หัวข้อ: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: touchy ที่ 15 พฤษภาคม 2555 12:31:02 เวลาเหยียบคันเร่งออกตัวเบาๆ แล้วรถรู้สึก วิ่งไม่ออก จะตื้อๆ ก่อน พอเหยียบลึกๆ จึงค่อยวิ่งออกตัวพุ่ง เป็นอาการของการรอรอบหรือเปล่า ของ 20 วาล์ว เกียร์ออโต้ ขับมา ปีกว่าแล้วครับ อาการเริ่มออก พอเครื่องเริ่มร้อนแล้ว ก็วิ่งได้ปกติ ท่านใดเคยใช้ และเป็นอาการแบบนี้อยู่ มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 15 พฤษภาคม 2555 12:37:50 ผมเป็นต่อตอนเที่ยง ร้อนจัด จะวิ่งไม่ออกนะครับ เฮ้อ มันอึดแบบพอรู้สึกได้
หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 พฤษภาคม 2555 13:16:40 เวลาเหยียบคันเร่งออกตัวเบาๆ แล้วรถรู้สึก วิ่งไม่ออก จะตื้อๆ ก่อน พอเหยียบลึกๆ จึงค่อยวิ่งออกตัวพุ่ง เป็นอาการของการรอรอบหรือเปล่า ของ 20 วาล์ว เกียร์ออโต้ ขับมา ปีกว่าแล้วครับ อาการเริ่มออก พอเครื่องเริ่มร้อนแล้ว ก็วิ่งได้ปกติ ท่านใดเคยใช้ และเป็นอาการแบบนี้อยู่ มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ ถ้าเครื่องเดิมกล่องเดิม(วางลงไปเดิมๆ) โปรแกรมที่มากับกล่องเค้าจูนมาไม่เหมาะกับน้ำมันบ้านเราครับ เค้าจูนมาเป็น ULG100 แต่น้ำมันบ้านเรา ULG95 ซึ่งทำให้เขกพอเขกกล่องก็ทำการลดไฟมันก็ตื่อครับ และพออยากเติมน้ำมันราคาถูกมาเติม E10 95 กลายเป็นส่วนผสมบางอีกก็ตื่อครับ ซึ่งมันเป็นแบบนี้อยู่แล้วครับ แก้ไขด้วยการหาวิธีที่ปรับจูนส่วนผสมและองศาไฟจุดให้เหมาะสมครับ จริงๆแล้ว 20V (เดิมๆไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรภายใน) ถ้าจูนดีๆ แรงบิดจะมีให้ใช้ตั้งแต่ 1500-7200 RPM ที่แรงบิดไม่ต่ำกว่า 13 kg/m เลยนะครับ จะมีช่วงพีคที่ 5600 rpm ครับ มันไม่ใช้เครื่องรอรอบนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/bf1/VLQ277.jpg) หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 15 พฤษภาคม 2555 15:43:29 เวลาเหยียบคันเร่งออกตัวเบาๆ แล้วรถรู้สึก วิ่งไม่ออก จะตื้อๆ ก่อน พอเหยียบลึกๆ จึงค่อยวิ่งออกตัวพุ่ง เป็นอาการของการรอรอบหรือเปล่า ของ 20 วาล์ว เกียร์ออโต้ ขับมา ปีกว่าแล้วครับ อาการเริ่มออก พอเครื่องเริ่มร้อนแล้ว ก็วิ่งได้ปกติ ท่านใดเคยใช้ และเป็นอาการแบบนี้อยู่ มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ ของผมก็เป็นครับ เฉพาะช่วงเช้า เครื่องเย็นๆ ออกตัวแรกๆ จะตื้อๆ เลย กดไม่ขึ้น พอวิ่งไปซักระยะ ค่อยวิ่งได้ปกติหัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 15 พฤษภาคม 2555 15:46:33 เวลาเหยียบคันเร่งออกตัวเบาๆ แล้วรถรู้สึก วิ่งไม่ออก จะตื้อๆ ก่อน พอเหยียบลึกๆ จึงค่อยวิ่งออกตัวพุ่ง เป็นอาการของการรอรอบหรือเปล่า ของ 20 วาล์ว