หัวข้อ: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: apbank ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:04:28 รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า
โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง) ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด เลยอยากจะขอความรู้ ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\- หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:09:51 สตรัทปรับเกลียว ไปเลย ครับ โดนใจแน่นอน
หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 05 มิถุนายน 2555 16:28:33 สตรัทเลยคับ ราคาตามงบ
หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 05 มิถุนายน 2555 18:13:17 ผมว่าผิดทางนิดหน่อยนะครับ เพราะบอกว่าเครื่องหนัก ใช่ซึ่งมันต้องหนักกว่าเิดิม 2E อยู่แล้ว ตัวที่รับน้ำหนักมันไม่ใช่โช้คนะครับ แต่มันเป็นสปริงนะครับ โช็คทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง
ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ งบถึง ก็ สตรัทปรับเกลี่ยวจะได้สูงต่ำตามที่พอใจเลย ผมก็ใช้อยู่ 3 ปีแล้วยังไม่ค่อยได้ปรับเลยนับครั้งได้ แต่ถ้าไม่หลายใจมากนะ สปริงโหลด ก็ OK นะครับ ข้อดีคือสปริงฐานมันไม่ค่อยดังเวลากระแทก หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 มิถุนายน 2555 19:54:10 รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง) ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด เลยอยากจะขอความรู้ ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\- จริงๆแล้ว ผมมองว่าถ้าช่วงล่างเดิม หรือ อัดน้ำมันมา ถ้ากรณีขับเร็ว เข้าโค้งยังไงก็เอาไม่อยู่อยู่แล้วคับ ก่อนอื่นผมจะทำให้ช่วงล่างอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ใส่สปริงแต่งซักชุด เปลี่ยน ยางหน้ากว้างขึ้น และค่อยปรับการขับใหม่ ค่อยเป็นค่อยไปคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: pun1027 ที่ 05 มิถุนายน 2555 20:56:39 รถผม ee90 วางเครื่อง 7A a/t ไปแล้ว ปรากฏว่า โช้คเดิมเอาไม่อยู่เพราะเกียร์หนักมาก (รถเอียงไปข้างนึง) ผมเลยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมัน ซึ่งแน่นอน เอาอยู่เรื่องน้ำหนัก ความกระด้างนั้นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ แต่พอเข้าโค้งเร็วๆทีไรรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ตลอด เลยอยากจะขอความรู้ ถ้าจะเปลี่ยนโช้ค จะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดี ระหว่างสตรัทปรับเกลียว หรือ kyb+สปริงโหลด ขอบคุณมากคร้าบบบบ -/|\- จริงๆแล้ว ผมมองว่าถ้าช่วงล่างเดิม หรือ อัดน้ำมันมา ถ้ากรณีขับเร็ว เข้าโค้งยังไงก็เอาไม่อยู่อยู่แล้วคับ ก่อนอื่นผมจะทำให้ช่วงล่างอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ใส่สปริงแต่งซักชุด เปลี่ยน ยางหน้ากว้างขึ้น และค่อยปรับการขับใหม่ ค่อยเป็นค่อยไปคับ หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: apbank ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:24:38 ถ้าใส่สตรัทแล้วมันสามารถแบกน้ำหนักเยอะๆได้ใช่มั้ยครับ
ต้องเปลี่ยนสปริงมั้ยครับหรือว่าสปริงที่มากับสตรัทโอเคแล้ว หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: OrangeLime@RYZ™ ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:34:38 ผมเพิ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าสตรัทมันสามารถแบกน้ำหนักได้เยอะขึ้นกว่าของ ธรรมดา
หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:43:41 ผมว่าผิดทางนิดหน่อยนะครับ เพราะบอกว่าเครื่องหนัก ใช่ซึ่งมันต้องหนักกว่าเิดิม 2E อยู่แล้ว ตัวที่รับน้ำหนักมันไม่ใช่โช้คนะครับ แต่มันเป็นสปริงนะครับ โช็คทำหน้าที่หยุดการเต้นของสปริง ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ งบถึง ก็ สตรัทปรับเกลี่ยวจะได้สูงต่ำตามที่พอใจเลย ผมก็ใช้อยู่ 3 ปีแล้วยังไม่ค่อยได้ปรับเลยนับครั้งได้ แต่ถ้าไม่หลายใจมากนะ สปริงโหลด ก็ OK นะครับ ข้อดีคือสปริงฐานมันไม่ค่อยดังเวลากระแทก ผม มองตามน้า เอ็ด ครับ.. สปริงทำหน้า ที่รับน้ำหนัก.. ส่วนโช๊ค ทำหน้าที่เหนี่ยวรั่ง การยืด และหดของสปริง...อัดโช๊คแข๊งยังไงก็ยังไม่ค่อย sure.. ยกตัวอย่าง โช๊ค levin แกนใหญ่.ตัวสปริงจะอ้วนกว่า นิดๆ..เนื่องจาก รับน้ำหนักของเครื่องตัวเครื่องที่มีน้ำหนักมาก. ครับ ผิดประการไดขออภัยด้วยครับ.. :emoth หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: Tong.CZ ที่ 06 มิถุนายน 2555 11:50:51 มันน่าจะอยู่ที่ค่า K ของสปริงนี่น่า ค่ามากช่วงยุบจะน้อย (Kg/mm) แต่โช็คก็ต้องหนืดมากตามเพื่อหยุดไม่ให้มันเด้ง
หัวข้อ: Re: ระหว่าง สตรัทปรับเกลียว กับ kyb เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 06 มิถุนายน 2555 12:31:24 สตรัทครับ เผื่อฟลัช
|