เปลี่ยนโช๊ตใหม่ดี  เพราะของเก่ามันเริ่มรู้สึกแข็งๆกระด่างมากๆ

แต่ทีนี้ท่าเปลี่ยนใหม่แล้วใส่โช๊คเดิมมันจัได้เรื่องมั้ย  ใจทีแรกจะเอาไปอัด ไปเจอน้าหนุ่ยที่เค้าอยู่เขาย้อย

เค้าบอกว่ามีโช๊คมอนโรขายถูกอยู่  เลย 2ใจเลย  แต่งบไม่ถึงกับเปลี่ยนสปริง  กลัวเอามาใส่กับสปริงเดิมไม่ได้เรื่อง จะได้เอาไปอัดใหม่ดีกว่า
โช๊คมันก็จะให้เรื่องความหนึบหนับอ่ะครับ เน้น "เอาอยู่" กับสปริง แต่ถ้าโช๊คหนึบเกินไป สปริงที่ไม่ได้ดีดตัวแรง อย่างสปริงเดิมๆ

อาจจะเกิดอาการกระด้างก็เป็นได้ครับ แต่ถ้าโช๊คอ่อนๆ เจอสปริงแข็ง อาจจะเต้นได้เหมือนกัน เรื่องนี้ต้องแล้วแต่น้าเลยครับ

แต่ถ้าถามว่า ทำอะไรก่อนดี ถ้าโ๊ช๊คเดิมไม่เคยอัด อัดดูก่อนก็ได้ครับ จะได้รู้อาการ หลังจากนั้นค่อยมาดูองค์ประกอบๆอื่นๆครับป๋ม


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคั
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:25:50
เอาอย่างงั้นเรอะ   :emoti :emoti :emotk :emotk  ยังมีเวลาตัดสินใจอีก 2 วัน :emo8

ก็กลัวอย่างที่เจว่ามา  โช๊ค มอนโร  เจอสปริงเดิม กลัวมันจะไม่ได้เรื่อง


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:28:26
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า

อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ

หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:32:39
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า

อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ

หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
สงสัยไม่อัดใหม่  ก็รอเก็บตังจัดเต็ม  H&R ใหม่ขายเป็นคู่ไม่มีซะด้วย   แต่เรื่องโช๊คท่าใหม่คง 4 ต้ยเลยแหละ
แต่ทีนี้ เบ้าล่าง กับ 191   191มันเล็กกว่าเบ้าล้างใช่มั้ย


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:41:21
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า

อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ

หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
สงสัยไม่อัดใหม่  ก็รอเก็บตังจัดเต็ม  H&R ใหม่ขายเป็นคู่ไม่มีซะด้วย   แต่เรื่องโช๊คท่าใหม่คง 4 ต้ยเลยแหละ
แต่ทีนี้ เบ้าล่าง กับ 191   191มันเล็กกว่าเบ้าล้างใช่มั้ย

โช๊คตัวไหนอ่ะพี่นต ที่ว่ามันเล็กกว่าอ่ะครับ Monroe หรือวา Levin แกนใหญ่


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:43:47
เอ้อ พี่นตเคยดูของ พี่จุ๊บหรือยังอ่ะึครับ ลองดูของแกก่อนมั๊ย บางทีอาจจะได้ที่ต้องการ แต่ราคาถูกกว่า หรือราคาเท่ากัน แต่คุณภาพสูงกว่าีท่อยากได้ด้วยนะ

พี่จุ๊บเค้าให้คำแนะนำดีมาก http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595

บางคนบอกพี่จุ๊บชอบเล่นของหนัก (ของแพง) ให้ จริงๆไม่ใช่อะไรหรอกครับ พี่เค้าไม่ได้ต้องการจะขาย แต่ที่เจ้าของรถระบุมามันเป็นอย่างงั้น

เพราะงั้นพี่นต ระบุการใช้งาน เอาที่พี่ใช้ทุกวันให้พี่จุ๊บเค้าก็พอแล่ว เดี๋ญวเจอชุดตัวแรง 555


