หัวข้อ: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 27 ธันวาคม 2550 16:22:24 ผมวางมานานในบอดี้ 101ครับประมาณกลางๆปีได้ เป็นเครื่อง ปี 99 รุ่นสามปลั๊ก ออโต้ ตัวสุดท้ายของรุ่นนี้แล้ว
เดิมๆทุกอย่างครับ แม้แต่อินเตอร์ ฝากระโปรงก็ไม่ได้เจาะ หัวเทียนก็ยังไม่ได้เปลี่ยน กรองอากาศก็เดิมครับ มีแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนสายพานทุกเส้นแล้ว และเดินท่อ 2.2 จากหลังเฮด มาถึงปลาย พักกลางไส้ตรง ปลายไส้ย้อน เป็นท่อเหล็ก และหม้อพักไทย ตั้งแต่ใช้มา ถือว่าพอใจมากนะครับ กับอัตราเร่ง และความประหยัด เหนือว่า 4a-fe ของเดิมทุกประการ แต่วิ่งทางยาวๆแล้ว ประหยัดพอกัน แต่ในเมืองประหยัดกว่า และซัดๆมันกว่า วันนี้ ก็เป็นอีกวันที่มีธุระรับด่วนครับ เลยซัดช่วงทางด่วนศรีนครินทณ์ ลง มอเตอร์เวย์ ซัดกับโลตัสเอสปรีท ครับ สีเหลืองสวยทีเดียว และคัมรี่ 2.4 ตัวใหม่ และมีมาสด้าastina ร่วมด้วย ผลหนีมาสด้าได้สบายๆครับ ผมลากไม่เกิน 5 พันรอบ เกียร์สุดท้ายก็อยู่ประมาณ3 พันกว่า คัมรี่ก็หนีได้เช่นกันครับ แต่เหนื่อยใช้ได้ ส่วนโลตัส ไล่ได้ครับ แต่แซงไม่ได้ แรงกว่ามาก แต่ต้นๆ 1-2-3 ไม่หนีกันเท่าไร แต่คนขับก็แก่มากแล้ว คงไม่ซิ่งมาก เพราะไม่ค่อยแซงไปแซงมาเท่าไร ต้องยอมรับครับว่าอัตราเร่งหากนั่งคนเดียวหรือ 2 คน สนุกมากครับ แต่ถ้าหลายคนจะออกเร่งมากหน่อย แต่ถ้ารู้ใจมัน ขับตั้งแต่เกียร์ 1 ให้บูสติดไปเรื่อยๆแบบต่อเนื่องไม่ลากรอบเกินแรงบิด(แรงบิดสูงสุดที่ 4,800 รอบ แรงม้าสูงสุดที่ 6,500 รอบ) มันจะพาตัวรถไปได้ดีละดึงสนุกมาก แม้นั่งหลายคน ส่วนข้อจำกัดนั้น ในส่วนของผมนะ ปัญหาทีผมเสมอคือ 1.หากซัดติดต่อกันมากๆ แบบ ลากรอบสูงบ่อยๆ น้ำมันเครื่องจะขึ้นไม่ทันบางจังหวะ แต่แค่เฉพาะเวลาที่ ลดเกียร์แบบลากรอบสูงๆกระทันหัน ไฟจะขึ้นเตือน และจะดับไปต่อเมื่อเราดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ แต่ดูทีแรงดันน้ำมันเครืองแล้ว ไม่ตกครับน่าจะเป็นบางจังหวะที่ผมบอก เพราะสังเกตุมาหลายครั้งแล้ว ลองขับแบบที่เคยครับ 1.6 เดิมๆ กับแบบเครื่องเทอร์โบจะไม่ได้เหมือนกัน ปัญหานี้น่าจะมาจากปั๊มน้ำมันเครื่องที่รุ่นนี้ ยังใช้แบบเดียวกับเครื่อง 4E ธรรมดา 2.เครื่องนี้ไม่ควรซัดเต็มบูสเป็นเวลานาน หลายๆนาที เพราะว่า ปัญหาทีผมคือ เวสเกตตัวมันเล็ก จะคุมบูสไม่นิ่ง อาจเลยไป (บูสเดิมอยู่ที่ Low บูส 0.5-0.6 hi บูสที่ 0.8) เราต้องคอยดูไว้ตลอดเวลาทีซัดนานๆ แต่กล่องมันจะเซฟตัวเองหากบูสจะไหลเกิน ด้วยการตัดน้ำมัน โดยจะสะดุดแบบหัวทิ่ม ให้พอรู้ตัว อันเป็นการเซฟเครื่องอัตโนมัติ อย่างทีวันนี้ผมก็เป็น แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะมาจากปั๊มติ๊กหรือป่าว (ขอถามเพื่อนหน่อยครับว่าใช้ปั๊มติ๊กอะไรกัน ผมจะด้เปลี่ยนสักที)เพราะผมยังใช้ของเดิมอยู่ ที่เป็นเครื่อง 1.6 เดิม และผมก็สังเกตุเห็นคราบน้ำมันหลังหัวฉีดทั้ง 4 หัวด้วย อันนี้ยังไมทราบเหตุผล