หัวข้อ: แชร์ข้อมูลการซ่อมบำรุง..อีกคันนึงครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 23 เมษายน 2555 23:41:53 เมษายน...เดือนความร้อน.. :emotz
มีรายการซ่อมบำรุง...มาแชร์กันครับ... 1.เริ่มด้วยสตาร์ทไม่ค่อยติด..ปกติ..แชะติด...มาหลังๆ...วิ๊ดๆๆๆๆๆ...หาย...วี๊ดๆๆๆๆๆ...หาย...หลายๆ..ครั้ง ถึงจะติด...ติดแล้ววิ่งน้ำมัน..วูบ...วิ่งแก๊สได้ปกติ...บ๊ะ..ระบบน้ำมันรวนนี่หว่า...หาเวลาว่าง..ไปอู่ดีกว่า 2.ไปถึง...ช่าง(ประจำ)จับชีพจร..และวัดความดัน..(น้ำมัน) สันนิษฐาน..ปั๊มติ๊กกลับบ้านเก่า..รื้อเลย.. 3.ช่างจัดการ..เปลี่ยนปั๊ม..เลยถือโอกาส..เปลี่ยนลูกลอยด้วย..เพราะเกจน้ำมันตายแหง๋แก๋มาร่วมสองเดือน..ไม่ยอมชี้ว่าปาริมาณน้ำมันมีเท่าใหร่.. 4.สำเร็จเสร็จสรรพ..ทดสอบ..ติดยาก..เหมือนเดิม..เร่งวูบ...ไปไม่เป็นเหมือนเดิม...ช่างเริ่มเกาหัว...และปาดเหงื่อที่หน้าผาก...แต่ทันใดนั้น..ช่างก็ยิ้มเริงร่า.. วัดแรงดันน้ำมันใหม่..ออกจากปั๊ม.ก็โอเค..รางหัวฉีดไม่ค่อยแรง.ท่อน้ำมันกลับ...แห้งสนิท..นั่นไง..ว่าแล้ว..อาการแบบนี้..ท่อน้ำมันตีบมาก..หรือเกือบตัน..นั่นเอง.. 5.ขึ้นฮ้อยท์..ถอดเอาท่อน้ำมัน(เหล็กแข็ง)จากถังไปรางหัวฉีด..ลงมาสำรวจ..เอาหัวเป่าลม..เป่า..บระเจ้า...นิ่งสนิท...ถึงว่า...ทำไมน้้ำมันถึงไม่ค่อยออก..ปั๊มก็ดีนี่นา... ใกล้จะค่ำแล้ว...ท่อน้ำมันหาที่ใหนได้ฟ่ะ..เอาท่อทองแดงที่ใช้ทำท่อแก๊ส(แอลพีจี)..นี่แหละฟ่ะ...จัดไป...ดัดเข้ารูป..โค้ง..งอ..ได้ง่ายดาย..เสร็จสรรพ..จัดท่อทางเข้าที่.. กวดเข็มขัดรัดสาย...ทุกตัว..แน่นพร้อม...เตรียมทดสอบ.. 6.สตาร์ท...ชิ่งเดียว...ติดนิ่งสนิท..เร่งแล้วไม่วูบ..เสียงไม่แหบ...โอ๊ว..นี่แหละคือเสียงที่ข้าพเจ้าถวิลหา.... 7.ก่อนกล่าวคำร่ำลา..คิดค่าอุปกรณ์และค่าวิชาชีพช่าง... ...ปั๊มติ๊กใหม่.. ...ชุดลูกลอยในถังน้ำมัน.. ...กรองเบนซิน... ...ท่อทองแดงหนา(ทำท่อน้ำมัน) ...เข็มขัดขนาดต่างๆ...หลายตัวเหมือนกัน...และที่ไม่ลืมก็คือ...ค่าแรงช่าง... ...........เบ็ดเสร็จ.... 4,800.- บาท..งามใส้... จบข่าวการทำระบบน้ำมันให้ใช้งานได้..... สท 7387 กทม. รายงาน.. หัวข้อ: Re: แชร์ข้อมูลการซ่อมบำรุง..อีกคันนึงครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 24 เมษายน 2555 00:04:50 ยกแรกผ่านไปของเดือนเมษายน....แมร่ง...ร้อนได้ถ้วย...