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:45:10
ผมก็ว่างั้นแหละครับน้านต เพราะถ้าสปริงเดิม โ๙๊คเดิมอัดน้ำมันใหม่ น่าจะเหมือนหรือใกล้เคียงของใหม่ น่าจะเข้าชุดมากกว่า

อีกอย่าง ถ้ามีถังแก๊ส ยังไงผมแนะนำ โ๙๊คหน้าเป็น Monroe + H&R แต่หลังเป็น Levin + ST171 ไม่ก็ 191 น่าจะโอครับ

หรือโ๙๊คหลังจะเป็น Monroe ด้วยก็ได้ เพราะ ST171 การดีดตัวก็น่าจะมากกว่า 101 เดิมๆแน่นอนครับ
สงสัยไม่อัดใหม่  ก็รอเก็บตังจัดเต็ม  H&R ใหม่ขายเป็นคู่ไม่มีซะด้วย   แต่เรื่องโช๊คท่าใหม่คง 4 ต้ยเลยแหละ
แต่ทีนี้ เบ้าล่าง กับ 191   191มันเล็กกว่าเบ้าล้างใช่มั้ย

โช๊คตัวไหนอ่ะพี่นต ที่ว่ามันเล็กกว่าอ่ะครับ Monroe หรือวา Levin แกนใหญ่
สปริงอะ  เห็นเค้าว่า  191   171  วงมันเล็กกว่า   ตัวเบ้าโช๊ตล่างใช่มั้ย   ท่า 101 มันจะพอดีกับเบ้าล่าง


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:46:14
เอ๊ะ เรื่องนี้มิทราบว่ามันเล็กกว่าหรือป่าวนะครับ แต่เห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า โ๙๊ค Levin + สปริง 171 กันซะส่วนใหญ่อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:54:03
เอ๊ะ เรื่องนี้มิทราบว่ามันเล็กกว่าหรือป่าวนะครับ แต่เห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า โ๙๊ค Levin + สปริง 171 กันซะส่วนใหญ่อ่ะครับ
งั้นเดวลองศึกษาไปเรื่อย  เปลี่ยนไม่ดี เมียด่าอีก  เดวหัวขาด   ตอนนี้มันคือ  อัดใหม่ กับซื้อใหม่นี่แหละ  ซื้อใหม่ก็สปริงเดิมกลัวไม่ได้เรื่อง  ปวดหัว ปัญหาโลกแตก


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 12 กรกฎาคม 2555 23:59:10

ติดแก๊สท้ายห้อยจัดโช๊คเลวินแกนใหญ่พร้อมสปริงก็อยู่แล้วครับ หาของสภาพดีๆหน่อย ความสูงพอๆกับใส่สปริง 171 191 เลยครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 กรกฎาคม 2555 00:05:33
เอ๊ะ เรื่องนี้มิทราบว่ามันเล็กกว่าหรือป่าวนะครับ แต่เห็นส่วนใหญ่จะบอกว่า โ๙๊ค Levin + สปริง 171 กันซะส่วนใหญ่อ่ะครับ
งั้นเดวลองศึกษาไปเรื่อย  เปลี่ยนไม่ดี เมียด่าอีก  เดวหัวขาด   ตอนนี้มันคือ  อัดใหม่ กับซื้อใหม่นี่แหละ  ซื้อใหม่ก็สปริงเดิมกลัวไม่ได้เรื่อง  ปวดหัว ปัญหาโลกแตก
ลองถามพี่จุ๊บดูนะครับพี่นต ถ้าจะเอาของจกาเค้ายังไง ไม่ว่างไปเอา ผมเป็นม้าเร็วไปให้

แล้วค่อยยให้ช่างเหน่งติดให้ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 13 กรกฎาคม 2555 00:16:53
ผมก็เจอปัญหาเหมือน จขกท มาเหมือนกันครับ
อาการโช๊ครั่ว4ต้น สปริงหน้าตัดมา สปริงหลังล้าหมด
ติดแก๊สเช่นกัน ถ้ามีคนนั่งหลังนี่ยุบจนล้อแทบขูดซ้อม ขับยากมาก :emotw

