| หัวข้อ: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 23 มิถุนายน 2555 18:27:11 น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ อาการเป็นยังไง แล้วแก้ไขยังไงหรือยกเครื่องอย่างเดียวครับ หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 23 มิถุนายน 2555 18:36:55 น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) มาเล่าให้ฟังหน่อยครับแล้วเค้าเจาะยังงัยอ่ะน้า อาการเป็นยังไง แล้วแก้ไขยังไงหรือยกเครื่องอย่างเดียวครับ หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 23 มิถุนายน 2555 22:34:39 น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) มาเล่าให้ฟังหน่อยครับแล้วเค้าเจาะยังงัยอ่ะน้า อาการเป็นยังไง แล้วแก้ไขยังไงหรือยกเครื่องอย่างเดียวครับ เห็นอู่แก๊สโดยมาก บอกว่า ต้องถอดคอไอดี มาเจาะข้างนอกอะครับ เลยสงสัยว่า แล้วรถที่ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะ จะมีปัญหา เลยอยากรู้ว่า ปัญหามันเป็นยังไงอะครับ หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 24 มิถุนายน 2555 19:54:45 ของผมโดนครับ เลยบอกให้ช่างรื้ออกมาทั้งเครื่องเพื่อทำความสะอาดครับ นั่งเฝ้าตั้งแต่ 7 โมงเช้า กว่าจะเสร็จ ตีสองกว่า ช่างมันเล่นตอนผมเผลอไปกินข้าว 5 นาทีเอง รอยันบ่ายสามไม่ยอมติด Nozzle แล้วยังมาเถียงหน้าด้านๆว่าถอดแล้ว - -" สายแวคคั่มมันยังไม่แกะ จะถอดท่อร่วมออกมายังไง :emof หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: taart_007 ที่ 24 มิถุนายน 2555 23:18:46 ของผมโดนครับ ตอนแรกก็ถามว่าจะถอดมาเจาะหรือป่าว สุดท้ายก็เจาะสดแต่ตอนเจาะก็เอาเครื่องดูดฝุ่นจ่อดูดตลอดพอเจาะเสร็จก็ดูดในรูต่อ ดูดไป2-3รอบ แต่เสร็จแล้วก็ปกติครับไม่มีปัญหาอะไร หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 25 มิถุนายน 2555 15:05:06 เจาะสดทั้งท่อไอดีอลูมิเนียมและพลาสติกนั้นทำได้แต่ต้องรู้เทคนิค (ค่อนข้างฝืนความรู้สึกคนส่วนใหญ่) ยกเว้นบางคันที่มุมไม่ให้จริงๆ จำเป็นต้องถอดเจาะ ส่วนถอดเจาะก็ต้องระวังสิ่งแปลกปลอมตกหล่นลงไปในห้องสูบ (บางแห่งเอากระดาษ นสพ. หรือผ้าขี้ริ้วสกปรก ๆ อุดปากรูเครื่องไว้ชั่วคราว) ประเก็นท่อไอดีขาด และความเรียบร้อยของการประกอบกลับ สรุปไม่ว่าจะเจาะแบบใดย่อมมีความเสี่ยงทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับฝีมือ ความชำนาญ และความเอาใจใส่ของช่างครับ  หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 27 มิถุนายน 2555 12:55:10 ส่วนใหญ่ถ้าไม่ถอดมาเจาะ เค้าก้อดูดทิ้ง ครับตอนเจาะ  หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: T.A GAS ที่ 28 มิถุนายน 2555 08:29:43 ถอดหรือใม่ถอดปัญหาใม่เคยเกิดครับ  อยู่ที่ความชำนาญของช่างในการเจาะ อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่อ่อนกว่าเหล็กอุณหภูมละลายที่ 400  องศา