AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: nong@111 ที่ 03 มีนาคม 2555 23:42:04



หัวข้อ: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 03 มีนาคม 2555 23:42:04
ตอนนี้รถผมท่อใต้เครื่องเริ่มผุแล้วครับ ตรงช่วงที่เป็นO2เซ็นเซอร์น่ะ ครับหาซื้อของเดิมๆตรงรุ่น4a fe ก็หายากมากๆ พอดีไปเจอในเว็ป ccrมาครับแต่เป็นของ 20V ไม่รู้จะใส่ได้หรือป่าว น้าๆช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ หรือว่าใครเคยเจอของเดิมๆที่ไหนช่วยชี้เป้าด้วยนะครับ

อันนี้รูปของ 20 V ขออนุญาติเจ้าของภาพด้วยนะครับ
(http://upic.me/i/1j/img_0752.jpg) (http://upic.me/show/33493468)


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 04 มีนาคม 2555 00:21:53
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: $on_Ae90 ที่ 04 มีนาคม 2555 00:34:33
ผมขอถามเพิ่มเตินนะครับเอาท่อของ 7A-fe มาใส่ 4A-fe ได้หรือป่าวครับเพราะผมเห็นตามอู่ txai กองๆไว้เป้ขของไรค่าผมจะได้เอามาใส่ถ้าใส่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 04 มีนาคม 2555 01:57:07
4afeเป็นสูตร4-1คับ อันนี้เป็น4-2-1 ไม่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 04 มีนาคม 2555 06:30:37
ขนาดของท่อไม่เท่ากันครับ ขอเสนอ 3 ทางเลือกครับ
1. ถ้าผุช่วงนั้น แล้วช่วงอื่นยังพอไหว ให้ช่างร้านท่อตัดช่วงนั้นทิ้ง แล้วหาท่อใส่เข้าไปใหม่แล้วทำหน้าแปนใส่ o2 ใหม่ครับ
2. หาเฮดเดอร์ใหม่ที่ไม่มีหน้าแปนใส่ o2 จะทรงเดิม 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ได้ แล้วให้ช่างท่อไอเสียทำหน้าแปน o2 ให้ใหม่ที่เฮดใหม่ครับ
3. หาเฮดเดอร์เดิมๆตรงรุ่นใส่
ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่ง เสนอตามนี้ครับ
ถ้าถามว่าเฮด 20V หรือ 7A เอามาใส่ได้ไหม คำตอบคือได้แต่ต้องแปลง แต่ถ้ายังไงก็ต้องแปลง เอาตรงรุ่น ใหม่หรือเก่าก็ได้ มาแปลงนิดหน่อยดีกว่าครับ
ลองดูครับสู้ๆ :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 04 มีนาคม 2555 08:12:52
 :emoth  หากมันหาไม่ได้จริงๆ น่าจะลองซ่อมดูก่อนครับ สี่เอเอฟผมใช้งานหนักมาก ก็มีปัญหาคล้ายๆกัน แต่ไม่ผุ มันรั่วครับ ที่ข้อต่อหน้าแปลนระหว่างพักกลางกับปลายครับ เดินทางทุกครั้งกลับมาก็รั่วแทบทุกครั้ง แก้ไขอยู่เป็นปีๆไม่หาย พอดีมาเจอช่างท่อไอเสีย น่าจะมีที่เดียวที่จังหวัดผมอยู่ เขาใช้เครื่องมือระดับเทพ(จริงๆเคยเห็นในโฆษณาพอสมควร ราคาสูงมาก)  แต่เพิ่งเห็นประสิทธิภาพของมันตอนที่เขาลงมือซ่อมหน้าแปลนให้ใหม่ เปลี่ยนแบบเป็นประกับกันแบบเรียบๆแทนแบบเดิม รอยเชื่อมเป็นเกล็ดปลาเลยครับ เครื่องมันเทพมาก น่าจะลองหาร้านที่มีเครื่องมือดีๆซ่อมดูก่อนครับ น่าจะอยู่ได้เป็นปี  หลังจากนั้น ปัญหาเรื่องปะเก็นรั่วจบแล้วครับ เกือบๆปีแล้ว  ช่าง บวกเครื่องมือ บวกประสพการณ์ เป็นเรื่องสำคัญทีเดียว แต่หายากชะมัด กว่าจะเจอร้านท่อไอเสียนี้ ผมตระเวณอยู่นานทีเดียวหลายร้านมาก มันก็ไม่จบ แค่แก้ปัญหาได้ระยะหนึ่งเท่านั้น ที่แก้ได้ก็เพราะเขาจะอัดกาวให้ แต่พอเราเดินทางกาวมันก็ละลาย รั่วเหมือนเดิม อันนี้เปลี่ยนหน้าแปลนให้ใหม่โลด จบเลยครับ  :emoth


