หัวข้อ: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 25 มีนาคม 2555 00:31:06 :emotk ใครใช้ระบบเบรคเเบไหน ใช้ดีอย่างไร ตัวกระจายแรงเบรค มีผลต่างอย่างไร บอกต่อเพื่อนๆให้มาแชร์ความรู้กานนะครับ
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 25 มีนาคม 2555 00:53:09 :emotk ใครใช้ระบบเบรคเเบไหน ใช้ดีอย่างไร ตัวกระจายแรงเบรค มีผลต่างอย่างไร บอกต่อเพื่อนๆให้มาแชร์ความรู้กานนะครับ ผมเปิดประเด็นก่อนเลยละกัน ae พออัพเครื่อง ก็ต้องทำช่วงล่างและก็ระบบเบรค ของผมทำเบรคหลังดิสก์ ตรงรุ่น จะ ae หรือ levin ก็ว่าปาย ส่วนเบรคหน้า ก็จานใหญ่พอตเดี่ยวครับ ไม่ค่อยอยู่นะผมว่า.. ถ้า 2 พอตเล็กของ livin น่าจะดีกว่า..ี ี หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 มีนาคม 2555 00:58:19 ผมใช้ระบบเบรค
-จานหน้า ของ Altis 2ZZ ขนาด 257 หนา 25 มล. ลูกสูบเดี่ยว 1 Pot 63 mm. -ดรัมหลัง เดิมโรงงาน -หม้อลม ชั้นเดียวเดิมติดรถ -ตัวกระจายเดิม -ผ้าเบรคเดิมติด คาลิบเปอร์ของยุ่น สีเขียว จำชื่อยี่ห้อไม่ได้เหมือนกัน การเบรคของ ชุดเบรคผม ถามว่า Feeling .นกดารเหยียบก็เหมือนรถแข่งเลยอ่ะครับ เบรคค่อนข้างลึก คล้ายๆผ้าเบรคหมด แต่ไม่ใช่ครับ เพราะหม้อลมชั้นเดียว ไม่เน้นการผ่อนแรงเท่าไหร่ แต่จะมีระยะเบรคที่ค่อนข้างกว้าง คือสัมผัสได้ว่า กดมากกดน้อย เพราะถ้ากดเบรคแรงสุดๆ ก็คือเหยียบ เกือบสุด ซึ่งมันทำให้ผมมีสัญญาร เตือนตัวเองได้ว่า "ล้อจะล๊อค" ผมว่า 1Pot Aaltis 2ZZ นี่เป็ฯชุดเบรค 1 Pot ที่เจ๋งมากเลย เนื่องจากลูกสูบใหญ่จับเต็มหน้า แถมจานที่ให้มาพร้อมคาลิบเปอร์ชุดนี้ มันหนาถึง 25 มล. ทำให้มีพื้นที่ในการระบายความร้อนอีกมาครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 25 มีนาคม 2555 01:01:24 :quote author=Jay หมอศรี @ WZ Zone link=topic=108734.msg1950721#msg1950721 date=1332611899]
ผมใช้ระบบเบรค -จานหน้า ของ Altis 2ZZ ขนาด 257 หนา 25 มล. ลูกสูบเดี่ยว 1 Pot 63 mm. -ดรัมหลัง เดิมโรงงาน -หม้อลม ชั้นเดียวเดิมติดรถ -ตัวกระจายเดิม -ผ้าเบรคเดิมติด คาลิบเปอร์ของยุ่น สีเขียว จำชื่อยี่ห้อไม่ได้เหมือนกัน การเบรคของ ชุดเบรคผม ถามว่า Feeling .นกดารเหยียบก็เหมือนรถแข่งเลยอ่ะครับ เบรคค่อนข้างลึก คล้ายๆผ้าเบรคหมด แต่ไม่ใช่ครับ เพราะหม้อลมชั้นเดียว ไม่เน้นการผ่อนแรงเท่าไหร่ แต่จะมีระยะเบรคที่ค่อนข้างกว้าง คือสัมผัสได้ว่า กดมากกดน้อย เพราะถ้ากดเบรคแรงสุดๆ ก็คือเหยียบ เกือบสุด ซึ่งมันทำให้ผมมีสัญญาร เตือนตัวเองได้ว่า "ล้อจะล๊อค" ผมว่า 1Pot Aaltis 2ZZ นี่เป็ฯชุดเบรค 1 Pot ที่เจ๋งมากเลย เนื่องจากลูกสูบใหญ่จับเต็มหน้า แถมจานที่ให้มาพร้อมคาลิบเปอร์ชุดนี้ มันหนาถึง 25 มล. ทำให้มีพื้นที่ในการระบายความร้อนอีกมาครับ [/quote] :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 25 มีนาคม 2555 01:11:29 :emotk ผมว่าเป็นการดัดแปลงข้ามรุ่นที่ดีมากๆนะครับกับการที่ไปหาหนทางนำอะไหล่ในรุ่นที่ใหม่กว่ามาประยุคใส่ ใน ae เพราะคนส่วนใหญ่จะคิดว่า อะไหล่ใหม่ในประเทศ แพงและไม่ทนเท่าของเก่าจากยุ่น..
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 25 มีนาคม 2555 01:19:35 :emop :emop ว่าแต่มีใครที่เปลี่ยนเป็นดิสก์ทั้งสี่ล้อแล้ว เบรคมันดีขึ้นจิงหรือเปล่า แล้วดีขึ้นในช่ช่วงรอบความเร็วเท่าไหร่ และไอ้ ตัวกระจายแรงเบรคมันจำเป็นต้องเปลี่ยนป่าว ขอคำแนะนำำด้วยนะครับ..