ท่อใอดีส่วนใหญ่เป็นอลูมิเนียม   ยิ่งถ้าเป็นท่อพลาสติกหมดปัญหาใปเลยครับ  มีวิธีที่เจาะท่อใอดีให้เศษลงน้อยที่สุดหลายวิธีครับ  ยังใม่เคยเคยมีใครมีปัญหาจากการถอดหรือใม่ถอดท่อใอดีมาเจาะเลยครับ  อยู่ที่จะเปลี่ยนแปลงความเชื่อของเราตามหลักการและความเป็นจริงอย่างไรเท่านั้นเองครับ หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 มิถุนายน 2555 20:29:25 ถอดหรือใม่ถอดปัญหาใม่เคยเกิดครับ  อยู่ที่ความชำนาญของช่างในการเจาะ อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่อ่อนกว่าเหล็กอุณหภูมละลายที่ 400  องศา ท่อใอดีส่วนใหญ่เป็นอลูมิเนียม   ยิ่งถ้าเป็นท่อพลาสติกหมดปัญหาใปเลยครับ  มีวิธีที่เจาะท่อใอดีให้เศษลงน้อยที่สุดหลายวิธีครับ  ยังใม่เคยเคยมีใครมีปัญหาจากการถอดหรือใม่ถอดท่อใอดีมาเจาะเลยครับ  อยู่ที่จะเปลี่ยนแปลงความเชื่อของเราตามหลักการและความเป็นจริงอย่างไรเท่านั้นเองครับ ต้องฝากฝีมืออู่ติดแก๊สที่ชำนาญจริงๆ เลยครับ หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: jong191 ที่ 24 สิงหาคม 2555 17:34:49 ถ้าช่างที่เก่งจริงเขาจะชุบเข็มสว่านด้วยจารบีแล้วค่อยๆเจาะครับเศษมีเนียมจะติดจารบีเจาะไปเช็ดไปครับจะไม่มีเศษมีเนียมตกลงท่อเลยพลาสติกก็เมือนกัน แต่เขาจะยอมเสียเวลากับเราหรือเปล่า เพราะต้องใจเย็นครับ หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 25 สิงหาคม 2555 08:05:09 ที่บอกชุบนะอย่างไรก็ตกลงไปในคอ ID นะ มากด้วยละ คอID เป็นมิเนียมไม่ควร เจาะสด ควรเอาออกมาเจาะข้างนอก จะดีกว่าครับ เพราะเศษอลูมิเนียมถึงจะมีความอ่อนตัวอย่างไรก็ตาม โอกาศที่จะไปทำร้ายบ่าวาร์ว ก็มีสูงเช่นกัน หากคุณเป็นเจ้าของรถที่ติดแก็สคุณคงไม่อยากให้เครื่องยนต์คุณมีปัญหากับการรั้วที่บ่าวาร์วแน่นอน ไม่ได้บอกว่ามันจะเป็นทุกคันนะ แต่มันมีโอกาศ บ้างคนโชคดีก็ไม่เจอ บ้างคนโชคร้ายเจอ และมีตัวอย่างให้เห็นแล้ว หลายคัน ที่มีปัญหา (https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/391496_278155545623207_1336070963_n.jpg) หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: nutsaen ที่ 25 สิงหาคม 2555 22:29:25 ของผมเจาะแต่ไม่ได้องศาตอนแรกทำให้มีรูที่เจาะแต่ไม่ทะลุตรงท่อไอดี อันตรายมั๊ยครับ กลัวรั่วเฉยๆ  หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: non_ae 101 ที่ 28 สิงหาคม 2555 21:32:02 ถ้าเป็นท่ออลุมิเนียมห้ามให้ช่างเจาะสดเด็ดขาด แต่ถ้าท่อไอดีเป็นพลาสติกสบายไม่มีปัญหาครับ  :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 29 สิงหาคม 2555 21:29:11 20v เจาะสดครับ แต่ก่อนเจาะช่างมีเครื่องมือ คล้าย ๆ เป็นก้านแล้วปลายกลม ๆ คล้ายฟองน้ำ ในก้านจะมีของเหลวอยู่คิดว่าน่าจะเป็นน้ำมันอะไรซะอย่าง สอดเข้าไปในคอไอดีที่เจาะ  และมีเครื่องดูดฝุ่นอีกเครื่องดูดอยู่ตลอดเวลา ผมปรากฎว่าไม่เป็นอะไรเลยครับ ขับมาจะ 30000 โลครับ ยังไม่เป็นไร |