AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: apbank ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:04:28



หัวข้อ: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: apbank ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:04:28
รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า

โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง)

ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก

ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด

เลยอยากจะขอความรู้  ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด

ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\-


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:09:51
สตรัทปรับเกลียว ไปเลย ครับ โดนใจแน่นอน


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:28:33
สตรัทเลยคับ ราคาตามงบ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 05 มิถุนายน 2555 18:13:17
ผมว่าผิดทางนิดหน่อยนะครับ เพราะบอกว่าเครื่องหนัก ใช่ซึ่งมันต้องหนักกว่าเิดิม 2E อยู่แล้ว ตัวที่รับน้ำหนักมันไม่ใช่โช้คนะครับ แต่มันเป็นสปริงนะครับ โช็คทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ งบถึง ก็ สตรัทปรับเกลี่ยวจะได้สูงต่ำตามที่พอใจเลย ผมก็ใช้อยู่ 3 ปีแล้วยังไม่ค่อยได้ปรับเลยนับครั้งได้  แต่ถ้าไม่หลายใจมากนะ สปริงโหลด ก็ OK นะครับ ข้อดีคือสปริงฐานมันไม่ค่อยดังเวลากระแทก


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 มิถุนายน 2555 19:54:10
รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า

โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง)

ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก

ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด

เลยอยากจะขอความรู้  ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด

ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\-

จริงๆแล้ว ผมมองว่าถ้าช่วงล่างเดิม หรือ อัดน้ำมันมา ถ้ากรณีขับเร็ว

เข้าโค้งยังไงก็เอาไม่อยู่อยู่แล้วคับ

ก่อนอื่นผมจะทำให้ช่วงล่างอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ใส่สปริงแต่งซักชุด เปลี่ยน ยางหน้ากว้างขึ้น

และค่อยปรับการขับใหม่ ค่อยเป็นค่อยไปคับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: pun1027 ที่ 05 มิถุนายน 2555 20:56:39
รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า

โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง)

ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก

ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด

เลยอยากจะขอความรู้  ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด

ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\-

จริงๆแล้ว ผมมองว่าถ้าช่วงล่างเดิม หรือ อัดน้ำมันมา ถ้ากรณีขับเร็ว

เข้าโค้งยังไงก็เอาไม่อยู่อยู่แล้วคับ

ก่อนอื่นผมจะทำให้ช่วงล่างอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ใส่สปริงแต่งซักชุด เปลี่ยน ยางหน้ากว้างขึ้น

และค่อยปรับการขับใหม่ ค่อยเป็นค่อยไปคับ
ตามนี้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: apbank ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:24:38
ถ้าใส่สตรัทแล้วมันสามารถแบกน้ำหนักเยอะๆได้ใช่มั้ยครับ

ต้องเปลี่ยนสปริงมั้ยครับหรือว่าสปริงที่มากับสตรัทโอเคแล้ว


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: OrangeLime@RYZ™ ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:34:38
ผมเพิ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าสตรัทมันสามารถแบกน้ำหนักได้เยอะขึ้นกว่าของ ธรรมดา



หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:43:41
ผมว่าผิดทางนิดหน่อยนะครับ เพราะบอกว่าเครื่องหนัก ใช่ซึ่งมันต้องหนักกว่าเิดิม 2E อยู่แล้ว ตัวที่รับน้ำหนักมันไม่ใช่โช้คนะครับ แต่มันเป็นสปริงนะครับ โช็คทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ งบถึง ก็ สตรัทปรับเกลี่ยวจะได้สูงต่ำตามที่พอใจเลย ผมก็ใช้อยู่ 3 ปีแล้วยังไม่ค่อยได้ปรับเลยนับครั้งได้  แต่ถ้าไม่หลายใจมากนะ สปริงโหลด ก็ OK นะครับ ข้อดีคือสปริงฐานมันไม่ค่อยดังเวลากระแทก

ผม มองตามน้า เอ็ด ครับ.. สปริงทำหน้า ที่รับน้ำหนัก.. ส่วนโช๊ค ทำหน้าที่เหนี่ยวรั่ง การยืด และหดของสปริง...อัดโช๊คแข๊งยังไงก็ยังไม่ค่อย sure.. ยกตัวอย่าง  โช๊ค levin แกนใหญ่.ตัวสปริงจะอ้วนกว่า นิดๆ..เนื่องจาก รับน้ำหนักของเครื่องตัวเครื่องที่มีน้ำหนักมาก. ครับ ผิดประการไดขออภัยด้วยครับ.. :emoth


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: Tong.CZ ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:50:51
มันน่าจะอยู่ที่ค่า K ของสปริงนี่น่า ค่ามากช่วงยุบจะน้อย (Kg/mm) แต่โช็คก็ต้องหนืดมากตามเพื่อหยุดไม่ให้มันเด้ง


หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 06 มิถุนายน 2555 12:31:24
สตรัทครับ เผื่อฟลัช