แต่น่าจะมาจากบูสที่เกินจำกัด ทำให้มีแรงดันสูงไปในระบบเผาไหม้ก็เป็นได้ ทั้งหมดนี้เป็นเฉพาะเครื่องผมเกียร์ผมที่ใช้อยุ่นะครับ เกียร์ธรรมดาอาจไม่เป็นก็ได้ แต่ผมก็ขอเล่าให้ฟัง และให้เป็นแนวทางในการวางเครื่องของเพือนๆ พี่ๆ น้องๆ ต่อไป สำหรับผมแล้วผมพอใช้ เพราะไม่ต้องการลากรอบมากๆเหมือนแต่ก่อนแล้ว ขับแบบนี้แล้วสนุกดี เร่งพอใจแล้วก็ขับสบายๆ ติดบูสหน่อยๆ เวลาอยากเร่งก็มาทันใจ ถือว่าโอเคแล้วครับ และข้อจำกัดของมันผมก็ยอมรับได้ และไม่ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง แต่เป็นนิสัยของเครื่องแต่ละแบบครับ ป.ล.อยากบอกว่าเครื่องโตต้าไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลยครับ อยู่ที่เรารู้ใจมันต่างหากที่จะดึงเอาความสามารถของมันออกมาได้ถูกวิธีหรือไม่เท่านั้น ข้อแตกต่างทีผมอยากบอกเพิ่มเติมที่มีเพื่อนๆเคยบอกไว้ถึงความแตกต่างระหว่าง 4e ธรรมดา กับ 4E โบ ก็คือ คอมแอร์ครับ ของ4e โบ เป็นแบบ โรต้ารี่ ที่ไม่กินแรงเครื่องเท่าแบบ ลูกสูบธรรมดาทั่วไปครับ ขนาดก็เล็กกว่า แต่ทำความเย็นได้ไม่แพ้กันเลยครับ หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 27 ธันวาคม 2550 16:35:51 :emo2
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: AKE naja ที่ 27 ธันวาคม 2550 16:56:09 ขอบคุณมากค๊าบบ...
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 27 ธันวาคม 2550 17:05:15 ขอบคุณมากคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 27 ธันวาคม 2550 18:27:45 :emo2
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 27 ธันวาคม 2550 18:43:18 :emotkได้ความรู้เรื่องคอมแอร์เพิ่มเลยครับ มิน่าเปิดแอร์แล้วรอบไม่ค่อยตก ไม่เหมือนตัวเก่านิ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 27 ธันวาคม 2550 18:50:25 อีกอย่างเน้อ แช่บูสนานๆ
หอยเล็ก CT9 หรือ CT9S มันไม่เหนียวนะครับ จะกลับบ้านเก่าก่อนวัยอันควรครับ และถ้าหอยน้อยของเรากลับบ้านเก่าแล้ว ไม่แนะนำให้ซ่อมครับ เพราะราคาซ่อม ยิงไฟ ขัดทราย ทำแกน นั้นก้ออยู่ประมาณ 1000 เปลี่ยนหอยก้อ 1000 เหมือนกัน แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 28 ธันวาคม 2550 09:02:53 ถามหน่อยครับ หมายเลขเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ตัวนี้ ของผม170,xxx
ลองหาเวสเกต HKS แบบที่ผมใส่อยู่สิครับ ใช้กับโบเดิมได้ 1 Bar ยังคุมได้นิ่ง ๆ เลย แต่โบพังครับถ้าแช่ยาว(ลองแล้ว) ขาของมันไขปรับได้ ผมมีตารางระยะขากับค่าบูสต์ที่เราต้องการแบบ DIY ด้วย สนใจ post e-mail ไว้เดี๋ยวส่งไปให้ดู เคยมีคนขายมือ 2 พร้อมโบ 2000 ครับ ไม่รู้ขายไปหรือยัง หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 28 ธันวาคม 2550 09:33:15 ถามหน่อยครับ หมายเลขเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ตัวนี้ ของผม170,xxx ลองหาเวสเกต HKS