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 04 มีนาคม 2555 08:39:39
:emoth  หากมันหาไม่ได้จริงๆ น่าจะลองซ่อมดูก่อนครับ สี่เอเอฟผมใช้งานหนักมาก ก็มีปัญหาคล้ายๆกัน แต่ไม่ผุ มันรั่วครับ ที่ข้อต่อหน้าแปลนระหว่างพักกลางกับปลายครับ เดินทางทุกครั้งกลับมาก็รั่วแทบทุกครั้ง แก้ไขอยู่เป็นปีๆไม่หาย พอดีมาเจอช่างท่อไอเสีย น่าจะมีที่เดียวที่จังหวัดผมอยู่ เขาใช้เครื่องมือระดับเทพ(จริงๆเคยเห็นในโฆษณาพอสมควร ราคาสูงมาก)  แต่เพิ่งเห็นประสิทธิภาพของมันตอนที่เขาลงมือซ่อมหน้าแปลนให้ใหม่ เปลี่ยนแบบเป็นประกับกันแบบเรียบๆแทนแบบเดิม รอยเชื่อมเป็นเกล็ดปลาเลยครับ เครื่องมันเทพมาก น่าจะลองหาร้านที่มีเครื่องมือดีๆซ่อมดูก่อนครับ น่าจะอยู่ได้เป็นปี  หลังจากนั้น ปัญหาเรื่องปะเก็นรั่วจบแล้วครับ เกือบๆปีแล้ว  ช่าง บวกเครื่องมือ บวกประสพการณ์ เป็นเรื่องสำคัญทีเดียว แต่หายากชะมัด กว่าจะเจอร้านท่อไอเสียนี้ ผมตระเวณอยู่นานทีเดียวหลายร้านมาก มันก็ไม่จบ แค่แก้ปัญหาได้ระยะหนึ่งเท่านั้น ที่แก้ได้ก็เพราะเขาจะอัดกาวให้ แต่พอเราเดินทางกาวมันก็ละลาย รั่วเหมือนเดิม อันนี้เปลี่ยนหน้าแปลนให้ใหม่โลด จบเลยครับ  :emoth
เครื่องเชื่อมอาร์กอนรึเปล่าครับน้า


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 04 มีนาคม 2555 09:40:12
ร้านทำท่อเลยครับทำได้หมด ง่ายๆจบไม่ต้องเสียเวลาหาของด้วย


