หัวข้อ: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: NU_92 ที่ 12 มิถุนายน 2555 23:25:39 คือว่าไปเจอโบในหน้าซื้อขายเป็นโบเดิมของ 4e fte ยกชุดของครบ ถ้าเอามาลงกับ 4a fe ต้องแปลงหรือเพิ่มอะไรบ้างครับ ใส่แล้วจะดีหรือเปล่า รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emok
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 มิถุนายน 2555 23:32:06 อัญเชิญ น้าเปา PaoDuDe เลยจ้า
Levin น้ำเงินวิ๊ง + 4A-FTE AEM Power ^ ^ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 12 มิถุนายน 2555 23:42:43 ยก วาง4efte ถูกกว่าเยอะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 13 มิถุนายน 2555 00:02:28 รู้สึกว่าต้องแปลงหน้าแปลนครับ หน้าแปลนไม่ตรง
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: _support_๑WZ ที่ 13 มิถุนายน 2555 00:12:49 ทำใส้ด้วยครับเดี๋ยวใส้แตก จะให้แนะนำวาง4e fte ครับ แล้วขยับbo เอา
set bo งบเยอะ วัดใจครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 13 มิถุนายน 2555 00:25:05 น้าเปาทำมา แสนนิดๆๆนะคับ ใจมี ตังค์พร้อม จัดเลยคับ :emots
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 13 มิถุนายน 2555 00:43:42 จริงๆ แล้ว เซ็ทโบ ไม่ได้ แพง มากมาย อย่างที่คิด ครับ
รุ่นน้องผม สนิทกัน ที่พัทยาก็ เซ็ทแบบปกติ งบ น่าจะไม่ถึุง 30000 ด้วยซ้ำ แต่ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายรอบ หน่อย จนปัจจุบัน จบ ใช้ แบบไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ วิ่งเล่นกับฝาดำ 6MT มา ฝาดำ ก็โดน ไปพอสมควรเลย เท่าที่ทราบ คร่าวๆ นะครับ ก็ เทอร์โบ ของ IHI ไม่ถึง 3000 บาท อินเตอร์ ( เพื่อนยกให้) ตีไปซัก 2000 ละกัน หัวฉีด 1JZ-GTE VVTi 4 หัว ของใหม่ หัวละ 800 = 3200 ลูกเดิม ( บูสท์ 0.5 ) ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ ปะเก็นฝา สั่งตัด ช.ปะเก็น 2800 ไม่มีแลบ ใช้งานปกติ กล่อง E-Manage Blue 5000 + ค่าจูน 4000 คลัช ซื้อต่อจารย์หมู มา 2500 มั๊ง เวสเกตแยก มือสอง ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ ประมาณ 3000 ละกัน สำคัญที่กล่อง ครับ ณ ตอนนี้ไม่ควร ลูกทุ่ง ครับ อย่างน้อยๆ ก็ E-manage blue ก็ โอเค ครับ ไม่พังแบบมั่วซั่วแน่นอน ครับ น้องเค๊าใช้ชื่อในบอร์ด ว่า Yochee เด๊วให้เจ้าตัวมาเพิ่มเติม ละกัน ครับ อย่างของเปา ก็ บูสท์ เยอะ ใช้ของดี ราคาก็ จะขยับไปตามคุณภาพ ครับ แต่ถ้าถามว่า แบบที่ผมยกตัวอย่างไปนั้น ใช้งานได้มั๊ย ก็ ตอบว่า ใช้งานได้ดีเลย ครับ ^^ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 13 มิถุนายน 2555 01:02:47 จริงๆ แล้ว เซ็ทโบ ไม่ได้ แพง มากมาย อย่างที่คิด ครับ ของผมก็จบประมาณนี้น่ะคับ(แถมใช้แก๊สระบบดูดอีกต่างหากแต่มีกล่องใบนึง) ค่อยๆหาคับไม่แพงและพังง่ายอย่างที่คิดคับ :emo2รุ่นน้องผม สนิทกัน ที่พัทยาก็ เซ็ทแบบปกติ งบ น่าจะไม่ถึุง 30000 ด้วยซ้ำ แต่ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายรอบ หน่อย จนปัจจุบัน จบ ใช้ แบบไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ วิ่งเล่นกับฝาดำ 6MT มา ฝาดำ ก็โดน ไปพอสมควรเลย เท่าที่ทราบ คร่าวๆ นะครับ ก็ เทอร์โบ ของ IHI ไม่ถึง 3000 บาท อินเตอร์ ( เพื่อนยกให้) ตีไปซัก 2000 ละกัน หัวฉีด 1JZ-GTE VVTi 4 หัว ของใหม่ หัวละ 800 = 3200 ลูกเดิม ( บูสท์ 0.5 ) ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ ปะเก็นฝา สั่งตัด ช.ปะเก็น 2800 ไม่มีแลบ ใช้งานปกติ กล่อง E-Manage Blue 5000 + ค่าจูน 4000 คลัช ซื้อต่อจารย์หมู มา 2500 มั๊ง เวสเกตแยก มือสอง ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ ประมาณ 3000 ละกัน สำคัญที่กล่อง ครับ ณ ตอนนี้ไม่ควร ลูกทุ่ง ครับ อย่างน้อยๆ ก็ E-manage blue ก็ โอเค ครับ ไม่พังแบบมั่วซั่วแน่นอน ครับ น้องเค๊าใช้ชื่อในบอร์ด ว่า Yochee เด๊วให้เจ้าตัวมาเพิ่มเติม ละกัน ครับ อย่างของเปา ก็ บูสท์ เยอะ ใช้ของดี ราคาก็ จะขยับไปตามคุณภาพ ครับ แต่ถ้าถามว่า แบบที่ผมยกตัวอย่างไปนั้น ใช้งานได้มั๊ย ก็ ตอบว่า ใช้งานได้ดีเลย ครับ ^^ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 13 มิถุนายน 2555 02:26:35 กำลังอัดเดิมของ4afe ใส่โบได้สบายๆ อาจบูสได้ถึง 0.8 บาเลยด้วยซ้ำ
ถ้า AF ได้นะ ทั้งน้ำมันและแก๊สเลย ส่วนมากที่ทำกันแพงๆมีสองแบบ ไม่ใส่ของเยาะก็โดนฟันเยาะ จัดชุดใหม่ดีกว่าคับ ไปซื้อของ4e มาก็ใช้ได้ไม่หมดหรอก แล้วตอนนี้ของจีนเพียบ ราคาถูกๆทั้งนั้น ถ้าไม่คิดไรมากมันก็ใช้ดีนะใช้อยู่หลายอย่างเลย หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 13 มิถุนายน 2555 02:28:57 จริงๆ แล้ว เซ็ทโบ ไม่ได้ แพง มากมาย อย่างที่คิด ครับ รุ่นน้องผม สนิทกัน ที่พัทยาก็ เซ็ทแบบปกติ งบ น่าจะไม่ถึุง 30000 ด้วยซ้ำ แต่ เสียค่าลองผิดลองถูกไปหลายรอบ หน่อย จนปัจจุบัน จบ ใช้ แบบไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ วิ่งเล่นกับฝาดำ 6MT มา ฝาดำ ก็โดน ไปพอสมควรเลย เท่าที่ทราบ คร่าวๆ นะครับ ก็ เทอร์โบ ของ IHI ไม่ถึง 3000 บาท อินเตอร์ ( เพื่อนยกให้) ตีไปซัก 2000 ละกัน หัวฉีด 1JZ-GTE VVTi 4 หัว ของใหม่ หัวละ 800 = 3200 ลูกเดิม ( บูสท์ 0.5 ) ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ ปะเก็นฝา สั่งตัด ช.ปะเก็น 2800 ไม่มีแลบ ใช้งานปกติ กล่อง E-Manage Blue 5000 + ค่าจูน 4000 คลัช ซื้อต่อจารย์หมู มา 2500 มั๊ง เวสเกตแยก มือสอง ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ ประมาณ 3000 ละกัน สำคัญที่กล่อง ครับ ณ ตอนนี้ไม่ควร ลูกทุ่ง ครับ อย่างน้อยๆ ก็ E-manage blue ก็ โอเค ครับ ไม่พังแบบมั่วซั่วแน่นอน ครับ น้องเค๊าใช้ชื่อในบอร์ด ว่า Yochee เด๊วให้เจ้าตัวมาเพิ่มเติม ละกัน ครับ อย่างของเปา ก็ บูสท์ เยอะ ใช้ของดี ราคาก็ จะขยับไปตามคุณภาพ ครับ แต่ถ้าถามว่า แบบที่ผมยกตัวอย่างไปนั้น ใช้งานได้มั๊ย ก็ ตอบว่า ใช้งานได้ดีเลย ครับ ^^ พี่ลืมค่าท่ออินเตอ กะเขา แล้วก็ท่อไอเสียไปรึป่าวคับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 13 มิถุนายน 2555 08:11:55 ยกเครื่องใหม่คุ้มกว่า
ปล. เจ็บมาเยอะ ตอนแรกผมก็ซื้อของแบบคุณมาแหละครับ ยกชุของ4e bo มา สุดท้าย ที่ใช้ได้จริงๆก็แค่เทอร์โบ นอกนั้นซื้อใหม่หมด 555 เอาตังซื้อชุดโบไปซื้อโบลูกใหม่ดีกว่า อันนี้ก๊อปของที่เคยพิมพ์มานะครับ รถ setbo เพิ่ม ยังไงก็ไม่ทนเท่าเครื่อง turbo จากโรงงานหรอกครับ เพราะเค้าทำมารองรับกำลังอัดและหลายๆอย่าง เอาง่ายๆเลย อย่างเรื่ององศาไฟ รถ NA ยิ่งรอบสูง ยิ่งไฟแก่มาก แต่เครื่อง Turbo รอบสูง ต้องการไฟอ่อน ไม่งั้นเขก ลูกทะลุ ลูกละลาย แล้วการที่เราจะลดไฟได้ ก็ต้องมีกล่อง แล้วกล่องนี่ใครจูน ก็ตามสำนักจูนในบ้านเรา วันนั้นช่างจูนอาจจะปวดขี้รีบจูน ทำให้่จูนได้ไม่ดีนัก พอมันสะสมอาการมาเรื่อยๆ ก็พังอีก การที่คุณจะเซตโบกับเครื่อง NA ให้ได้เหนียวๆๆๆๆๆเลยนะ กำตังค่าเซตโบไว้30K(ไม่รวมเครื่อง) ฉะนั้น เอาเครื่องเดิมไปขาย แล้ว+กับ30K ที่เรามี ก็วางเครื่องเทอร์โบโรงงานได้แบบประหยัดไปอีกหน่อย มีให้เล่นตั้งแต่ 4E-FTE 3S-GTE แต่เชื่อผมเถอะ ก่อนจะเซตโบ ก็อยากได้เสียง แซ๊ดๆๆๆๆ จิ๊วๆๆๆ ปุ้งปั้งๆ แต่พอมันมีแล้ว มันจะหนวกหูมาก รำคาญ ยิ่งเปิดกระจกขับบนทางด่วนชิดกำแพงขวาไว้แล้วซัด รับรอง หูบอดแน่นอน 555 หูอื้อไปเลย แต่ผมรู้ว่า ถึงใครจะว่ายังไง ถ้าเจ้าตัวอยากลอง มันก็ห้ามไม่ได้ครับ เหมือนผมนั่นแหละ อิอิ แรกๆคนก็เตือน ในที่สุดก็ไปทำมา ขับได้ซักเกือบปี ลูกแตกไป2ลูก ร่องแหวนหัก เสื้อเป็นรอย ซ่อมเครื่องอีก พังอีก สุดท้าย เอาเงินค่าซ่อม+เงินที่เซตโบไปวางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แต่มันไม่ได้พังครั้งเดียว คิดสภาพดู เงินเซตโบ+ค่าซ่อมรอบแรกก็วางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แล้วมีพังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ยาวครับ และพูดเผื่อไว้หน่อย เผื่อว่าจะเซตจริงๆ ขับรถเทอร์โบ แค่นิดเดียวก็บรรลัยฉิบหายได้ครับ อย่าขอแค่ว่า ขออีกนิดๆ แช่อีกนิด อันนั้นฉิบหายหมดครับ พังๆๆๆ ของผมเล่นกับวีออส ขออีกนิดน่า สุดท้าย ประเก็นฝาแลบ เสียค่าเปิดฝากันไป บูสก็อีกเรื่องนึง สมมุติ ตอนนี้บูสที่10ปอนด์ หรือประมาณ0.7 ก็อาจจะคิดว่า ขออีกนิดละกัน 1.0 1.2 อันนั้นก็พังอีก ถึงบอกว่า ขับรถเทอร์โบโรงงานดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 13 มิถุนายน 2555 12:00:07 ความเห็นผมว่าถ้าเซ็ทโบ ถามว่าใส้เดิมทำได้มั๊ย ตอบว่าทำได้ครับ แต่คาดหวังความแรงแค่ไหน บูสท์เท่าไหร่ และที่สำคัญอายุการใช้งานครับ