ลังเลอยู่พักนึงว่าจะจัด มอนโร+HR ซักชุด แต่งบไม่พอ
ก็เลยขับรถไปหาน้าจุ๊บเลยครับ ผมเลือกโช๊คหน้าแกนใหญ่+สปริงเลวิ่น สภาพสวย1คู่2500บาท
และซื้อโช๊คหลังแกนใหญ่ที่รั่ว+สปริงเลวิ่น มาอีก 1 ชุด 600 บาท เอามาให้ร้านอัดใหม่ให้หนืดกว่าเดิม 1000บาท เลื่อนเบ้าอีก 1 นิ้ว 300บาท
ก็โอเคเลยครับ พอใจมาก มีคนนั่งหลังก็ไม่ยุบมากจนขูด หน้า-หลังสูงประมาณ 1 มือสอดครับ นุ่มหนึบ ขับสบาย

 :emotj :emotj :emotj


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 13 กรกฎาคม 2555 06:11:31
ผมก็เจอปัญหาเหมือน จขกท มาเหมือนกันครับ
อาการโช๊ครั่ว4ต้น สปริงหน้าตัดมา สปริงหลังล้าหมด
ติดแก๊สเช่นกัน ถ้ามีคนนั่งหลังนี่ยุบจนล้อแทบขูดซ้อม ขับยากมาก :emotw

ลังเลอยู่พักนึงว่าจะจัด มอนโร+HR ซักชุด แต่งบไม่พอ
ก็เลยขับรถไปหาน้าจุ๊บเลยครับ ผมเลือกโช๊คหน้าแกนใหญ่+สปริงเลวิ่น สภาพสวย1คู่2500บาท
และซื้อโช๊คหลังแกนใหญ่ที่รั่ว+สปริงเลวิ่น มาอีก 1 ชุด 600 บาท เอามาให้ร้านอัดใหม่ให้หนืดกว่าเดิม 1000บาท เลื่อนเบ้าอีก 1 นิ้ว 300บาท
ก็โอเคเลยครับ พอใจมาก มีคนนั่งหลังก็ไม่ยุบมากจนขูด หน้า-หลังสูงประมาณ 1 มือสอดครับ นุ่มหนึบ ขับสบาย

 :emotj :emotj :emotj


1 มือสอดนี่ แนวนอนหรือแนวตั้งครับ

เออ ไอ้เจ้าของกระทู้อ่ะ  บ้านกรุมี แกเบรียลถอดกองอยู่ คู่้นึง

สนใจก้อมาเอาไปใส่ซะ เกะกะบ้านกรุ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: first8693 ที่ 13 กรกฎาคม 2555 07:13:47
ผมกะจะเปลี่ยนอยู่เหมือน มอนโร สปริงเดิมๆ แต่สปริงคู่หลังจะใช้ ST191  ครับ น่าจะโอเค


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 13 กรกฎาคม 2555 08:23:43
ผมก็เจอปัญหาเหมือน จขกท มาเหมือนกันครับ
อาการโช๊ครั่ว4ต้น สปริงหน้าตัดมา สปริงหลังล้าหมด
ติดแก๊สเช่นกัน ถ้ามีคนนั่งหลังนี่ยุบจนล้อแทบขูดซ้อม ขับยากมาก :emotw

ลังเลอยู่พักนึงว่าจะจัด มอนโร+HR ซักชุด แต่งบไม่พอ
ก็เลยขับรถไปหาน้าจุ๊บเลยครับ ผมเลือกโช๊คหน้าแกนใหญ่+สปริงเลวิ่น สภาพสวย1คู่2500บาท
และซื้อโช๊คหลังแกนใหญ่ที่รั่ว+สปริงเลวิ่น มาอีก 1 ชุด 600 บาท เอามาให้ร้านอัดใหม่ให้หนืดกว่าเดิม 1000บาท เลื่อนเบ้าอีก 1 นิ้ว 300บาท
ก็โอเคเลยครับ พอใจมาก มีคนนั่งหลังก็ไม่ยุบมากจนขูด หน้า-หลังสูงประมาณ 1 มือสอดครับ นุ่มหนึบ ขับสบาย