แบบที่ผมใส่อยู่สิครับ ใช้กับโบเดิมได้ 1 Bar ยังคุมได้นิ่ง ๆ เลย แต่โบพังครับถ้าแช่ยาว(ลองแล้ว) ขาของมันไขปรับได้ ผมมีตารางระยะขากับค่าบูสต์ที่เราต้องการแบบ DIY ด้วย สนใจ post e-mail ไว้เดี๋ยวส่งไปให้ดู เคยมีคนขายมือ 2 พร้อมโบ 2000 ครับ ไม่รู้ขายไปหรือยัง คันนี้เลยรุ่นสามปลั๊ก ได้เวสเกต HKS มากะเครื่องด้วย อยากได้มากมาย คริๆ หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 28 ธันวาคม 2550 09:42:37 เยี่ยมครับ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 28 ธันวาคม 2550 09:49:25 เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 28 ธันวาคม 2550 10:03:32 อีกอย่างเน้อ แช่บูสนานๆ แล้ว โบ CT12a นี่ของตัวไหนอ่ะครับ มีพี่คนนึงเค้าเคยใส่อยู่เห็นบอกเอามายำกับลูกเก่าด้วยน่ะหอยเล็ก CT9 หรือ CT9S มันไม่เหนียวนะครับ จะกลับบ้านเก่าก่อนวัยอันควรครับ และถ้าหอยน้อยของเรากลับบ้านเก่าแล้ว ไม่แนะนำให้ซ่อมครับ เพราะราคาซ่อม ยิงไฟ ขัดทราย ทำแกน นั้นก้ออยู่ประมาณ 1000 เปลี่ยนหอยก้อ 1000 เหมือนกัน แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า วิ่งดีมากๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 20v แล้ว 4e bo ชาฟละลาย เลยยกออก โบลูกนั้นก้อเลยขายไปแล้ว หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 28 ธันวาคม 2550 11:19:27 อีกอย่างเน้อ แช่บูสนานๆ แล้ว โบ CT12a นี่ของตัวไหนอ่ะครับ มีพี่คนนึงเค้าเคยใส่อยู่เห็นบอกเอามายำกับลูกเก่าด้วยน่ะหอยเล็ก CT9 หรือ CT9S มันไม่เหนียวนะครับ จะกลับบ้านเก่าก่อนวัยอันควรครับ และถ้าหอยน้อยของเรากลับบ้านเก่าแล้ว ไม่แนะนำให้ซ่อมครับ เพราะราคาซ่อม ยิงไฟ ขัดทราย ทำแกน นั้นก้ออยู่ประมาณ 1000 เปลี่ยนหอยก้อ 1000 เหมือนกัน แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า วิ่งดีมากๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 20v แล้ว 4e bo ชาฟละลาย เลยยกออก โบลูกนั้นก้อเลยขายไปแล้ว http://www.crturbos.co.uk/cat_12.htm หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 28 ธันวาคม 2550 11:30:55 อีกอย่างเน้อ แช่บูสนานๆ หอยเล็ก CT9 หรือ CT9S มันไม่เหนียวนะครับ จะกลับบ้านเก่าก่อนวัยอันควรครับ และถ้าหอยน้อยของเรากลับบ้านเก่าแล้ว ไม่แนะนำให้ซ่อมครับ เพราะราคาซ่อม ยิงไฟ ขัดทราย ทำแกน นั้นก้ออยู่ประมาณ 1000 เปลี่ยนหอยก้อ 1000 เหมือนกัน แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า ฝากถามน้า เอ อีกนิดรถผม หอย เหนียว + เหม็นด้วยอ่ะ เปลื้อนเบาะนั่งหน้าหมด เลยมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ แล้วถ้าเปลี่ยนหอย ควรเปลี่ยนเป็นของใครดี เกรดไหน มือ 1 หรือ มือ 2 เราจะดูอย่างไร รบกวน หมอ เอ ด้วยครับ หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 28 ธันวาคม 2550 11:36:07 ฝากถามน้า เอ อีกนิดรถผม หอย เหนียว + เหม็นด้วยอ่ะ เปลื้อนเบาะนั่งหน้าหมด เลยมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ แล้วถ้าเปลี่ยนหอย ควรเปลี่ยนเป็นของใครดี เกรดไหน มือ 1 หรือ มือ 2 เราจะดูอย่างไร รบกวน หมอ เอ ด้วยครับ กร๊าก อย่างนี้ต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ นะน้า :emoa หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 28 ธันวาคม 2550 11:49:47 ความรู้ท้างน้าน
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 28 ธันวาคม 2550 22:13:45 ถามหน่อยครับ หมายเลขเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ตัวนี้ ของผม170,xxx
ลองหาเวสเกต HKS แบบที่ผมใส่อยู่สิครับ ใช้กับโบเดิมได้ 1 Bar ยังคุมได้นิ่ง ๆ เลย แต่โบพังครับถ้าแช่ยาว(ลองแล้ว) ขาของมันไขปรับได้ ผมมีตารางระยะขากับค่าบูสต์ที่เราต้องการแบบ DIY ด้วย สนใจ post e-mail ไว้เดี๋ยวส่งไปให้ดู เคยมีคนขายมือ 2 พร้อมโบ 2000 ครับ ไม่รู้ขายไปหรือยัง เลขเครื่องที่จดทะเบียนของผมประมาณ 2 แสนกว่าๆครับ ค่าจดทะเบียนถูกดี หกร้อยกว่าบาท ขอบคุณที่แนะนำเรื่องเวสเกตนะครับ ไว้พังแล้วจะหามาเปลี่ยนครับ รบกวนถามเรื่องปั๊มติ๊กด้วยครับว่า ใช้ของอะไรถึงจะเหมาะกับเครืองเดิมๆครับ ไม่เพิ่มบูส หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 30 ธันวาคม 2550 15:55:05 ถ้าจะบูซสัก 1บาร์ ต้องเปลี่ยนไรบ้าง แบบไม่พังอะครับ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 30 ธันวาคม 2550 18:39:41 1 Bar ผมว่า Step เดิมๆ ยังไหวนะครับ
เคยเห็นใน Starlet มีคนเคยลง บูสที่ 1.2 Bar แต่ถ้าเล่นทุกวันเนี่ย ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ถ้าให้ชัวร์เลยก้อน่าจะมี ปรับบูสดีๆ ซักอัน เวสเกตแยกดีๆ (ต้องดีและชัวร์ว่า Lock บูสได้ไม่มีไหล) และก้อ โบออฟ อะครับ เท่านี้ก้อน่าจะพอแล้ว เพราะใส้ใน Starlet เนี่ย มันเหนียวอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 30 ธันวาคม 2550 20:19:44 อูยกิเลสขึ้นอยากวางมั่งจัง.....
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 02 มกราคม 2551 09:27:52 ปั๊มติ๊กเดิมก็ลองดูก่อนถ้าไม่พอมันจะสะดุดเลย ถ้าเปลี่ยนก็ใช้ของ 1J ก็พอ
ของผมใช้ของฝาลายอยู่ ยังไงก็หาอยู่ที่มีเครื่องมือวัด แรงดันน้ำมันดูก็ได้จะได้รู้ว่าพอหรือเปล่า หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 02 มกราคม 2551 11:34:05 ขอบคุณคร้าบ เครื่องในฝันเลยนะเนี่ย ประกอบกับ92(ในฝันอีกละ)ซักคัน...แจ่ม
เมื่อไรจะถูกหวยซักทีน้อ :emotv หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 02 มกราคม 2551 11:39:28 :emoth :emoth
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 02 มกราคม 2551 14:29:19 งานเกือบเข้า หลังจากที่กลับอุดรมาถึงกรุงเทพเมื่อคืน