เกียร์ออโต้ ขับมา ปีกว่าแล้วครับ อาการเริ่มออก พอเครื่องเริ่มร้อนแล้ว ก็วิ่งได้ปกติ ท่านใดเคยใช้ และเป็นอาการแบบนี้อยู่ มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ ถ้าเครื่องเดิมกล่องเดิม(วางลงไปเดิมๆ) โปรแกรมที่มากับกล่องเค้าจูนมาไม่เหมาะกับน้ำมันบ้านเราครับ เค้าจูนมาเป็น ULG100 แต่น้ำมันบ้านเรา ULG95 ซึ่งทำให้เขกพอเขกกล่องก็ทำการลดไฟมันก็ตื่อครับ และพออยากเติมน้ำมันราคาถูกมาเติม E10 95 กลายเป็นส่วนผสมบางอีกก็ตื่อครับ ซึ่งมันเป็นแบบนี้อยู่แล้วครับ แก้ไขด้วยการหาวิธีที่ปรับจูนส่วนผสมและองศาไฟจุดให้เหมาะสมครับ จริงๆแล้ว 20V (เดิมๆไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรภายใน) ถ้าจูนดีๆ แรงบิดจะมีให้ใช้ตั้งแต่ 1500-7200 RPM ที่แรงบิดไม่ต่ำกว่า 13 kg/m เลยนะครับ จะมีช่วงพีคที่ 5600 rpm ครับ มันไม่ใช้เครื่องรอรอบนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/bf1/VLQ277.jpg) หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 พฤษภาคม 2555 16:33:01 หมายถึงต้องหากล่องแต่งมาช่วยในการจูนน้ำมันใช่ไหมครับ ตรงนี้แล้วแต่งบประมาณครับ เพราะรถแข่งคอนเซ็พคาร์ ที่เค้าแข่ที่พีระสมัยก่อน กฏของสนามห้ามใช้กล่องจูนครับ แต่เค้าก็รีดแรงม้าออกมาได้ 150 ตัวที่ DYNO HKS เค้าใช้การบิดจานจ่ายหาองศาไฟแล้วการเปลี่ยนหัวฉีด+ปรับแรงดันครับ แต่ถ้าจะให้ง้ายและจบก็ใส่กล่องจูนสักใบครับ รู้เรื่องแน่นอน แต่จะได้ม้ามากขนาดไหนขึ้นอยู่กับจูนครับ และเจ้าของรถว่ากล้าไปใกล้พังขนาดไหน หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 15 พฤษภาคม 2555 16:40:29 ขอผม ก็เป็นนะครับ ตอนเครื่องยังไม่ร้อนเท่าไร แต่ร้อนแล้วก็ปกติ ครับ
คิดเอาเองว่า เครื่องอาจไม่ร้อนเติมทีครับ :emotq หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: touchy ที่ 16 พฤษภาคม 2555 11:45:58 เวลาเหยียบคันเร่งออกตัวเบาๆ แล้วรถรู้สึก วิ่งไม่ออก จะตื้อๆ ก่อน พอเหยียบลึกๆ จึงค่อยวิ่งออกตัวพุ่ง เป็นอาการของการรอรอบหรือเปล่า ของ 20 วาล์ว เกียร์ออโต้ ขับมา ปีกว่าแล้วครับ อาการเริ่มออก พอเครื่องเริ่มร้อนแล้ว ก็วิ่งได้ปกติ ท่านใดเคยใช้ และเป็นอาการแบบนี้อยู่ มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ ถ้าเครื่องเดิมกล่องเดิม(วางลงไปเดิมๆ) โปรแกรมที่มากับกล่องเค้าจูนมาไม่เหมาะกับน้ำมันบ้านเราครับ เค้าจูนมาเป็น ULG100 แต่น้ำมันบ้านเรา ULG95 ซึ่งทำให้เขกพอเขกกล่องก็ทำการลดไฟมันก็ตื่อครับ และพออยากเติมน้ำมันราคาถูกมาเติม E10 95 กลายเป็นส่วนผสมบางอีกก็ตื่อครับ ซึ่งมันเป็นแบบนี้อยู่แล้วครับ แก้ไขด้วยการหาวิธีที่ปรับจูนส่วนผสมและองศาไฟจุดให้เหมาะสมครับ จริงๆแล้ว 20V (เดิมๆไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรภายใน) ถ้าจูนดีๆ แรงบิดจะมีให้ใช้ตั้งแต่ 1500-7200 RPM ที่แรงบิดไม่ต่ำกว่า 13 kg/m เลยนะครับ จะมีช่วงพีคที่ 5600 rpm ครับ มันไม่ใช้เครื่องรอรอบนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/bf1/VLQ277.jpg) หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: touchy ที่ 16 พฤษภาคม 2555 11:51:43 ปกติเครื่อง 20 v จะหากล่องจูน ตัวไหนที่เหมาะสมที่สุด เช่น Emanage กับ F-con s และ F-con v pro แล้วตัวสุดท้ายครับ ถูกหน่อย Easy June ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 16 พฤษภาคม 2555 12:27:34 ณ. เวลานี้ผมว่างบน้อยจูนง่ายก็ Easy แต่ที่สำคัญคือ กล่องไม่ว่าจะเทพหรือไม่เทพ ทำให้รถวิ่งดีขึ้นได้ แต่ก็ทำให้รถพังใด้เช่นกันนะครับ ดังนั้น จะหากล่อง ลองหาคนจูนก่อนก็ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: AEพะยาว ที่ 16 พฤษภาคม 2555 22:30:16 อาจจะเส้นผมบังภูเขานะครับ ลองเซ็คปั้มติ๊กดูครับ
หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 16 พฤษภาคม 2555 22:38:04 ปกติเครื่อง 20 v จะหากล่องจูน ตัวไหนที่เหมาะสมที่สุด เช่น Emanage กับ F-con s และ F-con v pro แล้วตัวสุดท้ายครับ ถูกหน่อย Easy June ขอบคุณครับ สนิทกับจูนเนอร์ที่เค้าทำกล่องอะไรอยู่ให้ใช้กล่องนั้นครับ อย่างผมถามว่าชอบ F-CON ไม่ตอบได้เลยว่าไม่ชอบเพราะมันต้องซื้อโปรแกรมแพงๆถึงจะทำเองได้ แต่พี่ที่จูนรถให้ผมเค้าถนัดครับเลยต้องใช้ไป เพราะคนจูนกับคนขับถ้ารู้ใจกันว่าตอนไหนต้องทำอะไร จะทำให้งานออกมาดีครับ หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 16 พฤษภาคม 2555 22:46:16 กร๊าฟแรงบิด น้าเบส มันมาเรื่อยๆเลยนะนั่น
นี่ถ้าจูน E85 ดันไฟซะหน่อย ผมว่า มาไวกว่าพวกเบนซินเทอร์โบอีกนะัเนี่ย 555 หัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: touchy ที่ 21 พฤษภาคม 2555 16:30:39 อาจจะเส้นผมบังภูเขานะครับ ลองเซ็คปั้มติ๊กดูครับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเป็น 1j แล้วครับ ลูกเขียวๆ โตๆ ไม่มีปัญหาครับหัวข้อ: Re: 20 v ฝาดำ auto วิ่งออกตัวตอนเช้าๆ จะตื้อๆ เริ่มหัวข้อโดย: touchy ที่ 21 พฤษภาคม 2555 16:35:22 ปกติเครื่อง 20 v จะหากล่องจูน ตัวไหนที่เหมาะสมที่สุด เช่น Emanage กับ F-con s และ F-con v pro แล้วตัวสุดท้ายครับ ถูกหน่อย Easy June ขอบคุณครับ สนิทกับจูนเนอร์ที่เค้าทำกล่องอะไรอยู่ให้ใช้กล่องนั้นครับ อย่างผมถามว่าชอบ F-CON ไม่ตอบได้เลยว่าไม่ชอบเพราะมันต้องซื้อโปรแกรมแพงๆถึงจะทำเองได้ แต่พี่ที่จูนรถให้ผมเค้าถนัดครับเลยต้องใช้ไป เพราะคนจูนกับคนขับถ้ารู้ใจกันว่าตอนไหนต้องทำอะไร จะทำให้งานออกมาดีครับ |