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 25 มีนาคม 2555 01:25:40 รถผม
- หน้าพอร์ตเดียว levin จาน 10.2 นิ้ว - หลังดิสก์ ตรงรุ่น - ตัวกระจายแรงดัน แบบ หน้า 1 พอร์ต+ดิสก์หลัง 1 พอร์ต - หม้อลมชั้นครึ่ง ปั๊ม 15/16 - ผ้าเบรค เบนดิก จำรุ่นไม่ได้ กับเครื่อง 4A-FE ออโต้ เดิมๆ เอาอยู่สบายมาก ไว้ใจได้ เคยลองเบรคจาก 180 ลงมาเหลือ 40 เร็วๆก็โอเค ไม่น่ากลัวเหมือนหลังดรัมอันเดิม (ดรัมเดิมผมมีปัญหาตลอด -__-") แต่เบรคแรงๆ ล้อหน้าก็ล็อกได้เลย ส่วนหม้อลมชั้นครึ่งทำให้แป้นเบรคเบาขึ้น แรกๆรู้สึกว่าเหมือนเบรคหาย พอกดอีกแรงอีกนิด หน้าทิ่มเลย หลังๆชินละก็โอเค เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้หน้าดิสก์หลังดรัมคนละเรื่องเลย เช่นว่า เมื่อก่อนเบรคแรงๆสองสามที เริ่มไม่ค่อยอยู่ เบรคเริ่มเฟด ตอนนี้ชิวๆ มุดๆ เร่งๆเบรคๆ ไม่มีปัญหา ปัญหาใหญ่ที่พบของผมคือ เปลี่ยนเป็นหลังดิสก์แล้ว เบรคมือหาย เบรคมือไม่จับเท่าหลังดรัมเดิมๆ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Daeng ที่ 25 มีนาคม 2555 01:31:52 รถผม ขอบคุณครับ.. แล้วตอนยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงแบรคมันเป็นไงครับอยากรู้ เพราะเห็นในนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนแล้วดีกว่าของเดิม..(ยังไง)- หน้าพอร์ตเดียว levin จาน 10.2 นิ้ว - หลังดิสก์ ตรงรุ่น - ตัวกระจายแรงดัน แบบ หน้า 1 พอร์ต+ดิสก์หลัง 1 พอร์ต - หม้อลมชั้นครึ่ง ปั๊ม 15/16 - ผ้าเบรค เบนดิก จำรุ่นไม่ได้ กับเครื่อง 4A-FE ออโต้ เดิมๆ เอาอยู่สบายมาก ไว้ใจได้ เบรคแรงๆ ล้อหน้าล็อกได้เลย ส่วนหม้อลมชั้นครึ่งทำให้แป้นเบรคเบาขึ้น แรกๆรู้สึกว่าเหมือนเบรคหาย พอกดอีกแรงอีกนิด หน้าทิ่มเลย หลังๆชินละก็โอเค เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้หน้าดิสก์หลังดรัมคนละเรื่องเลย เช่นว่า เมื่อก่อนเบรคแรงๆสองสามที เริ่มไม่ค่อยอยู่ เบรคเริ่มเฟด ตอนนี้ชิวๆ มุดๆ เร่งๆเบรคๆ ไม่มีปัญหา ปัญหาใหญ่ที่พบของผมคือ เปลี่ยนเป็นหลังดิสก์แล้ว เบรคมือหาย เบรคมือไม่จับเท่าหลังดรัมเดิมๆ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 25 มีนาคม 2555 02:53:04 ของผมระบบเบรคส่วนใหญ่ออกไปทางเดิมๆ
- เบรคหน้า จานใหญ่ 10.2นิ้ว คาลิบเปอร์ 51-18 - ผ้าเบรคแดงอาคิโมโนติดดุมมาเลย - เบรคหลังแบบดรัม แต่เปลี่ยนปั๊มเบรคใหม่ ผ้าเบรคโตต้าแท้ - หม้อลมเดิมติดรถแบบชั้นเดียว แต่ให้ช่างเปลี่ยนชุดซ่อมแม่ปั๊มใหม่ เปิดตัวหม้อลมมาทำความสะอาดทาจารบีใหม่ ตัดสปริงในหม้อลมออก 2 ข้อช่วยให้เบรคนุ่มขึ้นเบรคติดเท้าดีกว่าเดิมมากๆ รถผม 110 5a auto จากก่อนทำตามที่กล่าวมาระบบเบรคไม่ดี เบรคไม่อยู่ มีเสียงดังมาก หลังจากทำทั้งหมดแล้ว เบรคดีกว่าเดิมแบบผิดหูผิดตา ขับ 120-140 เอาอยู่สบายๆ :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 มีนาคม 2555 02:59:43 นี่สรุปผมเป็ฯต้นคิด ไอแบบไอคอลใช่มั๊ญเนี่ย 55
- - - - อิอิ อ้อลืมบอก 180 เหลือ 40 ของผม ไม่ Fade เลยครับ (อาจจะเพราะเซาะร่องเจาะรูด้วย) จานไม่คดด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 25 มีนาคม 2555 03:20:35 เบรคดี ยางดี ผมว่าอยู่ที่คนขับนะครับ