หม้อน้ำเป็นตามดติ๊ดหนึ่ง ขับมาทุกอย่างปกติหมด (น้ำไม่หาย ) ยกเว้นตอนจอดที่ปั้ม แถวรังสิต สังเกตุว่าความร้อนตอนจอดมันอยู่ที่ 97 องศา C ซึ่งปกติจะอยู่แค่ 94 องศา C เด๋วเอาไปซ่อมดู แล้วจะมาแจ้งค่าใช้จ่ายจร้า (http://www.uppic.org/out.php/i24846_12345.JPG) ปล.น้ำยาหล่อเย็นมีประโยชน์ยังงี้นี่เอง ใครเดินทางไกลๆมา ลองเปิดห้องเครื่องดูหน่อยเน้อ เสร็จแล้วลองเอาน้ำฉีดเบาๆแถวรังผึ้ง กะ พวกที่เป็น ท่อยางดู จะเห็นชัดเลย หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มกราคม 2551 14:56:44 ถามหน่อย ครับ ถ้า แบ่งเอาเทอร์โบของ 1JZ-GTE มาใส่ 1 ลูก จะได้ป่าวครับ
ลูกโบ ค่อนข้างเล็ก และ รูไปเสีย ก็เล็ก อ่ะครับ ไม่ทราบว่าได้รึปล่าว หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 02 มกราคม 2551 18:38:19 ถามหน่อย ครับ ถ้า แบ่งเอาเทอร์โบของ 1JZ-GTE มาใส่ 1 ลูก จะได้ป่าวครับ อยากรู้เหมือนกันครับ จะวิ่งดีขึ้นป่าว แล้วต้องแปลงอะไรบ้างมั๊ย :emotqลูกโบ ค่อนข้างเล็ก และ รูไปเสีย ก็เล็ก อ่ะครับ ไม่ทราบว่าได้รึปล่าว หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: GukkungEe101 ที่ 02 มกราคม 2551 18:56:41 อยากวางง่ะ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 02 มกราคม 2551 19:03:28 ถามหน่อย ครับ ถ้า แบ่งเอาเทอร์โบของ 1JZ-GTE มาใส่ 1 ลูก จะได้ป่าวครับ ลูกโบ ค่อนข้างเล็ก และ รูไปเสีย ก็เล็ก อ่ะครับ ไม่ทราบว่าได้รึปล่าว รอผู้รู้ด้วยคนครับ น้าโมไปไหนเนี่ย มาให้ความกระจ่างหน่อยจ้า ว่าแต่ตะกี้กะจะเอาหม้อน้ำไปซ่อมซะหน่อย ถอดมาแล้วเห็นสภาพมันแล้วเยินจัง เลยเปลี่ยนเป็นทองเหลืองสองช่องซ้า หมดค่าทำไป - ค่าหม้อน้ำทองเหลืองสองช่องทั้งชุด 3400 รวมค่าแรง สบายตัวไป :emox หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 02 มกราคม 2551 19:18:17 อิอิ ต้อนรับปีใหม่ซะแล้ว :emotp คราวนี้ใช้กันยาวเลยนะครับน้าเอ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 02 มกราคม 2551 19:45:47 อิอิ ต้อนรับปีใหม่ซะแล้ว :emotp คราวนี้ใช้กันยาวเลยนะครับน้าเอ :emoi เศร้าไปเลยครับท่าน แต่เห็นของเดิมๆ แล้ว มันตามอายุรถเราจริงๆ เก่ามากมาย หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ja4531 ที่ 03 มกราคม 2551 01:16:43 กำลังหาข้อมูล กำลังจะลงยังไงจะโทรปรึกษานะครับพี่เอ
หัวข้อ: Re: แจ้งรายงาน ประสิทธิภาพ และปัญหาเครื่อง 4e-fte ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 03 มกราคม 2551 10:07:48 ถามหน่อย ครับ ถ้า แบ่งเอาเทอร์โบของ 1JZ-GTE มาใส่ 1 ลูก จะได้ป่าวครับ เขาว่ากันว่าหมดไวครับลูกโบ ค่อนข้างเล็ก และ รูไปเสีย ก็เล็ก อ่ะครับ ไม่ทราบว่าได้รึปล่าว แต่ผมว่านะ ไม่ดูเรื่อง เทอร์โบMAP นะ 1J 2491 หาร 2(twin turbo) = 1245.5cc 2j 2997 หาร 2 = 1498 เครื่อง 4e มัน 1331 CC อะ น่าจะเป็นเช่นนี้ เขาว่าใส่กันได้เลยแต่หมดเร็ว มีใครใช้อยู่ช่วยยืนยันหน่อยครับ พอดีผมก็เป็นคนนึงที่ใช้เทอร์โบเปลืองเหมือนกัน |