หัวข้อ: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2555 10:30:25 น้าๆ ครับ
ผมลองถอดปลั๊กหัวฉีดมาวัดดู ลองวัดที่ขั้ว + ของปลั๊กทุกตัว แต่ละหัวฉีดจะมีความต้านทาน 0 โอห์ม คือต่อถึงกันหมด แต่พอวัดที่ขั้วลบของปลั๊กแล้ว เดิมผมเข้าใจว่า หัวฉีดที่ 1 และ 3 กับ 2 และ 4 จะต้องต่อถึงกัน แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นครับ ผมวัดแล้ว ไม่มีความต้านทานเลย มันปกติหรือเปล่าครับ บิดกุญแจไปที่ on แล้ววัด ขั้วลบของแต่ละปลั๊กก็ยังไม่มีความต้านทานถึงกัน แต่ขั้ว+มีไฟเลี้ยงมาที่ +9 โวล์ทครบทุกหัวนะครับ(ยังไม่ได้สตาร์ท) 7a-fe จานจ่าย ติดแก๊สหัวฉีด AG ครับ (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/injector.jpg) หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 27 มิถุนายน 2555 13:29:19 เรื่องไฟฟ้า ไม่รู้เลย 555 รู้แต่ตอนติดเครื่องแล้ว ถอดปลั๊กหัวฉีด แล้วรอบตกแสดงว่า หัวนั้นยังใช้ได้อยู่ แค่เนี่ยะ
หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 27 มิถุนายน 2555 13:45:17 ต้องแน่ใจรุ่นก่อนครับ แล้วค่อยหาไดอแกรมที่ตรงมาเลย จะดีมาก ๆ ครับ ไม่งั้นจะยาวนะ ส่วนฝาดำ หัวฉีดแยกกันอิสระ และพี่เข้าใจถูกแล้วไฟหัวฉีดจะแช่ + รอ G จากกล่องครับ แต่แปลกอย่างไฟหัวฉีดจะเลี้ยงที่ 12V ไม่ใช่หรือครับ ตามกำลังของแบตเตอรี่ หักค่าต้านทานกับความยาวของสายไฟนิดหน่อยเองนะ
หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2555 14:09:39 ต้องแน่ใจรุ่นก่อนครับ แล้วค่อยหาไดอแกรมที่ตรงมาเลย จะดีมาก ๆ ครับ ไม่งั้นจะยาวนะ ส่วนฝาดำ หัวฉีดแยกกันอิสระ และพี่เข้าใจถูกแล้วไฟหัวฉีดจะแช่ + รอ G จากกล่องครับ แต่แปลกอย่างไฟหัวฉีดจะเลี้ยงที่ 12V ไม่ใช่หรือครับ ตามกำลังของแบตเตอรี่ หักค่าต้านทานกับความยาวของสายไฟนิดหน่อยเองนะ ของผมไฟมันน้อยอะครับครับ น้า ต้องดูที่ขั้วต่อฟิวส์กับคอนเน็ตเตอร์ต่างๆ ใช่ป่ะครับ หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2555 14:34:09 เรื่องไฟฟ้า ไม่รู้เลย 555 รู้แต่ตอนติดเครื่องแล้ว ถอดปลั๊กหัวฉีด แล้วรอบตกแสดงว่า หัวนั้นยังใช้ได้อยู่ แค่เนี่ยะ ผมกำลังรื้อครับ รื้อรอน้าแล้ว..... หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 27 มิถุนายน 2555 14:53:10 อย่าเชื่อผมมากนะ เพราะ ผมก็ไม่ได้ลองเหมือนกัน แต่ผมว่าถ้าอ่านวงจรมาไม่ผิดเฉย ๆ นะครับ ปกติไฟไม่น่าจะน้อยมาถึง 9V นอกจากไปดร๊อป R ลงสักที่ อีกอย่างค่าความต้านทานจะต้านแค่แอมป์ไม่น่าต้านโวท์ลด ถ้าโวลท์ลดดูแปลก ๆ รอท่านอื่นมาเฉยดีกว่าครับ ผมก็ไม่เคยไปวัดเครื่องตัวเองสักที พักหลังมาเกือบปีละ ไม่ได้ยุ่งกับเครื่องเลย หลังวางฝาดำ นาน ๆ ทีจะทำนะครับ ล่าสุดก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเดือนก่อน
หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: wat-ae110 ที่ 27 มิถุนายน 2555 14:56:41 มะรู้เรื่องเลย
ถามปูน ถามทราย ยังรู้จักมากก่า 5 5 หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 27 มิถุนายน 2555 14:58:10 ผมเคยวัดแบบ เอาไขควงเช็คไฟ สายคีบไฟ แล้วปลายไขควง จิ้มกราวที่หัวฉีด
ติดเครื่อง ไฟที่ไขควงติดเป็นจังหวะก็โอเคและคับ หัวข้อ: Re: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มิถุนายน 2555 20:50:58 ผมเคยวัดแบบ เอาไขควงเช็คไฟ สายคีบไฟ แล้วปลายไขควง จิ้มกราวที่หัวฉีด ติดเครื่อง ไฟที่ไขควงติดเป็นจังหวะก็โอเคและคับ ไฟหัวฉีดมันจะติดเป็นจังหวะหรือครับ ผมใช้ดิจิตอลมิเตอร์ เลยดูไม่ออกเลยครับ (แต่ถอดออกมาวัดไม่ได้สตาร์ทอะครับ แค่บิดสวิตซ์์ไปที่ on) |