เบรคดีล๊อคง่ายเพราะยางไม่ดีไม่หนืดก็เบรคแล้วลื่นไถล ก็อันตราย อย่างเช่น รถ เราไช้งาน บ้านๆ กับรถเราไช้งานใน สนามเเข่ง ต่างกันมากครับ เพราะต้องการทำเวลา รถบ้านไม่ได้ต้องการ เเค่ อยากให้ปลอดภัย สรุป รถเเรงๆ เบรคดี ยางดี อยู่ที่คนขับ ทั้งหมดครับ ผมไม่เคยเห็นใคร เบรคดีแล้วไม่ชนเลย ความเห็นส่วนตัวนะครับ ..ผมเคยไช้เบรคตรงรุ่น ขับเร็ว มากะทันหัน เบรคเเบบมีสติ เอาอยู่ เเต่ถ้าเบรคเเบบตกใจ ล๊อคคุมทิดทางไม่ได้ อันตรายครับ เเต่ไช้ไม่บ่อย.. เเต่ในสนามเเข่งรถ ต้องการ เวลา ต้องการ เบรคที่ จิกเร็วได้ตามเท้าเรา มัน บอกไม่ได้จริงๆครับว่าจะ เอารถ ae ไปเเข่งรึว่าขับบ้านๆ เลยหาข้อสรุปไม่ได้จริงๆ ครับว่าจะไช้กันเเบบไหน เหมือนว่ามันกว้างเกินไป กับการตั้งกระทู้ครับ ทุกวันนี้ผมก็ไช้ สองพอตอยู่ เพราะชอบการทำงาน จิกเร็วคลายเร็ว รู้รถเราดีที่สุดครับ ไม่ไช่เบรคดีแล้วจะไม่ชนใคร อยู่ที่คนขับอ่ะนะ ผมว่า ยกตัวอย่างเช่น ระบบ ABS หน้าที่มัน คือ กันไม่ให้มันล๊อค เบรคพอจะควบคุมได้ หลบได้ เเต่.. ถ้าจะเบรคเอาให้อยู่ ตามสั่งตามหน้ายางที่เราจะให้มันหยุดตามที่เราสั่งไม่ไช่เลย ระยะเบรคมันยาวกว่า เบรคที่ไม่มี ABS ให้เเง่คิดครับ อยู่ที่เรา อยู่ที่ คนคอนโทล สรุป.. :emotn หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 25 มีนาคม 2555 08:59:02 เบรกเดิมAEผมว่ามันเหมาะกับการใช้งานทั่วไปมากกว่าคับ
ถ้าซิ่งๆหน่อย ความมั่นใจยังน็อยไปคับ อัตราการชลอยังช้าไปนิด เมื่อก่อนคันเดิม(AE110)ผมเลยเปลี่ยนไปใช้ด้านหน้าLEVIN 10.2นิ้ว(ยกดุม) ผ้าเบรกBENDIX metal king ด้านหลังใช้ดิสของAE111(ยกดุม) ผ้าเบรกยี่ห้อเดียวกัน เบรกดีกว่าเดิมมากคับ แต่การคอนโทรลยังไม่ไม่เฉียบเท่าไหร่ พอวาง4E-FTE ก็เพิ่มหม้อลมชั้นครึ่งกับตัวกระจายแรงเบรกเข้าไป บอกได้เลยคับว่าอันนี้"โดน"มาก อัตราการชลอดีมาก ใช้แรงน็อย(ปรับตัวนิดหน่อย) คุมง่าย ตามสั่งมากกว่าคับ บัจจุบันHONDA STREAMเบรกเดิมเค้าค้อนข้างดีอยู่แล้วคับ แต่ถ้าจะซิ่งแบบมั่นๆ ก็เลยจัดการเปลี่ยนจานหน้าเป็น328mm ผ้าเบรกAKEBONO ด้านหลังชุดเดิม ผ้าเบรกยี้ห้อเดียวกันคับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 25 มีนาคม 2555 09:48:55 ประจุบัน
หน้าสองพอทหลังหนึ่งพอทเลวิน จานหน้า 11 นิ้ว หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง เอาอยู่ครับ เหลือๆ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 มีนาคม 2555 10:29:50 หน้า
-1พอต จาน 10.2 ปั๊ม 52-22 หลัง -เลวิน 1พอต เปลี่ยนกระจายแรงดันเบรคใหม่ หม้อลมตรงรุ่น 20v 2รู ค้ำหม้อลมเบรค มา 170-180 ก็กดอยู่ครับ อยู่ที่ยางของคุณว่าหนึบขนาดไหน เคยเบรคกระทันหัน ล้อล๊อครถสไลด์ไปตรงๆไม่มีปัดหมุนครับ จานจับกันทั่วถึง หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 มีนาคม 2555 10:35:33 หน้า เบรค MR2 คนขายเขาว่าอย่างนั้น ผ้าเบนดิก เจเนอรอล แท้ๆ
ราคาร้านอะไหล่ 1400-1600 ผมเปลี่ยนศูนย์ โดนมา 2600 (ภาวะจำยอม ผ้าหลุด) หลังดรัมเบรค ผ้าโตโยต้าเบิกศูนย์ครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: ~'Ball_Skyline'~ ที่ 25 มีนาคม 2555 11:05:10 รถผมนะคับ เครื่อง 4afe auto
- ระบบเบรกเลือกใช้ของ Nissan Skyline R32 GTS 4 Pots - ระบบเบรกหลัง ใช้ดรัมเบรกของเดิมๆ โรงงาน - ระบบเบรก หลังจากที่เปลี่ยนไปใช้ของ GTS แล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลม หรือตัวกระจายแรงดันเลยคับ การทำงานก็ปกติดีคับ ใช้มา 4 ปีแล้วคับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 มีนาคม 2555 13:59:59 ผมใช้หน้า10.2 เบอร์22 54 ผ้าเบรคอะไรไม่รู้
หลังดรัม หม้อลมชั้นครึ่ง มีความรู้สึกว่าเวลาเหยียบเบรคเทียบกับรถใหม่ๆอย่างพวกวีออสไรพวกนี้มันตอบสนองดีกว่ารถผมน่ะครับ เวลาเราไปขับรถพวกใหม่ๆจะมีความรุ้สึกว่าเบรคมันติดดีจริงๆเหมือนเราขับรถไม่ค่อยเป็นเลยทั้งๆที่เราเหยียบเบาๆแล้วแต่มันเล่นเอาหน้าจะคว้ำเลยน่ะครับ อยากให้รถเราเป็นแบบนี้ต้องทำงไงครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 มีนาคม 2555 19:06:05 ผมใช้หน้า10.2 เบอร์22 54 ผ้าเบรคอะไรไม่รู้ หลังดรัม หม้อลมชั้นครึ่ง มีความรู้สึกว่าเวลาเหยียบเบรคเทียบกับรถใหม่ๆอย่างพวกวีออสไรพวกนี้มันตอบสนองดีกว่ารถผมน่ะครับ เวลาเราไปขับรถพวกใหม่ๆจะมีความรุ้สึกว่าเบรคมันติดดีจริงๆเหมือนเราขับรถไม่ค่อยเป็นเลยทั้งๆที่เราเหยียบเบาๆแล้วแต่มันเล่นเอาหน้าจะคว้ำเลยน่ะครับ อยากให้รถเราเป็นแบบนี้ต้องทำงไงครับ เนื่องจากรถเก่าๆอย่างเราๆนั้น จะไม่มีระบบ ABS และ EBD มาให้น่ะครับ เวลาเราเบรค มันเลยเหมือนเบรคไม่อยู่ จริงๆไม่ใช่หรอกครับ ถ้าทดสอบดีๆ จะรู้ครับว่าทำไมรถใหม่ ถึงเหยียบดีกว่ารถเก่า เพราะรถใหม่ นอกจากจะกระทืบเบรคแรงๆได้ แบบไม่ต้องกลัวล้อล๊อคแล้ว มันยังมีระบบอิเล็กทรอนิคส์ คอยคุมแรงดันน้ำมันเบรคในระบบ ซึ่งสามารถแปรผันตามการใช้งานเราได้ แต่รถเก่าอย่างเรา นอกจากจะไม่มี ABS และ EBD เรายังอาจจะกล้าๆกลัวๆที่จะเหยียบเบรค ส่วนเรื่องที่ว่าเบยรคติดเท้าดี เช่น กดนิดเดียวก็หยุด นั่นอาจเป็นเพราะรถใหม่มี การผ่อนแรงให้เรรามากขึ้น ซึ่งตัวช่วยผ่อนแรงนั้นก็คือ "หม้่อลม" เบรคนั้นแหละครับ ถ้าอยากเบรคแบบ กดนิดเดียวอยู่ ก็เอาหม้อลม ชั้นครึ่ง - 2 ชั้นมาใส่เลยครับ แต่ข้อควรระวังคือ ล้ออาจจะล๊อคเร็วกว่าปกติ เพราะถ้าเราเหยียบด้วยแรงเท่ากัน หม้อลมที่มีความใหญ่ (ชั้นมากกว่า) ก็จะกดลงไปน้อยกว่า (เพราะในหม้อลมที่ใหญ่นั้น มีแรงดันไปถึงเบรคแล้ว) หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 มีนาคม 2555 19:24:34 เวลาไปขับรถใหม่นี่กดนิดเดียวถึงกับเหวอเลยละครับ ว่าทำไหมมันติดดีจริงๆ
ของผมล้อหน้าล็อคก่อนตลอดครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 25 มีนาคม 2555 19:36:13 เวลาไปขับรถใหม่นี่กดนิดเดียวถึงกับเหวอเลยละครับ ว่าทำไหมมันติดดีจริงๆ ของผมล้อหน้าล็อคก่อนตลอดครับ นั่นแหละัครับ เพราะรถใหม่มีระบบผ่อนแรงมาเพิ่ม ส่วนรถน้า ที่ว่าล้อหน้าล๊อคบ่อย อาจเป็นเพราะว่ายางนะครับ เพราะเบรีคดี แต่การยึดเกาะหน้ายาง กับพื้นถนนไม่ดี หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: jeabb_26 ที่ 25 มีนาคม 2555 20:25:54 อยากได้ความรู้อีก จะเก็บข้อมูล :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: <<PaanNop>> ที่ 25 มีนาคม 2555 21:01:38 รถผม ขอบคุณครับ.. แล้วตอนยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงแบรคมันเป็นไงครับอยากรู้ เพราะเห็นในนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนแล้วดีกว่าของเดิม..(ยังไง)- หน้าพอร์ตเดียว levin จาน 10.2 นิ้ว - หลังดิสก์ ตรงรุ่น - ตัวกระจายแรงดัน แบบ หน้า 1 พอร์ต+ดิสก์หลัง 1 พอร์ต - หม้อลมชั้นครึ่ง ปั๊ม 15/16 - ผ้าเบรค เบนดิก จำรุ่นไม่ได้ กับเครื่อง 4A-FE ออโต้ เดิมๆ เอาอยู่สบายมาก ไว้ใจได้ เบรคแรงๆ ล้อหน้าล็อกได้เลย ส่วนหม้อลมชั้นครึ่งทำให้แป้นเบรคเบาขึ้น แรกๆรู้สึกว่าเหมือนเบรคหาย พอกดอีกแรงอีกนิด หน้าทิ่มเลย หลังๆชินละก็โอเค เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้หน้าดิสก์หลังดรัมคนละเรื่องเลย เช่นว่า เมื่อก่อนเบรคแรงๆสองสามที เริ่มไม่ค่อยอยู่ เบรคเริ่มเฟด ตอนนี้ชิวๆ มุดๆ เร่งๆเบรคๆ ไม่มีปัญหา ปัญหาใหญ่ที่พบของผมคือ เปลี่ยนเป็นหลังดิสก์แล้ว เบรคมือหาย เบรคมือไม่จับเท่าหลังดรัมเดิมๆ แหะๆ ไม่รู้ครับ เพราะผมเปลี่ยนทั้งหมดในคราวเดียวเลย... หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 25 มีนาคม 2555 21:08:42 เวลาไปขับรถใหม่นี่กดนิดเดียวถึงกับเหวอเลยละครับ ว่าทำไหมมันติดดีจริงๆ ของผมล้อหน้าล็อคก่อนตลอดครับ ก็ต้องยอมรับกันล่ะคับว่า อย่างไรรถรุ่นใหม่ๆ ก็ต้องมีการออกแบบและแก้ไขบัญหาต่างๆจากรถรุ่นเก่าๆไปแล้วไม่มากก็น็อย ไหนจะความสดของระบบต่างๆอีก และรถรุ่นเก่าบางรุ่นก็ออกแบบมาพอดีการใช้งานทั่วๆไป(ก็เป็นรถบ้านนี้นา) รุ่นใหม่แข่งกันเรื่องสมถรรนะมากขึ้น แบบประเภทซีดานอารมณ์สปอร์ตอะไรประมาณนั้นคับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 25 มีนาคม 2555 21:37:24 :emotkหม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง 2ชั้น ผมว่าไม่ค่อยมีผลที่แตกต่าง ตัวที่มองดูว่าน่าจะมีประสิทธิภาพ
