AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: ohm007 ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:05:48



หัวข้อ: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ohm007 ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:05:48
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าไม่เคยใช่รถติดแก็สมาก่อนเลยสงใส

เป็นเครื่องหัวฉีด ติดแก็ส lpg  ใช่แก็สตลอด แต่น้ำมันที่เติมติดถังไว้มันลด  ไม่ทราบว่าปรกติป่าว

น้ำมันเติมไว้ 300 วิ่งมาประมาณ 2 อาทิด ตอนนี้แดงแล้วคับ


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:38:33
รถผมก็เป็น เติมเต็มถัง 1 พ.ค. 55 ตอนนี้ 6 มิ.ย. 55 เหลือ 1/4 ถัง วิ่งน้ำมันแค่ 120 โลเอง แต่เป็นตอนเติมโซฮอล์นี้แหละครับ ถ้าเติมเบนซิน 91 ผมเติม 1 ต.ค. 54 มาหมดถัง 1 ม.ค. 55


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: T.A GAS ที่ 07 มิถุนายน 2555 10:53:10
อันดับแรกเลยรองเช็คว่าปั๊มน้ำมันมันหยุดใหมเวลาใช้แก๊ส ครับ   เพราะบางยี่ห้อกล่องแก๊สใม่ได้ออกแบบมาให้ตัดปั๊มติ๊กช่างก็ใม่ตัดเพราะต้องซื้อกล่องตัดปั๊มเพิ่มต้นทุนเขาเพิ่ม     นี่แหละครับอาจจะเป็นต้นเหตุ ที่ใช้แก๊สแล้วน้ำมันมันหายใปเรื่อยๆ   รองเช็คเบื้องต้นดูครับ   แต่ถ้าติดอู่ใหญ่ๆได้มาตราฐาน ราคาเขาอาจจะแพงนิดนึงแต่เรื่องเล็กน้อยๆพวงนี้เขาทำให้ลูกค้าหมดแหละครับ  เพื่อชื่อเสียงของเขาใม่เน้นราคาถูกอย่างเดียวเอางานคุณภาพครับ


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 มิถุนายน 2555 07:07:37
อันดับแรกเลยรองเช็คว่าปั๊มน้ำมันมันหยุดใหมเวลาใช้แก๊ส ครับ   เพราะบางยี่ห้อกล่องแก๊สใม่ได้ออกแบบมาให้ตัดปั๊มติ๊กช่างก็ใม่ตัดเพราะต้องซื้อกล่องตัดปั๊มเพิ่มต้นทุนเขาเพิ่ม     นี่แหละครับอาจจะเป็นต้นเหตุ ที่ใช้แก๊สแล้วน้ำมันมันหายใปเรื่อยๆ   รองเช็คเบื้องต้นดูครับ   แต่ถ้าติดอู่ใหญ่ๆได้มาตราฐาน ราคาเขาอาจจะแพงนิดนึงแต่เรื่องเล็กน้อยๆพวงนี้เขาทำให้ลูกค้าหมดแหละครับ  เพื่อชื่อเสียงของเขาใม่เน้นราคาถูกอย่างเดียวเอางานคุณภาพครับ

น้าครับ สงสัยนิดนึง ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก ให้หยุดทำงาน  ทำไมน้ำมันมันต้องลดลงไปด้วยอะครับ ทั้งที่ระบบเครื่องยนต์ไม่ได้เอาน้ำมันไปเผาไหม้ ระบบน้ำมันก็ไม่ได้รั่ว ขอความรู้หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: T.A GAS ที่ 09 มิถุนายน 2555 18:28:28
อันดับแรกเลยรองเช็คว่าปั๊มน้ำมันมันหยุดใหมเวลาใช้แก๊ส ครับ   เพราะบางยี่ห้อกล่องแก๊สใม่ได้ออกแบบมาให้ตัดปั๊มติ๊กช่างก็ใม่ตัดเพราะต้องซื้อกล่องตัดปั๊มเพิ่มต้นทุนเขาเพิ่ม     นี่แหละครับอาจจะเป็นต้นเหตุ ที่ใช้แก๊สแล้วน้ำมันมันหายใปเรื่อยๆ   รองเช็คเบื้องต้นดูครับ   แต่ถ้าติดอู่ใหญ่ๆได้มาตราฐาน ราคาเขาอาจจะแพงนิดนึงแต่เรื่องเล็กน้อยๆพวงนี้เขาทำให้ลูกค้าหมดแหละครับ  เพื่อชื่อเสียงของเขาใม่เน้นราคาถูกอย่างเดียวเอางานคุณภาพครับ
  หัวฉีดแก๊สบางยี่ห้อ ยกตัวอย่างเลยละกัน ER  ตัดหัวฉีดน้ำมันใม่ขาด หัวฉีดน้ำมันยังยกเล็กๆถ้าในท่อทางมีน้ำมันวนอยู่ก็จะผสมกับแก๊สใปเรื่อยๆ อันนี้น้ำมันเราก็จะค่อยหาย   แต่ส่วนใหญ่พอลูกค้าบอกอาการนี้ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย100ทั้ง100 ใม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก  เราแก้ให้โดยการตัดด้วยวิธีการตัดที่มีหลากหลาย ส่วนใหญ่ happy เป็นปกติทุกคันอะครับ  บางคนมีความเชื่อการตัดปั๊มทำให้ท่อน้ามันเเข็งเสื่อมสภาพเร็วอันนี้จริงครับ   แต่ถ้าใม่ใด้ตัดวิ่งใปแล้วใช้แก๊สน้ำมันเกิดรั่วหรื่อท่อแตกก็พุ่งออกมาตลอดอันนี้ไปใหนใม่ใด้  พิจารณาเอาครับว่าตัดหรือใม่ตัดเป็นแนวทางจากประสบการที่ทำแก๊สมารองเสนอให้ความช่วยเหลือกันครับ

