หัวข้อ: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Inimeg ที่ 25 มิถุนายน 2555 16:29:31 ผมมีสปริง apex สีเหลืองอยู่ชุดนึง รถติดแก๊สถัง 58 ลิตร โช้คแกนใหญ่ทั้ง 4 ต้น ตอนนี้สปริงหน้าเป็น apex หลังยังเป็นท้ายโด่ง
ตอนไปเปลี่ยนสปริง ช่างบอกว่าถ้าเปลี่ยนหลังด้วย ห้อยแน่ๆ ผมเลยพักไว้ก่อน ตอนนี้อยากเปลี่ยนคู่หลังแล้ว สอบถามผู้รู้หน่อยครับ ว่ามันห้อยจริงรึเปล่า ถ้าห้อยจะได้เตรียมสเปเซอร์กับน๊อตเข้าไปทีเดียว ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 มิถุนายน 2555 18:46:21 สปริงโหลดออกแบบมาให้ใช้กับรถเดิมๆโรงงานและไม่ได้ออกแบบเผื่อไว้ให้ติดแก๊สครับ (เพราะแก๊สวางท้าย เกิดหลังสปริงโหลดอย่างน้อง 10 ปีในรุ่นของเรา)
บอดี้ 101 มี ซีดานกับแวน ถ้าเลือกสปริงโหลดตรงรุ่นแวนก็มีสิทธิที่จะไม่ห้อยมาก แต่ถ้าตรงรุ่นซีดาน ห้อย แน่ๆครับ ถ้าไม่อยากห้อย ก็ใส่เข้าไปแล้วหาสเปเซอร์รองหัวโช๊คด้านบนซักนิ้วนึงครับ น่าจะกำลังสวย อย่าหาที่เป็นยางรองระหว่างเบ้าบนกับสปริงนะครับ เพราะค่า K และ ค่าโช๊คจะเพี้ยน รองระหว่างเบ้าโช๊คกับตัวถัง เพื่อเลื่อนจุดยึดแต่ค่า K ของสปริงโหลดและ ค่าความหนืดโช๊คยังคงเดิมจะใช้งานได้ดีกว่าครับ ลองดูครับ สู้ๆ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 25 มิถุนายน 2555 23:26:45 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 26 มิถุนายน 2555 09:01:10 ห้อยสุดๆแน่ครับสปริงตัวนี้ แล้วก็ช่วงล่างเตรียมตัวกลับบ้านเก่าก่อนไวอันควรด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 26 มิถุนายน 2555 09:17:16 apex เหลืองมันนิ่ม ไม่มี gas ก็แย่ละครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสปริงapexกับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: Inimeg ที่ 26 มิถุนายน 2555 09:30:09 apex เหลืองมันนิ่ม ไม่มี gas ก็แย่ละครับ ครับผม ตอนแรกผมคิดว่ารู้สึกไปเอง หลังจากเปลี่ยนด้านหน้าไปแล้วรู้สึกว่าเด้งแรงมาก นิ่มมากมาย ส่วนข้างหลังโอเคแล้ว ถ้าอย่างนี้ผมถอดสปริงหน้าออกแล้วไปใส่สปริงเดิมจะดีกว่ามั๊ยครับ หมายถึงว่าแข็งกว่าเดิมครับ ส่วนapex จะได้ถอดขาย เพราะถ้าใช้แล้วช่วงล่างมีปัญหาก็ไม่อยากใช้แล้วครับ |