กับเบรคมากที่สุดอยู่ที่ปั้มเบรคมากว่า เมื่อก่อนเบรคหน้า2pot หลัง1pot หม้อลมชั้นครึ่งเบรคก็ไม่ได้ หยุดแบบมั่นใจสุดๆ พอเปลี่ยนมาเป็นเบรคหน้า4pot หลัง1pot หม้อลมที่ใช้เป็นชั้นเดียวปั้มสั้นด้วย เพราะต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของST202 ตอนวางเครื่องbeams ไม่งั้นหม้อลมชั้นครึ่งปั้มจะยาวมันจะติด เครื่องตรงแคมVVT ก็เลยต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของมันถึงแม้จะเป็นหม้อลมชั้นเดียวก็ไม่เป็นปัญหากับ ชุดเบรค หน้า4 หลัง1 :emots(ในความคิดผม..คิดว่าสำคัญที่ปั้มเบรคตัวบน"ใหญ่สุด15/16", ตัวกระจายแรงเบรค"สำคัญมาก ไม่ควรมองข้าม", ขนาดและจำนวนของลูกสูบในคาริเปอร์, ผ้าเบรคเกรดสูงๆ, สายถักเกรดดีๆ"ไม่ใช่สายอ่อน", ตัวค้ำหม้อลม"ทำให้ระยะขาเบรคแน่นขึ้น แม่ปั้มไม่หนีเท้า") (ส่วนจำนวนชั้นของหม้อลมคิดว่าไม่น่าจะมีผลเพราะ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะส่วนคนอื่นยังไงไม่รู้) มันมีลมดูดจากท่อไอดีหรือแวคคั่มมาช่วยอยู่แล้ว :emotrเรื่องเบรคมันละเอียดอ่อนใครจะแปลงหรือทำยังไง ผมไม่ค่อยกล้าแนะนำอะ ถ้าพลาดมามันหมายถึง พิการหรือเสียชีวิตแนะนำผิดทางเดี๊ยวผมจะซวยเอา แต่สำหรับผมเรื่องเบรคเป็นเรื่องสำคัญที่สุดคร๊าบ... หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 มีนาคม 2555 21:49:11 เวลาไปขับรถใหม่นี่กดนิดเดียวถึงกับเหวอเลยละครับ ว่าทำไหมมันติดดีจริงๆ ของผมล้อหน้าล็อคก่อนตลอดครับ ก็ต้องยอมรับกันล่ะคับว่า อย่างไรรถรุ่นใหม่ๆ ก็ต้องมีการออกแบบและแก้ไขบัญหาต่างๆจากรถรุ่นเก่าๆไปแล้วไม่มากก็น็อย ไหนจะความสดของระบบต่างๆอีก และรถรุ่นเก่าบางรุ่นก็ออกแบบมาพอดีการใช้งานทั่วๆไป(ก็เป็นรถบ้านนี้นา) รุ่นใหม่แข่งกันเรื่องสมถรรนะมากขึ้น แบบประเภทซีดานอารมณ์สปอร์ตอะไรประมาณนั้นคับ เราจะทำไงให้เบรคมันติ๊ดๆกว่านี้ได้ไหมครับ บางครั้งขับแบบสปอร์ตแต่เบรคไม่สปอร์ตด้วยเลยครับ ทุกวันนี้ไม่กล้าขับเข้าใกล้ตูดรถคันหน้าเลยครับ ตอนนี้จานหน้า10.2 แต่เป็นผ้าเบรคอะไรไม่รู้ครับแต่น่าจะไม่ใช้ของโตต้าแน่นอนครับ น่าจะเป็นของตามร้านอะไหล่ทั่วไป ถ้าผมหาผ้าเบรคแต่งมาเปลี่ยนมันจะติดดีขึ้นไหมครับ แต่อันเดิมตอนนี้กดแรงๆหน้าล็อคตลอดครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะล็อคเร็วขึ้นไหมครับ ยาง 205/45/16 ครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 25 มีนาคม 2555 21:50:04 (http://image.ohozaa.com/i/646/yVHYDB.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vYh4bY11gH0i975m)
หน้า 4 หลัง 1 แตกต่างจาก หน้า 2 หลัง 1 มาก หน้า 2 เวลาเบรกจะจึกๆ ล๊อกจะล๊อกเร็วกว่า 4 แต่ถ้าหน้า 4 กดเบาจะล้อไม่ล๊อกแต่หยุดได้ไวกว่าหน้า 2 หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 25 มีนาคม 2555 23:05:03 เคยใส่ หม้ลม 2 ชั้นของ Supra กดนิดเดียวหัวทิ่มเลย