จิงอยู่เซ็ทได้ บูสท์ได้เท่ารถทำไส้ แต่ผมรับรองว่ารถเปี่ยนไส้อายุยืนกว่าแน่นอนครับ ของแบบนี้มันมีการสึกหรอ เซ็ทไส้เดิมได้ พังมั๊ย พังครับ อยู่ที่ว่าจะพังช้าหรือพังเร็วแค่นั้นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย บูสท์บ่อย แช่นาน ลากนาน พังเร็วขึ้นครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: NU_92 ที่ 13 มิถุนายน 2555 15:56:40 ยกเครื่องใหม่คุ้มกว่า ปล. เจ็บมาเยอะ ตอนแรกผมก็ซื้อของแบบคุณมาแหละครับ ยกชุของ4e bo มา สุดท้าย ที่ใช้ได้จริงๆก็แค่เทอร์โบ นอกนั้นซื้อใหม่หมด 555 เอาตังซื้อชุดโบไปซื้อโบลูกใหม่ดีกว่า อันนี้ก๊อปของที่เคยพิมพ์มานะครับ รถ setbo เพิ่ม ยังไงก็ไม่ทนเท่าเครื่อง turbo จากโรงงานหรอกครับ เพราะเค้าทำมารองรับกำลังอัดและหลายๆอย่าง เอาง่ายๆเลย อย่างเรื่ององศาไฟ รถ NA ยิ่งรอบสูง ยิ่งไฟแก่มาก แต่เครื่อง Turbo รอบสูง ต้องการไฟอ่อน ไม่งั้นเขก ลูกทะลุ ลูกละลาย แล้วการที่เราจะลดไฟได้ ก็ต้องมีกล่อง แล้วกล่องนี่ใครจูน ก็ตามสำนักจูนในบ้านเรา วันนั้นช่างจูนอาจจะปวดขี้รีบจูน ทำให้่จูนได้ไม่ดีนัก พอมันสะสมอาการมาเรื่อยๆ ก็พังอีก การที่คุณจะเซตโบกับเครื่อง NA ให้ได้เหนียวๆๆๆๆๆเลยนะ กำตังค่าเซตโบไว้30K(ไม่รวมเครื่อง) ฉะนั้น เอาเครื่องเดิมไปขาย แล้ว+กับ30K ที่เรามี ก็วางเครื่องเทอร์โบโรงงานได้แบบประหยัดไปอีกหน่อย มีให้เล่นตั้งแต่ 4E-FTE 3S-GTE แต่เชื่อผมเถอะ ก่อนจะเซตโบ ก็อยากได้เสียง แซ๊ดๆๆๆๆ จิ๊วๆๆๆ ปุ้งปั้งๆ แต่พอมันมีแล้ว มันจะหนวกหูมาก รำคาญ ยิ่งเปิดกระจกขับบนทางด่วนชิดกำแพงขวาไว้แล้วซัด รับรอง หูบอดแน่นอน 555 หูอื้อไปเลย แต่ผมรู้ว่า ถึงใครจะว่ายังไง ถ้าเจ้าตัวอยากลอง มันก็ห้ามไม่ได้ครับ เหมือนผมนั่นแหละ อิอิ แรกๆคนก็เตือน ในที่สุดก็ไปทำมา ขับได้ซักเกือบปี ลูกแตกไป2ลูก ร่องแหวนหัก เสื้อเป็นรอย ซ่อมเครื่องอีก พังอีก สุดท้าย เอาเงินค่าซ่อม+เงินที่เซตโบไปวางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แต่มันไม่ได้พังครั้งเดียว คิดสภาพดู เงินเซตโบ+ค่าซ่อมรอบแรกก็วางเครื่องโบเดิมได้แล้ว แล้วมีพังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ยาวครับ และพูดเผื่อไว้หน่อย เผื่อว่าจะเซตจริงๆ ขับรถเทอร์โบ แค่นิดเดียวก็บรรลัยฉิบหายได้ครับ อย่าขอแค่ว่า ขออีกนิดๆ แช่อีกนิด อันนั้นฉิบหายหมดครับ พังๆๆๆ ของผมเล่นกับวีออส ขออีกนิดน่า สุดท้าย ประเก็นฝาแลบ เสียค่าเปิดฝากันไป บูสก็อีกเรื่องนึง สมมุติ ตอนนี้บูสที่10ปอนด์ หรือประมาณ0.7 ก็อาจจะคิดว่า ขออีกนิดละกัน 1.0 1.2 อันนั้นก็พังอีก ถึงบอกว่า ขับรถเทอร์โบโรงงานดีกว่าครับ สุดยอดคับกับประสบการ ขอขอบคุณทุกๆท่านครับได้ความรู้และความเสี่ยงทั้งหลาย สรุปว่าลงเครื่องใหม่โบแท้โรงงานดีกว่าครับไม่อยากเจ็บครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับการเซ็ดโบ 4a fe เริ่มหัวข้อโดย: noom_noyna ที่ 13 มิถุนายน 2555 16:14:59 คิดทำเหมือนกันคับ
|