 :emotj :emotj :emotj


1 มือสอดนี่ แนวนอนหรือแนวตั้งครับ

เออ ไอ้เจ้าของกระทู้อ่ะ  บ้านกรุมี แกเบรียลถอดกองอยู่ คู่้นึง

สนใจก้อมาเอาไปใส่ซะ เกะกะบ้านกรุ
เออช่างถามหน่อย ว่าท่าใส่ มอนโร แล้วสปริงเดิมมันจะได้เรื่องมั้ย  แล้วหลังใส่ 191 หรือเดิมหนุนสเปเซอดี


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 13 กรกฎาคม 2555 11:08:34
H&R ตัวสีฟ้า ตรงรุ่น อ๊ะป่าวเอ่ย

ถ้าสปริงโหลด Progressive ตัวนี้ ถามว่ารับน้ำหนักถังแก๊สได้มั๊ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่ว่า ด้วยความที่มันเป็น Progressive

พอมันกดมากๆ มันก็จะแข็งครับ ทำให้หลังกระด้าง ผมแนะนำว่า โช๊ค+สปริงหน้า เป็น Monroe ไม่ก็ Gabriel กับสปริง H&R

ก็ได้ครับ ส่วนด้านหลัง หาโช๊ค Levin อัดน้ำมันหนืดๆ กับ สปริง ST171 ไม่ก็ 191 ก็ได้ครับ จะได้ไว้เผื่อรับน้ำหนัก และจะได้ไม่กระด้างเกินไปด้วย

เวลาโดยสาร หรือแบกสัมภาระเย๊อะๆ ครับ
แล้วท่าโช๊คเป็น มอนโร หมดเลยอะ จะดีกว่ามั้ย  +  สปริงเดิมหนุนสเปเซอ

ขอความเห็นหน่อย  ใจอยากได้โช๊คใหม่หมด 

ขออีก 1 ข้อ แล้วโช๊คเดิมอัดใหม่มันจะทนมั้ยอะ  ตัดสินใจไม่ถูก
อันนี้ประสบการณ์ตรงของผมเอง เมื่ออาทิตย์ก่อนโน้นได้เอาโช๊ตไปซ่อมกับร้านช่างเสกคู่หน้า
ช่างบอกว่าเคยซ่อมมาแล้วทั้ง4ต้น เชื่อมั้ยครับว่ารถคันนี้ผมขับมา4ปี พึ่งได้ซ่อมแต่คู่หน้าคู่หลัง
ยังไม่รั่วเลยครับ ผมอยากจะกลับไปถามเจ้าของรถคนเก่าจริงๆเลยว่าไปทำที่ไหนมา ทนจริงๆ


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 13 กรกฎาคม 2555 12:33:26
จะจัดเต็มอีกแล้วสิ จขกท. เนี่ย  :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 13 กรกฎาคม 2555 13:04:16
จะจัดเต็มอีกแล้วสิ จขกท. เนี่ย  :emoth :emoth
แค่หาข้อมูลอะ  ว่าจะไปอัดใหม่หรือ เปลี่ยนเป็นมอนโรคู่กับสปริงเดิม  เพราะไม่มีตังจัดสปริงH&R  ไม่งั้นจัดเต็ม :emots :emots


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 กรกฎาคม 2555 13:07:49
โ๙๊คน้าเหน่ง Gabriel Gas Rider ป่าวอ่ะ

เดี๋ยวผมจะเอาไปอัดแก๊สกึ่งน้ำมันใหม่เนี่ย ใช้มา 3 ปี จังหวะคลายตัวไม่ขึ้น (แก๊สหมด)

แต่จังหวะยุบตัว ยังหนืบอยู่ แต่ผมว่า ขับอย่างงี้มันก็หนืดดีนะ ตอนลงคอสะพาน

มันดูดทั้งคันเลย


หัวข้อ: Re: ข้อความรู้เรื่องโช๊ค กับ สปริง หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 13 กรกฎาคม 2555 15:28:12
1มือสอด แนวตั้งคับ