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 25 มีนาคม 2555 23:19:22 :emotkหม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง 2ชั้น ผมว่าไม่ค่อยมีผลที่แตกต่าง ตัวที่มองดูว่าน่าจะมีประสิทธิภาพ กับเบรคมากที่สุดอยู่ที่ปั้มเบรคมากว่า เมื่อก่อนเบรคหน้า2pot หลัง1pot หม้อลมชั้นครึ่งเบรคก็ไม่ได้ หยุดแบบมั่นใจสุดๆ พอเปลี่ยนมาเป็นเบรคหน้า4pot หลัง1pot หม้อลมที่ใช้เป็นชั้นเดียวปั้มสั้นด้วย เพราะต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของST202 ตอนวางเครื่องbeams ไม่งั้นหม้อลมชั้นครึ่งปั้มจะยาวมันจะติด เครื่องตรงแคมVVT ก็เลยต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของมันถึงแม้จะเป็นหม้อลมชั้นเดียวก็ไม่เป็นปัญหากับ ชุดเบรค หน้า4 หลัง1 :emots(ในความคิดผม..คิดว่าสำคัญที่ปั้มเบรคตัวบน"ใหญ่สุด15/16", ตัวกระจายแรงเบรค"สำคัญมาก ไม่ควรมองข้าม", ขนาดและจำนวนของลูกสูบในคาริเปอร์, ผ้าเบรคเกรดสูงๆ, สายถักเกรดดีๆ"ไม่ใช่สายอ่อน", ตัวค้ำหม้อลม"ทำให้ระยะขาเบรคแน่นขึ้น แม่ปั้มไม่หนีเท้า") (ส่วนจำนวนชั้นของหม้อลมคิดว่าไม่น่าจะมีผลเพราะ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะส่วนคนอื่นยังไงไม่รู้) มันมีลมดูดจากท่อไอดีหรือแวคคั่มมาช่วยอยู่แล้ว :emotrเรื่องเบรคมันละเอียดอ่อนใครจะแปลงหรือทำยังไง ผมไม่ค่อยกล้าแนะนำอะ ถ้าพลาดมามันหมายถึง พิการหรือเสียชีวิตแนะนำผิดทางเดี๊ยวผมจะซวยเอา แต่สำหรับผมเรื่องเบรคเป็นเรื่องสำคัญที่สุดคร๊าบ... :emo2 :emo2 คิดเหมือนน้าเลยครับ หม้อลมชั้นครึ่ง-2ชั้น ถ้าปั้มมันเล็กก็เท่านั้นอ่ะครับ ผมก็ใช้15/16ครับ :emob หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 มีนาคม 2555 23:29:20 :emotk
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 26 มีนาคม 2555 05:01:55 อ่านดูเหมือน คน ไม่ค่อยรุ้ ว่า หม้อลมทำน่าที่อะไร ปั้มมันน่าที่ อะไร ลองเองแล้วกันครับ บอกกันตรงนี้คงได้เเค่บอกไม่เหมือน ได้สัมผัสเอง
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Christmas ที่ 26 มีนาคม 2555 08:32:14 ขอถามครับรถผมระบบเบรคยังเดิมๆอยู่เลย แต่ชอบขับซิ่งบ่อยๆ หลังจากที่เคยอัดตูดอัลติสมาทีนึง ตอนนี้ไม่กล้าเข้าใกล้ตูดคันไหนเกินกว่า 2 ช่วงรถเลยครับ
ถ้าอยากจะเริ่มทำระบบเบรคใหม่นี้ควรเริ่มที่อะไรก่อนครับ เอาเป็นสเต็ปๆไปอ่ะครับงบน้อย หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 มีนาคม 2555 09:10:55 ขอถามครับรถผมระบบเบรคยังเดิมๆอยู่เลย แต่ชอบขับซิ่งบ่อยๆ หลังจากที่เคยอัดตูดอัลติสมาทีนึง ตอนนี้ไม่กล้าเข้าใกล้ตูดคันไหนเกินกว่า 2 ช่วงรถเลยครับ ใช้ผ้าเบรค ดีๆก่อนครับถ้าอยากจะเริ่มทำระบบเบรคใหม่นี้ควรเริ่มที่อะไรก่อนครับ เอาเป็นสเต็ปๆไปอ่ะครับงบน้อย โดยเฉพาะล้อหน้า ช่วยได้ระดับนึงครับ อย่าลืม ถอดดรัมหลังมาทำความสะอาดด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 26 มีนาคม 2555 10:20:59 ถ้า ถามความรู้สึกผม หลักจากที่เปลี่ยน เบรครถเออี เอสที เอเอล ให้พวกพี่น้องโตโยต้า หลายๆบอร์ด
ถ้า เออี 90 92 100 101 111 112 แบบใช้งานทั่วไป หน้า เลวินพอร์ตเดียว หรือ ดิสst 202 ใช้ผ้าดิสยุ่น ด้านหลัง ดรัมหรือดิสตรงรุ่น ก็เพียงพอแล้ว ถ้าเริ่มซัด ก็ ใส่ดิสหน้า แบบเจหมอศรีใส่ 2ZZ หรือพวก จานไซด์ใหญ่ขนาด 275 มม.หนา 28 มม. ลูกสูบเดียว 57 หรือ 63 หรือ อาจจะเล่น สองพอร์ต เซลิก้า, คาร์ดิน่า(แปลงไม่เยอะ) ก็ลงตัวกะเออี แข็งแรง มั่นใจ ไม่หวิว ไม่ดัดแปลงรถ หลัง ดิส ตรงรุ่น หาผ้าเกรดดีๆ ถ้ายังไม่พอใจประสิทธิภาพเบรค ก็ เจาะรู เซาะร่อง เพิ่มเข้าไป ก็สามาารถสร้างแรงฝืด และได้ประสิทธิภาพ เคยกล่าวไปแล้ว ไม่พูดอีก ละกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ผ้าเบรค เกรดดีๆ ช่วงล่าง ยาง และการเซ็ทรถ รวมทั้งนิสัยการขับขี่แต่ละคนด้วยนะครับ เออี เป็นรถที่หาเบรคแปลงได้เยอะมากครับ นับว่าโชคดี และขนาดรถเออีอยู่ตรงกลาง เราสามารถหาชุดเบรคราคาไม่แพงแปลงใส่รถเราได้อื้อซ่า เล่นได้เพียบ ตามกำลังทรัพย์ หรือ ตามกำลังเครื่อง ส่วนหม้อลมชั้นครึ่ง ขนาดปั้มใหญ่กว่า 15/16 ตอนนี้ก็มีแล้วนะครับ คือ ขนาดแม่ปั้ม 1 นิ้ว ใส่เออีได้ ไม่ทุบรถ สร้างแรงดันได้มากกว่า อย่าคิดว่าไม่สำคัญ หายาก ครับไซด์นี้ (ไม่ได้มาอยากขายนะ แต่บอกให้รู้ ว่าเดี๋ยวนี้มันมีปั้มใหญ่กว่าเดิมแล้ว เหลือไม่กี่ลูกแล้ว) ใครที่เคยมาถามผม ทั้ง พีเอ็ม(ขีเกียจพิมพ์ตอบบางครั้งเรื่องมันยาวอธิบายยาก) หรือโทรมาคุยเรื่องเบรค ถ้ารู้นิสัยผม ผมบอกหมดแหล่ะ ครับ (เฉพาะเบรค โตโยต้า ไม่เกินสองพอร์ต นะ) จะทำ จะแปลง หรือแปลงไม่จบ หาจะอะไรดี หรือถามผมไปทำขายใส่ให้ลูกค้า เชฺิญเลย ความรู้แบ่งๆกันไป ชุดเบรคนี้ อะไรเอ่ย?....