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 04 มีนาคม 2555 09:49:45
ขนาดของท่อไม่เท่ากันครับ ขอเสนอ 3 ทางเลือกครับ
1. ถ้าผุช่วงนั้น แล้วช่วงอื่นยังพอไหว ให้ช่างร้านท่อตัดช่วงนั้นทิ้ง แล้วหาท่อใส่เข้าไปใหม่แล้วทำหน้าแปนใส่ o2 ใหม่ครับ
2. หาเฮดเดอร์ใหม่ที่ไม่มีหน้าแปนใส่ o2 จะทรงเดิม 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ได้ แล้วให้ช่างท่อไอเสียทำหน้าแปน o2 ให้ใหม่ที่เฮดใหม่ครับ
3. หาเฮดเดอร์เดิมๆตรงรุ่นใส่
ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่ง เสนอตามนี้ครับ
ถ้าถามว่าเฮด 20V หรือ 7A เอามาใส่ได้ไหม คำตอบคือได้แต่ต้องแปลง แต่ถ้ายังไงก็ต้องแปลง เอาตรงรุ่น ใหม่หรือเก่าก็ได้ มาแปลงนิดหน่อยดีกว่าครับ
ลองดูครับสู้ๆ :emotn
พอดีตอนนี้ผมใส่เฮดของ7A 4-2-1อยู่ครับน้า แล้วสงสัยอีกอย่างนึงครับO2เนี่ยของผมมัน4สาย แล้วจะหาของรุ่นอื่นมาใส่ได้หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 04 มีนาคม 2555 10:07:09
ขนาดของท่อไม่เท่ากันครับ ขอเสนอ 3 ทางเลือกครับ
1. ถ้าผุช่วงนั้น แล้วช่วงอื่นยังพอไหว ให้ช่างร้านท่อตัดช่วงนั้นทิ้ง แล้วหาท่อใส่เข้าไปใหม่แล้วทำหน้าแปนใส่ o2 ใหม่ครับ
2. หาเฮดเดอร์ใหม่ที่ไม่มีหน้าแปนใส่ o2 จะทรงเดิม 4-1 หรือ 4-2-1 ก็ได้ แล้วให้ช่างท่อไอเสียทำหน้าแปน o2 ให้ใหม่ที่เฮดใหม่ครับ
3. หาเฮดเดอร์เดิมๆตรงรุ่นใส่
ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะแต่ง เสนอตามนี้ครับ
ถ้าถามว่าเฮด 20V หรือ 7A เอามาใส่ได้ไหม คำตอบคือได้แต่ต้องแปลง แต่ถ้ายังไงก็ต้องแปลง เอาตรงรุ่น ใหม่หรือเก่าก็ได้ มาแปลงนิดหน่อยดีกว่าครับ
ลองดูครับสู้ๆ :emotn
พอดีตอนนี้ผมใส่เฮดของ7A 4-2-1อยู่ครับน้า แล้วสงสัยอีกอย่างนึงครับO2เนี่ยของผมมัน4สาย แล้วจะหาของรุ่นอื่นมาใส่ได้หรือป่าวครับ
ส่วนตัวเข้าใจว่าถ้าเดิมๆเรา 4 สายก็ควรจะหา 4 สายมาใส่ครับ เพื่อความสมบูรณ์ของการประมวลผลของกล่องที่รับค่าจากเซนเซอร์น่ะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 04 มีนาคม 2555 10:13:59
ถามอีกนิดครับน้าซี พอดีผมไปเจอท่อใต้เครื่อง ของ5a มาน่ะครับ มีตั้งแต่ท่อนสอง คออ่อน และแคท แต่ทำไมไม่เห็นมีรูใส่O2เลยหล่ะครับ มีแต่เซ็นเซอร์ของแคทน่ะครับ ไม่ทราบว่าจะเอามาใส่ได้มั้ยครับ แล้วเราค่อยให้ช่างทำรูใส่O2 :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 04 มีนาคม 2555 10:22:49
ถามอีกนิดครับน้าซี พอดีผมไปเจอท่อใต้เครื่อง ของ5a มาน่ะครับ มีตั้งแต่ท่อนสอง คออ่อน และแคท แต่ทำไมไม่เห็นมีรูใส่O2เลยหล่ะครับ มีแต่เซ็นเซอร์ของแคทน่ะครับ ไม่ทราบว่าจะเอามาใส่ได้มั้ยครับ แล้วเราค่อยให้ช่างทำรูใส่O2 :emotn
ส่วนตัวคิดว่าน่าจะได้ครับ
ที่ไม่มีเซนเซอร์ O2 นี่ ของ 5A เซ้นเซอร์อยู่ท่อนบนรึเปล่าผมไม่แน่ใจครับ ถ้าขนาดท่อเท่ากันเอาของ 5A สภาพดีๆมาทำหน้าแปนก็ได้ครับ
ปล.ของผม 4A-FE  M/T ปี 1993 ไม่มีเซนเซอร์ O2 ครับ แต่ที่บอกไปเพราะเคยผ่านๆตากับข้อมูลของน้าๆท่านอื่นครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 04 มีนาคม 2555 10:37:42
ขอบคุณน้าซีครับ อีกนิดแล้วกันนะครับ ตกลงผมเอาแคทมาใส่เพิ่มได้ใช่มั้ยครับคงไมอั้นไปนะครับ แล้วถ้าผมถอดตัวO2ออกจะเป็นรัยมั้ยครับ แล้วของน้ามันไม่มีมาตั้งแต่แรกหรือว่าน้าถอดออกครับ  :emotq :emotn


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 04 มีนาคม 2555 10:40:50
ขอบคุณน้าซีครับ อีกนิดแล้วกันนะครับ ตกลงผมเอาแคทมาใส่เพิ่มได้ใช่มั้ยครับคงไมอั้นไปนะครับ แล้วถ้าผมถอดตัวO2ออกจะเป็นรัยมั้ยครับ แล้วของน้ามันไม่มีมาตั้งแต่แรกหรือว่าน้าถอดออกครับ  :emotq :emotn
- ใส่ได้นะครับ ควันเหม็นน้อยลง เรื่องอั้นนี่ถ้าเครื่องเดิมๆไม่ได้ทำอะไร คงไม่เห็นผลมากนัก
- เอา O2 ออกทั้งๆที่มันมีมาจากโรงงาน ส่วนตัวผมว่ามีไว้ดีกว่าครับ ถ้าเอาออกเท่ากับว่าไม่มีสัญญาณที่มันควรต้องมีเข้าไปที่กล่องเพื่อประมวลผลการจ่ายไฟจ่ายน้ำมัน ในระยะยาวค่าต่างๆอาจจะเพี้ยนอ่ะครับ แล้วกลัวมันจะลามไปกินน้ำมัน เสียไวอะไรพวกนั้นด้วยน่ะครับ
- ของผมไม่มีมาตั้งแต่แรกครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใต้เครื่องผุ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 04 มีนาคม 2555 10:53:56
ผมว่าเดินท่อใหม่น่าจะง่ายกว่าหาของเดิมนะครับ...ตามพี่ซีเลย