น้าครับ สงสัยนิดนึง ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก ให้หยุดทำงาน  ทำไมน้ำมันมันต้องลดลงไปด้วยอะครับ ทั้งที่ระบบเครื่องยนต์ไม่ได้เอาน้ำมันไปเผาไหม้ ระบบน้ำมันก็ไม่ได้รั่ว ขอความรู้หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 12 มิถุนายน 2555 13:24:57
ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก เคยท่อน้ำมันแตก ไหลเป็นทาง แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการ ยกเบาะหลัง ดึงปลั๊กไฟปั๊มติ๊กออก


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 13 มิถุนายน 2555 07:23:19
หลักการทำงานของหัวฉีด ปรกติสปริงจะดันให้มันปิด
พอ ecu สั่งไฟมา ขดลวดที่หัวฉีดทำงาน สนามแม่เหล้กทำงาน หัวฉีดยกขึ้น เปิด น้ำมันไหล ออกจากหัวฉีด
ถ้าตัด pump แต่ไม่ตัดหัวฉีด แรงดันในระบบหัวฉีด หรือรางหัวฉีดต่ำ แรงกด สปริงน้อยหรือสปริงเสื่อม ทำให้แรงดูดจากกระบอกสูบสามารถดูดน้ำมันเข้าไปได้ ท่อน้ำมันทั้งระบบเหมือนหลอดดูดที่ปลายแช่อยู่ในถังน้ำมัน ดังนั้นน้ำมันจะหายไปด้วย


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ohm007 ที่ 18 มิถุนายน 2555 16:43:56
ใครมีข้อมูลอีกป่าว


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 18 มิถุนายน 2555 18:42:16
ตัดปั๊มติ๊ก

หายแน่ๆๆๆ


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 มิถุนายน 2555 23:27:22
ใครมีข้อมูลอีกป่าว

ผมเจอปัญหาแล้วนะครับ กรณีของผมที่น้ำมันลดมากๆ
คือตอนนั้นใช้ปั๊มติ๊ก 2JZ-GTE พอเปลี่ยนใช้เดิมๆ น้ำมันเกือบไม่ลดเลยในเวลา 2 อาทิตย์

อีกอย่าง ที่ต้องตรวจ คือได้กลิ่นน้ำมันในห้องเครื่องหรือใต้ท้องรถ ทั้งสตาร์ท ทั้งตอนดับเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: ohm007 ที่ 22 มิถุนายน 2555 15:49:53
ใครมีข้อมูลอีกป่าว

ผมเจอปัญหาแล้วนะครับ กรณีของผมที่น้ำมันลดมากๆ
คือตอนนั้นใช้ปั๊มติ๊ก 2JZ-GTE พอเปลี่ยนใช้เดิมๆ น้ำมันเกือบไม่ลดเลยในเวลา 2 อาทิตย์

อีกอย่าง ที่ต้องตรวจ คือได้กลิ่นน้ำมันในห้องเครื่องหรือใต้ท้องรถ ทั้งสตาร์ท ทั้งตอนดับเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ
ยินดีด้วยที่เจอปัญหา


หัวข้อ: Re: วิ่งแก็ส แต่ น้ำมันลดด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 14 กรกฎาคม 2555 15:20:02
 :emom :emom :emom :emom