ติ๊กต่อก............. (http://mr_jub1.seesod.com/storage37/iv7Z2JzwE71318172705/m.jpg) หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: S u r a n a y ™ ที่ 26 มีนาคม 2555 10:28:13 :emotk
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 26 มีนาคม 2555 11:00:27 AE-86 ที่แข่ง N2 ใช้เบรคเดิมๆ จานเดิมๆ แต่ใช้ผ้าเทพๆมันก็แข่งได้เลย แต่ทีนี้ไม่รู้ว่าเค้าปรับปรุงอะไรเพิ่มบ้าง อีก แนวทางน่าสนใจดี จะได้ประหยัดเงิน
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 26 มีนาคม 2555 12:54:00 ของผม เครื่อง20Vฝาดำ AUTO เบรคหน้า2พอตเลวิน หลัง1พอตเลวิน ตัวกระจายแรงดันเบรคแบบเฉพาะหน้า2พอตและหลัง1พอต(ซื้อมาจากพี่USER ASUS ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค้าบบ )แต่จำรหัสไม่ได้ เพราะใส่เข้าไปนานมากๆแล้ว สายถักเบรคตรงรุ่นของTRD หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง แค่นี้ก็เอาอยู่แบบเหลือๆแล้วค้าบบ :emoa
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 26 มีนาคม 2555 17:16:02 ผมเปลี่ยนแต่ผ้าเบรคเกรดดีดีหน้าหลัง กัีบหม้อลมปั๊มตัวใหญ่ ก้เพียงพอแล้วครับ ประหยัดงบ
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 26 มีนาคม 2555 18:55:00 ถามแบบไม่รู้จริงๆนะครับ อาการเฟดดด เนี่ยะ ขยายความให้หน่อยครับ กลัวเข้าใจผิดอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 26 มีนาคม 2555 20:46:11 ถามแบบไม่รู้จริงๆนะครับ อาการเฟดดด เนี่ยะ ขยายความให้หน่อยครับ กลัวเข้าใจผิดอ่ะครับ เบรคจมหรือเบรคเฟด (Brake Fade) คือการสูญเสียประสิทธิภาพในการชะลอความเร็ว ซึ่งเกิดจากความร้อนสะสมในระบบที่สูงมาก อันเนื่องมาจากการใช้เบรคหนักๆ ต่อเนื่องนานๆ (อย่างเช่นตอนลงเขาหรือทางที่ลาดชันมากๆ), ผ้าเบรค-จานเบรคหรือน้ำมันเบรคคุณภาพต่ำ ซึ่งจะทำให้น้ำมันเบรคเดือดง่าย, ผ้าเบรคความฝืดในการสร้างแรงเสียดทานให้กับตัวจานเบรค สรุปก็คือเหยียบจนแป้นเบรคเกือบทะลุ รถก็ยังไม่หยุดไหลนั่นเองครับ แต่นอกจากองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้ก็มีส่วนทำให้เกิดอาการเบรคเฟดได้อีกด้วยล่ะครับข้างบนไปก๊อปเค้ามา ขี้เกียจพิมพ์อะ ครับ(จากนาย"T") วิธีแก้ -เปลี่ยน นมบ.ที่มีคุณภาพสูงๆ หรือ เปลี่ยนทุกปี หรือทุกครั้งที่มีการแข่งขัน เพราะความชื้นในอากาศสามารถเข้าไปปนใน นมบ.ได้ ทำให้จุดเดือดของ นมบ. ลดค่าของตัวเองลง เช่น dot3 dot4 dot 4+ dot4super dot5 dot5.1 หรือ น้ำมันเบรคแบบ High Performance ที่มีคุณสมบัติเกินกว่าที่ DOTกำหนด(แพงฉิบ) -เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดสูงๆ ที่สามารถทนความร้อนได้ดี แต่ก็ต้องสอดคล้องกับ นมบ. ที่มีคุณภาพด้วยนะ -ระบายความร้อนของระบบเบรค เช่น ทำช่องดักลม ช่องเป่าลมต่อท่อเข้ากลางจานเบรค ทำครีบดักลม ในเออี ก็มี อันแค่เล็กๆนิดเดียวเอง (แผ่นกันฝุ่น นั่นแหล่ะ ดัดปลายให้ดักกินลมเข้าได้) เจาะจาน เซาะร่องจาน -ข้อสุดท้าย ทำได้ ทุกคัน ทุกคน ขับช้าๆ ใช้เกียร์ให้เป็น ไม่ซิ่ง ไม่ซัด ไม่บรรทุกหญิงเยอะ จนเบรคเฟด......ฮ่าๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 26 มีนาคม 2555 21:07:35 โอ้โห ข้อสุดท้ายอยากให้นั่งเยอะแต่ทำยากกกก ยังก๊ขอบคุณคร๊าบบความรู้ๆ
หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 26 มีนาคม 2555 21:20:44 ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ
ผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่ ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม (http://img243.imageshack.us/img243/8153/78hl0.jpg) หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 26 มีนาคม 2555 23:58:23 รถผม ดรัมผมก็มีปัญหาตลอดเหมือนกัน ใช้ๆไปแล้วมันไม่ยอมปรับตั้งระยะเองครับ นี่เดี๋ยวว่าจะเอาดิสค์ยัดแล้วครับ รำคาญมาก....- หน้าพอร์ตเดียว levin จาน 10.2 นิ้ว - หลังดิสก์ ตรงรุ่น - ตัวกระจายแรงดัน แบบ หน้า 1 พอร์ต+ดิสก์หลัง 1 พอร์ต - หม้อลมชั้นครึ่ง ปั๊ม 15/16 - ผ้าเบรค เบนดิก จำรุ่นไม่ได้ กับเครื่อง 4A-FE ออโต้ เดิมๆ เอาอยู่สบายมาก ไว้ใจได้ เคยลองเบรคจาก 180 ลงมาเหลือ 40 เร็วๆก็โอเค ไม่น่ากลัวเหมือนหลังดรัมอันเดิม (ดรัมเดิมผมมีปัญหาตลอด -__-") แต่เบรคแรงๆ ล้อหน้าก็ล็อกได้เลย ส่วนหม้อลมชั้นครึ่งทำให้แป้นเบรคเบาขึ้น แรกๆรู้สึกว่าเหมือนเบรคหาย พอกดอีกแรงอีกนิด หน้าทิ่มเลย หลังๆชินละก็โอเค เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้หน้าดิสก์หลังดรัมคนละเรื่องเลย เช่นว่า เมื่อก่อนเบรคแรงๆสองสามที เริ่มไม่ค่อยอยู่ เบรคเริ่มเฟด ตอนนี้ชิวๆ มุดๆ เร่งๆเบรคๆ ไม่มีปัญหา ปัญหาใหญ่ที่พบของผมคือ เปลี่ยนเป็นหลังดิสก์แล้ว เบรคมือหาย เบรคมือไม่จับเท่าหลังดรัมเดิมๆ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 มีนาคม 2555 00:04:59 ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ ไม่ใส่เบรคไม่ติดครับเพราะมันเป็นวาล์วกันลมไหลกลับครับถ้าไม่ใส่ก็เท่ากับกั้นลมในหม้อลมไม่ได้จะไม่มีแรงไปดันลูกสูบเบรคที่ปั้มล่างครับผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่ ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม (http://img243.imageshack.us/img243/8153/78hl0.jpg) เข็มขัดรัดสายของเทียมเป็นยังไงครับ ใช้เข็มขัดอะไรก็ได้ที่มีขนาดโตกว่าท่อแล้วขันหรือบีบเข้ารัดท่อให้แน่นใช้ได้หมดครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 27 มีนาคม 2555 12:55:38 ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ ไม่ใส่เบรคไม่ติดครับเพราะมันเป็นวาล์วกันลมไหลกลับครับถ้าไม่ใส่ก็เท่ากับกั้นลมในหม้อลมไม่ได้จะไม่มีแรงไปดันลูกสูบเบรคที่ปั้มล่างครับผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่ ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม (http://img243.imageshack.us/img243/8153/78hl0.jpg) เข็มขัดรัดสายของเทียมเป็นยังไงครับ ใช้เข็มขัดอะไรก็ได้ที่มีขนาดโตกว่าท่อแล้วขันหรือบีบเข้ารัดท่อให้แน่นใช้ได้หมดครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 มีนาคม 2555 13:14:53 ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ ไม่ใส่เบรคไม่ติดครับเพราะมันเป็นวาล์วกันลมไหลกลับครับถ้าไม่ใส่ก็เท่ากับกั้นลมในหม้อลมไม่ได้จะไม่มีแรงไปดันลูกสูบเบรคที่ปั้มล่างครับผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่ ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม (http://img243.imageshack.us/img243/8153/78hl0.jpg) เข็มขัดรัดสายของเทียมเป็นยังไงครับ ใช้เข็มขัดอะไรก็ได้ที่มีขนาดโตกว่าท่อแล้วขันหรือบีบเข้ารัดท่อให้แน่นใช้ได้หมดครับ หัวข้อ: Re: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 มีนาคม 2555 13:54:20 ล่าสุดผมก็ใช้ชุดซ่อมที่มาพร้อมลูกสูบเลย
(http://www.siamonlineshop.com/picproduct/7-32/thumbnailshow82402.jpg) |