ยกสองตามมาติดๆ...ห่างกันแค่สามวัน...อาการออก...มาคราวนี้...ระบบระบายความร้อนสิครับ... พูดให้ฟังง่าย..หม้อน้ำรถยนต์นั่นแหละครับ... กลับมาจากทำงาน..น้ำไรฟ่ะ..เขียวปี๋ใต้ท้องรถ...ไม่ต้องไปถามอาจารย์สำนักใหนให้เมื่อยตุ้ม..น้ำในหม้อน้ำนี่แหละ.. แต่มันระเห็จออกมาได้ไง..โดยไม่ได้รับอนุญาต...ไม่ดูมันแล้ว...ค่ำแล้ว...พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน...ดีนะ...มาถึงบ้านได้... เช้ามาต้องขี่มอใซค้..ไปทำงานครึ่งวัน..ลาครึ่งวัน...ไปซ่อมกันดีกว่า...ยังไม่รู้เลย..เป็นไรมากแค่ใหน.. กลับมาถึงบ้าน(ร้อนอิ๊บอ๋าย)ไปที่รถเปิดฝากระโปรง...เปิดฝาหม้อน้ำง.เติมน้ำไปเกือบลิตร...เวรเอ๊ย..ดีน๊ะไม่ตายกลางทาง... เห็นคราบเขียวๆ...ใหลเป็นทาง..หลายๆทาาง..ที่หม้อน้ำ...เติมน้ำเต็ม..ปิดฝาหม้อน้ำ..สตาร์ทเครื่อง..ชิ่งติดเลย.(ซ่อมมาแล้วยก 1) รอสักพัก..เครื่องเริ่มร้อนแล้วเฟ้ย..นั่นไง..ออกเป็นฝอยแถวๆฝาบน...สองฝอย..น้ำยิ่งร้อน..ยิ่งฝอยแรง..เอาไงดีฟ่ะ... ไปเลยดีกว่า...ร้านซ่อมหม้อน้ำห่างจากบ้านประมาณ 2-3 กิโล...น่าจะวิ่งถึงอยู่...น้ำคงไม่หมดหรอก..ว่าแล้วเข้าเกียร์ไปอย่างไว... ถึงร้านซ่อมหม้อน้ำ...เปิดฝากระโปรง..ฝอยยังกระจาย...ทั่วไป...ช่างบอก...ดับเครื่องเลยลูกพี่...ไม่ต้องตรวจไรแล้ว..ชัดเจน.. อย่าซ่อมเลย..หม้อน้ำมันเก่าแล้ว...เปลี่ยนใหม่เหอะ...เท่าใหร่ครับช่าง..(พูดเพราะหน่อย)...คิดไป..3,800.- ละกัน...เบ็ดเสร็จเลย... หม้อน้ำใหม่ลูกนึง...(เกียร์ออโต้) ค่าแรงพร้อม..และต้องเอาลูกเก่าไว้ให้ร้านด้วย..(ตีเทอร์น) เอาก็เอาฟ่ะ... กลับบ้าน..(ให้แฟนขี่มอใซค์มารับ)จอดรถไว้ร้าน...ทำเลยไม่ได้..มาน..ร้อน..ต้องรอให้หม้อน้ำเย็นลงหน่อย...ช่างบอก.. กลับไปคอย...จนเย็นที่ร้านโทรมาบอก...เรียบร้อยแล้วค่า...อ้อ...ไม่ใช่ช่าง..มารับรถได้... ไปมอใชค์..เหมือนเดิม...เรียบร้อย..ช่างบอก..เนียนกริ๊ก...จ่ายไป...สามพันแปด... จบข่าวการซ่อมทำระบบระบายความร้อนให้ใช้งานได้...สท 7387 กทม. รายงาน.. หัวข้อ: Re: แชร์ข้อมูลการซ่อมบำรุง..อีกคันนึงครับ.. เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 29 เมษายน 2555 00:09:59 และแล้ว...ยกสาม..ก็ตามมา...
สายพานราวริ้น...พร้อมลูกรอก..ae-1000 ...1 ชุดจัดไป สายพานราวริ้น..1200 ร้านบอกของเกรดดีที่สุด.. ลูกรอกดันสายพาน...450 ก็บอกว่าของเกรดดีที่สุด..เช่นกัน... ทำไงได้...ไปหาช่าง...จัดการเรียบร้อย...ค่าแรง 500 บาท.. ............. เบ็ดเสร็จ.. สองพันกว่าบาท..รวมค่าลีโอ..อีกสามขวด... ............จบการรายงาน.. สท 7387 กทม. รายงาน.. |